BÉ MỚI ĐI NHÀ TRẺ ĐƯỢC 2 TUẦN BỊ BỆNH

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Mẹ Nem, 16/11/2006.

  1. Mẹ Nem

    Mẹ Nem Sàn gỗ Nguyễn Kim

    Tham gia:
    24/6/2006
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Gửi các mẹ!

    Nhà e vì hoàn cảnh bất đắc dĩ, ông bà nội con bé ở trong Nam, ông bà ngoại cách nhà 10 cây số, vừa xa 1 phần , 1 phần vướng bận thêm bà chị dâu đẻ thêm thằng cu nữa nên bà ngoại ko có thời gian chăm sóc bé nhà e . Vợ chồng e thì bận đi làm và như vậy đành lòng phải cho con mới có 10 tháng tuổi đi gửi trẻ . Mặc dù cũng chuẩn bị tâm lý rất nhiều, rồi lựa chọn tìm nhà trẻ tốt nhất cho con với mong muốn con đi trẻ ngoan, khỏe mạnh để bố mẹ yên tâm đi làm .

    Ngày đầu tiên Nem đi nhà trẻ, ko khóc, con chơi ngoan, e cũng mừng lắm, rồi ngày nọ qua ngày kia, mọi việc vẫn tiến triển tốt . Nhưng dần dần e cũng thấy biểu hiện khác lạ của con, thấy con có vẻ gầy đi, rồi ko còn vui vẻ nghịch ngợm như trước kia, đêm ngủ ko ngon giấc, hay quấy mẹ . Và càng ngày những buổi chiều đến đón con nhìn thấy mặt con cứ buồn thiu mà thương . E có thắc mắc với cô giáo thì được cô giải thích là " Trẻ con mới đi trẻ thường phải mất 1 tháng, dần dần bé sẽ thích nghi là ko sao đâu , Mẹ nó ko phải lo , Trẻ con thay đổi môi trường là như vậy mà " Tạm thời e lại trấn an mình và tin lời cô giáo nói .

    Nhưng rồi bỗng hôm sau đến đón con, thấy con khóc ngất, cô giáo kêu là " Nem ốm rồi , mẹ cho đi BS đi, ngày hôm nay Nem ăn toàn chớ + đi ngoài thôi " Trước khi về cô giáo còn dặn thêm là " Con bênh nhưng mai vẫn cho cháu đi nhà trẻ bình thường, ko có ở nhà là quen ko đi lại nhà trẻ đc" E lo lắng lắm và phải chật vật mãi mới giữ con ngồi yên trên xe để cho bố cháu đưa đến BS tư khám bênh . Đến nơi BS chẩn đoán là : " Viêm thanh quản , ho , hắt hơi xổ mũi, đi ngoài, chớ " BS cho 1 đống thứ thuốc về cho con uống . Cả đêm hôm đó ko Nem ko ngủ được, cứ quấy bắt mẹ bế rong, rồi ăn rồi chớ, rồi đi ngoài . Mẹ mệt phờ người hôm sau nghỉ ko đi làm ở nhà vật lộn với con . Ngày hôm đó Nem cứ ăn là chớ, là nôn ra , rồi đi ngoài toàn nước, mặc dù đã đóng bỉm cho Nem nhưng vẫn bị chảy ra ngoài, ngày đi 7,8 lần . Rồi ho rồi xổ mũi ..v....v.. E lo cuống quít hết cả lên , lại lóc cóc cho con đến BS khám tiếp, đến nơi BS lại hút dịch mũi và cho thêm thuốc Men tiêu hóa . Trộm vía đến hôm nay là ngày thứ 5 Nem cũng đỡ hơn 1 chút , chịu chơi hơn và cũng đỡ nôn hơn, đi ngoài ít hơn .

    Mẹ cháu kể lể hơi dài dòng về con, nhưng cũng qua đó mong các mẹ có kinh nghiệm chỉ bảo xem bé nhà e có phải đi trẻ bị nhiễm bệnh như vậy ko? Hay là cũng như lời cô giáo nói là trẻ e thay đổi môi trường đi lớp nên bị như vậy , về sau cháu thích nghi sẽ quen dần . Mẹ cháu đang phân vân lắm, hiện nay Nem cũng đỡ rồi , mà mẹ cháu ko thể nghỉ làm lâu hơn được, ko biết cho con đi trẻ tiếp liệu có bị lại ko? Nem nhà e bị gần 1 tuần mà người gầy tọp hẳn đi, nhìn thương lắm . Mẹ nào có kinh nghiệm đã từng cho con đi trẻ rồi cho e lời khuyên nhẹ

    Cảm ơn các mẹ !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Nem
    Đang tải...


