Thông tin: Bé Gái 2 Tháng Tuổi Tử Vong Khi Ngủ Cùng Mẹ - Thêm Lời Cảnh Báo Về Hội Chứng Đột Tử Ở Trẻ Sơ Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Huy Lân, 25/8/2017.

  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Một bé gái 2 tháng tuổi xinh xắn có tên Mariko đã mãi mãi không thể thức dậy vì mắc chứng đột tử ở trẻ sơ sinh khi đang ngủ.
    Bé gái 2 tháng tuổi tử vong vì hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh khi đang ngủ cùng mẹ

    Arisa Chow - bà mẹ trẻ người Nhật, mẹ của bé Mariko đã chia sẻ câu chuyện mất mát mà chị và gia đình đang phải trải qua sau sự ra đi đột ngột của con gái. Mariko là 1 em bé dễ thương và lanh lợi, bé mới chỉ 2 tháng tuổi. Theo lời kể của chị Arisa thì con gái chị sau khi sinh 2 tuần đã có thể tự ngóc đầu lên và bé bắt đầu trườn khắp giường khi mới được 2 tháng tuổi. Mẹ bé kể lại trong nước mắt: “Con bé rất giỏi, tôi không bao giờ và chưa bao giờ nghĩ phải xa con sớm như vậy. Trước giờ đi ngủ tối hôm đó, con bé vẫn còn rất vui vẻ và cười với mẹ kể cả vừa bị mẹ mắng vì đã bĩnh và dây bẩn ra chiếc váy trắng của tôi trong lúc tôi đang bế bé xem tivi.”

    [​IMG]

    Bé Mariko khi được 3 tuần tuổi. (Ảnh: Facebook)

    Đêm định mệnh đã xảy ra, “Mariko tỉnh giấc và khóc lúc nửa đêm, lúc đó như thường lệ tôi chỉ dậy và cho bé ti sữa rồi sau đó cũng ngủ thiếp đi. Nhưng khoảng 1 tiếng sau, tôi phát hiện mặt con bé biến sắc, người mềm nhũn và đã tắt thở từ bao giờ.”

    Kết quả khám nghiệm tử thi của bé Mariko cho thấy bé Mariko không bị vật gì gây nghẹt đường thở hay có dấu hiệu ngạt nước, bé chỉ ngừng thở và não cũng ngừng hoạt động. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy có vẻ bé đang có triệu chứng bị cảm lạnh, nhưng dù vậy thì cũng không thể khiến bé tử vong nhanh như vậy.

    Cuối cùng, các bác sĩ pháp y đã kết luận, bé Mariko mắc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh(Sudden infant death syndrome-SIDS).

    Trước khi xảy ra bi kịch, Arisa đã từng xem nhẹ hội chứng này: “Tôi nhớ mình đã chế giễu các bà mẹ khác vì cho rằng họ đang hoang tưởng quá mức về hội chứng SIDS, tôi thậm chí không nghĩ đến việc cho trẻ ngủ trên bụng sẽ khiến trẻ bị ngạt và dẫn đến đột tử. Nhưng tôi đã sai và tôi muốn chia sẻ câu chuyện buồn của mình đến mọi người, cho dù cha mẹ có cẩn thận và giữ con như thế nào đi nữa, nhưng nếu Chúa muốn đưa con đi thì không có cách nào ngăn được, giống như trường hợp của con gái tôi, bé Mariko.”

    Đọc tiếp: http://lamchame.vn/be-gai-2-thang-t...o-ve-hoi-chung-dot-tu-o-tre-so-sinh-1764.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này