Cần giúp: Bé 1 Tuổi Không Ăn Cháo, Cơm, Bột Chỉ Ăn Sữa

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi menamlun, 6/2/2009.

Tags:
  1. menamlun

    menamlun Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/8/2008
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    các mẹ ơi tư vấn cho mình biết phải làm sao bây giờ. bé nhà mình tròn 1 tuổi, khoảng nửa tháng nay bé bỏ cháo không ăn mặc dù mình đã thay đổi các món rất phong phú, hễ bê cháo ra là jkhóc lóc vật vã khổ sở lắm.vậy làm sao bây giờ. mình đang lo lắng lắm vì bé chỉ ăn sữa thôi, ngày khoảng 5-6 lần mỗi lấn 100-110ml thôi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi menamlun
    Đang tải...


  2. vykhanh

    vykhanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/5/2008
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Trời ơi cùng cảnh ngộ với nhà mình rồi, quá mệt với con.Mẹ cháu thừong áp dụng theo cách này:
    1. không ép con ăn cháo mẹ nấu vì ép sẽ làm con sợ
    2. cho ăn mỳ, cơm, bún..... miễn là cái gì con chịu ăn
    3. cháo đã nấu đầy đủ rau và thịt xay mịn rồi pha chung với sữa cho con uống mỗi ngày được 2 bình 150ml ( thôi cũng coi như 1 ngày tạm được 1/2 bát cháo)
    Đấy là các cách mẹ cháu tạm nghĩ ra để đối phó với giai đoạn lười ăn của bé.
    ( à có bữa mẹ cháu cho ăn cháo hoa ko cho gì cả thế mà bé lại ăn ngon lành đấy)
    CHúc hai mẹ con thành công, có gì chúng ta trao đổi tiếp nhé.
     
  3. mecucai

    mecucai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Gui menamlun,

    Toi da tung roi vao tinh huong nhu menamlun. Gio thi be nha toi da sang tuoi thu 6. Su lo lang ve viec con khong chiu an uong gi da lam ca gia dinh toi dau dau bao nam qua. Thuc ra thi tinh hinh bay gio cung khong cai thien la bao nhieu. No van an it the thoi. Cau hoi cua chi lam toi hinh dung lai chang duong ma toi da trai qua. Loi khuyen cua toi (sau nhung gi toi da trai qua) danh cho chi do la: Dung bi am anh qua nhieu ve chuyen con chang an gi trong vai ngay. That day. Dieu quan trong la chi hay quan sat be xem no van no dua binh thuong, choi dua binh thuong, no co dau om cho nao khong, viec ngu va di tieu tien co truc trac gi khong, can nang cua no van on chu. Neu khong yen tam, chi hay dua be di gap bac si de kiem tra suc khoe. Neu bac si noi no OK, co nghia la con chi chang bi sao ca. No binh thuong. Viec no bo an co the la mot su thay doi trong doi song cua mot dua tre. No da thay doi khau vi, no thich mot kieu an uong khac (ma phan dong trong chung ta, nhung ba me yeu con, chua he kham pha ra).

    Hay ton trong be, dung ep no. Be co the chang sao ca, doi khi la do tam trang cua minh ma thoi. Minh thuong con, lo lang qua, minh tim cach de thay doi, khong duoc, minh chan nan, minh hoang hot,... Tat ca dieu do be deu cam nhan duoc. Neu nhu tinh hinh nay cu dai dang nhu the thi den khi no 5 tuoi, chi cung se tu rut ra bai hoc nhu toi ma thoi.

    Toi da vao cac website nuoc ngoai, doc cac tu van cua bac si nuoc ngoai. Do la cau tra loi ma ho thuong tu van. Be cua ban khong the chet doi duoc. Theo ban nang no se an thoi. Dung sot ruot. Neu ban cang thang qua, hay noi cho nguoi than biet de ho giup ban vuot qua kho khan nay.