  2. Mẹ Moon

    Mẹ Moon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/8/2006
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ Nem Chua đừng quá lo lăng. Trẻ em khi mới đến trường đức nào cũng bệnh lai rại Điển hình như bé Moon nhà mình nè: hôm nay mới hết hẳn bệnh ho, sổ mũi, viêm họng đọ Mà đâu phải dễ hết cũng uống thuốc đi thăm BS hơn tháng trời đó chư.

    Mẹ Nem Chua cố gắng cho con đi khám BS và uống thuốc đều đặn đừng bỏ một cử nào nhe. Vì uống thuốc kháng sinh thấy đỡ đỡ ngưng thuốc là bệnh tái phát lại ngay.

    Yên tâm đi mẹ Nem Chua nhé, con đến trường sẽ ngoan hơn, biết lo cho mình hơn và chơi học được nhiều điều hay hơn đây. Lúc đầu hơi rề rề một chút và một phần cũng do tâm lý của trẻ mà ra đọ

    Chúc Nem Chua sớm hết bệnh nhe.
     
  3. Thiện Nga

    Thiện Nga Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2006
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu lớp đông thì phải coi chừng bé nọ lây bé kia xoay tua nữa. Vì môi trường nhà trẻ không như ở nhà, các bé khoẻ cũng có thể mang mầm bệnh. Bé nhà mình lúc 30 tháng mới cho đi nhà trẻ, mà hầu như tháng nào cũng bệnh khoảng 1 tuần hoặc hơn. Mãi gần đây 40 tháng học lớp mầm mới bớt một chút.
    Bé đi học thì năng động hơn, biết tự lo cho mình hơn, nhưng cũng hay bệnh hơn các bé ở nhà, BM nào cho con đi học sớm phải chấp nhận cái mất này, nhất là thời gian đầu. Xót ruột lắm lắm.
     
  4. tuongvi

    tuongvi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/8/2005
    Bài viết:
    1,991
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    773
    Mẹ Nemchua cũng ở bên WTT phải không nhỉ, hôm nọ thấy đi tìm trường cho con . Nem học ở đâu rồi ?
    Bé nhà mình đi học từ 18 tháng, 2 tháng đầu đi học thì học được đúng 2 tuần, còn nghỉ suốt vì ốm, thương con lắm nhưng không có đk trông con nên vẫn phải nghiến răng . Bé Nem chưa đc 1 tuổi, đúng không nhỉ ? khổ thân con, bé tí đã phải đi học rồi . Mẹ Nem cố lên nhé!
     
  5. Mẹ Nem

    Mẹ Nem Sàn gỗ Nguyễn Kim

    Tham gia:
    24/6/2006
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Vâng e ở cả bên WTT nữa Bác ạ, Hiện giờ Nem học mầm non SƠn ca trong khu Định Công ! Dù sao cũng cảm ơn các mẹ , bởi qua đó e hiểu thêm là trẻ thay đổi môi trường, chưa thích nghi được thì hay bị nhiễm bệnh, Lớp của bé nhà e khoảng 15 bé ( từ 2 tuổi trở xuống ) và 2 cô trông . Sắp tới ở đó sẽ mở thêm 1 lớp đặc biệt dành cho bé dưới 1 tuổi , 3 bé / lớp, có khi e sẽ gửi như vậy . Tại Nem nhà e nhỏ quá , bảo cho đi trẻ ai cũng khuyên .
     
  6. Bố khoai

    Bố khoai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/5/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Đi học sớm

