Thông tin: Bé ngủ ngoan để khôn lớn hơn mỗi ngày

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support8, 16/10/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Giấc ngủ ngon và đúng giờ sẽ giúp bé phát triển tốt về thể chất và trí tuệ (ăn uống tốt, lên cân, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch, phát triển trí não). Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Thành (Bệnh viện Đại học Y Dược): “Nếu bé ngủ không đủ giấc hay giấc ngủ bị gián đoạn bé sẽ dễ quấy khóc, ăn uống kém, tăng cân chậm, giảm sức đề kháng”.

    [​IMG]

    Bạn đã biết giấc ngủ rất quan trong trong việc giúp bé phát triển. Nhưng bạn có biết bé ngủ bao nhiêu là đủ giấc? Thông thường, bé sẽ ngủ khoảng 16 giờ/ ngày, một giấc ngủ của bé sẽ kéo dài khoảng 3-4 giờ. Vì vậy, bạn không nên để bé ngủ lâu hơn 5 giờ/ lần trong 5-6 tuần đầu khi bé mới chào đời.

    Và để bé có giấc ngủ ngon hơn mỗi ngày, bạn cần lưu ý 4 điều quan trọng nên và không nên thực hiện dưới đây:

    o Tư thế ngủ: Tư thế ngủ tốt nhất của bé là nằm nghiêng về bên trái vì sẽ ít gây áp lực đến các bộ phận cơ thể, đồng thời giữ dáng đầu tròn cho bé. Bạn không nên để bé nằm sấp, nằm ngửa vì điều này sẽ khiến bé khó thở.

    o Môi trường: Bé sẽ cảm thấy bức bối và khó ngủ khi nhiệt độ trong phòng quá thấp hoặc quá cao. Nếu bé ngủ trong phòng điều hòa, bạn nên để nhiệt độ ở mức 28-29 độ. Không nên cho bé ngủ trong phòng mà xung quanh có quá nhiều tiếng ồn ào hay ánh sáng quá chói.

    o Giường ngủ hay nôi ngủ: Giường ngủ quá cứng, chứa quá nhiều đồ vật như gối, chăn, thú bông sẽ làm bé cảm thấy khó chịu, nóng bức, thậm chí ngạt thở. Nên sử dụng tấm nệm mỏng để lót phía dưới bề mặt giường (cũi) của bé, giữ bề mặt nệm thẳng và thông thoáng.

    o Tã (bỉm): Dĩ nhiên là nếu tã của bé bị ướt, nhờn, không khô thoáng thì bé dễ quấy khóc, làn da nhạy cảm bị bí sẽ dễ mẩn ngứa, bị hăm. Đây chính là nguyên nhân phổ biến khiến bé khó ngủ. Vì vậy việc rất quan trọng bạn cần làm là chọn cho bé miếng lót sơ sinh có khả năng thấm hút tốt, có vách chống trào mềm mại, vừa vặn ôm lấy cơ thể bé để khi nằm nghiêng hay cử động sẽ không bị tràn sang 2 bên.

    Nguồn: Diana - BOBBY Việt Nam
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này