Thông tin: Bé Sơ Sinh Bị Bỏ Lại Trong Xe Ô Tô Trong Khi Mẹ Đi Mua Sắm. Hình Ảnh Gây Phẫn Nộ!

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Mẹ SongLinh, 30/5/2017.

By Mẹ SongLinh on 30/5/2017 lúc 2:31 PM
  1. Mẹ SongLinh

    Mẹ SongLinh Moderator

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Đã có rất nhiều những câu chuyện đau lòng xảy ra khi trẻ nhỏ bị bỏ quên hay do người lớn cố tình bỏ chúng lại trong xe ô tô. Vậy mà một người mẹ tại New Zealand vẫn vô tâm coi thường chính sinh mạng của con mình.

    Một hình ảnh được chia sẻ chóng mặt trên mạng mới đây cho thấy một đứa bé sơ sinh bị mẹ bỏ lại trên xe ô tô tại bãi giữ xe siêu thị Pak 'n Save để đi mua sắm. Trong bức ảnh, em bé đang ngủ rất ngoan, trên ngực bé, người mẹ còn để lại tờ giấy ghi lại số điện thoại của mình với nội dung: "Mẹ con đang đi mua đồ, nếu thấy con khó chịu, hãy gọi mẹ hộ con".

    [​IMG]

    Em bé được một gia đình phát hiện ra và chụp lại. Một vài người đi ngang cũng tỏ ra rất bức xúc và quyết định gọi ngay cho người mẹ vô trách nhiệm kia, yêu cầu cô phải trở lại đón con ngay lập tức.

    Ngay khi bức ảnh được chia sẻ, đã có rất nhiều lời bình luận với sự phẫn nộ vì sự thiếu trách nhiệm của người mẹ kia. "Đây là hành động vô trách nhiệm của một người mẹ. Trẻ em dưới 14 tuổi không bao giờ được để lại một mình mà không có sự quan sát của người lớn." - một bình luận cho hay.

    Theo luật pháp New Zealand, bố mẹ hoặc người giám hộ nếu bỏ mặc trẻ em dưới 14 tuổi mà không có sự quan trong một thời gian nhất định sẽ phải chịu phạt tới 2.000 NZ (khoảng 1000 bảng Anh). Cảnh sát cho biết hành động của bà mẹ trên là rất nguy hiểm và có thể sẽ bị khởi tố.

    Bà Sue Campell - Cố vấn của Bộ an toàn trẻ em quốc gia nói: "Trẻ nhỏ rất dễ bị mất nước và chúng có thể bị mệt mỏi, khó chịu, nhất là với những đứa trẻ sơ sinh. Hơn thế nữa, một đứa bé không thể có khả năng tự vệ và không biết gọi cầu cứu trong những trường hợp khẩn cấp. Chính vì vậy việc để con nhỏ lại trong xe là một hành động vô cùng nguy hiểm, tiềm tàng rất nhiều rủi ro."

    May mắn là trong trường hợp này, em bé đã được phát hiện kịp thời và không gặp nguy hiểm. Hy vọng đây là một bài học cho tất cả các ông bố bà mẹ với các hành động vô trách nhiệm đối với sự an toàn của con.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ SongLinh
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Mẹ SongLinh, 30/5/2017.

Chia sẻ trang này