Cần giúp: Bé Sinh Ra Có Phần Ngón Tay Thừa,mặt Dưới Hai Bên Lưỡi Có Cục Thịt

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi bomevova, 16/8/2016.

  1. bomevova

    bomevova Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Vì điều kiện thời gian nên mình chưa kịp search hết các bài viết có lien quan đến trường hợp như bé cháu nhà mình . Nhà mình có bé con sinh ra không may mắn có những dị tật mà trong quá trình siêu âm mang thai nhưng lại không thấy bác sĩ siêu âm cảnh báo đến. Mẹ cháu có 3 lần siêu âm ở một bác sĩ cũng có tiếng ở HN nhưng cũng ko thấy bảo có bất thường gì về tay chân nên yên tâm theo dõi siêu âm đặt lịch khám trong viện. Mẹ cháu khám thai đều đặn vào các tuần theo lịch khám, nhưng ko phải theo liên tục một bác sĩ khám duy nhất mà là đến khám theo lịch ở viện tuy nhiên mang thai đén tuần 20-22 bác sĩ có nghi bé bị tim ( thông liên thất thể nhẹ) yêu cầu chọc ối ở ĐHY, kết luận là bé bị thông liên thất thật, nhưng mẹ cháu vẫn hy vọng và cố gắng giữ gìn chứ không bỏ đi. Cháu sinh mổ sớm 4 ngày so với ngày sinh dự kiến. Bác sĩ khám ngay trước sinh tại viện có dặn cần theo dõi cháu và cho siêu âm tim ngay sau sinh, cũng may là được bác sĩ khoa tim mạch thăm khám ngay lúc sau sinh và kiểm tra trước lúc xuất viện bảo rằng bé bị thông liên thất thể nhẹ, gia đình chú ý chăm sóc và theo dõi, nếu ko tự khỏi sau này sẽ phẫu thuật! Tuy nhiên điều đáng buồn và đáng thương lại ở chỗ bé có những phần ngón thừa kiểu như : thêm 2 ngón càng cua trên hai ngón tay cái, và có 1 bàn tay lại có thêm một ngón áp út nữa, ngón thừa này có đủ đốt ngón tay nhưng trông mảnh mai yếu hơn những ngón còn lại. Mình tìm vội một số thông tin trên mạng cũng biết có trường hợp bé có ngón càng cua như vậy, hoặc cũng có người có 6 ngón tay trên 1 bàn tay, và thấy các mẹ có trao đổi đợi con ngoài 1 tuổi đủ sức mới phẫu thuật được, cháu bé nhà mình chắc còn phải lâu hơn do còn phải theo dõi tim mạch nữa. Chưa hết, lúc sinh ra mình thấy mặt dưới hai bên lưỡi bé có hai cục thịt tròn nhỏ nhỏ, mình không rõ là u hay phần thịt thừa vì hiện nay bé cũng mới ti ti mẹ, nên có thể không vướng víu, nhưng mắt thường có thể quan sát được mỗi khi bé há miệng hoặc đẩy lưỡi ra, mình cũng lo ko rõ sau này phải phẫu thuật phần lưỡi thế nào vì thấy liên quan đến ăn uống vệ sinh…Mình không mong nhà nào có em bé bị dị tật thế đâu, nhưng nếu mẹ nào có kiến thức hoặc kinh nghiệm gì hoặc có thông tin về bác sĩ xin chia sẻ với mình , mình bắt đầu hành trình đi tìm những điều bình thường cho bé con !Cảm ơn các bố mẹ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bomevova
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ôi...bạn mình ngày xưa cũng có ngón tay càng cua và bàn tay 6 ngón....ko sao hết đâu....riêng cái lưỡi thì tốt nhất cho đi bác sĩ khám.....bệnh viện tai mũi họng trung ương là chuẩn nhất thôi...
     
  3. bomevova

    bomevova Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    uh, cam on ban!
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  4. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Chia sẻ với mn.
    Mình nghĩ bây giờ quan trọng nhất là vấn đề tim của bé. còn phần thịt thừa dưới lưỡi hay có thêm ngón tay thì cái này có thể phẫu thuật cắt bỏ được mà.
     
    nguoikhiemthi thích bài này.

Chia sẻ trang này