Bé Bị Tiêu Chảy Nên Cho Uống Gì???

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Nhan lee, 15/6/2017.

  1. Nhan lee

    Nhan lee Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Bệnh có thể khiến trẻ mất nước, dinh dưỡng dẫn đến suy kiệt cơ thể nếu không được điều trị và chăm sóc kịp thời. Cha mẹ luôn lo lắng không biết phải điều trị cho bé thế nào. Cùng với đó là việc dùng thuốc gì cho bé mau khỏi bệnh. Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản giúp cha mẹ điều trị bệnh cho bé tại nhà.

    Bài viết được trích dẫn từ nguồn http://dieutritieuchay.com/tre-em-bi-tieu-chay-bo-me-nen-cho-tre-uong-thuoc-gi/

    Dung dịch điều trị tiêu chảy

    Trước khi quyết định trẻ bị tiêu chảy uống thuốc gì, cha mẹ cần tuân thủ nguyên tắc quan trọng nhất khi điều trị tiêu chảy cho bé đó là bù nước và điện giải. Dưới đây là những dung dịch bù nước và điện giải tốt cho bé:

    · Oresol là dung dịch tốt nhất điều trị tiêu chảy (một gói ORS có chứa: glucoza 20g, NaCl 3,5g, KCl 1,5g, NaHCO3 2,5g). Một gói oresol hòa tan hoàn toàn với một lít nước đun sôi để nguội. Nếu để dung dịch quá 24 giờ thì cần đổ đi và pha dung dịch mới.

    · Nước cháo muối: một nắm gạo, một nhúm muối và 6 bát ăn cơm nước sạch (tương đương 1,2 lít nước), đun nhừ lọc qua giá cho trẻ uống dần.

    [​IMG]

    · Nước gạo rang: 50g gạo rang vàng, cho một thìa gạt cà phê muối nghiền nát với một lít nước sôi để nguội, cho trẻ uống dần. Dung dịch nước gạo rang rất lành tính, được nhiều mẹ sử dụng khi chưa giải quyết được băn khoăn bị tiêu chảy nên uống thuốc gì.

    Cách cho uống

    Trẻ dưới 2 tuổi cho uống ít một bằng thìa. Với trẻ lớn hơn có thể cho uống từng ngụm nhỏ. Nếu trẻ nôn, đợi 10 phút sau rồi tiếp tục cho uống, nhưng cho uống chậm hơn, uống từng thìa cách nhau 2-3 phút.

    Sau 4 giờ đánh giá lại tình trạng mất nước: nếu có các dấu hiệu nặng cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để điều trị phục hồi nước và điện giải.

    Để biết thêm về thuốc trị tiêu chảy và dinh dưỡng cho trẻ, các bạn xem tại http://dieutritieuchay.com/tre-em-bi-tieu-chay-bo-me-nen-cho-tre-uong-thuoc-gi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhan lee
    Đang tải...


Chia sẻ trang này