Bé uống BIO-acimin?có tốt không?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi mephamduy, 13/6/2009.

  1. be_c1

    be_c1 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/2008
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn các mẹ nhiều.Bé đi khám thì BS bảo bị viêm da.cho thuốc uống đã đỡ hơn .Mấy người bảo bị Đơn,em đã tìm tắm lá đơn cho bé. nhưng không hiểu sao em lại thấy nổi ở tay.Ngứa lắm các mẹ ạ,buổi tối bé ngủ không yên giấc.không biết phải làm sao nữa???:confused:
     
    Đang tải...


  2. banmai3

    banmai3 Mẹ yêu Tằm của mẹ nhất

    Tham gia:
    21/5/2009
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ôi me be oc thật có kinh nghiệm , tôt quá , bạn thật nhiệt tình . Mẹ bé Ốc cho tớ hỏi xíu nhé , bé nhà mình được có 13kg và 33 tháng , bé nhà mình ốm lắm , mỗi bữa vẫn ăn được 1 bát cơm ( phải ép mới ăn , cháu nó ăn không ngon miệng )nhưng dường như cháu nó không hấp thu được , mình đã cho cháu tẩy giun rồi nhưng mà vẫn không thấy tăng ký ( lúc 26 tháng ) , vậy mình có thể cho bé uống men tiêu hóa loại nào là tôt nhất
     
  3. mephamduy

    mephamduy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/6/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cam on me be oc và các nhiều nhé!cuncon nhà em mơi ug 2 gói thôi mà nó hay bị táo và lỏng phân lắm em ko bit làm tn mong các mẹ chuyền cho e it kinh nghiệm nhé!e cảm ơn!
     
  4. Me_be_oc

    Me_be_oc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ banmai ơi, bé nhà chị hơi nhẹ cân rồi đấy. Để giúp bé ăn được nhiều hơn, chị nên chú ý một chút:
    1/ Về chế độ dinh dưỡng: chị nên đa dạng các món ăn, đầy đủ các nhóm chất: bột - đạm - béo - chất xơ và vitamin, khoáng chất. Bữa ăn đủ chất, đẹp (nhiều màu 1 chút) để tạo hứng thú cho bé.;)Chị đừng cố ép bé ăn nhé, làm bé có tâm lý sợ ăn là không tốt.
    2/Về sức khỏe - tâm lý: bé biếng ăn không phải lỗi do bé, mà chị nên xem xét về tình trạng sức khỏe của bé, nhất là vấn đề về tiêu hóa và hấp thu của đường ruột. Đây là nguyên nhân chính làm bé chán ăn.
    Ở đây em cũng muốn phân biệt giữa men vi sinh với men tiêu hóa luôn, các mẹ hay lẫn lộn giữa 2 cái này.
    Men tiêu hóa (tiếng anh là enzyme) là các men trực tiếp tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn. Chỉ khi cơ thể bé tiết ra ít hay không thể tự tiết ra men tiêu hóa thì chị mới nên sử dụng sản phẩm này (phải có chỉ định của bác sĩ). Một sản phẩm thường thấy trên thị trường là Neopeptin.
    Men vi sinh mà mọi người hay gọi (tiếng Anh là Probiotic) là các vi khuẩn có lợi, được bổ sung vào ruột để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng sức đề kháng, tăng cường hấp thu dinh dưỡng đồng thời tiêu hóa các thức ăn thừa mà cơ thể chưa tiêu hóa. Nói chung là tốt cho đường ruột và hấp thu dinh dưỡng, đặc biệt phù hợp với trẻ bị rối loạn đường ruột và biếng ăn. Em nghĩ đây mới là sản phẩm chị cần lúc này. Trong topic này, các mẹ đã bàn luận về nhiều loại men vi sinh khác nhau, và chắc chị cũng đọc bài "Loạn sản phẩm men vinh sinh - làm sao đây?" của em trong mục tổng hợp tin tức rồi. Em chỉ có thể góp ý với chị 1 sản phẩm e đang cho con e dùng, và em biết chắc về chất lượng của nó là Kidlac (của Hàn Quốc). Sản phẩm này có thể sử dụng hằng ngày thay cho ya-ua được, ngày 2 lần pha vào sữa cho bé uống hoặc ăn trực tiếp cũng được. Chị nên thử kết hợp giữa việc đa dạng bữa ăn với sử dụng loại sản phẩm này cho bé. Hy vọng sẽ cải thiện được tình trạng của bé hiện nay. Chúc chị và bé khỏe.
     
