Khác: Bầu Bị Buồn Nôn Khi Uống Canxi Phải Làm Sao?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 5/4/2021.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,222
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Canxi có vai trò trong việc cấu tạo hệ xương và răng chắc khỏe cho mẹ bầu và thai nhi. Vì thế, trong thai kỳ mẹ cần được bổ sung canxi đầy đủ. Tuy nhiên, một số bà bầu bị buồn nôn khi uống canxi do bệnh lý khác hoặc do bổ sung thừa canxi. Khi bị buồn nôn do uống canxi bà bầu nên làm thế nào để cải thiện? Hướng dẫn cách giảm thiểu nguy cơ và tác dụng không mong muốn khi uống canxi.

    Buồn nôn khi uống canxi phải làm thế nào?
    Cách xử trí khi bà bầu uống canxi bị buồn nôn


    Tình trạng ốm nghén khiến mẹ bầu bị buồn nôn. Tuy nhiên đôi khi uống canxi bị buồn nôn là hiện tượng xảy ra khi bà bầu bổ sung canxi quá liều. Khi bị nôn nghén nhiều kéo dài bà bầu cần đến các cơ sở y tế để được khám xem nguyên nhân gây nôn dữ dội trong một thời gian dài là do đâu. Nếu được xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do bà bầu đã bổ sung canxi quá liều, chắc chắn bác sĩ sẽ yêu cầu bà bầu dừng việc bổ sung canxi trong một thời gian cụ thể. Để giúp giảm thiểu tình trạng này thì mẹ có thể sử dụng những giải pháp như sau:
    [​IMG]
    • Sử dụng gừng
    • Uống vitamin tổng hợp có B6
    • Chia bữa ăn thành các bữa nhỏ
    • Tăng cường bổ sung đạm và vitamin C
    • Uống trà bạc hà
    • Uống nước giữa các bữa ăn
    • Nghỉ ngơi điều độ
    • Bấm huyệt
    >>Xem thêm: thuốc sắt tốt cho bà bầu hiện nay

    Cách xác định liều lượng canxi cần bổ sung mỗi ngày

    Nhu cầu canxi ở bà bầu sẽ thay đổi theo từng giai đoạn phát triển của thai nhi. Việc bổ sung canxi bằng viên uống hàng ngày trong thai kỳ là rất cần thiết với bà bầu từ tam cá nguyệt thứ 2 trở đi. Tuy nhiên, liều lượng cần thiết với mỗi người còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, các chỉ số sinh hóa bên trong cơ thể họ. Khi bà bầu đi khám và làm xét nghiệm thai kỳ, bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả khám + xét nghiệm để có chỉ định cụ thể về liều lượng đối với từng bà bầu. Để không bị bổ sung thừa canxi gây buồn nôn và những tác hại khác đối với sức khỏe thai kỳ, bà bầu cần tuân thủ tuyệt đối liều lượng bác sĩ đã chỉ định. Đối với các loại dược phẩm, “quan niệm thừa hơn thiếu” là hoàn toàn sai lầm vì thừa canxi có thể khiến mẹ bầu bị mắc các bệnh đường tiêu hóa, suy thận, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Thai nhi có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh rất cao, còi cọc, suy dinh dưỡng,…

    Mẹ nên theo dõi xem hiện tượng nôn mửa do thừa canxi chấm dứt, bà bầu cần đi tái khám để được bác sĩ hướng dẫn chính xác về cách và liều lượng canxi cần bổ sung mỗi ngày.

    Uống canxi đúng và đủ
    Hàm lượng canxi bà bầu cần bổ sung mỗi ngày tăng lên theo từng giai đoạn của thai kỳ. Cụ thể như sau:
    [​IMG]
    • Tam cá nguyệt thứ 1: 800mg/ngày, có thể bổ sung đủ bằng các loại thực phẩm giàu canxi, bà bầu không cần bổ sung canxi bằng viên uống.
    • Tam cá nguyệt thứ 2: 1.000 – 1.200mg/ngày, mỗi ngày bà bầu cần bổ sung 280 – 300mg canxi bằng viên uống kết hợp với các loại thực phẩm giàu canxi.
    • Tam cá nguyệt thứ 3: 1.200 – 1.500mg/ngày, bên cạnh việc bổ sung 280 – 300mg canxi bằng viên uống (thậm chí nhiều hơn), bà bầu cần tăng cường sử dụng các loại thực phẩm giàu canxi để có thể đáp ứng đủ nhu cầu của thai kỳ.
    Cách bổ sung canxi đúng gồm có:
    • Bà bầu chỉ nên uống canxi sau 5h30p và trước 9 giờ, sau ăn sáng 1 – 2h. Đây là thời điểm ánh sáng mặt trời không có tia cực tím gây hại cho da và có hàm lượng vitamin D cao nhất trong ngày, giúp bà bầu có thể hấp thụ canxi tốt hơn.
    • Uống canxi với nhiều nước lọc, ăn nhiều ra xanh, trái cây, thực phẩm giàu chất xơ để hạn chế nguy cơ bị táo bón khi uống canxi.
    • Nên chọn viên canxi thành phần bao gồm vitamin D3, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy phép lưu hành trên thị trường Việt Nam.
    • Không uống canxi cùng lúc với vitamin tổng hợp thành phần bao gồm sắt vì đây là 2 loại khoáng chất có thể làm giảm hấp thụ lẫn nhau.
    • Không uống canxi với rượu, trà, cà phê; không hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích khi uống canxi.
    • Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống canxi, đồng thời uống đúng liều lượng canxi mà bác sĩ chỉ định.
    >>Xem thêm: có nên uống vitamin d kết hợp với canxi

    Như vậy với những thông tin trên đây chúng ta thấy rằng cách cải thiện tốt nhất tình trạng bà bầu uống canxi bị buồn nôn đó là uống canxi đúng cách và đủ liều lượng. Điều này giúp ngăn ngừa được nhiều tác dụng không mong muốn, có hại cho sức khỏe thai kỳ. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết các chị em đã có thể uống canxi đúng cách, khoa học với hàm lượng phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Chúc các chị em có một thai kỳ khỏe mạnh và trọn vẹn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bạn có thể thử tham khảo ý kiến bác sĩ
     

Chia sẻ trang này