Bé nhà em chưa học trước kiến thức lớp 1, làm sao đây !!!

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi meocondemen, 14/6/2010.

  1. meocondemen

    meocondemen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/9/2009
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    huhu, các mẹ ơi, vào giúp em với. Bé nhà em tháng 7 này là bắt đầu đi học cùng các bạn lớp 1 rồi, ngày trước vợ chồng em quyết tâm ko cho bé học trước kiến thức, ở mẫu giáo cô giáo dạy được gì thì dạy. Giờ bé mới biết chữ cái và chữ số từ 1 đến 10, mà cũng chả nhớ hết được í. Thế mà hôm vừa rồi đi họp, thấy mấy mẹ cùng lớp của con khoe con mình đã biết đọc sách, cộng trừ thành thạo từ 1 đến 10, thậm chí còn thuộc cả 1 số bài học tập đọc nữa. Em lo quá, hic hic, có khi bé nhà em vào học dốt nhất lớp cũng nên. Giờ em phải làm sao đây các chị ui, ngày 2/7 tới con em nhập học rồi, help me!!!!!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meocondemen
    Đang tải...


  2. .Sonic.

    .Sonic. Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    28/4/2010
    Bài viết:
    6,416
    Đã được thích:
    1,420
    Điểm thành tích:
    863
    ko sao đâu bạn ah, khi đi học thì các cô sẽ xem từng trò học tới đâu mà chú ý hơn, nên sau 1 thời gian thì các bé sẽ đồng đều hơn đấy, cũng có nhiều bé như bé nhà mình lắm.đừng lo nữa nhé!
     
  3. Butterfly

    Butterfly Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2009
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    bạn chịu khó dạy con vào buổi tối đi nhỉ
     
  4. beyeu09

    beyeu09 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/11/2009
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    18
    Khi con vào lớp 1, các bậc phụ huynh thường rất hay lo lắng. Nào là con phải học bài nè, con phải tự lo cho bản thân nè, chẳng có ai chăm sóc cho con như ở nhà hay khi đi nhà trẻ.... Và, lo lắng nhất là không biết con mình sẽ học như thế nào và có theo kịp các bạn không giống như mẹ Meocondemen ấy. Nhưng các phu huynh đừng lo lắng quá, theo mình nghĩ, các mẹ cố gắng bớt chút thời gian để dạy con vào mỗi buổi tối thì đảm bảo con bạn sẽ tiến bộ nhanh thôi. Mình thấy ở lớp 1 quan trong nhất là nên dạy cho con tập đọc trôi chảy và tập viết cho sạch + đẹp. Môn toán thì chủ yếu là chỉ học các con số từ 1 - 100 và thực hiên những phép cộng đơn giản trong phạm vi 10... Vì thế, bố mẹ chỉ cần ở bên con một chút vào buổi tối để giúp con học là ok roài. Cũng đừng bắt con học nhiều quá, các kĩ năng và tư duy của trẻ sẽ được phát triển dần dần theo từng lớp + cấp học mà.hì
     
    lifeshop thích bài này.
  5. me_quyhao

    me_quyhao Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/3/2010
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    83
    Nhóc nhà em cũng sắp đi học lớp 1, em cũng đã lo lắng cho nhóc lắm nhưng tư tưởng của em là mình tự dạy con là chính chứ không trông chờ được gì mấy các cô ở mẫu giáo, hiện giờ nhóc thành thạo cộng trừ trong phạm vi 10, đếm được đến 100, chữ cũng học được sơ sơ, truyện đơn giản thì đọc được rồi ạ. Em toàn tự dạy thôi vì đi học mẫu giáo nhóc ốm liên tục, em quyết định cho nhóc nghỉ mẫu giáo ở nhà từ năm ngoái và tự dạy nhóc học. Mới đây có cho nhóc đi học thêm bên trung tâm Học mãi, tuần 2 buổi, đi học về lúc nào em cũng hỏi xem nhóc hôm nay học có vui không? (Chứ không hỏi hôm nay con được mấy điểm). Em thì luôn tâm niệm con phải vui thích chuyện học thì học mới vào được, không thể bắt ép con nhiều quá, mà nhiều khi dạy con học em nghĩ mình đang học cùng con ấy chứ không phải dạy con nữa. Vài lời chia sẻ mong chị và con có được sự chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới!
     
  6. tote

    tote Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    oài,chỉ hy vọng thế thôi mẹ nó ạ, chứ nhiều khi cô mà ko quan tâm thì con mình thành dốt nhất lớp đấy.
    Em thấy thật là nguy hiểmvới cái nạn học trước. Thôi thì đành chữa cháy mẹ nó ạ, tối dạy con, rồi khi bé vào lớp 1 tối nào 2 vc cũng kèm cháu, mình nghĩ chắc là đc thôi
     
  7. Mẹ Mitu

    Mẹ Mitu Banned

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ nó an tâm đi, trường hợp học trước không nhiều = bé nhà chị đâu. Quan trọng là chịu khó dạy con hoặc thuê GS tin tưởng vậy. Đến là mệt với kiểu học hành hiện đại nhỉ? Khổ cho các cháu quá:(
     
  8. seriden

    seriden Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Quả này chủ top phải năng tới nhà cô giáo rồi,cẩn thận ko bé bị đúp ngay từ năm lớp 1 thì bó tay
     
  9. Me Anh Minh

    Me Anh Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/3/2008
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Công nhận mình thấy bây giờ bé nào bắt đầu đi học lớp 1 là đã biết đọc biết làm một số phép tính đơn giản rồi. Mình ko hiểu các cô giáo cấp 1 dạy một lớp mà các bé kiến thức không đồng đều, bé biết quá rõ rồi, bé lại chưa biết nhiều các cô dạy kiểu gì cho phù hợp nhỉ.

