Bé sơ sinh suýt bị chôn do bác sĩ xác định nhầm

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Nấmnem, 12/12/2008.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    12/12/2008 7h04 (GMT+7)
    Một bé sơ sinh suýt bị chôn oan do bác sĩ kíp trực ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) xác định cháu bé đã tử vong.

    Chị Nguyễn Thị Thắm (26 tuổi) ở khu 2 thôn Thủy Trạm, xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) mang bầu cháu thứ 2 đã sang tháng thứ 7. Sáng sớm 10/12, chị Thắm thấy người mệt mỏi và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Thủy để khám.

    Bác sĩ kết luận sản phụ bị vỡ ối, thai nhi đã chết lưu, đồng thời đề nghị truyền thuốc để đẻ chỉ huy và được gia đình đồng ý. Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ Thắm sinh con trai nặng 1,3 kg.

    Khoảng 40 phút sau, người nhà chợt nhìn qua cửa sổ thì thấy cháu mình đang bị gói vào hai túi ni-lông.

    Lúc sau, bác sĩ chuyển cháu nhỏ cho bà Hoàng Thị Cúc (bà nội của cháu bé) để gia đình đưa về lo mai táng.

    Khi ra đến cổng bỗng thấy cháu bé cử động, bà vội cùng gia đình đưa trở lại bệnh viện mới biết cháu vẫn còn sống.

    Lúc này cháu nhỏ được cấp cứu tích cực và khoảng 21 giờ ngày 10/12, cháu được chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương.


    Làm việc với phóng viên chiều 11/12, bác sĩ Trần Văn Thức, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Thủy cho biết: "Thai nhi sau khi sinh thở rất yếu, người tím tái. Cháu được hồi sức cấp cứu khoảng 40 phút nhưng sau đó ngừng thở, tim ngừng đập. Kíp trực xác định cháu bé đã tử vong".

    Bác sĩ Thức thừa nhận: "Việc thăm khám không chính xác và kết luận không có tim thai là do trình độ của bác sĩ ca trực còn yếu. Bệnh viện sẽ kiểm điểm nghiêm túc việc này".


    Hiện nay, sản phụ Nguyễn Thị Thắm đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Thủy. Được biết, sức khỏe của cháu nhỏ tại Bệnh viện Nhi Trung ương có tiến triển tốt.

    Theo TTXVN
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nấmnem
    Đang tải...


  2. Mẹ Sóc Nâu

    Mẹ Sóc Nâu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/11/2008
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    110
    Điểm thành tích:
    43
    Khủng khiếp quá! Rất nhiều trường hợp bác sĩ tắc trách mà người chịu thiệt thòi là bệnh nhân.
     
  3. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Không thế tưởng tượng được. Mình đọc xong bài này mình thấy ghê sợ, không biết còn đặt niềm tin thế nào vào những y bác sĩ thời nay nữa.
     
  4. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Bé sơ sinh suýt bị chôn sống đã tử vong

    Gần 12 giờ đêm 10/12, Bệnh viện Nhi trung ương tiếp nhận bé sinh non, rất yếu, được chuyển lên từ Bệnh viện huyện Thanh Thủy (Phú Thọ). Trước đó, cháu được các bác sĩ bệnh viện huyện gói vào túi nilon để người nhà mang về vì tưởng đã chết.
    > Bé sơ sinh suýt bị chôn sống vì chẩn đoán nhầm

    Cháu bé tên Nguyễn Văn Cự, là con thứ hai của chị Nguyễn Thị Thắm (26 tuổi) trú tại thôn Thủy Trạm (xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ). Bé trai chào đời khi mới nằm trong bụng mẹ được 28 tuần. Khi ấy, chị gái cháu mới được hơn 11 tháng.

    Sáng sớm 10/12, chị Thắm thấy mệt nên vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Thủy để khám. Bác sĩ kết luận chị bị vỡ ối, thai nhi đã chết lưu và truyền thuốc để đẻ chỉ huy. Sau khi chào đời, cháu Cự được bác sĩ gói ngay vào hai túi nilon vì tưởng cháu đã chết. Tuy nhiên, khi người nhà mang cháu ra đến cổng viện bỗng thấy cháu cử động nên đưa trở lại để cấp cứu và vẫn sống. Đến tối cùng ngày, cháu được chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Bác sĩ Lê Tố Như, phó trưởng khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, khi nhập viện, cháu Cự đã tím tái toàn thân, nhiệt độ thấp và không tự thở được. Cháu được cấp cứu khẩn trương, cho thở máy, truyền dịch, tiêm kháng sinh và ủ ấm.

    Tuy nhiên, do cháu có cân nặng quá thấp, sinh non, bị chảy máu phổi nên đã qua đời lúc 5 giờ sáng ngày 12/12. Hiện cháu đã được người nhà đưa về quê mai táng.
     