    mehahuy, REGINAKỳ anh thích.
  5. Me_be_oc

    Me_be_oc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Táo bón hay tiêu chảy là các triệu chứng biểu hiện khác nhau của cùng 1 nguyên nhân, đó là đường ruột của bé đang có vấn đề, cụ thể là hệ vi sinh vật đường ruột của bé đang bị vi khuẩn có hại xâm chiếm. Nếu VK gây kích ứng ruột -->không hấp thu được nước-->giữ nước trong lòng ruột-->tiêu chảy. Còn khi VK không gây kích ứng thì tình trạng diễn ra âm thầm hơn, nước vẫn hấp thu nhưng VK gây thối rữa, làm giảm chất lương phân-->phân dẻo, vón cục-->táo bón.
    Để giải quyết vấn đề này, em cần giúp bé tái lập sự cân bằng VK đường ruột bằng cách bổ sung VK có lợi (có trong men vi sinh - probiotic). Trước sau đến giờ, chị chỉ dám đưa ra lời khuyên dùng Kidlac mà thôi vì chính bản thân chị đã cho bé Ốc nhà chị dùng và thấy nó tốt. Trong trường hợp bé đang bị, em có thể cho bé dùng 3-4 gói ngày, bình thường để giúp bé ăn ngon thì 1-2 gói là đủ. Em có thể cho bé dùng thử. Có gì báo lại cho chị nhé.
    Chúc em và cháu khỏe, ăn ngon, ị đẹp, lên cân đều đều.
     
    mephamduy thích bài này.
  6. Kỳ anh

    Kỳ anh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    bé nhà mình cũng dùng BIO-acimin nhưng không hợp, mình hay cho bé nhà mình uống B1 và thuốc cam hàng bạc mỗi khi bé lười ăn hay vừa ốm dậy. Mỗi lần như vậy bé ăn tốt hơn đấy mọi người thử dùng xem.
     
  7. Kỳ anh

    Kỳ anh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mình muốn hỏi mẹ bé ốc là mua kidlac ở đâu vậy có thể cho mình địa chỉ được không? Mà sản phẩm này là thuốc hay là thực phẩm chức năng vậy?
     
  8. mephamduy

    mephamduy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/6/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn me be oc nhé!em sẽ cho cuncon nhà em dùng thủ xem thế nào.
     
  9. Me_be_oc

    Me_be_oc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Chào cả nhà, em vừa mới tìm đc 1 thống tin cho các mẹ ngoài HN đây. Em vừa gọi điện đến hỏi công ty độc quyền phân phối sản phẩm Kidlac ở VN nè. Và người ta đã cung cấp cho e một vài địa chỉ để các mẹ có thể mua Kidlac ở ngoài HN nè. Các mẹ xem cái nào gần nhà thì mua cho bé dùng thử nhé.
    1/Nhà thuốc 42 Minh Chính - 42 Quang Trung
    2/Nhà thuốc Thanh Lan - 369 Đội Cấn
    3/Nhà thuốc 48 Hai Bà Trưng - 42 Hai Bà Trưng
    4/Nhà thuốc Phượng - 45 Quốc Tử Giám
    Chúc các mẹ và bé luôn khỏe nhé.:p
     
    melananh thích bài này.
  10. melananh

    melananh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/6/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em cám ơn me_be_oc nhiều nhé. Chiều nay đi làm về tranh thủ ghé mua cho bé nhà em dùng thử thế nào.
     
