Bé gái gần 2 tuổi bị ngưng thở tại lớp mầm non

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 1/12/2007.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Bé gái gần 2 tuổi bị ngưng thở tại lớp mầm non

    Sáng 30/11, Đỗ Ngọc Bảo Trân, 18 tháng tuổi, được lớp tư thục mầm non Thiên Thơ, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM, đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng tim ngưng đập. Gia đình nghi ngờ miệng bé bị dán băng dính làm ngạt thở.

    Trân đang nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt, khoa Nhi, Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp của bệnh viện, bé Trân vẫn trong tình trạng nguy hiểm.

    [​IMG]
    Chiều 1/12, bé Trân vẫn trong tình trạng nguy hiểm. Ảnh: An Nhơn.

    "Mặc dù tim đã đập trở lại nhưng Trân vẫn hôn mê, phải thở bằng máy. Không thể nói chính xác về diễn tiến sức khỏe tiếp theo của cháu, vì chúng tôi chưa xác định được khoảng thời gian tim ngưng thở trước khi nhập viện", ông Dũng nói.

    Ông cho biết thêm, bé Trân nhập viện trong tình trạng hôn mê bất động, không đo được mạch và huyết áp. Chẩn đoán ban đầu trong hồ sơ bệnh án ghi tim bé ngừng đập, chưa rõ nguyên nhân.

    Trân đang học nhóm nhà trẻ (dành cho các bé từ 6 đến 18 tháng tuổi) tại lớp mầm non tư thục Thiên Thơ, do cô Nguyễn Thị Hồng Hà phụ trách và Lê Thị Lê Vy làm bảo mẫu. Bà Nguyễn Đan Thùy, mẹ của bé Trân, dạy nhóm chồi (dành cho trẻ 4-5 tuổi), cũng tại trường này.

    Chị Thùy cho biết Trân khá hiếu động. Sáng 30/11, sức khỏe Trân không có gì đặc biệt. Khoảng 8h, chị tự cho bé ăn sáng, rồi hướng dẫn cháu tập thể dục cùng học sinh nhóm mẫu giáo. Sau đó, vì bé Trân "bám" mẹ, khóc nhiều nên chị đưa cháu lên nhóm nhà trẻ (tầng trên nhóm trẻ chị phụ trách). Khoảng gần 9h, chị Thùy được mọi người gọi lên phòng nhóm nhà trẻ, thấy Trân tím tái, mềm oặt trên tay bà Phạm Thị Xuân Thu, quản lý lớp mầm non Thiên Thơ.

    "Trong lúc chạy từ lớp mẫu giáo trên lầu xuống, tôi nghe thấy cô Vy nói với mọi người vì cháu Trân khóc quá nên dùng băng keo dán miệng để cháu nín. Còn chị Hằng, cũng là giáo viên mầm non trong trường nói với tôi là có nhìn thấy dấu băng keo quanh miệng cháu", chị Thùy vừa kể vừa khóc.

    Chị Thùy cũng cho biết, phải mất tới 10 cuộc điện thoại, hai cô giáo trực tiếp phụ trách lớp bé Trân mới vào viện để khai bệnh ban đầu, theo yêu cầu của bác sĩ. Còn bà Phạm Thị Xuân Thu chưa có ý kiến cụ thể nào với gia đình.

    Cũng theo lời chị Thùy, 2 cô giáo Lê Vy và Hồng Hà là giáo viên "tay ngang", không có bằng cấp chuyên môn. Gia đình sẽ nhờ công an làm rõ nguyên nhân.

    [​IMG]
    Nơi bé Trân đang theo học. Ảnh: T.N.

    Trao đổi với VnExpress, bà Xuân Thu phủ nhận khả năng bé Trân bị cô giáo dán băng keo vào miệng như nghi ngờ của gia đình. Tuy nhiên, bà Thu khẳng định bé bị ngạt thở khi đưa vào bệnh viện.

    "Khi được giáo viên phát hiện bé Trân ngưng thở và tím tái, thì cháu đang trong tình trạng ngủ sấp. Sáng 30/11, trời lạnh nên cháu Trân có mang khăn quàng cổ. Chúng tôi nghĩ nhiều tới khả năng cháu ngạt thở do bị khăn quàng phủ mặt trong lúc ngủ", bà giải thích.

    Cũng theo bà Thu, lớp mầm non Thiên Thơ đã vào thăm bé Trân và hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 triệu đồng.

    Quản lý lớp mầm non Thiên Thơ cho biết thêm, sự cố trên lần đầu xảy ra tại cơ sở này. Chị Nguyễn Thị Hồng Hà, phụ trách nhóm nhà trẻ có nhiều năm trong nghề, vừa học xong trung học mầm non. Còn bảo mẫu Lê Thị Lê Vy học hết lớp 11, chưa qua trường lớp chuyên môn, có 2 năm công tác tại đây.

