Bé tè đêm

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi MeMi, 17/11/2006.

  1. MeMi

    MeMi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/8/2005
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ ơi, thằng bé nhà chị mình 39 tháng rồi mà đi ngủ vẫn phải đóng bỉm vì cứ hôm nào K đóng là tè trôi giường trôi chiếu (trước khi đi ngủ đã tè rồi, mà đêm còn tè thêm 2 bãi nữa)
    Nhưng K dám cho uống ít nước buổi tối vì hắn rất khát và nếu uống ít là bị táo liền ...

    Các mẹ có cách gì để tập cho bé nhịn tiểu đêm, hoặc tè thì gọi K?

    K thì chắc pác ấy bảo phải đến hè mới dám K đóng bỉm nữa ....

    Việc bé tè đêm mà K gọi có sao K? có vấn đề gì K nhi?

    Mong tin các mẹ :?: :?: ...[/img]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MeMi
    Đang tải...


  2. Jeany

    Jeany Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Con nhà tớ 33 tháng rồi mà cũng chưa bỏ được bỉm . Cũng tập nhưng chả được nên không biết còn đóng bỉm đến bao giờ nữa đây . :cry:
     
  3. mebesuxipo

    mebesuxipo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/9/2005
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Con nhà mình 34 tháng, đêm nào cũng phải tè đủ 3 lần : 11h, 1h và 4h :(
    Hôm nào bố mẹ kg ngủ quên gọi dậy tè thì kg ướt giường chiếu còn hôm nào ngủ quên thì hôm sau :roll: :cry: . Bé nhà mình từ bé tới giờ không bao giờ chịu đóng bỉm cả mới khổ
    Mình cũng làm mọi cách nhưng chưa có kết quả, nhưng thật ra cũng khó mà bé không tè vì trước khi đi ngủ, hôm nào bé cũng uống 250ml sữa chưa kể nước, mà ngoài thời gian này ra, chẳng biết cho bé uống sữa vào lúc nào
    Không biết con tui còn tè dầm đến mấy tuổi đây ?

    Có ai có cao kiến gì về chuyện này, chỉ giúp nhà em với :?: :?:
     
  4. Bố khoai

    Bố khoai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/5/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Xoa bóp bấm huyệt chữa đái dầm

    Xoa bóp bấm huyệt chữa đái dầm

    Dù bệnh nhân là trẻ em hay người lớn, phương pháp điều trị đái dầm bằng xoa bóp bấm huyệt đều có kết quả mà không cần dùng thêm thuốc. Yêu cầu lớn nhất là phải thực hiện kiên trì, đều đặn.

    Trong Đông y, đái dầm còn gọi là di niệu, là tình trạng tiểu tiện không tự chủ, thể hiện ở chứng đái dầm hoặc đái nhiều lần không cầm được. Ở trẻ dưới 5 tuổi, đái dầm là hiện tượng sinh lý, trên 5 tuổi là bệnh lý. Đái không cầm được thường gặp ở người già.

    Các nguyên nhân gây đái dầm thường gặp là:

    - Thận khí hư hàn: Đái dầm khi ngủ, sắc mặt trắng, sợ lạnh, chân tay lạnh, lưng gối mỏi, ăn kém, miệng nhạt, nước tiểu trong.

    - Phế khí, tỳ khí hư: Đái dầm nhiều lần nhưng lượng ít, sắc mặt trắng, người gầy, mệt mỏi, ăn kém, phân nát, hay ra mồ hôi.

    - Tâm khí bất túc ảnh hưởng đến can thận: Tâm trạng lo lắng, ngủ hay mơ màng, cứ mơ là đái dầm, tỉnh dậy mới biết.

    Trẻ em thường do mải chơi, ban ngày chạy nhảy hò hét, đêm ngủ đái dầm đến sáng mới biết.

    Xoa bóp bấm huyệt

    Bệnh nhân lúc đầu nằm ngửa, sau nằm sấp, thày thuốc đứng hoặc ngồi làm các thủ thuật sau:

    Day bấm huyệt: Dùng gốc bàn tay ấn xuống nhẹ nhàng vùng dưới rốn bệnh nhân, day theo chiều kim đồng hồ khoảng 40-50 vòng, khi thấy vùng da đó nóng và hồng lên là được. Tiếp đó, dùng đầu ngón tay cái hay ngón giữa đặt vuông góc với mặt da bấm vào huyệt trung cực (nằm sát bờ xương mu, trên đường thẳng từ rốn xuống 4 tấc - mỗi tấc bằng 1,8 cm) và huyệt quan nguyên (từ rốn thẳng xuống 3 tấc), huyệt khí hải (từ rốn thẳng xuống 1,5 tấc). Cho bệnh nhân nằm sấp, hai tay xuôi, tư thế thoải mái, thở đều và thả lỏng cơ bắp.

    Xát: Xòe bàn tay đặt lên vùng thắt lưng và xương cùng, xát lên da bệnh nhân theo chiều phải, trái, xát liên tục và nhanh dần đến khi vùng da nóng và hồng lên là được.

    Ấn - day huyệt: Dùng đầu ngón cái ấn vào huyệt thận du (mỏm gai đốt sống thắt lưng ra 1,5 tấc) và bàng quang du (mỏm gai đốt sống cùng ngang ra 2 bên 1,5 tấc).

    Mỗi ngày xoa bóp, bấm huyệt một lần trong 25-30 phút. Khi hết đái dầm, bấm thêm 1 tuần để củng cố. Trong khi điều trị, nhắc bệnh nhân uống ít nước vào buổi tối, ăn cơm khan và kiêng canh rau cải.

