Bệnh Béo Phì Nguy Hiểm Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vnnews24h, 8/8/2017.

Tags:
  1. vnnews24h

    vnnews24h Thành viên mới

    Tham gia:
    12/6/2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay ở Việt Nam, tỷ lệ người trưởng thành bị thừa cân, béo phì đã lên tới 25%, một con số đáng báo động Do đó, mọi người nên biết đến các nguyên nhân, tác hại của bệnh béo phì để có biện pháp điều trị và phòng tránh hợp lý.

    Hậu quả, tác hại của bệnh béo phì
    Việc béo phì ngoài ảnh hưởng đến tâm lý, tạo ra suy nghĩ tiêu cực, tự ti về ngoại hình dẫn đến khó khăn trong giao tiếp, công việc còn làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh sau đây:
    - Bệnh tim: Lượng mỡ dư thừa sẽ bọc quanh tim, khiến tim gặp khó khăn trong việc co bóp, từ đó cản trở máu đến nuôi tim đồng thời làm cho tim phải vận động nhiều hơn để đưa máu đi khắp cơ thể. Điều này về lâu dài sẽ dẫn đến các bệnh về tim. Ngoài ra, béo phì là nguyên nhân chính gây ra bệnh mỡ trong máu, cholesterol cao. Những bệnh này sẽ dẫn đến bệnh xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và cuối cùng là đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim.
    - Tiểu đường: Bệnh béo phì là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đề kháng insulin (hormon điều hoà đường huyết), từ đó gây ra bệnh tiểu đường hay đái tháo đường tuýp 2.
    - Bệnh xương khớp: Thừa cân, béo phì khiến cho trọng lượng cơ thể tăng lên, từ đó gia tăng áp lực tác dụng lên các khớp, xương, đặc biệt là xương cột sống. Điều này dẫn đến việc các khớp, cột sống là những bộ phận đầu tiên chịu tổn thương ở những người béo phì. Lâu dài sẽ gây ra các bệnh thoái hoá xương, khớp.
    - Bệnh về đường tiêu hoá: Lượng mỡ dư thừa sẽ bám vào các quai ruột gây táo bón, đề lâu dài sẽ dẫn đến bệnh trĩ. Các chất thải bị ứ đọng lại sẽ gây ra bệnh ung thư đại tràng. Mỡ tích tụ nhiều ở gan làm cho gan nhiễm mỡ, dẫn đến xơ gan.
    - Gây suy giảm trí nhớ: Trẻ em bị béo phì có chỉ số thông minh thấp hơn trẻ em có cân nặng bình thường. Người lớn bị béo phì có nguy cơ bị Alzheimer cao hơn bình thường.
    - Bệnh về đường hô hấp: Mỡ bám vào cơ hoành, khí phế quản sẽ khiến cho người bệnh khó thở, rối loạn nhịp thở, ngáy và ngừng thở khi ngủ.
    - Rối loạn nội tiết tố: Phụ nữ béo phì thường bị rối loạn kinh nguyệt, khó mang thai, nguy cơ vô sinh cao. Phụ nữ mang thai bị béo phì sẽ khó sinh, trẻ sinh ra có nguy cơ bị rối loạn chuyển hoá cao. Nam giới bị béo phì thường yếu sinh lý, vô sinh.
    - Ung thư: Bệnh béo phì có liên quan mật thiết đến các bệnh ung thư trực tràng, ung thư khí quản, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan mật.

    Cách xác định tình trạng gầy, bình thường, thừa cân hay béo phì của cơ thể
    Các bạn có thể truy cập vào đây để biết cách xác định tình trạng cân nặng của cơ thể cũng như cách điều trị, phòng tránh bệnh béo phì. Ngoài ra, để biết phương pháp giảm cân nhanh chóng, khoa học và hiệu quả, các bạn có thể xem Tại Đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vnnews24h
    Đang tải...


Chia sẻ trang này