Cần giúp: Bé bị nhiễm trùng đường ruột

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi MIG_YEU, 15/10/2010.

  1. MIG_YEU

    MIG_YEU Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/10/2010
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bé bị nhiễm trùng đường ruột

    Hichic! Các mẹ ơi, sau khi đã hết bị nhiễm trùng đường ruột thì Mig nhà em đi ị hơi bón mà phân sao có màu xanh đen nữa các mẹ ah! Em phải làm sao đây ah, các mẹ giúp em với!
     
    Đang tải...


  2. kunbebe

    kunbebe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/2/2011
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Bé bị nhiễm trùng đường ruột

    chào mẹ MIG_YEU con mình cũng bị tình trạng như MIG_YEU nhưng do mình ở tận miền nam (Biên Hoà) không tới TTDD được đã đi bác sĩ 4 tuần rùi mà chưa khỏi kunbebe nhà mình hôm nay tròn 4 tháng mình xót quá mẹ MIG_YEU có thể cho chi tiết tên thuốc được không huhu lo woa
    mong các mẹ giúp đỡ
     
  3. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bé bị nhiễm trùng đường ruột

    Chăm sóc trẻ rối loạn tiêu hóa

    Trẻ sơ sinh và nhũ nhi dễ bị rối loạn tiêu hóa như ọc sữa, tiêu chảy, bón, bú kém, chán ăn, phân sống, chướng bụng, đau bụng… Ngoại trừ các bệnh lý tổn thương thực thể phải do các bác sĩ điều trị, các mẹ khi chăm sóc những rối loạn thông thường cần lưu ý 2 điều quan trọng sau:

    DINH DƯỠNG VÀ CHĂM SÓC PHÙ HỢP
    Giai đoạn sơ sinh (30 ngày đầu), thức ăn duy nhất của bé là sữa mẹ hoặc sữa thay thế. Cho bú mẹ ngay sau sanh, để tận hưởng nguồn sữa non chứa nhiều kháng sinh và kháng thể tự nhiên. Với trẻ nhũ nhi (2-12 tháng), hệ tiêu hóa hoàn thiện dần , 4 tháng bắt đầu có khả năng tiêu hoá tinh bột , các thực phẩm khác ngoài sữa. Phải tập ăn dặm đúng, nên cho trẻ ăn dặm khi đến tháng thứ 6, bắt đầu bột từ loãng đến đặc, từ ít đến nhiều, từ ngọt đến mặn. Trẻ có thể bị rối loạn nếu ăn dặm sớm quá hoặc muộn quá. Trẻ sẽ bắt đầu mọc răng từ tháng 7,8,9 và có phản xạ tập nhai, cho trẻ ăn cháo nhừ, tăng dần độ đặc và chú ý hệ tiêu hóa của trẻ.
    Chế độ ăn dặm phải hợp lý và cân đối, bà mẹ cần cho trẻ ăn đủ 4 nhóm chất: bột-đường, đạm, béo, vitamin và khoáng, giúp bé làm quen với các vị thịt, cá, rau củ thêm một chút dầu (như dầu olive, dầu mè, dầu nành). Cũng đừng cố cho bé ăn “chất bổ dưỡng” nhiều, bé không tiêu sẽ gây rối loạn ruột, kém hấp thu, chán ăn và suy dinh dưỡng. Bữa phụ (dưới 6 tháng tuyệt đối không dùng), như trái cây tươi, sữa chua, bánh flan…sau những bữa ăn chính để tránh “no ngang” và gây rối loạn tiêu hóa.
    HỆ TIÊU HÓA BÉ PHẢI “ SẠCH” THÌ MỚI “KHỎE”!
    Nên hiểu “sạch ” là hạn chế tối đa nguồn vi khuẩn gây bệnh và gia tăng tối đa nguồn vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Sẽ là rất tốt cho trẻ nếu ngay lúc lọt lòng khi dạ dày và ruột của bé còn ở trạng thái vô khuẩn, bé được du nhập các “cư dân tốt”, được gọi là “probiotic” và hạn chế những “cư dân gây hại ”. Ví dụ, làm yaour chính là cung cấp vi sinh vật có lợi vào sữa giúp cho sữa được lên men, khống chế vi khuẩn có hại làm hư thối sữa. Probiotic giúp ức chế vi khuẩn gây hại và mầm bệnh, ngăn ngừa và khống chế biểu hiện bệnh. Hơn nữa, probiotic hỗ trợ tiêu hóa và biếng dưỡng thức ăn, kích thích các tuyến tiết ra men như lactase tiêu hóa sữa; tiêu hóa một số chất cơ thể không có ezyme tiêu hóa; tổng hợp một số vitamin như B, K; cung cấp và kích thích tạo ra kháng thể; giảm dị ứng thực phẩm; tạo ra các sản phẩm ngăn ngừa độc chất và mầm bệnh .
    Probiotic rất quan trọng trong việc giúp cân bằng đường ruột. Với trẻ sơ sinh và nhũ nhi khi không có chỉ định của BS, ngoại trừ các sản phẩm bổ sung probiotic được công nhận là phù hợp, không được dùng bất kỳ thuốc nào khác như kháng sinh (tổn hại hệ vi sinh đường ruột) hay kể cả men tiêu hóa (các men tiêu hóa bổ sung có thể làm bé lệ thuộc). Các mẹ nên chọn kỹ lưỡng các “cư dân tốt” cho bé, nên chọn đúng loại probiotic dành riêng cho trẻ sơ sinh và nhũ nhi. Điển hình có Kidlac, sản phẩm chuyên biệt cho sơ sinh và nhũ nhi, các bà mẹ có thể tham khảo và dùng cho bé.
     
  4. bống yêu của ba mẹ

    bống yêu của ba mẹ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Bé bị nhiễm trùng đường ruột

    bé nhà em 4 tháng tuổi..bé đi phân lỏng lúc thì phăn vàng phăn xanh có bọt.khi thì hoa cà hoa cải,em đi xét nghiệm phăn với nước tiểu thì bé bị rối loạn tiêu hóa và cho bé uống men tiêu hóa nhưng không khỏi,em cung đã cho uống cây thuốc nam nhưng tình trạng vẵn vậy,em lo quá các mẹ giúp em với,thấy con như vâyl không làm gì được em xót lắm
     

Chia sẻ trang này