    Khổ thân bé nhà mẹ Nemchua quá, nhưng biết làm sao bây giờ chỉ iết trông cậy voà Bà ngoại thôi.
    2 bé nhà anhgioto từ khi đẻ ra đến 3 tuổi là bà ngoại trông và chăm sóc cho đúng là sướng thật
    Bé lớn nhà anhgioto khi 3 tuổi gửi tạm tư nhân lập tức về là ốm ngay huống chi bé mới có 10 tháng đã phải đi nhà trẻ rồi, khi tầm này bé đã hết đề kháng của sữa mẹ rất dễ nhiễm các loại bệnh nhất là về hô hấp, khi được bà hoặc mẹ chăm sóc thì được giữ gìn cẩn thận không bị lạnh nhưng khi đi học cô giáo trông mấy chục bé làm sao mà giữ gìn chăm sóc được cho con nhà mình, ở lớp có nhiều bé nên khi nào có bé nào ốm là lập tức sẽ lây sang bé nhà mình, đây bé Hương đã 4 tuổi rồi thế mà khi đi học ở lớp có bạn nào ốm là lập tức lây ngay mang ngay bệnh về cho em
    Tốt nhất là bé 3 tuổi mới cho đi học hoặc chí ít thì 2 tuổi chứ mới 10 tháng thì còn nhỏ quá, cũng không thể dần dần quen được thích nghi được môi trường thì trong giai đoạn này bé sẽ hay bị nhiểm bệnh
    BẠn thật chú ý để giải quyết vấn đề này vì như vậy bé sẽ hay bị bệnh về đường hô hấp dễ dẫn đến viêm phổi đã viêm phổi thì rất hay bị lại sẽ khổ thân bé
    Tốt nhất thu xếp để bà trông bé giúp, không thì thuê người trông riêng con nhà mình mặc dù hơi mắc tiền chút nhưng vì tương lai con em chung ta Nemchua nhé

    Chúc bé mau khỏi
     
  7. meoxu

    meoxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/4/2005
    Bài viết:
    1,236
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    48
    khổ thân Nem! Em bé nào đi trẻ cũng thế mà Nem còn bé nên lại càng dễ nhiễm bệnh hơn . Su nhà mình 2 tuổi mới cho đi lớp từ tháng 7 mà đến bây giờ ốm vào khoảng gần 10 lần; có tháng tuần nào cũng gọi bs đấy.

    Kinh nghiệm của mình thế này :

    Bé đi trẻ các bệnh dễ mắc nhất do lây từ các bạn sẽ là : sốt virus, viêm đường hô hấp do nhiễm lạnh, đi ngoài,...

    - Sốt virus thì chả biết phòng thế nào, nếu bị là bị thôi nên chỉ hy vọng nếu sức đề kháng của bé tốt thì sẽ hạn chế đi; vì thế trong thời gian đầu đi trẻ nên cho bé uống thêm vitamin tổng hợp.

    - Viêm đường hô hấp : dặn các cô giữ bé đủ ấm, lau mồ hôi lưng, đi tất, mặc yếm cho con cẩn thận; mình thấy ở trường tư cô trông bé cẩn thận hơn trường công nhưng thái độ của bố mẹ vẫn quan trọng, mình cho các cô thấy rằng mình rất lưu ý đến bé thì các cô sẽ để ý hơn đấy.

    Ngoài ra, sáng tối vệ sinh miệng cho bé sạch sẽ, nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý cũng giúp phòng bệnh . Nhà mình sáng ra trước khi đi học hay cho Su uống 1 thìa mật ong ngâm quất pha với nước ấm .

    - Đi ngoài : giữ cho con ăn uống sạch sẽ, nếu có thể xem qua bếp ăn nhà trường để xem họ giữ vệ sinh thế nào .

    Vạn bất đắc dĩ, sau khi đã áp dụng mọi biện pháp phòng ngừa mà bé vẫn ốm thì mẹ cứ AQ là "hay ốm vặt thì ko ốm nặng" hoặc "thi thoảng ốm cũng được, hệ miễn dịch sẽ được củng cố",

    Vài điều chia xẻ, mong sẽ giúp được mẹ Nem :)
     
  8. CaHeoCon

    CaHeoCon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2006
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Hôm nay chị mới thấy bài post của em. Nem sao rồi em ơi? Chị nghĩ 1 phần nguyên nhân có thể là do Nem bị stress khi đổi môi trường mới đó em a. Lúc CH 3 tháng tuổi chị có một chuyến công tác xa không thể từ chối đươc. Lúc ở bên đó gọi về thì người nhà nói nó rất ok (giống như Nem những ngày đầu mới đi học vậy đó), nhưng ngay đêm chị về vừa thấy mặt chị thì nó khóc ngặt khóc nghẽo và nôn ói tùm lum, kéo dài 2 ngày. Đưa đi bác sĩ thì ra là nó bị stress vì xa mẹ đột ngôt. Lúc đó chị không tin nhưng qua 1 số người nữa thì chị bắt đầu thấy đúng là bé khi đỗi môi trường hay có những phản ứng như vậy (vì nó chưa nói được để phản đối mình mà :) ). Mong Nem mau lành bệnh để Mẹ yên tâm và để còn tham dự sinh nhật chung của nhà Gà 12 nữa chứ (nhưng bạn Cá Heo không ra HN tham gia cùng các bạn được rồi vì lúc đó Má của CH bận wá :( ).