    Tiếp xúc với báo giới, chị Hồng Hà cho biết, gần 9h ngày 30/11, khi thấy Trân nằm sấp, ngủ không rục rịch, trời nóng nhưng có một chiếc khăn lông màu xanh phủ từ lưng qua đầu, chị đã gọi bảo mẫu Vy bỏ khăn ra khỏi người bé. "Lúc đó, tôi linh tính có chuyện gì đó với Trân. Khi bỏ khăn ra thì bé đã tím tái. Tôi liền gọi những cô giáo khác đưa bé đi cấp cứu", chị nói, và khẳng định trước khi ngủ, bé Trân khóc nhiều, chị Vy đã dỗ và cho bé ngủ.

    Còn bảo mẫu Lê Vy tỏ ra bất nhất khi kể lại sự việc. Ban đầu, chị cho biết, suốt buổi sáng xảy ra sự việc chị không chạm vào bé Trân: "Cô Thùy có gọi tôi đón con, lúc đó nó khóc. Nhưng tôi phải lăng xăng coi nhiều bé khác nên không quan tâm. Vả lại, mấy đứa bé không chịu tôi, thấy tôi chúng nó hay khóc. Mẹ Trân lấy chiếu, lấy gối rồi đắp khăn cho nó, tôi không biết".

    Tuy nhiên, khi đối thoại có mặt chị Hà, chị Vy lại nói, sau khi mẹ bé Trân ra khỏi phòng học, chị có cho bé ngủ nhưng chỉ xếp khăn đắp lên lưng Trân, không biết vì sao chiếc khăn lại phủ qua đầu bé. Và khi chị Hà yêu cầu mở khăn cho bé, thì cả hai chị cùng mở và cũng không để ý kỹ bé có tím tái hay không.

    Lớp mầm non tư thục Thiên Thơ có quyết định thành lập của UBND phường 2, quận Phú Nhuận, từ năm 2001, và đang có khoảng 40 trẻ theo học, gồm nhóm nhà trẻ, nhóm mầm, nhóm ghép chồi và lá. Theo quyết định thành lập, Trường mầm non Sơn Ca 2 tại địa phương có trách nhiệm hướng dẫn và kiểm tra nghiệp vụ lớp này.

    Lan Hương - Thanh Lương
    VNEXPRESS
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Bé gái bị ngạt ở trường mầm non đang nguy kịch

    Sáng 2/12, bé Đỗ Ngọc Bảo Trân, 18 tháng tuổi, được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng hôn mê sâu, sau gần một ngày cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định không có kết quả.

    Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, đến thời điểm này, bệnh viện vẫn chưa xác định được nguyên nhân tại sao khiến bé Trân hôn mê và tình hình sức khỏe của bé có nhiều dấu hiệu xấu.

    [​IMG]
    Bé Trân vẫn trong tình trạng hôn mê sâu trong bệnh viên. Ảnh: L.H

    Kết quả chụp CT tại Nhi Đồng 1 cho thấy, bé Trân bị phù não. Theo các bác sĩ tại khoa cấp cứu, nguyên nhân phù não là do bé bị ngưng thở và ngưng tim trước đó khiến máu không tuần hoàn lên não được dẫn đến liệt não. Hiện bé Trân phải được hỗ trợ hô hấp tuần hoàn và thở bằng máy. Tình trạng bé rất nguy kịch, tim vẫn còn thoi thóp nhưng hôn mê sâu, suy hô hấp nặng.

    Sáng 30/11, khi đang học nhóm nhà trẻ (dành cho các bé từ 6 đến 18 tháng tuổi) tại Mầm non tư thục Thiên Thơ, do cô Nguyễn Thị Hồng Hà phụ trách và Lê Thị Lê Vy làm bảo mẫu, bé Trân được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu trong tình trạng tim ngưng đập. Gia đình nghi ngờ miệng bé bị dán băng dính làm ngạt thở.

    Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Huỳnh Công Minh đã chỉ đạo phòng giáo dục quận Phú Nhuận phải báo cáo đầy đủ toàn bộ sự việc vào đầu tuần tới. Phòng giáo dục quận và Trường Mầm non Thiên Thơ phải nhanh chóng hỗ trợ gia đình về mọi mặt trong lúc bé Trân nguy kịch.

    Cơ quan công an cũng đã chính thức vào cuộc điều tra vụ việc. Hôm nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP HCM đã tiến hành tiếp xúc với gia đình bé Trân và hồ sơ bệnh án để tìm hiểu vụ việc. Dự kiến ngày 3/12, cơ quan điều tra sẽ tiến hành lấy lời khai của những người có liên quan.