    Cháu mình cũng mới 5 tuổi thôi mà cái báo chí, sách vở đọc vanh vách, lại còn các loại xe máy, chỉ cần nhìn từ xa đã biết xe hiệu gì rồi. Bây giờ trẻ con thông minh thật.
     
  10. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    Mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng đừng ép con quá, tớ thấy ép cũng chẳng được, đang stress vì vụ dạy con viết chữ đây, hic, con trai viết rõ xấu, chẳng đúng chữ mẫu, chán quá. Còn chẳng biết các kỹ năng khác là gì nữa.
     
  11. hangbtcat

    hangbtcat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/11/2009
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ nó ơi cố lên! Mình nghĩ là trong xu thế nhà nhà dạy trước thì mình cũng không nên để con mình thiệt thòi. Hai đứa cháu nhà em cũng theo quan đểm không dạy trước, đến lúc vào lớp 1, học kém hơn các bạn, càng ngày lai càng chán, bây giờ lên lớp cao hơn rồi, cứ nói đến việc học là chúng nó kêu chán bỏ xừ, không hiểu bài một phần cũng là do rỗng dưới rồi. Em không nói là ủng hộ quan điểm học trước hay không học trước, em chỉ đảm bảo đủ khả năng cạnh tranh cho con em thôi, thành ra cũng phải chạy theo thiên hạ.
     
  12. quangsonshop

    quangsonshop 0167.239.4084

    Tham gia:
    21/3/2010
    Bài viết:
    2,665
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    173
    Híc ở bậc học nào cũng thể. Học sinh toàn được học trước kiến thức trước khi bước vào năm học mới.
    Học trước đến khi vào năm học lại thì cũng thấy chán thôi mà...

    => Theo em phải duy trì cảm hứng học tập cho con em mình để tránh bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tác động khác.
    Cùng là một bài học trên lớp đã được cô giáo giảng nhưng về nhà các bố mẹ có thể khai thác thêm bài học chăng.
     
  13. menghe

    menghe

    Tham gia:
    1/9/2005
    Bài viết:
    23,431
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    153
    Mình thì ko ủng hộ học trước. Nhưng thời đại này nó vậy, phải theo thôi các mẹ ạ
    Con nhà em đang học trước lớp 1 ở nhà cô giáo. Trước đó, con em đã học ở mẫu giáo 1 chút rồi. Nên bây giờ học ở nhà cô, cháu rất tự tin
    Một số bạn ko đc học ở mẫu giáo, đến khi học ở nhà cô, viết rất chậm và biết rất ít. Các cháu thường phải ngồi lại nhà cô 1 lúc. Các bạn viết xong trước thì về trước . Tội nghiệp các con lắm
    Vì thế, nếu các bé chưa học trước, các mẹ chịu khó dạy con ở nhà nhé, kẻo ko theo kịp các bạn, có thể khiến các bé tự ti đây
     
  14. boru

    boru Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/8/2009
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    bé Nem nhà mình mới gần 2,5 tuổi, ngày mai mới đi học buổi đầu tiên ở trường mẫu giáo. Tuy nhiên, từ trước tới nay mình vẫn thường theo dõi, tìm hiểu những thông tin liên quan đến quá trình phát triển của bé. Cách đây ko lâu mình đọc đc 1 bài trả lời phỏng vấn trên VnExpress liên quan đến chuyện chuẩn bị cho bé trc khi vào lớp 1, trong đó có nói việc cho trẻ học viết trc khi vào lớp 1 có thể phạm sai lầm gây ảnh hưởng đến quá trình học sau này của bé. Vì thế mình nghĩ bạn cg đừng quá lo lắng mà sợ bé mình sẽ thua thiệt các bạn. Bạn có thể vào link mình gửi kèm để xem chi tiết hơn bài trả lời phỏng vấn đó nè. Chúc bé đến trường vui vẻ, tự tin nha!
    http://vnexpress.net/GL/Doi-song/2010/07/3BA1DD8C/
     
    quangsonshop thích bài này.
  15. clbgiasu

    clbgiasu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/7/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bé nhà em chưa học trước kiến thức lớp 1, làm sao đây !!!

    Quý phụ huynh có nhu cầu tìm gia sư hỗ trợ bé học rèn chữ, toán, tập đọc, tập viết,... vui lòng liên hệ Câu Lạc Bộ Gia Sư Hội Tụ - địa chỉ cung cấp gia sư uy tín, chất lượng , chuyên nghiệp tại Tp.HCM.
     
  16. quangsonshop

    quangsonshop 0167.239.4084

    Tham gia:
    21/3/2010
    Bài viết:
    2,665
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Bé nhà em chưa học trước kiến thức lớp 1, làm sao đây !!!

    Dĩ nhiên một điều là các cháu không được học trước thì đến khi học với cô sẽ học viết chậm hơn có thể thua các bạn tại một thời điểm nhất định.
    Chứ xét chung cuộc thì đến một thời điểm nào đó không xác định các cháu đó vẫn có thể vượt hơn nếu như phương pháp học tập đúng.

    Giờ người ta làm gì cũng toàn chạy theo xu hướng chung cả, chỉ sợ sự khác biệt với mọi người mà không để ý tới tính hiệu quả tối đa.
     

Chia sẻ trang này