  11. Mẹ Sếu

    Mẹ Sếu Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    23/10/2007
    Bài viết:
    1,419
    Đã được thích:
    739
    Điểm thành tích:
    723
    Theo mình thì chỉ khi có vấn đề hay loạn khuẩn kháng sinh thì cho con uống men thôi chứ nếu bình thường thì để cho trẻ tự điều chỉnh thì tốt hơn. Bé nhà tớ cũng cho uống men này nhưng chỉ 1 đợt khi bị tiêu chảy do dùng kháng sinh thôi.
     
  12. cubibeo

    cubibeo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/6/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không biết chị có phải là nhân viên của cty phân phối sản phẩm Kidlac ko? Đọc từ đầu đến cuối đều thấy chị ca ngợi sản phẩm đó quá trời!

    Con em đang dùng Bio-acimin, dùng được hơn 1 tuần thấy bé ăn ngon hơn, phân đi đều & đẹp hơn - không còn phân sống!

    Theo em được biết thì men vi sinh có nhiều loại, Kidlac hình như cũng chỉ là Thực phẩm chức năng - vì có tác dụng: hỗ trợ điều trị (như chị Me_be_oc có trích dẫn!). Công ty phân phối Kidlac hình như có sản phẩm Lacclean Gold dành cho người lớn! Theo em, việc phân chia 2 dòng SP cho 2 đối tượng của cty này chỉ là chiêu marketing mà thôi. Lactobacillus & bifidobacteria - là 2 vi khuẩn tìm thấy nhiều nhất trong hệ vi khuẩn đường ruột, chứ không phải là chỉ cần bổ sung 2 vi khuẩn này là đủ! Em thì không tin lắm vào mấy công nghệ bao vi nang như các công ty thường quảng cáo! Em cũng có quen 1 người làm bên công nghệ sinh học - người ta nói việc bao vi nang rất khó thực hiện vì vi khuẩn chịu được ở nhiệt độ rất thấp! (hình như là không quá 40 độ C)

    Thôi, để em tìm hiểu thêm thông tin rồi cùng chia sẻ với các mẹ nhé! Chúc các mẹ chăm sóc con thật đúng cách! Chúc các bé hay ăn - chóng lớn! ;)
     
  13. me_bena

    me_bena Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em xin lỗi mẹ cubibeo, em không thích kiểu nói chụp mũ của mẹ cubibeo lắm. Hiện em đang cho bé nhà em xài Enterogermina, không phải là Bio-acmin, cũng chẳng phải là Kidlac nên e ko biết 2 thứ tốt xấu thế nào. me_be_oc có phải là người của công ty gì đó ko em không biết, nhưng chị ấy cũng giúp nhiều mẹ những thông tin rất bổ ích đấy chứ, bằng chứng là có nhiều mẹ cảm ơn chị ấy rồi còn gì? Chẳng lẽ giới thiệu kinh nghiệm về 1 sản phẩm tốt không được à? Em đang xài Entero thấy tốt lắm, chẳng lẽ em cũng là người của Entero? Còn em thấy chị mới tham gia diễn đàn, mới gửi được có 1 bài mà lại chỉ trích người ta như vậy, em thấy chị mới là người quảng cáo cho Bio-acimin đấy, vì chị biết nhiều về công ty phân phối gì đó mà, biết cả cách marketing của người ta. Xin lỗi các mẹ vì bài viết không bổ ích gì này.
     