    Thiên Chương - Đức Quang
    VNEXPRESS
     
  3. HinHin

    HinHin Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2005
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Buồn quá!!!!
    Cầu mong bé Trân được siêu thoát
     
  4. mẹ Hân Hân

    mẹ Hân Hân Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    29/6/2007
    Bài viết:
    2,498
    Đã được thích:
    866
    Điểm thành tích:
    773
    Thế này mà ít nữa cho con đi học thì sợ quá các mẹ ạ !
     
  5. mymyxd

    mymyxd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/7/2007
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà mình có 2 nhóc đi học tuy vẫn rất tôn trọng các cô và tự nhủ :các cô giáo này sẽ k0 giống các cô giáo vô lương tâm bị đưa ra công luận nhưng vẫn lo lắm các mẹ ạ .Thôi thì chả mong các cô yêu thương các cháu như con đẻ mà chỉ mong các cô giữ lấy một chữ *TÂM *là mình thấy hạnh phúc lắm rồi .
     
  6. Golden

    Golden GV dạy trang điểm

    Tham gia:
    15/4/2006
    Bài viết:
    6,484
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    863
    Mình sợ phải đọc những tin liên quan đến trẻ con kiểu này lắm.
     
  7. Thoc's mom

    Thoc's mom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/1/2007
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    3,852
    Điểm thành tích:
    1,063
    Khởi tố vụ án bé gái bị ngạt ở trường mầm non

    Tại cơ quan công an quận Phú Nhuận, TP HCM, Lê Thị Lê Vy, bảo mẫu nhóm nhà trẻ lớp mầm non Thiên Thơ, thừa nhận đã dùng băng keo dán miệng bé Trân khi đang khóc, khiến bé ngừng thở, hôn mê. Quyết định khởi tố vụ án vừa được ký chiều 3/12.
    > Bé gái bị ngạt ở trường mầm non đang nguy kịch / Bé gái gần 2 tuổi bị ngưng thở tại lớp mầm non


    Bé Đỗ Ngọc Bảo Trân đã ở tình trạng chết lâm sàng.
    Ảnh: An Nhơn.

    Vụ án được khởi tố với tội danh vô ý gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe người khác, do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính. Hai người có liên quan đến vụ án là bảo mẫu Lê Thị Lê Vy và cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hà, phụ trách nhóm nhà trẻ trên, đã được triệu tập để phục vụ quá trình điều tra.

    Tại buổi làm việc với công an sáng 3/12, bà Vy thừa nhận, do thấy bé Trân, 18 tháng tuổi, khóc quá nhiều nên đã cắt miếng băng dài khoảng 15 cm, rộng 4 cm dán vào miệng Trân trong khoảng 2 phút. Khi biết bé tím tái, Vy mới gọi người đến đưa bé đi cấp cứu. Cô giáo Hà chính là người đầu tiên phát hiện ra tình trạng nguy cấp của bé Trân. Hiện cơ quan công an phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 1 để làm rõ nguyên nhân.

    Theo hồ sơ điều tra, Lê Thị Lê Vy mới học hết lớp 5, không có chuyên môn sư phạm, làm ở lớp mầm non Thiên Thơ từ năm 2005 đến tháng 8/2006, sau đó nghỉ việc không lý do. Đến tháng 4/2007, Vy làm việc trở lại. Còn Nguyễn Thị Hồng Hà có bằng sơ cấp về mẫu giáo, cả hai đều không có hợp đồng lao động với nơi làm việc.

    Bác sĩ Bạch Văn Cam, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, Trân đã chết lâm sàng. Với sự hỗ trợ của máy tuần hoàn tim và máy trợ hô hấp, tim bé thoi thóp đập và hôn mê sâu. Tiên đoán khả năng bình phục rất thấp. "Chúng tôi vẫn cố gắng hết sức và hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến", bác sĩ Cam nói.

    Kết quả CT cho thấy, não không có dấu hiệu tụ máu hoặc nứt sọ. "Chắc chắn bé không bị té ngã. Nhưng bé ngạt thở có phải do bị dán miệng hay không cũng chưa thể kết luận. Khi đến bệnh viện Nhi Đồng 1, bé đã ngừng thở gần 2 ngày", bác sĩ Cam nói.

    Cũng theo bác sĩ Cam, hiện tượng trẻ bị đột tử khi ngủ chỉ xảy ra ở bé sơ sinh, chưa từng thấy với trẻ 18 tháng tuổi trở lên. Nhưng nếu những trẻ này khóc trong tình trạng bị bịt kín miệng, nước mũi chảy ra nhiều cũng có thể ngạt thở.

    Tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1, nhiều người thân của Trân có mặt để chờ tin từ bác sĩ. Ông bà ngoại của Trân quê ở Quảng Nam mới vào TP HCM. "Linh cảm cho thấy cháu khó qua khỏi, vào thăm cháu, tôi thấy chân cháu lạnh và vàng vọt lắm", ông ngoại của Trân nói.


