Bé 2 tuổi chết vì sặc cháo

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi cun"xjk, 13/12/2009.

  1. cun"xjk

    cun"xjk Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/8/2009
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    43

    Được cô giáo mầm non cho ăn cháo, cháu Dương, hơn 2 tuổi (đường Lý Thường Kiệt, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa) bị sặc. Cháu đã tử vong sau 4 ngày cấp cứu tại 3 bệnh viện.


    Sự việc xảy ra ngày 6/12. Ông Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hợp Lực Thanh Hóa - nơi cháu Dũng được đưa đến cấp cứu ngay sau khi sặc cho biết, khi nhập viện, cháu trong tình trạng toàn thân tím tái, tim ngừng đập, phổi ngưng thở. Các bác sĩ của bệnh viện ngay lập tức hút cháo, đặt nội khí quản, cho thở bình ôxy, bóp bóng... giúp tim phổi cháu hoạt động lại được nhưng rất yếu.

    Sau đó, cháu Dũng được chuyển đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và ngày 8/12, người nhà đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội để điều trị tiếp. Tuy nhiên, hai ngày sau, thấy tình trạng của cháu quá yếu, gia đình đã xin cho cháu về quê và cháu đã tử vong ngày 10/10.

    Theo bác sĩ Vân, các trường hợp bị sặc thức ăn cần được xử lý ngay lập tức, để càng lâu thì càng khó cứu sống, bởi việc cấp cứu có thể khiến tim, phổi hoạt động trở lại nhưng khi não thiếu oxy lâu sẽ khó có thể hồi phục. Ông Vân giải thích, ở trẻ em, chỉ cần 3-5 phút không có ôxy là não đã không hồi phục được, trong khi, trường mầm non nơi cháu Dũng bị sặc nằm cách bệnh viện 2 km nên việc chuyển cháu đi thực sự không mấy có ý nghĩa.
    Ông Vân khuyến cáo, các bậc phụ huynh hay cô giáo mầm non, khi cho trẻ ăn, nếu trẻ sặc cơm, cháo cần ngay lập tức tìm cách khai thông đường thở cho trẻ, có thể lấy tay vỗ mạnh vào lưng, ngực cho trẻ ho, hắt hơi để dị vật bắn ra hoặc dùng miệng hút trực tiếp cơm, cháo ra ngoài, sau đó mới đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý tiếp.

    Theo VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cun"xjk
    Đang tải...


  2. tinababy

    tinababy

    Tham gia:
    23/5/2007
    Bài viết:
    11,572
    Đã được thích:
    2,576
    Điểm thành tích:
    913
    trùi... thương cho bé quá... muh cho ăn kiểu gì mà sặc dữ vậy ta ? phải chăng dù bé khóc cũng cố nhét thức ăn cho bé nên ra cớ sự này ???
     

Chia sẻ trang này