Cần giúp: Bé nhà em bị tiêu chảy, hic, các mẹ giúp với!

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi ichnhi, 11/6/2010.

Tags:
  1. ichnhi

    ichnhi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/6/2010
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cu Tí nhà em, trộm vía, bụng dạ kém lắm. Cứ động ăn thức ăn lạ vào là biết mặt nhau ngay. Năm ngoái, cũng mùa hè này, cả nhà tổ chức đi biển nghỉ mát ở Cửa Lò. Đến tối Cu cậu ăn nhiều đồ biển quá thì phải làm cả đêm hôm đó đau bụng rồi tiêu chảy nặng. Làm cả nhà hôm sau phải bắt xe quay ra HN gấp:|.
    Mà mùa hè, thức ăn cũng hay bị hỏng, cứ mỗi lần cu cậu bị tiêu chảy là em thấy xót ruột quá. Nhìn con xọp hẳn đi mà thương.
    Các mẹ có kinh nghiệm gì hay trị tiêu chảy bày cho mẹ cu Tí biết với!!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ichnhi
    Đang tải...


  2. su_shi

    su_shi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/2/2010
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    CHị ơi bé nhà bao tuổi rồi, các mẹ phải biết tuổi mới có thể bày đc c à.
     
  3. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Mẹ nó ơi, món cà rốt luộc chín, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn có thể giúp chống tiêu chảy đấy ạ. Cái này thì nhà em kiểm nghiệm nhìu rồi, gần như là cầm ngay. Mỗi lần 1 củ cà rốt, mẹ nạo như món nộm, đun cho nhanh. Nếu bé sợ thì chỉ cho uống nước đun đấy thôi cũng ukie ạ.
     
  4. Cudepzai

    Cudepzai Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/9/2009
    Bài viết:
    1,026
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    103
    mấy hôm vừa rồi ku nhà em bị tiêu chảy nhẹ, ko biết có phải rối loạn tiêu hóa ko. Em cho uống men tiêu hóa Lactamin plus, thấy khỏi đấy ạ. Mà bình thường uống men này cũng tốt, ko ảnh hưởng gì. Em thấy tờ hướng dẫn cũng ghi trị tiêu chảy đấy. Chị thử cho bé dùng xem.
     
  5. mebong1211

    mebong1211 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    2,233
    Đã được thích:
    517
    Điểm thành tích:
    823
    Có tớ đây, bé nhà tớ thì siêu yếu bụng, ăn cái gì lạ vào cũng đi ngoài đến nỗi cả tuần đi học các cô đều kêu là sao mẹ chăm con kiểu gì mà con suốt ngày đi ngoài, ăn ở lớp 5 ngày thì 4 ngày phải ăn kiêng, men tiêu hóa thì ngày nào cũng phải sơi 3 gói Lactomin Plus, tớ cho con uống đủ thứ men rồi mà chẳng cải thiện được, ai đời 2 tuổi rồi mà lươn ăn cũng phải kiêng, cháo ngao cháo hến chưa ăn bao giờ vì ăn vào là đi ngoài, tớ vừa mới bê đi khám ở GS Toàn gì đó ở Hàng Hòm mà ko đỡ, uống đủ thứ thuốc mà ko cầm, may sao hôm tớ ra hiệu thuốc thì được chị bán thuốc bán cho thuốc tên là Sulfamicin hay sao ý, nói chung là thuốc Gadidang, về uống 1 ngày 1 viên chia 2 lần mỗi lần nửa viên là khỏi. Tớ nghĩ bạn cũng nên cho con đi khám vì tùy cơ địa các bé khác nhau mà hợp thuốc, tớ đang rất muốn tìm phương thuốc nào cho cái đường ruột của con khá hơn đấy
     
  6. bac binhi

    bac binhi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/12/2008
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu dùng tất cả các biện pháp không được thì bạn thử cho con bạn dùng men tiêu hóa của bệnh viện bạch mai xem sao (khoa vi sinh).
    cu nhà mình dùng men này rất tốt, sau 1 ngày là output bình thường (mặc dù trước đó đã đưa đi khám ở cả viện dinh dưỡng, bác sỹ Khánh hàng hòm, dùng nhiều loại lắm nhưng đều không khỏi)
    Chúc bé mau khỏi nhé
     
  7. shopthanhly

    shopthanhly 091.142.3639

    Tham gia:
    14/6/2010
    Bài viết:
    471
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Chị ơi, con em cũng bụng dạ kém lắm, dạo này đi lúc thì ra phân lổn nhổn lúc thì toàn nước,em cũng muốn mua men visinh ở BM cho con uống nhưng ko biết mua như thế nào,có phải lúc nào đến cũng mua đc ko? hay ở đó chỉ bán từng ngày thôi??? thank mẹ nó nhé!
     
