bé 2 tuổi tâm lý phức tạp quá!

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Bim's mother, 22/6/2005.

  1. Bim's mother

    Bim's mother Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2005
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Các bác có nhớ em đã phàn nàn về một em bé tên là Bim hay đánh bạn không? Bé Bim sắp 2 tuổi rồi. Càng ngày em thấy bé càng thay đổi tính nết. Bé ở nhà với bà nội cả ngày nên trước đây mỗi khi bố mẹ đi làm về là quấn quít bố mẹ lắm. Nhưng dạo này bé chỉ bám chặt lấy bà nội, tối cũng đòi ngủ với bà nội. Thậm chí bà bảo cả hai bà cháu lên ngủ ở giường của bố mẹ để bố mẹ ra chỗ khác cũng không đồng ý, chỉ ngủ ở đúng giường của bà thôi. Càng lớn Bim lại càng nhát như thỏ ấy các bác ạ. Bim rất sợ những bác có râu rậm, sợ ông Ù (sấm) sợ các chương trình trên tivi như: hát chầu văn, tuồng có những người hóa trang mặt đỏ, sợ các anh hề xiếc... Ngoài ra nếu thích cái gì hoặc đòi đi chơi là đòi bằng được, nếu không là khóc vật vã trông rất khổ sở... Mọi người bảo trẻ 2 tuổi là tuổi dở dở ương ương xem ra đúng thật các bác nhỉ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bim's mother
    Đang tải...


  2. nongtuntun

    nongtuntun Thành viên mới

    Tham gia:
    29/5/2005
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Tôi cũng có bé ở độ tuổi của Bim. Theo tôi ở độ tuổi này thì mình phải chịu các bé vậy thôi chứ có đánh các bé thì các bé cũng không biết vì sao mà bé bị đánh. Còn về việc bé nhát thì chắc gia đình ít cho bé đi chơi. Theo mình thì bây giờ bạn có thể cho bé đi trẻ đi lớp được rồi. Bé sợ râu hay ông ù ư? Chắc khi bé nhè hay bé không ăn có lẽ bà hay một ai đó trong gia đình đã từng dọa bé như:"Không ăn thì ông ù hoặc ông râu dài bắt ". Theo tôi thì không nên dọa bé bất kỳ một cái gì cả. Ví dụ ở gia đình chị gái tôi, bọn trẻ sợ ma chị cho bọn chúng đọc chuyện ma và giải thích cho chúng là không có nên bây giờ bọn trẻ không còn sợ ma nữa. Có một giả pháp rất hay cho sự sợ râu của bé, hãy bảo bố của bé để râu đó cũng là giả pháp của gia đình tôi.
     
  3. Mami

    Mami Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2004
    Bài viết:
    1,129
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    48
    Con mình 2 tuổi, ngủ riêng từ bé, nên không đòi ngủ chung với bà ngoại, nhưng nếu không có bà ngoại dỗ giấc thì nhất định không ngủ vì bé ở với ngoại từ lúc sinh đến giờ. Mình nghĩ đó là chuyện bình thường.

    Con mình cũng sợ đủ thứ : sợ xem bài gấu vào rừng xanh, chú chuột nhắt hay 18 vị La Hán của ca nhạc Xuân mai; sợ con khỉ trên tường, sợ ông già lụm cụm nhăn da... mặc dù nhà mình chưa bao giờ mang những thứ đó ra nhát hay hù dọa cháu.

    Mình nghĩ rằng đó là vấn đề bình thường của bé. Mỗi lần bé sợ, người nhà thường hay ôm bé và cố gắng giải thích cho bé để bé bớt sợ. Bớt sợ chuyện này rồi thì lại chuyển sang sợ chuyện khác. vậy đó.

    Anh Khanh ơi, giải thích một cách ... tâm lý học ... giùm tụi em đi.
     
  4. Bim's mother

    Bim's mother Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2005
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn các bác, em thấy ý kiến của các bác rất đúng đấy. Em sẽ bàn với gia đình để giúp bé vượt qua được giai đoạn này. Duy chỉ có ý kiến bắt bố Bim để râu thì :D :D :D có phải ai cũng để râu được đâu bác ơi, bố cháu thuộc dạng da dày râu không xuyên qua được!
    Em thấy sự thay đổi tâm lý của cháu rất rõ rệt đấy các bác ạ. Trước đây thì em rất lo lắng về việc cháu hay đánh bạn, nhưng gần đây hiện tượng này đã giảm rõ rệt, cháu tỏ ra dịu dàng hơn nhiều rồi. Sắp tới em cũng sẽ cho cháu đi học. Hy vọng là cháu sẽ tiến bộ nhiều các bác ạ.
     
  5. ConBe

    ConBe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng không nhát con mình nhưng tự nhiên bé sợ những con vật nhỏ như con kiến chẳng hạn. Mình nghĩ đây là sự tự nhiên thôi. Con mình bây giờ cũng 2 tuổi, không đánh bạn nhưng thích chọc ghẹo bạn :( Không được vừa ý là hay hét, mấy hôm nay bị chỉnh quá nên đỡ rồi nhưng không biết giảm được bao lâu :(
     

Chia sẻ trang này