Be luoi an cho uong B1...???

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Minh Huong, 30/5/2005.

  1. Minh Huong

    Minh Huong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/4/2005
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Be nha em nam nay len 6, ngay nho an rat tot va rat bu bam, nhung cang lon be cang luoi an. Em nghe y ta o co quan noi nen cho be uong B1. Em ban khoan so be se bi nong va tao bon. Me Luti va ca me co cach nao giup em de be chiu an voi...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minh Huong
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Minh Hương à,

    Theo hiểu biết của mình thì kiểu cho trẻ con uống B1 là cách thức rất cổ điển của các Bà từ xưa rồi. Trẻ con uống B1 ban đầu có thể có cảm giác thèm ăn nhưng uống lâu cũng không tốt đâu vì có thể gây mất cân bằng cơ thể, hơn nữa nếu dừng lại là lạicó thể trở về trạng thái kém ăn.

    Đúng là khi bé ăn uống kém thì cơ thể thiếu vitamine và các chất khoáng, là những chất cần thiết giúp cho việc chuyển hoá và hấp thụ thức ăn, tạo thành cái vòng luẩn quẩn khó thoát ra được.

    Để hỗ trợ cho bé kém ăn, theo mình nên dùng các loại vitamine tổng hợp, (thành phần cân bằng hơn nhiều và lại có thêm một số muối khoáng trong đó nữa), trong một thời gian, sau đó khi bé ăn tốt hơn rồi thì giảm dần vitamine đi.

    Cùng với việc hỗ trợ bằng vitamine, bạn có thể dùng một số biện pháp khác như :

    - thay đổi chế độ ăn cho cân đối và phong phú hơn.
    - Dạy bé hỗ trợ mẹ trong việc làm bếp để kích thích sự thèm ăn từ mùi xào nấu...và kích thích lòng kiêu hãnh của bé để bé tự chủ hơn trong việc ăn uống hơn...
    - dạy bé tập thể dục, xoa bóp người cho bé thường xuyên....
    - Giải thích dần cho bé hiểu được sự cần thiết của một chế độ ăn uống đủ chất và cân đối...để cơ thể và não phát triển tốt hơn....
     
  3. mebi

    mebi Banned

    Tham gia:
    9/3/2005
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    ME LUTI OI KIU EM VOI

    cháu nhà em mơi 2 thang tuổi, năng 6.5kg, 4 hôm nay cháu tư nhiên không bú bình sữa nữa ma không có biểu hiện gì bất thường như ốm sốt, chỉ hơi húng hắng ho, khi cho binh sữa vào cháu toàn ọe ra, hoặc chỉ há miệng mút hờ hững, mọi khi cháu rất thích bú bình và cữ bú là 120ml/3h/lần. Cháu vốn bú mẹ ít, đợt này cũng bú mẹ ít nhưng không bỏ như sữa bình,cả ngày cháu chỉ ăn khoảng 200ml, như vAy thì em phải giup đỡ cháu ăn , uống thuốc gì để trở l ại phong độ ăn uông như cũ. Xin cam ơn các bác nhiều nhiều, em đang rất căng thăng vì vụ bỏ ăn này của cháu :cry: :cry: :cry: em CHO CHAU UONG B1 DUOC KHONG HA
     
  4. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Chào mẹ Bi

    Mình nghĩ trươc hết bạn phải kiểm tra kỹ xem bé có làm sao không đã chứ. Bé còn bé như vậy là phải rất cẩn thận đấy. Bé có bị đau miệng không ? bé có bị táo không, có bị lạnh bụng đầy bụng gì không ? có vấn đề gì khác về sức khỏe không ?

    nếu không có vấn đề gì về cơ thể thì cần chú ý xem bình sữa có vấn đề gì không, lỗ của đầu tí có vấn đề gì không, có chảy qua nhanh hay quá chậm không ? Có một số bé lúc mới sinh chưa biết phân biệt lắm thì bú bình rất tốt, nhưng lớn hơn một chút bé bắt đầu biết phân biệt rõ ràng hơn giữa ti mẹ và ti bình và từ chối bú bình để được ti mẹ . Bạn ít sữa quá à mà phải cho bé bú bình nhiều thế ? .
    Theo mình chưa nên cho bé uống VTM vội nhất là B1 không thì không nên tý nào ?
     
  5. mehuyen

    mehuyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/1/2005
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thỉnh thoảng cũng cho bé uống B1, nhất là sau khi bé bị bệnh xong. Nhưng cũng chỉ cho bé uống ngày 1 viên và tối đa là 3 ngày thôi vì mình nghĩ là lạm dụng thì không tốt. Hiện mình cũng cho bé ăn vitamine tổng hợp mà cũng không khả quan mấy nhưng vẫn cho bé ăn vì để cho bé đủ chất do bé nhà mình ăn qúa ít.
     
  6. mebi

    mebi Banned

    Tham gia:
    9/3/2005
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    me luti a, be nha e bi tao bon day hai ,3 hom moi di mot lan, nhung may hom nay thi cung hoi tam tam, bieu hien la, co di ngoai phan luc dau ran, phan tiep sau mem, em cung thu nhu chi noi la thay doi co dau ti nhung be van tu nhien bo bu nhu the, em it sua lam, em co nghe noi uong vit K thi nhieu sua nhung chua dam thu, me cho em loi khuyen, em nghi chau khong bi kanh bung dau vi chau co quay khoc gi dau ma em cung giu gin can than, cu bo an the nay em di lam lam sao duoc?oi buon qua vi con :cry: :cry: :cry: :cry:
     
  7. baoduy

    baoduy Banned

    Tham gia:
    2/2/2005
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ huyền ơi!

    cho Em hỏi tí vitamin tổng hợp là gì vậy?Uống có tác dụng gì?Mua ở đâu?

    có cần liều chỉ dẫn của bS ko?Bé nhà Em được 8tháng5 rồi vậy có 8kg3

    thôi. Bé củng lười bú lắm, 1 ngày bé ăn 3 cử cháo uống khỏang 500ml

    sữathôi
     
  8. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Khi trẻ biếng ăn cần đưa đến cơ sở y tế chuyên khoa dinh dưỡng để thăm khám, nhằm tìm ra nguyên nhân, không tự tiện dùng thuốc kể cả vitamin B1 hay làm theo kinh nghiệm người này người kia mách. Hơn nữa để cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ có thể tuân thủ nguyên tắc cho con ăn theo giờ cố định. Trước khi ăn, không cho con ăn đồ ngọt hay nước có ga, cần thay đổi món ăn cho phù hợp với khẩu vị. Như vậy mới có thể cải thiện được tình trạng lười ăn của trẻ.
     
  9. thoiphong

    thoiphong jean nam nữ buôn lẻ

    Tham gia:
    23/11/2013
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Mấy cái vitamin này nhức đầu quá các mẹ ạ
     

Chia sẻ trang này