    Theo BS Kim Lan, Sức Khỏe & Đời Sống
     
  5. Adam & Eve

    Adam & Eve Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2004
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Úi, các con nó còn bé lắm bác ạ nên chắc không dùng phương pháp bấm huyệt của bác được đâu. Hơn nữa, đây cũng không phải là tè dầm mà. Dần dần thì bé sẽ biết tự điều chỉnh thôi.
     
  6. MeMi

    MeMi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/8/2005
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Re: Xoa bóp bấm huyệt chữa đái dầm

    Vụ xoa bóp bấm huyệt này thì em thạo, nhưng khái niệm của các bé dưới 5 tuổi thì K gọi là "tiểu tiện không tự chủ"
    Và chưa áp dụng bấm huyệt vì một số huyệt đạo chữa bệnh của bé chưa phát triển toàn diện và có những khác biệt với người lớn

    //Tất cả các biện pháp bấm huyệt: cần lưu ý là K áp dụng bừa bãi và giữa người lớn và trẻ con K có sự tương đồng
    Cần tay nghề tốt tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và di chứng cho bệnh nhân, K nên bấm, xoa bóp ở các ông Lang K có trình độ
    Cái này cụ ngoại dặn đi dặn lại cho các con cháu
     
  7. me John

    me John Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2005
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Lúc trước John nhà mình cũng tè dầm, sáng nào cũng phải dùng máy sáy sáy cái nệm hêt. Kinh nghiệm của mẹ John là để ý xem con mình hay tè vào lúc mấy giờ thì canh giờ đó mà xi (cho dù cháu đang ngủ cũng nhẹ nhàng gọi dậy xi), sau 1 thời gian thì con cũng quen mà mẹ cũng quẹn Mẹ quen là cứ tới giờ đó là dậy, con quen là tới giờ đó (mẹ ngủ quên) là con ngọ ngậy mẹ ới con đi tè
     
  8. taomeo

    taomeo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/11/2005
    Bài viết:
    1,521
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    48
    COn nhà em thì từ mùa hè đến giờ không dùng bỉm, nằm chiếu, giờ sang thu mỗi đêm ít nhất là 2 bãi (nếu trời nóng, bé ra mồ hôi) còn lạnh thì 5 bãi, bé tè liên toòng toọc, giờ 15t nhưng không cho đóng bỉm, em đợi đi ngủ nhẹ nhàng mặc quần bỉm cho bé, thế mà đến cứ tè khoảng 1h là dậy gào thét ầm ĩ bắt bỏ ra rồi gãi, cả tuần liền viền bìu đỏ đỏ và gãi, em cho đi khám da liễu bs bảo là bị nấm, dùng thuốc thì đỡ, lần nào dùng bỉm cũng gãi và dẫn đến sưng, cả tuần trước vợ chồng em đến là khổ vì tè đến bãi thứ 2 là phải mang ra lấy nước ấm rửa xong vào vẫn gãi, khó ngủ, khóc, thế là bố phải dậy thổi chim phù phù xong mãi con mới ngủ tiếp. em mới thử 2 lần bỉm, lần nào được 2h cũng để lại hậu quả cả tuần là con gãi, lần này thì nặng nhất, chẳng hiểu phải làm thế nào, mà Táo thì rất thích nằm đệm để nhảy và nghịch, mỗi lần xuống nhà bác là không chịu về vì nhà bác có cái đệm, em đang không biết làm gì với cu cậu trong mùa đông này đây ạ ? không nằm đệm ? đối phó với tè dầm ntn ?? huhu
     
  9. Duahaunon

    Duahaunon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/11/2005
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    lanh chanh phát, các mẹ có bé trai thì thử làm theo cách của chị Thúy xem, canh giờ khoảng bé hay tè thì lấy chai nước suối (hoặc chai gì cũng được) đưa chim bé vô đó xi, bé vẫn ngủ vì không bị xốc dậy để tè mà ba mẹ cũng không khổ sở vì dọn giường. ban đầu thì hơi khó nhưng dần bé quen thôi.
    híc, nhưng Dưa nhà em thì không được, vẫn cứ đóng tã từ nhỏ đến giờ khi ngủ. em cũng làm theo cách trên nhưng vừa nhẹ nhàng kéo quần anh í ra, kê chim vào là xoay cái vèo, nằm úp mặt xuống giường. lật ra thì lại khóc. kiên nhẫn ngồi chờ ngủ say lại, lật ra để xi thì lại úp mặt xuống, tè ra giường luôn. có lúc em cũng cho mặc quần đi ngủ thôi, khi nào tè thì mẹ laị thay quần nhưng có hôm mệt quá mẹ ngủ quên mất là Dưa cứ tè ra, ướt đẫm quần mà vẫn ngủ vô tư. đến khi mẹ giật mình dậy sờ quần thì chỉ còn ẩm ẩm thôi. như vậy thì lại sợ lạnh Dưa, không tốt. lại bài ca đóng tã thôi. nhưng trộm vía con là chưa bao giờ bị hăm nên cứ cho mặc tã thôi, em cũng chưa biết đến khi nào nữa.
     
  10. hana

    hana Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/7/2005
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Anh cu nhà tớ tình cảnh y chang em Dưa. Có đêm làm 3 lần như thế . Lúc mình tỉnh cố gắng xi thì không được, vừa nằm xuống sờ vào thì đã ướt rồi .

    Cuộc chiến của mình mất 3 năm rưỡi đấy :cry:
     
  11. văn uyên

    văn uyên Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/12/2005
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    con mình cũng y chang con nhà dưa,cũng canh để xi tè nhưng 10 lần thì cả 10 lần đều tè dầm huhu,lại tiếp tục mang tả thôi
     

Chia sẻ trang này