  14. methanhan

    methanhan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tôi đồng ý với me_bena. Tôi mới chân ướt chân ráo về Vietnam chưa lâu, chỉ mới nói chuyện qua diễn đàn vài lần, me_be_oc đã giúp tôi rất nhiều trong việc chăm sóc cháu, không phải vì tôi không biết gì, mà bởi ở Vietnam khác với Mỹ rất nhiều. Tôi đã cho cháu nhà tôi dùng Kidlac theo tư vấn của me_be_oc, tuần này là tuần thứ 2, và cháu đã cải thiện ăn uống tốt hơn khi mới về Vietnam. Vậy tôi nói rằng sản phẩm Kidlac tốt, và tôi hy vọng ngày mai, người của công ty phân phối sẽ trả tiền cho tôi, vì tôi đã giúp họ marketing.
    Nhân đây tôi cũng xin góp ý một chút về ý mẹ cubibeo đã nói. Ở Vietnam khái niệm thuốc (drug) và thực phẩm chức năng (supplement) rất mơ hồ. Một sản phẩm cùng loại nhưng 1 doanh nghiệp có thể đăng ký là thuốc, nhưng doanh nghiệp khác lại đăng ký là thực phẩm chức năng. Đơn cử, cũng là probiotic nhưng Enterogermina, AntiBio là thuốc, còn Bio-acimin và Kidlac lại là thực phẩm chức năng. Về quy định, theo như tôi biết tại Mỹ (và tôi nghĩ ở quốc gia nào cũng vậy), việc register cho drug rất khó, khó gấp nhiều lần supplements. Vì thế mỗi năm có hàng chục ngàn supplements khác nhau, nhưng drugs thì ít hơn nhiều. Về cơ bản, nếu được sản xuất bởi công ty lớn, có uy tín thì supplement vẫn đảm bảo, chỉ thay từ "treat" của drug thành là "support treament" ở supplement. Ở Mỹ, việc sử dụng thực phẩm chức năng là điều rất bình thường, không có sự e ngại như tôi thấy ở Vietnam.
    Về probiotic, như me_be_oc đã đề cập ở bài đầu tiên, trở ngại lớn nhất khi dùng sản phẩm dạng tự nhiên (VK đông khô) là chúng chết hầu hết ở dạ dày (do pH thấp từ 2-4) nên hiệu quả tác dụng khi xuống đến ruột hầu như không có. Nhưng nhiều sản phẩm ở Vietnam hiện nay vẫn dùng loại này vì sản xuất đơn giản nhất, không cần công nghệ cao, chỉ cần đông khô vi khuẩn thành dạng bột, trộn chung với thành phần khác và bán ra. Có nhiều phương pháp đã được áp dụng để cải thiện tình trạng chết khi đến dạ dày này. Có thể kể đến như dùng xác vi khuẩn đã chết, dùng dạng bào tử (như Enterogermina) và cuối cùng là dùng bao. Đối với dạng dùng bao là dạng được sử dụng nhiều nhất từ trước đến nay, từ thế hệ thứ 2 đến thế hệ thứ 4. Ở Mỹ hiện nay dùng nhiều nhất là thế hệ thứ 2 (dạng bao tan trong ruột), nên việc ở Vietnam đã xuất hiện sản phẩm thứ 4 là điều làm tôi khá bất ngờ. Tôi đã tìm hiểu về công ty sản xuất sản phẩm này. Nếu các mẹ quan tâm và đọc được tiếng Anh có thể tham khảo (www.duolac.com). Nên việc mẹ cubibeo nói ảnh hưởng về nhiệt độ là không có cơ sở, vì theo lý, có bao thì chịu nhiệt tốt hơn không bao.
    Việc chia sẻ sản phẩm dùng tốt là điều nên làm. Còn có tốt không là tùy ở người tiếp thu và sử dụng.
     
  15. Me_be_oc

    Me_be_oc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Có mẹ nào đã từng, đang, sẽ dùng Kidlac nói dùm em một tiếng nhé.
    Em không có ý kiến gì thêm.:(
     
  16. coral

    coral Thành viên mới

    Tham gia:
    17/3/2009
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    MÌnh cũng nghĩ giống bạn đấy, thật ra trẻ con quá lạm dụng thuốc k tốt lắm.
     
  17. cubibeo

    cubibeo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/6/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thực sự, là em cũng chỉ mới chân ướt chân ráo vào diễn đàn thôi. Chính vì đọc được bài viết này - thấy cần có ý kiến nên mới đăng ký nick thôi. Cũng chẳng có ý quảng cáo, lăng xê, bảo vệ cho sản phẩm nào. Em cũng chỉ là người muốn tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm men vi sinh nên mới biết đến chủ đề này thôi!