    Các bé nhóm lớp ghép chồi - lá Thiên Thơ ngơ ngác vì cô phụ trách Đan Thùy vào viện với bé Trân. Ảnh: L.H.

    Ông Ninh Văn Bình, Trưởng phòng giáo dục quận Phú Nhuận, sáng nay, lớp mầm non Thiên Thơ đã bổ sung nhân sự tạm thay Nguyễn Thị Hồng Hà và Lê Thị Lê Vy. "Trước mắt, chúng tôi phân công chuyên viên phòng giáo dục và một giáo viên giỏi trường mầm non Sơn Ca 4 hỗ trợ chuyên môn cho Thiên Thơ", ông Bình cho biết thêm.

    Đại diện Phòng Giáo dục Đào tạo của quận đã tới lớp mầm non Thiên Thơ tìm hiểu tình hình và động viên gia đình bé Trân tại bệnh viện.

    Cũng sáng nay, quận ủy Phú Nhuận quyết định hỗ trợ gia đình bé 3 triệu đồng.

    Bà Trương Thị Mỹ Liên, tổ trưởng phụ trách khối mầm non, Phòng giáo dục quận Phú Nhuận cho biết, đã phát hiện có sự bất ổn về chất lượng nhân sự bảo mẫu lớp mầm non Thiên Thơ trong đợt kiểm tra đầu năm. Theo bà Liên, cả 4 bảo mẫu của các nhóm lớp Thiên Thơ đều chưa qua đào tạo chuyên môn.

    "Chúng tôi đã đề nghị Thiên Thơ thay thế hoặc bồi dưỡng chuyên môn cho bảo mẫu, nhưng chưa kịp giám sát tiến độ thực hiện kết luận kiểm tra này thì xảy ra chuyện", bà Liên nói.

    VNEXPRESS
     
  8. Thoc's mom

    Thoc's mom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/1/2007
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    3,852
    Điểm thành tích:
    1,063
    Theo bài báo trên thì bé Trân đang chết lâm sàng. Ôi, hy vọng mong manh cho bé. Cầu trời cho gia đình bé một phép mầu.
    Sao nhìn ảnh bé nằm hôn mê mà mình cứ rủn hết cả người. Mình cứ tưởng tượng ra cảnh một bé gái mới 1,5 tuổi khóc sợ hãi với chiếc băng keo dán kín miệng và nước mũi giàn giụa và bé lịm dần đi ... Ôi... mình không thể nghĩ tiếp nữa...
     
  9. megiun

    megiun Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/2/2005
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hinh nhu cac me o dien dan nay khong quan tam lam den vu viec nay nhi
     
  10. mẹ Hân Hân

    mẹ Hân Hân Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    29/6/2007
    Bài viết:
    2,498
    Đã được thích:
    866
    Điểm thành tích:
    773
    Chẳng biết mọi người thế nào chứ mình nghe qua đã thấy sởn hết gai ốc, chẳng biết sau này cho con đi học thì ntn . Mình nghĩ ko phải mọi người ko quan tâm đâu, như mình thì mình vẫn theo dõi trên báo net và báo mà ông ngoại mua về . Có điều thực lòng mình chẳng muốn nghe những chuyện như thế này, vì cứ càng nghe càng thấy sợ, rồi có khi còn ko dám cho con đi học nữa ý chứ .Chắc các mẹ khác cũng nghĩ như thế đấy . Chỉ khổ thân tụi trẻ con !Bé Trân chắc chẳng sống đc bao lâu nữa đâu, đã chẩn đoán là chết lâm sàng rồi còn gì ! Chắc là ông trời gọi về để đầu thai sang kiếp khác sướng hơn, các mẹ nhỉ ?
     
  11. M&M

    M&M Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/10/2006
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    83
    Theo mình thì không phải các mẹ không quan tâm, mà vụ việc của trường Smartkid vừa xảy ra cũng tốn khá nhiều bút mực rồi, nói thêm nữa thì chỉ là nhắc lại những gì đã nói.

    Vụ việc này thật đau lòng.

    Theo thông tin mới thì tình hình của bé Trân ngày càng xấu đi, nhiều khả năng không qua khỏi.

    Khổ thân bé quá, cũng trạc tuổi con mình...

    Chỉ mong ngành giáo dục trấn chỉnh lại để phụ huynh yên tâm gửi gắm con mình cho các nhà trường.
     
  12. bungbu

    bungbu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/12/2007
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Mình đọc xong bài viết này mà thấy phẫn nộ quá, các cô giáo bây giờ thật quá đáng, ai dám cho con đi học nữa
    Mong sao bé Trân cố gắng vượt qua, thương bé quá
     
    Sửa lần cuối: 5/12/2007

Chia sẻ trang này