  5. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Mình ở gần trường hợp này nè.Khổ thân đứa trẻ quá.Sao lại có những bác sỹ thiếu kinh nghiệm như vậy nhi?Mình nghe nói rất nhiều bác sỹ mua bằng để được làm ở bệnh viện.Nghe nói đâu chủ tịch tỉnh PT phải bị thay người khác.Thực tế mình thấy gần đây rất nhiều vụ việc tương tự.Hôm mình sinh cháu ở quê ngoại(Hải Phòng),thấy cũng 1 chị mang bầu 6th,bác sỹ chuẩn đoán thai chết lưu nên tiêm thuốc cho đẻ non.Lúc đẻ xong bác sỹ để đứa trẻ ở trong bồn cho người nhà vào dọn dẹp.Phát hiện ra cháu còn sống,gia đình đem cháu đi bệnh viện thành phố cấp cứu.Mình ko biết kết quả thế nào,nhưng chắc đứa trẻ sẽ rất thiệt thòi.Thiết nghĩ trường hợp ở Phú Thọ,khi bác sỹ đỡ đẻ ko phát hiện ra đứa trẻ còn sống?Hay là biết nhưng sợ trách nhiệm đã vô tâm gói đứa trẻ lại,cho rằng sẽ ko ai biết?Như những người lái xe tải,khi lỡ đâm phải người,thì phải đâm cho chết rồi đền ''vài chục tr'' còn hơn phải chăm sóc người thương tật??? Thật buồn thay!
     
  6. thoitrangonline.online

    thoitrangonline.online Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    thật đau lòng, BS này đáng bỏ tù chứ ko thể chỉ là " Kiểm điểm nghiêm túc " được.:confused:
     
  7. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Sợ quá đi thôi, đúng như mẹ thoitrangonline nói, phải bỏ tù hết những bác sĩ kiểu này. Mà những người thuộc nhóm này hiện nay đông lắm. Sợ thật.
     
  8. thoitrangonline.online

    thoitrangonline.online Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    em có chuyện này, ức lắm , Và chuyện cũng qua lâu rồi, nhưng ko hiểu sao đọc bài này xong em ấm ức trở lại
    Nên em cứ post vào đây
    OX em đã 2 lần mổ u sơ thần kinh ( u lành nằm trên đường dây thần kinh ) nên phải bóc tách khéo léo và nguy hiểm vì nguy cơ liệt cao
    Nhà em quyết định mổ ở 108 vì ơ đây các BS quân đội rất nghiêm túc và hiền, nhân đạo lại có khu công nghệ cao nên gđình yên tâm,
    Thật lòng là lần 1 ( năm 2006 ) mổ xong cả nhà em ai cũng cảm động vfi BS chăm sóc bênh nhân rất nhiệt tình (dù lúc đó chưa đưa phong bì hay phong bao gì hết , kể cả đội ngũ y tá )
    năm ngoái( chính xác là tháng 12 năm 2007 ) ox em tiêp tục mổ 1 lúc 2 cái nhỏ. có 1 " anh " BS tự nhận là BS mổ chính cho chồng em.
    suốt ngày gọi em và mẹ chồng em ra bảo : chồng em nhiều u, anh có bán loại thuốc này cực kỳ hiệu quả. 4 triệu 1 hộp.... em hỏi thuốc gi thi nhất định ko chịu nói tên, cứ nhất mực bảo : thuốc này ko bán trên thị trường và phải đăt cọc trước:confused:
    em biết ngay là " dạng BS ko ra gì" nên chỉ nói alf : đợi chồng em mổ xong đã.
    Lên bàn mổ chồng em mới biết là anh ta ko phải BS mổ chính mà chỉ là BS phụ mổ thôi.
    Hậu mổ , về khoa nằm, anh ta rất hay dục mẹ chồng em đặt cọc mua thuốc, nhưng mẹ chồng em bảo chuyện đó em quyết định
    Ngày ra viện anh ta gọi mẹ chồng em vào bảo : ( em xin thề, câu chuyện này là chuyện của nhà em và hoàn toàn là sự thật )
    Bác cho con mượn cái quạt để con để trong phòng BS trực cho mát ( mà xin thề là phòng BS nào chả có điều hoà, huhu)
    Mẹ chồng em bảo : BS cứ đùa, có điều hòa rồi còn xin cái quạt này làm gì, quạt này em nso mượn nhà hàng xóm, các em nso cám ơn anh sau....
    sau đó lại gọi em vào bảo nộp tiền đặt cọc, em tức quá trả lời luôn là em ko mua thuốc, vi cũng ko biết là thuốc gì, em tức lắm nhưng chồng đang mổ se đành nhịn nhục.
    sau mổ 1 tuần em và bạn ox đưa ox lên viện ktra lại, ktra tại khoa Vật lý trị liệu, BS rất nhiệt tình khám và tư vấn chop chồng em còn tên BS Hoàng này thì gọi người nhà bệnh nhân " tức là em và bạn thân của ox ra 1 chỗ bảo : làm cho anh 1 cái phong bì : 300k, để anh đưa vào , Nhưng sau đó ox em bảo có đưa BS đang khám cho chồng em, nhưng BS kia ko hề lấy và còn quát lên : anh trả lại cho bệnh nhân ngay, huhuhu, Thế mà ko hề trả lại cho nhà em đâu nhé
    sau 2 lần mổ ở 108,gđ em rất biết ơn toàn thể đội ngũ y bác sỹ 108 về sự tận tình, chu đáo.
    trừ BS Hoàng kia ra . em ko thể tưởng tượng được nữa, thấy bảo khoe mới đi học ở nước ngaòi gì đo ( hồi ấy khoe với phòng bệnh nhân ox em nằm thế )
    1 Năm trôi qua, mỗi lần nghĩ đến cảnh BS đòi lấy cái quạt mà em thấy ức chế, ko biết những người dân nghèo ở quê ra họ sẽ ra sao.
    Ấn tượng của em vè Viện 108 thì cực ổn , nhưng 1 con sâu đã làm rầu nồi canh như thế đấy. Dù sau này Bố ,mẹ chồng., người nhà có bệnh gì chúng em vẫn tin tưởng vào đội ngũ y bác sỹ ở 108 , nhưng mỗi lần nhắc đên tên BS Hoàng kia là em ức chế kinh dị
    Hôm nay em thấy ưc chế quá nên viêt hơi lủng củng, mong các bác đọc thông cảm cho em
     