    Em không nghĩ bài viết của em lại được nhiều mẹ trích dẫn đến vậy. Nếu xem qua hồ sơ, thì mấy nick trích dẫn bài của em cũng chỉ là tham gia mấy chủ đề về men vi sinh thôi! Phải chăng chỉ là chiêu "tấn công hội đồng"?

    Em không phủ nhận thông tin me_be_oc cung câp! Nhưng thực sự, đó chỉ là thông tin 1 chiều. Thông tin hoàn toàn từ phía nhà phân phối sản phẩm Kidlac. CáC chị cứ thử hỏi cụ google coi. Không khó để biết thông tin & hoạt động marketing của sản phẩm này. Vấn đề em không đồng ý quan điểm của me_be_oc là quá đề cao sản phẩm Kidlac & công nghệ mới. Dẫu biết công nghệ mới chắc hẳn hơn công nghệ cũ. Nhưng không hoàn toàn công nghệ cũ là không tốt & không có lợi! Nếu như me_be_oc nói, chắc các sản phẩm đang bán trên thị trường chắc đổ sông, đổ biển. Vậy những bà mẹ đã sử dụng Enterogermina, antibio... chắc là dùng sai hết?

    Khuyến cáo của WHO cũng chỉ là để tham khảo! Áp dụng cho người Việt Nam không hoàn toàn phải nguyên tắc như vậy. Ngay cả những chủng vi khuẩn như me_be_oc hướng dẫn, em cũng chỉ được biết qua các chiêu Marketing của Kidlac mà thôi. Theo em tìm hiểu qua cụ google thì: việc phối hợp đa chủng vi khuẩn đem lại kết quả tác dụng tốt hơn! & cá nhân em tìm hiểu ít thì biết rằng: 2 chủng vi khuẩn mà chị nhấn mạnh chỉ có trong Kidlac là 2 chủng vi khuẩn có tỉ lệ cao ở trong đường ruột. Chứ không hoàn toàn là trẻ chỉ cần bổ sung những chủng vi khuẩn đó!

    Em được biết, còn có cả những chủng vi khuẩn có tác dụng tăng cường sức đề kháng của trẻ cơ! Phải chăng chỉ cần lactobacillus & bifidobacteria như chị nói?

    Điều cuối cùng, em mong chị - dù có marketing thì cũng nên marketing theo hướng khách quan & hướng dẫn các mẹ sử dụng cho bé những sản phẩm vừa tác dụng tốt, vừa hợp túi tiền. Đừng nên chạy theo công nghệ mới như quảng cáo, để rồi bỏ ra đống tiền, tác dụng nó cũng chẳng hơn những sản phẩm khác là bao nhiêu. Chẳng phải tự nhiên mà các công ty dược phẩm trong nước sống được nhờ các sản phẩm trong nước. Vì em biết là sản phẩm Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Triều Tiên...chẳng hơn nhau về chất lượng là bao nhiêu!

    Tóm lại, dù là Bio-acimin, Kidlac hay antibio, biobay... Việc sử dụng vẫn là do bác sỹ quyết định & cuối cùng là các mẹ! Các mẹ nên cân nhắc để lựa chọn cho con mình sản phẩm phù hợp với túi tiền & tác dụng!!!

    Thân ái! Chào các mẹ!
     
  18. Me_be_oc

    Me_be_oc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Dẫu đã được các bác ở Bộ Y tế chứng nhận: thành phần sữa trong các sản phẩm trong nước không khác gì so với các sữa ngoại. Thế sao trong khi giá sữa tăng cao, mẹ nào cũng than, nhưng mỗi tuần đều ráng ôm về cho con 1 hộp sữa ngoại? Vì dù sao, sữa ngoại vẫn đảm bảo hơn. Các mẹ có nghĩ như em không? Em không quan tâm giá tiền, em chỉ quan tâm đến cái em thật sự mang lại cho bé Ốc nhà em, với các sản phẩm tốt nhất, được công bố thông tin rõ ràng từ nhà sản xuất, không phải là các sản phẩm, "dùng lâu sẽ có hiệu quả", hay "không được thì thôi, vì giá rẻ mà"
    Em không muốn tranh luận thêm nữa, em không muốn ý tốt của em lại biến thành như thế này. Em buồn lắm.:(
    Chúc các mẹ khỏe.
     
