Bệnh Chàm Khô Da Cần Phải Ăn Những Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi codejava94, 3/3/2019.

  1. codejava94

    codejava94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2018
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh chàm khá khó nhận ra với khô môi bình thường bởi thời tiết khô, hầu như mọi người cũng thường gặp phải triệu chứng khô, nứt nẻ, bị ra máu. Bệnh chàm môi không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và làm đẹp của người bị bệnh mà còn gây nên hiện tượng rát bỏng ở môi khiến người bị bệnh rất gian truân khi tiếp xúc và ăn uống.
    Xem thêm: http://www.bnhchamkhoda.sitew.org/


    Bệnh chàm môi là gì?
    Bệnh chàm môi là các triệu chứng môi khô, môi bong tróc và da có khả năng làm rách rưới da chết, có cảm xúc nóng rát, mụn nước có thể tồn tại quanh rìa, môi đỏ nứt gây chảy máu khi tiếp xúc hoặc thực đơn. Quan trọng đặc biệt đau mọi khi ăn đồ ăn cay và mặn.

    nguyên nhân gây ra bệnh chàm do nhiều nhân tố được tạo thành hai nhóm chính:

    - Nhóm đầu do các yếu tố bên phía ngoài cơ thể như: dính cần hàm lượng ô nhiễm từ mỹ phẩm, son môi, phấn, kem đánh răng, những bài thuốc chứa chất gây dị ứng, trong lúc chữa bệnh các bệnh về miệng làm tổn hại cho môi, hoặc ăn đồ ăn có chứa các thành phần làm gia tăng nguy cơ bị bệnh.

    - Nhóm thứ hai, do yếu tố bản thân, cũng làm tăng trưởng nguy cơ mắc bệnh đều đặn hơn đối với các người như thế hệ trước bị bệnh, bị rối loạn cơ thể các mọi chức năng của thận, gan, tiêu hóa phát ban ra bên ngoài miệng

    dấu hiệu nhận thấy bệnh chàm môi
    Cham môi là bệnh lý da liễu thường xảy ra ở phần trên đây môi & cả vùng da bao quanh miệng. Lúc bị triệu chứng này thường cảm có hiện tượng đau rát, sự khó chịu & luôn bị ngứa ngáy và nứt khi thông thường và gây đau nhức mỗi lần mở miệng, rỉ tai & chế độ ăn uống.

    nếu bị nặng, thì tình trạng còn xẩy ra chứng trạng nứt nẻ quanh miệng, từ từ chảy máu, lở loét & bong tróc. Bệnh khiễn cho ra những khó khăn cho người bị bệnh, tạo cho họ bị xuất hiện nhiều khó khăn mỗi đợt ăn uống, giao tiếp & trong số những hoạt động và sinh hoạt thường ngày.

    cách điều trị bệnh chàm môi có kết quả
    - điều trị bằng Tây y: người bị bệnh nên đi đến khoa da liễu để được chẩn đoán và điều trị tương thích. Một số trong những loại thuốc được dùng trong khám chữa như hydrocortison 1% tại chỗ, thuốc diệt nấm & vi khuẩn, kháng sinh,

    - chữa bệnh bằng những loại thuốc dân gian: ở bên cạnh quy trình chữa bệnh Tây y, người mắc bệnh có thể sử dụng một vài phương thuốc chữa bệnh chàm như: đắp lá cao, hấp nước lá trà xanh lên môi, vận dụng nước nấu lá ổi, ...

    - tuy nhiên song với việc dùng thuốc uống, bệnh nhân phải lau chùi hoặc sửa chữa thay thế những dòng sản phẩm làm sạch liên quan đến mặt, môi, miệng như bàn chải đánh răng, khăn mặt, tương tự như các dòng sản phẩm làm sạch hoặc dòng sản phẩm dành cho da phù hợp với cơ thể.

    các để ý lúc điều trị bệnh chàm môi có kết quả.
    - cung cấp đủ độ ẩm cho môi, giữ cho môi sạch, tẩy các tế bào chết và chăm sóc thường xuyên, ... Nhất là vào mùa đông không khí khô ráo.

    - bổ sung thêm nước khoáng để tránh môi bị khô & cũng tốt cho cơ thể để vứt bỏ các chất bất lợi, gia hạn nước cho cơ thể, tránh nguy cơ tiềm ẩn mất nước.

    - Ẳn thực phẩm giàu vitamin, trái cây, rau xanh sạch thiên nhiên tự nhiên ko chứa chất bảo quản, hóa chất độc hại để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

    - lúc bị chàm không nên ăn & uống thức ăn nóng, béo, quá mặn sẽ làm môi bị sưng & đỏ nhiều hơn.

    - Làm sạch mồm miệng, không liếm môi, tránh gây nhiễm trùng & thương tổn thêm cho vùng da bị chàm.

    - giảm bớt buổi giao lưu của môi quá lớn, gây chảy máu vết thương trên môi.

    - không sử dụng son môi có chứa thành phần ô nhiễm và độc hại, khi bị chàm ở môi tuyệt đối chống chỉ định son môi, mỹ phẩm, phẩm màu tiếp xúc trên môi.

    Bệnh chàm môi có lây không?
    Theo các chuyên gia, dù rằng bệnh chàm có ảnh hưởng rất to lớn đến thẩm mỹ trên khuôn mặt của người mắc bệnh. Mặc dù thế, đây là một tình trạng bệnh hoàn toàn ko lây từ người này sang người khác mà chỉ lan rộng ra chỗ đứng bị chàm bên trên cùng 1 người nếu không đc khám chữa trong lúc này & đúng cách dán. Do đó, người bị bệnh không phải quá lo lắng về điều đó và nên tập trung điều trị ngay.

    Bệnh chàm ko khó chữa bệnh nếu bệnh nhân chữa bệnh đúng và nhẫn nại chữa bệnh. Bài viết chỉ mang tính tham khảo. Đó Chưa hẳn là chẩn đoán y học, người bệnh phải đi khám BS để điều trị sớm. Chân thành cảm ơn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi codejava94
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Mom nào bị tình trạng này hay có con bị tình trạng này thì liên hệ với mình nhé
     

Chia sẻ trang này