    Sửa lần cuối: 18/12/2008
    tinababy thích bài này.
  9. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Cám ơn mẹ nó đã post bài đó lên đây. Vừa để giải tỏa ức chế trong lòng, vừa là đưa thông tỉn cho mọi người được biết. Ngộ nhỡ có ai cần phải điều trị trong BV 108 thì còn biết mà tránh cái vị bác sĩ mất tư cách kia.
     
  10. thoitrangonline.online

    thoitrangonline.online Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Cám ơn mẹ nó đã hiểu nỗi lòng của em,:confused:
     
  11. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Nói đến BViện là đau lòng rồi !Ngay như việc đi đẻ cũng vậy,dễ hay khó bây giờ người ta đều rạch hết(y tá nói là quy định của bệnh viện).Chủ yếu là lấy tiền kim chỉ thêm trong hóa đơn.Làm khổ mình,ko ngồi được gần 1th,chỉ cho bé bú nằm được thôi.Đau ơi là đau!Sản dịch ko ra hết,bị đau bụng mất 3th,uống thuốc Bắc mới khỏi được.Còn chuyện phong bì thì...khỏi phải nói "chuyện xưa nay vẫn thế"_ngành nào chả có.
     
  12. bocubjn

    bocubjn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hic hic hic ! bác sĩ kiểu này chắc mình không dám bế con đi khám nữa quá.
     
  13. Mẹ Huyền

    Mẹ Huyền Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/6/2008
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Nói đến bệnh viện là chỉ có phó mặc thôi,có phải nghề của mình đâu.Số mình cao thì ổn các mẹ nhỉ.
     
  14. meluck

    meluck Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/8/2007
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    em đọc mà thấy thương tâm quá.....thương cho những em bé không may mắn::):)(
     
  15. medaudo

    medaudo 0944038181-0912110299

    Tham gia:
    4/1/2008
    Bài viết:
    13,624
    Đã được thích:
    2,397
    Điểm thành tích:
    863
    mà em thấy lạ lắm nhá. Em chưa thậy vụ nào bác sĩ làm chết bệnh nhân hay làm bệnh nhân tàn tật suốt đời do thiếu trách nhiệm hay do trình độ ..bị xử tòa và bị đi tù đâu. Chưa có vụ nào người nhà bệnh nhân kiện tòa mà dc kiện cả. Chỉ khiển trách nội bộ bệnh viện. Hay là nhà bác sĩ giàu nên kết thân được với nhà toà án nhỉ, vì nhà tòa án cũng giàu mà.
     
  16. Lanhvit

    Lanhvit Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2009
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    uh, mình cũng để ý thấy như vậy đó. chưa thấy bác sĩ nào phải chịu trak nhiệm với những j mình gây ra cả
     
  17. sinioko

    sinioko Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2009
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    đôi khi thấy Pháp Luật hình như chỉ để tham khảo vây
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này