    Cho bác Thụy thơm Nem 1 cái nha. Con gái mau hết bệnh nha.
     
  9. Mẹ Nem

    Mẹ Nem Sàn gỗ Nguyễn Kim

    Tham gia:
    24/6/2006
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Ôi Bác Thụy cũng ở bên này ạ . Mấy hôm trước WTT bị lỗi ko vào được nên e sang đây xả stress với các mẹ bên này . Nem nhà e ốm cũng 1 tuần rồi, hôm qua e vừa cho Nem đi nhà trẻ lại thì đúng lúc buổi chiều tối HN mưa lớn, mà mưa đá nữa, hu hu lúc đó 6h hơn rồi mà ko biết làm cách nào đi đón con được, con vừa mới đỡ đi trẻ mà gặp phải mưa bão ntn . Đường cây đổ, mưa to ... ngập nửa xe máy ( cái xe của e chết ngắc ) chờ mãi đến hơn 7h mưa đỡ đỡ tý e lôi nước đi vào bên khu trong kiếm xem còn taxi nào ko may quá vớ đc 1 anh mừng như bắt được vàng , khổ nỗi chặng đường đón con có nửa cây số không thôi mà đi loay hoay như lạc vào mê cung của khu Đô thị Định Công, tại chỗ ngập quá, xe ko vào đc, chỗ thì cây đổ v..v.. nói chung vòng vèo mãi mới đi đón con đươc. 2 Mẹ con ngồi trên xe mà cứ khấn trời phật, chỉ sợ thủi thui cái mồm đang đi cây đổ, hay sấm chớp .... Đi từ chỗ đón con về đến nhà được phen hú hồn, xuống xe vào nhà rồi mới khấn ơn trời ko bị làm sao . Hôm qua HN mưa to quá, có bác nào cùng cảnh ngộ bị dính mưa như e ko ?

    Bác Thụy ko cho CH ra tổ chức SN CLB Gà đựoc thì buồn nhỉ, nhưng thôi e sợ trời HN tầm đó lạnh lắm, thay đổi thời tiết CH bệnh thì khổ mẹ Thụy lắm,. Lúc đó Má CH lại mang hình CH ra cho các mẹ ở HN chiêm ngưỡng và coi như có CH hiện diện ở đó nhá

    @ Các mẹ :Mà các bác ơi ! Nem ban ngày bình thường , nhưng hay sốt về đêm , khoảng 38 độ thôi, nhưng sao lại thế nhỉ, có thuốc gì uống phòng sốt ko ? Và nhiệt độ bao nhiêu thì mới được dán cao hạ sốt .
     
  10. CaHeoCon

    CaHeoCon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2006
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Thương Nem và mẹ Nem quá đi. Nem ráng ngoan cho Mẹ yên tâm đi làm nha.
    Sốt đêm thì có thể là viêm họng đó em a. Em cho con đi khám bác sĩ đi để lâu quá không tốt đâu. Nếu Nem chưa khoẻ em khoan cho đi nhà trẻ vì người nó yếu dễ lây bệnh này kia lắm
     
  11. Mẹ Nem

    Mẹ Nem Sàn gỗ Nguyễn Kim

    Tham gia:
    24/6/2006
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    E cho Nem đi khám rồi . Bs bảo viêm thanh quản chứ ko bị viêm họng ạ , phổi cũng ko vấn đề gì .
     
  12. CaHeoCon

    CaHeoCon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2006
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Cho chị spam tí . WTT dạo này khó vào wá, hay mình rủ mấy mẹ bên nhà Gà 12 bên kia sang đây luôn đi Nhung. Ngày nào chị cũng phải ra vào 3-4 lần mới vào được, muốn update gì cũng khó . Mà hình như khó wá nên chị thấy mấy mẹ dạo này cũng ít vào . Em có đủ danh sách của mọi người không, email xách động phong trào đi. Chị chưa có cái list đã update cuối cùng .
     
  13. Mẹ Nem

    Mẹ Nem Sàn gỗ Nguyễn Kim

    Tham gia:
    24/6/2006
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Ok ! đúng đó chị ! E cũng vào đc bên đó, cứ vào là bị out ra . E cũng ko có danh sách nhưng buổi sáng sớm vào được e sẽ gọi các Bác vào đây . CHị qua đường linhk này nhé e mới lập đây ==> http://www.vnparenting.com/lamchame...1&sid=2b165a6a39a7443baadf5a4ab6d88731#103301
     

Chia sẻ trang này