    Be se an lai, neu nhu no khong co van de suc khoe. No co the gay di mot chut. Khong sao dau. Hay bat dau ton trong con tu viec lua chon an cua be. No van uong sua, co nghia la khong the co chuyen gi nghiem trong den tinh mang. Hay kien nhan. Hay cho an dung gio. Dung don ep be.

    Mot em be se co the mat den hon 10 lan thu de quen mot mon an moi. Chang co gi la la neu nhu chi nau mon moi (mot loat cac mon moi) ma be van chang quan tam gi. Con chi dang tuoi tap nhai. Hay cho be tap nhai de ren luyen kha nang nuot cac vat tho. Neu nhu chi bo qua thoi gian nay, mot giai doan se khong lap lai, thi bua an sau nay se luon xung dot, boi cho den 3 tuoi be van an uong kho khan voi nhung mon phai nhai va nuot. Khi do, chi se con khung hoang nua co day.

    Hay tin toi, neu chi muon be tro thanh mot dua tre doc lap, biet ra quyet dinh. Hay de be tu quyet dinh no an cai gi va khi nao no ngung. Hay thu nghi xem, cung co luc chi hoac toi chang thich an cai gi do dung khong? Dieu do dau co anh huong gi nghiem trong dau, chung ta van lay chong va de em be binh thuong do thoi.

    Quan trong la quan sat be. Dung am anh ve can nang cua no thay doi. Dieu quan trong la be luon vui ve, hoa nhap.
     
    little Moon thích bài này.
  4. bibi-baby

    bibi-baby Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/8/2008
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Con mình (1 tuổi) cũng đang trong giai đoạn từ chối cháo, chỉ sữa, cũng hơn tháng rồi. Tuần này lại còn ốm sốt và viêm họng nữa. Mẹ cháu cũng tập AQ và tìm các cách bổ sung chất vào sữa cho con, thêm cả băn khoăn là liệu có phải vì mình chưa tìm được món phù hợp mà con thích không vì con mình cũng thuộc loại kén ăn.
     
  5. Mẹ Chún Chún

    Mẹ Chún Chún Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/8/2008
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Con biếng ăn làm mẹ muốn điên cái đầu lên đây. Mình lên đây nhằm động viên các mẹ thôi chứ mình bày nhiều cách cũng ko ăn thua gì. Nhưng các mẹ ơi, cố gắng lên vì con chúng ta và tự giảm căng thẳng cho cả nhà nhé.
    1- Nếu bé vẫn uống được sữa thì cho uống ko cần ăn gì vẫn ok.
    2 - Đổi cháo sang bún, phở, ruột bánh mỳ, cơm nát, có khi cơm người lớn cho bé cáp vài miếng là tốt rồi. Con tớ thấy vác bát cơm ra thì ko ăn nhưng lấy muỗng ém tý cơm vào cho cạp thì khoái làm liền vài miếng (ko có thức ăn) thế cũng xong.
    3- Cho ăn thêm pho mai, or bánh Flan (trứng +sữa => hấp cách thuỷ), sữa chua. Tóm lại thứ gì bé có thể ăn được là cho ăn.
    Một chị trong CQ tớ, có con ko ăn gì từ lúc tập ăn dặm đến 5 - 6 tuổi, nó chỉ uống sữa thôi, và nó vẫn lớn, béo tốt, khỏe mạnh & bây giờ cu cậu đã học lớp 3 rồi.
    Tớ cố gắng ko ép con ăn để con ko sợ, khi nào con thích cho ăn bù. Mấy dòng để các mẹ thư giãn nhé.
     
  6. Chipbebong

    Chipbebong Đồng phục gia đình

    Tham gia:
    22/8/2007
    Bài viết:
    1,086
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    103
    Có lẽ con ngán cháo quá rồi nên không muốn ăn mẹ nó ạ. Mẹ tập cho con ăn cơm dần dần, mỗi hôm một ít.
    Chip nhà mình ngày xưa cũng thế, 13 tháng chuyển sang ăn cơm. Nhưng mới ăn cơm chưa quen, con ko ăn được nhiều đâu, mình phải bù bằng sữa và một bữa cho ăn phở, bánh đa...

