Bé bị ho phải kiêng những gì ?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Bé Tuệ, 7/3/2012.

  1. Bé Tuệ

    Bé Tuệ Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ / bố !
    ku Tẹ nhà em được 11ms, bị ho viêm họng kèm nôn trớ mấy hum nay rùi, uống thuốc thì nôn cả thuốc luôn, hic . Mới vài ngày mà ku cậu gầy hẳn đi. em cũng muốn nấu món j đó dễ ăn,nuốt để bồ bổ cho bé nhưng nghe mọi người nói bị ho phải kiêng tanh phải ko ợ ? thành ra ngày nào cậu í cũng chỉ ăn thịt lợn or thịt bò thôi ( thịt gà thì sợ H5N1 ), đến mình người lớn còn thấy chán, nhỉ . Rất mong các mẹ tư vấn cho em cái thực đơn bồi dưỡng cho bé, tiện em hỏi lun, có nhất thiết phải kiêng tanh 1 cách tuyệt đối ko ah ? Thanks all !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bé Tuệ
    Đang tải...


  2. melin

    melin ĐỒ GIA DỤNG & TIỆN ÍCH

    Tham gia:
    12/3/2008
    Bài viết:
    4,652
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bé bị ho phải kiêng những gì ?

    mẹ nó tham khảo bài viết dưới đây nhé
    Trẻ bị ho nên kiêng ăn gì?

    Không ít bậc cha mẹ cảm thấy vô cùng lo lắng khi thấy con mình ho dài ngày không dứt. Thực tế, trong thời gian bé bị ho, chỉ cần chú ý đến các thực phẩm nên kiêng kị dưới đây có thể nhanh chóng giúp bé khỏi bệnh.



    Thực phẩm lạnh

    Khi trẻ bị ho không nên cho bé ăn đồ lạnh hoặc uống các loại đồ uống đông lạnh. Theo quan niệm Đông y, khi cơ thể bị nhiễm lạnh sẽ gây tổn thương cho phổi, mà ho phần lớn là do các bệnh ở phổi gây ra.

    Lúc này nếu ăn uống các thực phẩm lạnh dễ gây ra tắc khí ở phổi, khiến các triệu chứng càng nặng thêm. Đồng thời, các chứng viêm ít nhiều cũng có quan hệ đến tì. Nếu ăn uống quá nhiều thực phẩm lạnh, cũng có thể gây tổn thương tì vị, khiến chức năng tì bị suy giảm.

    Thực phẩm béo, ngọt, vị đậm

    Theo Đông y, ho phần lớn do phổi bị nhiệt gây ra. Hàng ngày nếu trẻ ăn quá nhiều các thực phẩm béo, ngọt, vị đậm sẽ khiến cơ thể bị bốc hoả, làm triệu chứng ho nặng hơn.

    Nhiều bậc cha mẹ cho rằng ăn quýt có thể chữa ho, long đờm. Tuy vỏ quýt có công hiệu trị ho, long đờm, nhưng thịt quýt lại khiến cơ thể sinh nhiệt, sản sinh ra nhiều dịch đờm hơn.

    Ngoài ra, cũng không nên cho bé ăn nhiều các thực phẩm chiên rán, bởi các thực phẩm này sẽ tạo thêm gánh nặng cho dạ dày, làm dịch đờm sinh ra nhiều hơn, khiến bệnh ho càng khó chữa khỏi.

    Các thực phẩm chứa lượng chất béo cao như lạc, hạt dưa, sôcôla… khiến cơ thể sinh ra nhiều dịch đờm, làm bệnh ho càng nặng thêm.

    Cá, tôm, cua

    Nếu cho bé ăn các thực phẩm này khi đang bị ho, bệnh sẽ càng nặng hơn. Việc này có liên quan đến tính kích thích của vị tanh với hệ hô hấp và do trẻ bị dị ứng với chất protein trong tôm cá.

    Thực phẩm bồi bổ

    Không ít bậc phụ huynh cho các bé cơ thể bị suy nhược dùng thực phẩm chức năng có tác dụng bồi bổ. Tuy nhiên khi trẻ bị ho, nên dừng việc sử dụng các thực phẩm này để tránh khiến bệnh ho khó chữa trị hơn.
     
  3. ocyeucuame

    ocyeucuame chuaviemlotuyen.com

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    9,562
    Đã được thích:
    1,237
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Bé bị ho phải kiêng những gì ?

    Bé 11th thì sáng ra mẹ nó nên vỗ lưng để con dễ long đờm, uống nước ấm cả ngày, ko uống nước cam nhé (sẽ làm đờm đặc dính đấy). Chúc bé mau khỏe.
     
  4. trangly1207

    trangly1207 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/2/2012
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bé bị ho phải kiêng những gì ?

    Trẻ nhỏ dễ bị ho, khiến cha mẹ phải lo lắng. Thực ra, có những trẻ nhỏ sáng ngủ dậy ho nhẹ mấy tiếng, chẳng qua là đẩy nhớt nhãi, đờm mà ban đêm tích trong cổ họng ra ngoài, chứ không phải bị ốm đau gì, vì vậy, các bậc cha mẹ phải biết phân biệt nguyên nhân khiến bé bị ho.

    Thứ nhất là tại sao bé bị ho. Các trẻ nhỏ dưới 3 tuổi cơ thể còn đang phát triển, chức năng miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng kém, nhất là đường hô hấp dễ bị viêm nhiễm, khiến trẻ hay bị ho. Trung y cho rằng, trẻ nhỏ phổi và tỳ thường là yếu, bộ phận phổi còn non nớt, một khi tà khí thâm nhập cơ thể thông qua mồm và mũi thì trước tiên là ảnh hưởng đến phổi, nên dễ bị ho.

