Bé 3 Tuổi Thỉnh Thoảng Kêu Đau Đầu Gối- Có Bé Nào Giống Con Em Không Ạ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Me Yeu Dom, 20/2/2017.

  1. Me Yeu Dom

    Me Yeu Dom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ ơi, bé nhà em thỉnh thoảng vận động, chạy nhảy nhiều hoặc leo cầu thang là tối lại kêu đau mỏi đầu gối, mà bé mới 32 tháng. Cách đây mấy tháng cháu cũng kêu đau, em nghĩ trẻ con vận động nhiều đau là bình thường, nhưng đêm qua cháu đang ngủ thì dậy khóc kêu đau làm em lo quá. Đến sáng dậy thì hết. Hiện tượng này có bình thường không ạ, có bé nào bị giống con nhà em các mẹ chia sẻ cho em biết với, để em đỡ lo, huhu. Hỏi các mẹ cùng cty thì không thấy bé nào bị như con nhà em, mà chồng em đi công tác, e 2 con nhỏ chưa đưa bé đi khám ngay được. Giúp em vớiiii
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me Yeu Dom
    Đang tải...


  2. dauan104

    dauan104 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/9/2015
    Bài viết:
    836
    Đã được thích:
    232
    Điểm thành tích:
    133
    Năm 6 tuổi bé nhà mình cũng 1 thời gian đêm hay kêu nhức mỏi hai chân, khi đi ngủ mình phải xoa chân giúp thì bé mới ngủ được. Đi khám chuyên khoa xương khớp thì không sao, được BS tư vấn:

    1- Chứng nhức mỏi chân ở trẻ có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu hay gặp là do hệ xương của trẻ đang trong giai đoạn phát triển nhanh nhất là xương cẳng chân nếu trẻ phát triển chiều cao tăng đột biến. Điều này có thể dẫn tới đau nhức mỏi do xương phát triển quá nhanh trong khi các chất cần thiết cho sự phát triển của xương như sắt, canxi không được cung cấp kịp thời nên trẻ thường xuyên đau nhức ở cánh tay, cẳng chân, khi ngủ bứt rứt không yên.

    2- Ngoài ra có thể do xương phát triển quá nhanh làm hệ cơ phát triển không “theo kịp” (xương dài ra nhưng các sợi dây cơ chạy dọc theo ống xương không dài bằng) nên bị kéo căng ra gây đau bắp, bụng chân, tay hay còn gọi là đau cơ.
    Trẻ thường nhức mỏi vào ban đêm vì đó là thời điểm xương phát triển nhanh nhất.

    Nếu con thỉnh thoảng đau cũng có thể do con vận động quá sức. Hoặc bị nguyên nhân như trên. Bạn theo dõi tiếp xem sao !
    Nếu con bạn kèm theo triệu chứng bất thường khác (bị cứng, tê chân, đau thắt lưng, đau xương chậu....)bạn cần cho bé đến chuyên khoa xương khớp khám cho yên tâm.
     
    Me Yeu Dom thích bài này.
  3. Me Yeu Dom

    Me Yeu Dom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn mn, nhưng bạn nhà em còn bé quá, không biết có phải nguyên nhân giống bạn nhà mn không, hic, em chưa đưa con đi khám được nên cứ bồn chồn không yên.
     
  4. dauan104

    dauan104 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/9/2015
    Bài viết:
    836
    Đã được thích:
    232
    Điểm thành tích:
    133
    Như mn kể con chơi nghịch tối kêu đau, sáng ra hết đau, thỉnh thoảng bị như vậy. Có lẽ con bạn có dấu hiệu " đau tăng trưởng "
    Theo thống kê Đau tăng trưởng, thường gặp nhiều nhất ở trẻ nhỏ từ 3 - 5 tuổi và lớn hơn từ 8 -12 tuổi. Và chỉ khoảng 25% - 40% trẻ gặp phải hiện tượng này.
    Đau tăng trưởng không phải là một loại bệnh, những cơn đau do tăng trưởng hầu như tự biến mất sau một khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể giúp con xoa bóp vị trí đau, chườm ấm vị trí đau, con cảm thấy dễ chịu hơn khi được dỗ dành, vuốt ve và xoa bóp. Bổ sung thức ăn giàu canxi, sắt....Đau tăng trưởng này sẽ hết khi trẻ lớn.
    Nếu con bạn đau thường xuyên, liên tục, đau vào buổi sáng, sưng đỏ ở một vị trí hay một khớp nào đó, đau kèm theo tổn thương, sốt, khập khiễng, phát ban bất thường, ăn uống kém, yếu hay mệt mỏi, hoạt động bất thường... bạn cần đưa trẻ đi khám. Vì những dấu hiệu này không phải do đau tăng trưởng gây ra.
     
    Me Yeu Dom thích bài này.
  5. Me Yeu Dom

    Me Yeu Dom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    ồ, cảm ơn mn, thông tin hữu ích quá ạ
     

Chia sẻ trang này