Bé gái 8 tuổi bị chó hàng xóm cắn rách môi

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi methaonguyen177284, 17/8/2015.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    - Đang đi phía sau ông nội, bất ngờ bé gái 8 tuổi bị chó nhà hàng xóm lao ra cắn. Hậu quả để lại là một vết rách khá lớn và gây đau đớn trên môi bé gái.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 chiều, ngày 11/8, tại phố Hàng Nón, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên con chó này cắn người.

    Chị Phạm Ngọc Trang, mẹ bé gái bức xúc: “Chủ của chú chó đó ngay cạnh nhà mình. Nó là giống chó Phú Quốc rất to và hung dữ nhưng chủ nhà lại cứ thả rông suốt. Cả nhà từ bố mẹ chồng đến chồng mình đều đã bị nó cắn, còn bé nhà mình thì nhiều lần đi học không ra được khỏi ngõ. Vì thế đã rất nhiều lần mình góp ý với người chủ về việc làm chuồng chắc chắn và không thả rông. Cách đây một tuần mình cũng đã nhắc lại, thế nhưng họ không chịu tiếp thu ý kiến và hậu quả là bé Lan nhà mình bị cắn đến rách cả môi, vô cùng đau đớn".

    [​IMG]
    Vết cắn trên mặt bé Lan.
    Theo lời kể của chị Trang, buổi chiều hôm đó bé Lan có ra ngoài ngõ chơi cùng ông nội. Lúc quay về thì ông nội đi trước còn bé đi sau. Về gần đến nhà thì không may chú chó kia lao ra và cắn vào mặt bé. Do ở ngang tầm cao với chú chó dữ và bất ngờ nên cả bé và ông nội đều không kịp phản ứng. Hậu quả là bé bị một vết rách rất lớn ở môi trên.

    Sau khi bị chó cắn, bé Lan đã được người nhà đưa đến Khoa Thẩm mỹ, Viện 108 để sát trùng và khâu vết thương. “Hiện tại vết thương cũng đã ổn định nhưng vấn đề chúng tôi lo lắng nhất bây giờ là sau khi cắn con tôi, chú chó kia bị đánh đau nên đã bỏ đi mất. Tôi không nghĩ nó bị dại nhưng vì không thể theo dõi được nên cũng không yên tâm. Mặt khác nếu phải tiêm dại cho con thì tôi lo sẽ hại cho sức khỏe của cháu".

    Bên cạnh lo cho sức khỏe của con gái thì vấn đề thẩm mỹ của bé cũng khiến chị Trang trăn trở: “Nhìn con gái đang xinh xắn mà bị thế này nên tôi xót xa vô cùng, chỉ sợ vết sẹo sẽ làm ảnh hưởng đến tương lai của con. Các bác sĩ bảo phải đợi đến khoảng 15-18 tuổi mới mổ thẩm mỹ được. Thực sự tôi lo lắm!”.

    [​IMG]

    Được biết sau khi sự việc xảy ra, chủ của chú chó đã cùng gia đình đưa bé Lan đến bệnh viện và hợp tác giải quyết vấn đề. “Chuyện không may cũng đã rồi và không ai mong muốn cả cho nên tôi không cố truy cứu. Tôi chỉ mong muốn tìm lại được chú chó kia để theo dõi cho yên tâm và nhân đây nhắn gửi đến tất cả những người nuôi chó: Các bạn phải có trách nhiệm và ý thức với chó của mình. Nuôi đừng làm ảnh hưởng đến người khác và nhất là đừng để xảy ra những trường hợp đáng tiếc và đáng thương như trên".

    Cảnh báo


    Những tai nạn thương tâm ở trẻ nhỏ do chó cắn đã xảy ra quá nhiều. Do vậy, các bậc phụ huynh cần lưu ý hết sức bởi chó là động vật gần gũi với người nhưng vẫn có bản năng hoang dã.

    Mặt khác, do chó thường có chiều cao ngang tầm với mặt trẻ nên đã số các em bị chó cắn sẽ bị vết thương ở vùng mặt. Cấu tạo của răng chó sẽ gây những vết thương sâu, xé rách và gây thiếu hổng nhiều da cơ, sẽ khó khăn cho việc phẫu thuật và làm lành vết thương.

    Khi trẻ bị chó cắn, ngoài tiêm phòng bệnh dại thì phụ huynh nên tiêm phòng thêm cho trẻ huyết thanh chống vi khuẩn uốn ván.

    Một điều cần nói đến đó là ý thức của người nuôi chó. Đa phần người dân chưa có ý thức cộng đồng nên vẫn thả rông cho chó đi vệ sinh hoặc đi dạo gây nên những hậu quả đáng tiếc. Vì thế để đề phòng tai nạn do chó gây ra, người nuôi chó nên làm chuồng để nhốt, xích lại hoặc rọ mõm khi cho ra ngoài và tiếp xúc với người xung quanh. Đồng thời đặc biệt lưu ý đến việc tiêm phòng dại định kỳ cho vật nuôi của mình.

    Minh Thùy
    Nguồn: VietNamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


  2. tholau

    tholau Thỏ & Gấu

    Tham gia:
    20/11/2009
    Bài viết:
    11,332
    Đã được thích:
    2,840
    Điểm thành tích:
    963
    Thương bé !
     

Chia sẻ trang này