    1 tuổi là con ăn cơm được rồi. Mẹ cho con tập ăn cơm đi, ăn cháo nhiều ngán nên con ko muốn ăn nữa đó. Tập ăn cơm thì phải thật kiên trì nhé mẹ nó. Chip nhà mình hồi 1 tuổi cũng dứt khoát ko ăn cháo nên chuyển sang ăn cơm, nhưng mất mấy tháng chỉ ăn cơm chan canh, không rau không thịt đấy. Vẫn phải kiên nhẫn theo

    Các mẹ cố gắng lên nhé
     
  7. menamlun

    menamlun Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/8/2008
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    cam on cac me lam . be nha minh hom nay tron 1 tuoi day ma can nang co 8,5kg . cao 72cm . bi coi roi nhung minh nghi la do be luoi an qua nen thế. giờ đây được các mẹ chia sẻ các bé cũng vậy nên mình cũng đỡ lo hơn . hy vọng tình trạng này sẽ sơm cải thiện
     
  8. mẹ Gấu A Gư

    mẹ Gấu A Gư Me LƯỜI

    Tham gia:
    12/5/2008
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    285
    Điểm thành tích:
    123
    Bé chỉ uống sữa không mình sợ nhanh đói lắm mà lượng sữa lại không được nhiều nữa. Mẹ bé thử cho bé ăn thêm: bánh ăn dặm các loại, váng sữa, pho mai, hoa quả... Mỗi ngày bạn cho bé tập ăn 1 ít cháo, cơm để bé quen dần với việc nhai. Vì nhiều khi ăn cơm, cháo phải nhai bé sẽ lười, ngại ăn hơn là uống sữa chỉ việc nuốt ục một cái là xong mà. Cháu của đứa bạn mình cũng vậy đấy, bà nội mỗi ngày cho ăn vài thìa, sau tăng dần lên bây giờ mỗi bữa bé cũng ăn được 1 bát rồi bạn ạ. Chúc bé con ăn ngoan nhé.
     
  9. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Thì bạn nên chịu khó tập cho bé ăn thôi có thể bé muốn ăn cơm rồi mẹ thử nấu cơm nháo cho bé ăn xem bé có chịu ăn không bé 1 tuổi thì có bé chịu ăn cơm nhưng không muốn ăn cháo nữa vì thế mẹ nên thử xem mẹ cũng có thể thử cho bé ăn mì ăn liền,bún phở ..thỉnh thoảng cho bé lạ miệng.
     
  10. mai huong 41

    mai huong 41 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bé đang rơi vào thời kỳ biếng ăn sinh lý, bạn tăng lượng sữa cho bé, đừnh ép ăn bé sợ, từ từ bé sẽ ăn lại thôi
     
  11. ngoctrieu2015

    ngoctrieu2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Bé đang biếng ăn, bạn nên cho bé ăn những thứ tinh bột khác để bổ sung cho cháu
     
  12. quynhhoa209

    quynhhoa209 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/5/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu bé đã sợ cháo thì bạn đừng có nấu cháp bắt bé ăn. Mấy đứa cháu nhà mình chỉ nhìn thấy cháo của người khác thôi mà nôn lên nôn xuống chứ đừng mong chúng ăn lấy 1 thìa. Bạn có thể cho bé ngồi ăn cùng người lớn, bé thích ăn gì thì gắp cho bé ăn. Cho bé tập ăn cơm dần cũng được. Bé uống được sữa thì tăng lượng sữa và chọn sữa nào cung cấp đủ chất cho trẻ.
     
  13. bichvu2512

    bichvu2512 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/11/2018
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Bé nhà mình 1,5 tuổi mà vẫn ăn cháo say nè.
     
  14. Quynhngthi

    Quynhngthi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2019
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    bé biếng ăn sinh lí nhưng đừng để kéo dài vì trên 1t thì ăn là chính sữa phụ thêm thôi. mom cho bé bsung thêm siro herokid gold giúp ăn ngon ấy
     
  15. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    Bạn cứ tập từ từ cho bé thôi ạ
     

Chia sẻ trang này