  19. Me_be_oc

    Me_be_oc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Xin lỗi các mẹ, nhưng em bức xúc quá. Sáng giờ em không làm được gì hết, chỉ toàn nghĩ đến những lời mẹ cubibeo nói thôi.:(. Chắc em bị bệnh "thù dai" rồi. Em xin phép trình bày rõ lại một lần nữa quan điểm của em, quan điểm của 1 người đã sử dụng sản phẩm, chứ không phải là trên phương diện của "người phân phối sản phẩm" như mẹ cubibeo nói.
    Đầu tiên, em là mẹ, em mua sản phẩm sức khỏe cho con em, em phải cân nhắc, chọn lựa rất kỹ sản phẩm nào là tốt nhất. Như các mẹ đã biết: ăn phở phải ăn phở của Việt Nam, mua sâm phải mua sâm Hàn Quốc. Không thể sang Thái Lan để ăn phở, hay sang Pháp để mua sâm. Vì sao, vì mỗi nơi có một truyền thống và thế mạnh của họ. Về công nghệ men vi sinh hiện nay, nước nào đang là nước đứng đầu về nghiên cứu, sản xuất chủng và công nghệ ? Các mẹ có thể tìm hiểu và biết, đó là một số công ty của Hàn Quốc. Ai cũng muốn sử dụng công nghệ mới vì tính hiệu quả, chứ không phải là chạy theo sự sang trọng, màu mè. Nếu không sử dụng công nghệ bao bảo vệ, thì việc dùng men vi sinh trần có khác gì với việc ăn ya-ua hằng ngày. Vì bản thân 1 hũ ya-ua cũng là 1 hũ chứa đầy các vi khuẩn acid lactic như trong các sản phẩm men vi sinh trần. Ya-ua còn rẻ hơn, lại an toàn vì các mẹ có thể tự làm tại nhà, cần gì phải phân vân lựa chọn mua loại men vi sinh nào tốt cho con. Người ta sử dụng nhiều các sản phẩm khác như Biobaby, AntiBio, Enterogermina...vì trước đây, chưa có Kidlac trên thị trường, các mẹ đâu còn sự lựa chọn nào khác. Em đã thấy trên diễn đàn, có nhiều cha mẹ đã dùng Kidlac và thấy hiệu quả, không phải mình em. Chẳng lẽ, toàn bộ đều là "hội đồng" của em như mẹ cubibeo nói:confused:.
    Em cũng muốn nhắc lại Bifidobacterium hay Lactobacillus chỉ là tên loài, trong loài còn có hằng trăm chủng. Vì vậy không phải "chỉ là Bifidobacterium hay Lactobacillus" như mẹ cubibeo nói, mà là tập hợp nhiều chủng cùng loài. Các sản phẩm trên thị trường hiện nay cũng chỉ có 2 loài này là chủ yếu, có một số loài khác, nhưng không phải loài nào cũng tốt. Ví dụ như: Bacillus subtilis hay Lactobacillus sponogens (phải gọi chính xác là Bacillus coagulans) vẫn được dùng trong các sản phẩm đang lưu hành, nhưng trong quá trình chọn sản phẩm, em lại có thông tin thế này:
    "Hai loài nổi tiếng làm hỏng thức ăn là Bacillus subtilis và Bacillus coagulans. B. subtilis là một sinh vật hiếu khí sống ký sinh có bào tử có thể sống sót trong độ nóng cùng cực thường thấy khi nấu ăn. Nó chính là tác nhân làm cho bánh mì hư. B. coagulans có thể phát triến đến tận mức [pH]] 4.2 và gây ra vị chua nặng ở thức ăn đóng hộp bị ôi (bao gồm cả các thức ăn có tính acid mà bình thường có thể khống chế sự phát triển của đa số vi khuẩn ở mức thấp nhất) (trang web toàn thư mở Wikipedia)
