Bé Bị Tiêu Chảy Nên Ăn Gì Và Cách Phòng Ngừa Như Thế Nào ?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi levanphat10191995, 21/12/2016.

  1. levanphat10191995

    levanphat10191995 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Đối với trẻ nhỏ nếu không chăm sóc cẩn thận và không chu đáo thì trẻ rất dễ mắc bệnh,vì do sức đề kháng trẻ còn rất yếu và hệ thống miễn dịch chưa được hoàn thiện.Đặc biệt là bệnh tiêu chảy là một trong những căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ nhất.Nếu thấy trẻ có những hiện tượng đi ngoài phân lỏng 3 lần trở lên trong một ngày thì nên đưa trẻ đến trung tâm y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời,vì nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ,không những thế còn đe dọa đến tính mạnh của trẻ.Ngoài việc sử dụng những cách chữa tiêu chảy cho bé,thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ điều trị và giúp trẻ được phục hồi sức khỏe nhanh chóng từ đó nâng cao được sức khỏe và sức đề kháng.

    [​IMG]

    Bé bị tiêu chảy nên ăn gì


    Không dùng các loại thức ăn hoặc thực phẩm có chứa nhiều đường vì có thể làm tình trạng tiêu chảy của bé ngày càng trầm trọng hơn.


    Tránh các loại thực phẩm có nhiều xơ hoặc ít chất dinh dưỡng như các loại rau thô, tinh bột nguyên hạt như ngô,đỗ ..,sẽ gây khó tiêu hóa cho bé.


    Bên cạnh các loại thực phẩm cần nên tránh xa thì những loại thực phẩm sau đây nên dùng khi trẻ bị tiêu chảy: gạo (bột gạo), khoai tây, thịt gà nạc, thịt lợn nạc, sữa đậu tương, dầu ăn, cà rốt, hồng xiêm, chuối.


    Trường họp trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi đang bú mẹ: vẫn tiếp tục cho trẻ bú bình thường và tăng số lần bú.ngoài sữa mẹ cần cho trẻ ăn thêm nhiều lần và từng ít một, các thức ăn giàu chất dinh dưỡng như thịt, trứng, cá, sữa… và cần cho thêm một ít dầu, mỡ để tăng thêm năng lượng của khẩu phần.


    Thức ăn cần nên mềm, nấu kỹ, nấu loãng hơn bình thường và cho ăn ngay sau khi nấu để đảm bảo vệ sinh, giảm nguy cơ bội nhiễm, nếu phải cho trẻ ăn những thức ăn đã được nấu sẵn thì cần phải đun lại trước khi cho ăn. Cho trẻ ăn thêm quả chín hoặc nước quả chín như chuối, cam, chanh, xoài, đu đủ… để nâng cao được khoa tiêu hóa của bé và không dùng các loại nước giải khát công nghiệp vì chúng có thể làm tăng tiêu chảy.



    4 cách hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy cho bé



    Nước gạo rang muối: lấy 50g gạo (một vốc tay) đem rang vàng, cho 6 bát nước đem nấu nhừ lọc qua rá cho 1 thìa cà phê muối ăn vào rồi cho trẻ uống dần.


    Nước cháo muối: dùng một nắm gạo, một nhúm muối và 6 bát ăn cơm nước sạch rồi đun nhừ, lọc qua rá, lấy nước cho trẻ uống dần.


    Súp cà rốt muối: cà rốt 500g, muối ăn một thìa cà phê gạt ngang, 8 thìa cà phê đường. Cà rốt nấu nhừ chà qua rá hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhừ, cho một nhúm muối đun sôi lại, cho trẻ uống dần.


    Nước chuối, nước hồng xiêm: chuối hoặc hồng xiêm 5 quả xay hoặc nghiền nát với 1 lít nước sôi để nguội + 1 thìa cà phê gạt ngang muối ăn, cho trẻ uống dần.



    Biện pháp phòng bệnh tiêu chảy cho bé



    Sử dụng hố xí hợp vệ sinh, xử lý an toàn phân trẻ nhỏ bị tiêu chảy.


    Rửa tay bằng xà phòng: Sau khi đi vệ sinh, thay tã lót cho trẻ, trước khi chế biến thức ăn, cho trẻ ăn, chăm sóc trẻ,để phòng ngừa và ngăn chặn các loại virut,vi khuẩn,đặc biết là vi khuẩn hp


    Cho trẻ ăn bổ sung đúng và hợp lý, đảm bảo vệ sinh khi chế biến, bảo quản, dùng nguồn nước sạch, thực phẩm sạch và tươi không bị nhiễm khuẩn hoặc hóa chất bảo vệ thực vật.


    Ngoài ra trẻ mắc các bệnh sởi hoặc sau khi khỏi do mắc tiêu chảy, lỵ nặng dẫn tới tử vong. Thì nên tiêm vắc-xin sởi cho trẻ có thể phòng ngừa được 25% số ca tử vong liên quan tiêu chảy trẻ dưới 5 tuổi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi levanphat10191995
    Đang tải...


  2. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    em nghĩ phòng bệnh chủ yếu là nấu ăn hợp vệ sinh, ăn chín uống sôi
     
  3. hoahuongduong6666

    hoahuongduong6666 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    vệ sinh thật sạch sẽ đồ dùng đựng thức ăn của con
     

Chia sẻ trang này