  8. ichnhi

    ichnhi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/6/2010
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cu nhà em thì 3 tuổi rồi mà ăn uống chán đời lắm, cái gì cũng phải đun sôi luộc kỹ. Đợt trc E cũng thử cho chàng ta cái món cà rốt này nhưng hình như ko hợp mùi vị lắm nên chịu, ko làm sao ép cho uống được. Chẳng lẽ lại đè con ra bắt uống như uống thuốc:-k.
    Men tiêu hóa cũng dùng rồi mà chẳng ăn thua gì cả. Hic, hic. Mẹ nào biết thuốc nào thảo dược chữa được cái này ko vì E ngại mấy thuốc tây lắm. Mình thì ko sao chứ trẻ con cũng lo. Haizzzz!
     
  9. Kanka

    Kanka Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/1/2010
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ nó nấu cháo chuối xanh hay búp ổi cho con xem bé có ăn không? Cứ để tiêu chảy thường xuyên thì mệt lắm.
    Hôm trước ra hiệu thuốc thấy có poster quảng cáo cái cốm An vị baby, thảo dược thì phải. Mẹ nó thử coi nhé.
     
  10. KEN08

    KEN08 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/8/2008
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng cùng hội với các mẹ đây, hóng hớt thử có gì về dùng ko
    Bé mình cứ đi ngày 1-2 lần , toàn phân lỏng đã 3 tuần nay rồi, hic , mình xét nghiệm phân thì : trực khuẩn ++ , nấm gì gì đó quên mất rồi +, đi bác sĩ thì bảo ko vấn đề gì nếu mức độ đi như thế, xét nghiệm bt thôi, mình thì xót quá chừng, thằng nhỏ cứ gầy nhom, bác kê đơn uống 5 ngày , uống đươc 3 ngày rồi chỉ mới thấy lượng phân đỡ hơn tý thôi ....
    Ngóng tiếp các chị thử sao ....
     
  11. Mẹ Cò con

    Mẹ Cò con Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hihi, đây là đúng bài của mẹ Cò rồi nhé. Cò nhà em cũng bụng dạ y chang vậy. Nghêu, sò, ốc, hến là chẳng bao giờ dám cho ăn cả. Mùa này ăn gì cũng phải coi chừng ghê lắm.
    Bình thường thì mẹ cháu hay cho uống smecta với cốm vi sinh. Nhưng cũng phải vài ngày mới khỏi, mà cũng lần khỏi lần không.
    Cách đây 1 tuần, mẹ Cò lại phen lao đao với cái bệnh tiêu chảy này. Than thở với cô bán thuốc gần nhà thì được giới thiệu thử dùng cái An vị baby. Cái này là thuốc thảo dược, cũng mới ra thôi nên Mẹ Cò cũng ko chắc. Nhưng trộm vía, Cò nhà em hợp thuốc hay sao mà uống 2 liều, mỗi liều một gói là Xong. Thuốc cốm nên cũng dễ uống.
    Mẹ Cò có ghi được số tư vấn nè, 0439953901. Mẹ nào quan tâm thì hỏi thử coi.
     
  12. thuygau

    thuygau Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/3/2010
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    121
    Điểm thành tích:
    43
    cac con còn nhỏ, bị tiêu chay các mẹ cho con uống đơn giản thế này thôi nhé: 1 gói Hidrasec ( hoăc Smecta)+ 1 gói Lactomin pluss nhé. uống sau khi đã cầm tiêu chảy thì mua 1 hộp Lactomin về cho con nó dùng dần, rất tốt cho tiêu hóa, kể cả các bé kém ăn.
     
  13. binhtuatmauty

    binhtuatmauty Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    256
    Điểm thành tích:
    103
    Con nhà mình cũng hay bị đi ngoài lắm. Mọc răng cũng bị, uống kháng sinh cũng bị..nói tóm lại là cũng kiêng khem chứ không được ăn uống đồ tanh nhiều đâu. Mỗi lần con bị như vậy là sốt ruột và căng thẳng lắm. Đành phải sống chung với lũ thôi. Mình cũng hay dùng men vi sinh lactomin plus.
    Mình có cảm nhận là mẹ chủ topic và 1 số nick mới quảng cáo tung hứng cho an vị baby thì phải vì ÍCH NHI và An VỊ Baby đều do Nam Dược phân phối. Nếu không đúng mong các mẹ bỏ qua nhưng trên diễn đàn mình cần chia sẻ kinh nghiệm thực tế. Dù sao thì cũng biết thêm 1 loại thuốc nữa cho bé.
    http://www.namduoc.vn/sanpham/4/thuc-pham-chuc-nang.aspx
     

Chia sẻ trang này