    Làm sao em có thể tin dùng những sản phẩm có mặt hai chủng này???? Mẹ cubibeo có dám cho con dùng nếu biết như vậy không? Những gì chị nói khiến em nghĩ chị không biết điều này đâu.
    Khuyến cáo của WHO cũng chỉ là để tham khảo! Áp dụng cho người Việt Nam không hoàn toàn phải nguyên tắc như vậy
    Tất cả các nhà sản xuất men vi sinh ở đâu cũng phải giống nhau, cũng phải theo khuyến cáo của WHO để an toàn cho người sử dụng. Tại sao lại coi thường người tiêu dùng Việt Nam như vậy hả mẹ cubibeo? Chẳng lẽ người ta sản xuất không theo quy tắc an toàn nào mà người Việt Nam cũng phải dùng sao hả chị?
    Em được biết, còn có cả những chủng vi khuẩn có tác dụng tăng cường sức đề kháng của trẻ cơ!
    Chủng đó là chủng nào vậy chị? Chị có thể cho em biết không? Đóng góp 1 cái gì đó phải đóng góp cụ thể, không thể là nghe nói chung chung như vậy được chị ah. Vậy em nghe nói có loại probiotic chữa được ung thư đấy, chị có tin không?
    Điều cuối cùng, em mong chị - dù có marketing thì cũng nên marketing theo hướng khách quan & hướng dẫn các mẹ sử dụng cho bé những sản phẩm vừa tác dụng tốt, vừa hợp túi tiền. Đừng nên chạy theo công nghệ mới như quảng cáo, để rồi bỏ ra đống tiền, tác dụng nó cũng chẳng hơn những sản phẩm khác là bao nhiêu. Chẳng phải tự nhiên mà các công ty dược phẩm trong nước sống được nhờ các sản phẩm trong nước. Vì em biết là sản phẩm Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Triều Tiên...chẳng hơn nhau về chất lượng là bao nhiêu!
    Em đã dùng, và em thấy nó có hiệu quả, thông tin em đưa ra là "2 chiều". Sản phẩm này thật sự là sản phẩm tốt, em không thấy xấu hổ khi giới thiệu sản phẩm này vì mục đích "gì đó" như chị nói. Nếu tác dụng không hơn là bao, dùng ya-ua là tốt nhất, đúng không chị? Chưa một công ty dược phẩm trong nước nào "nổi tiếng" về men vi sinh, chủ yếu là nhập nguyên liệu từ nước ngoài về đóng gói bán ra, chứ không hề nghiên cứu hay sản xuất ra. Không thể nói vang Dalat dùng cốt rượu nho của nước khác pha ra cũng ngon như vang Bordeux của Pháp được chị ạ. Chất lượng phải khác chứ.

    Túm lại, em chỉ đồng ý với chị câu cuối. Dùng sản phẩm nào phải do các mẹ quyết định. Các mẹ bây giờ là "người tiêu dùng thông thái" rồi, trước khi mua cái gì luôn tìm hiểu kỹ thông tin hết, đúng không các mẹ.
    Chúc cả nhà vui vẻ, em sẽ không trả lời ở topic này một lần nào nữa.
     
  20. REGINA

    REGINA Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/4/2009
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    92
    Điểm thành tích:
    28
    IQ đi mẹ nó ơi, kg việc gì phải buồn cả, mẹ nó đã chia sẻ thông tin có ích cho mọi người, cám ơn mẹ nó. Rảnh thứ 7 kg. măm măm bánh xèo đi.
    Mình đang dùng cho con sản phẩm này, thực sự tốt và hợp với con mình.
     

Chia sẻ trang này