    Hai là bệnh khác nhau thì ho cũng khác nhau.

    Ho do bị cảm thì thường bị xổ mũi và ngạt mũi, nhưng không thở gấp, ban ngày ho nhiều hơn ban đêm.

    Ho do bị hen xuyễn thì thường thở gấp, đêm ho nhiều. Khi gặp phải những chất gây dị ứng hoặc không khí lạnh thì ho lại càng nặng và thừơng hắt xì hơi, mặt và mũi cảm thấy ngứa.

    Ba là ho gà thừơng có những triệu chứng như ho liên tục một cơn, sau khi ho thường có tiếng rít khi hít vào như tiếng gà gáy, kèm theo mặt bị phù và mẩn đỏ.

    Bốn là ho do bị viêm phổi thì thừơng có những triệu chứng như hơi ngắn và thở gấp hoặc khó thở, nếu bị nặng thì thấy hai cánh mũi phập phồng, môi tím lại và nhiều đờm.

    Năm là ho do viêm họng thì tiếng ho sâu và nặng, thừơng ho vào nửa đêm và bị khản tiếng.

    Sáu là ho do viêm họng mãn tính thì thường ho khan và có cảm giác như có gì vướng trong họng, mà chủ yếu là ho vào ban ngày.

    Vậy làm thế nào để phòng tránh và điều trị cho trẻ ?

    Thứ nhất là phải bồi dưỡng cho bé có thói quen không kén ăn. Bình thừơng cho bé uống nhiều nước, nhất là trong thời gian bé bị ho, nếu như trong cơ thể thiếu nước, thì đờm trong họng sẽ đặc lại khó ho ra được. Chú ý ít ăn những thức ăn ngọt và đồ lạnh. Trung y cho rằng, ăn những đồ ngọt và lạnh sẽ càng nhiều đờm và càng nhiệt, là nguyên nhân dẫn đến bị ho.

    Hai là phải chú ý rèn luyện sức khỏe, bảo đảm cho không khí trong nhà được lưu thông, thường xuyên đưa bé ra hoạt động ở ngoài trời.

    Ba là trẻ nhỏ khó thích ứng với không khí bên ngoài, chức năng điều tiết nhiệt độ của cơ thể cũng chưa phát triển hoàn thiện. Vì vậy, các bậc cha mẹ phải tùy theo thời tiết mà mặc thêm quần áo cho bé. Máy điều hòa nhiệt độ không nên mở nhiệt độ quá thấp, nhiệt độ trong nhà và ngoài trời không nên chệnh lệnh quá 5 độ C.

    Bốn là khi bé có đờm mà không khạc ra được, cha mẹ bế cho bé cúi đầu xuống đầu gối của mình, sau đó vỗ nhẹ sau lưng bé, để cho đờm ra.

    Khi bé bị ho chúng ta có thể tự chế thuốc cho bé uống, như :

    Nấu cháo gừng hành có thể chữa ho do bị phong hàn. Cách nấu: gạo 50 gam,gừng 5 lát, hành 5 cây và một thìa dấm, nấu đến khi cháo sắp nhừ cho hành, gừng, dấm vào quấy đều, rồi ăn nóng.

    Canh trứng nấu với mật ong. Chủ yếu chữa ho lâu, ít đờm. Cách nấu: 300 ml nước đun sôi, sau đó đánh một quả trứng đổ vào nước sôi, rồi cho một thìa mật ong vào là được.

    Bách hợp nấu chè đỗ xanh. Thích hợp cho những người phổi yếu, ho lâu không khỏi. Cách nấu: Bách hợp 50 gam, đỗ xanh 30 gam. Đỗ xanh ninh sắp nhừ cho bách hợp vào, nấu cho đến khi đỗ nhừ, cho một ít mật ong vào là được.

    Xuyên bối mẫu nấu với lê. Thích hợp cho những người bị ho và nhiều đờm. Cách nấu: một quả lê, bột Xuyên bối mẫu 3 gam, đường phèn 15 gam. Lê gọt bỏ vỏ, nấu với Xuyên bối mẫu và đường phèn khoảng nửa tiếng là được. Uống nước và ăn lê.

    Vừng nấu với bột quả óc chó. Thích hợp cho những người bị ho do phổi yếu, ít đờm. Cách nấu: Vừng 15 gam, bột óc chó 15 gam, đường phèn 12 gam. Vừng và quả óc chó rang thơm, rồi nghiền thành bột, cho đừơng phèn pha nước sôi rồi uống.
     
  5. kieuanhkute12

    kieuanhkute12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2018
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ho kiêng thịt gà các loại đồ hải sản tanh...ăn vào sẽ gây kích ứng thêm ho. So với việc sử dụng thuốc kháng sinh trị ho, thì mình tin tưởng dùng thuốc ho P/H. Với thành phần: Cát cánh, mạch môn, trần bì, cam thảo, bối mẫu, bạch quả, hạnh nhân, thuốc ho P/H giúp đặc trị các chứng ho gió, ho khan, ho lâu ngày, ho có đờm, rát cổ, viêm họng; dùng được cho cả người lớn và trẻ em, đặc biệt là các trường hợp người lớn, trẻ bị ho lâu ngày.
     
  6. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    note lại ạ, chứ nhiều khi mình cũng kb
     
  7. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    quan tâm sâu sắc ạ
     

Chia sẻ trang này