Thông tin: Bệnh Dạ Dày - Những Điều Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi duocsinguyenthinhung, 17/11/2020.

  1. duocsinguyenthinhung

    duocsinguyenthinhung Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6

    Dạ dày có một chức năng quan trọng trong cơ thể, đây là nơi tiếp nhận để lưu trữ dinh dưỡng từ bên ngoài đến để chuyển hóa thức ăn. Danh sách dưới đây có thể là những bệnh lí về dạ dày thường gặp nhất. Bạn nên lưu ý

    1. Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

    Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng có thể chỉ là một vết loét ở lớp lót bên trong của ruột, phần đầu tiên của ruột non hoặc thậm chí là phần dưới thực quản . Về cơ bản, các dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh viêm loét dạ dày là thức giấc vào ban đêm do đau bụng.

    Bị bệnh viêm loét dạ dày cơn đau có thể khiến việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhiều. Cơn đau cảm giác như khó chịu, nóng rát hoặc âm ỉ. Các triệu chứng viêm loét dạ dày khác bao gồm ợ hơi, buồn nôn, hoặc chán ăn. Khoảng một phần ba số người lớn tuổi không có bất kỳ triệu chứng nào.

    Nhiễm trùng ổ loét có thể dẫn đến chảy máu, thủng, cùng với tắc nghẽn dạ dày. Chảy máu xảy ra trong khoảng 15% các trường hợp. Các yếu tố thông thường kết hợp vi khuẩn Helicobacter pylori cùng với thuốc kê đơn chống viêm không steroid (NSAID).

    Các nguyên nhân khác dẫn đến loét dạ dày ít thường xuyên hơn bao gồm hút thuốc lá, căng thẳng vì bệnh cấp tính, hội chứng zollinger ellison, bệnh Crohn, cùng với xơ gan. Người cao tuổi có phần dễ bị tổn thương hơn bởi tác dụng gây loét.

    H. pylori có thể được xác định bằng cách phân tích các mạch máu để tìm kháng thể, cũng như xét nghiệm hơi thở urê, phân tích phân để tìm các chỉ số của vi sinh vật của chúng. Các bệnh khác tạo ra các dấu hiệu và triệu chứng giống nhau bao gồm ung thư dạ dày, rối loạn động mạch vành và viêm niêm mạc dạ dày hoặc viêm túi mật.

    Điều trị viêm loét dạ dày có thể như bỏ hút thuốc, ngừng sử dụng NSAID, bỏ đồ uống có cồn và mang theo thuốc để giảm axit dạ dày. Thuốc được áp dụng để giảm độ axit thường là thuốc ức chế bơm proton (PPI) hoặc thuốc chẹn H 2, với một tháng điều trị hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

    Vết loét do H. pylori gây ra được điều trị bằng hỗn hợp các loại thuốc, chẳng hạn như amoxicillin, clarithromycin và PPI. Tình trạng kháng thuốc kháng sinh đang gia tăng và do đó việc điều trị có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả. Các vết loét chảy máu có thể được chữa khỏi bằng nội soi, với phương pháp mổ.

    Viêm loét dạ dày được tìm thấy ở khoảng 4% dân số. Loét dạ dày gây ra 267.500 trường hợp tử vong trong năm 2015, giảm từ 327.000 vào năm 1990. Thủng dạ dày đầu tiên là vào năm 1670,. Công chúa Henrietta của Anh. H. pylori được chẩn đoán là bị loét dạ dày tá tràng bởi Barry Marshall và Robin Warren từ cuối thế kỷ 20, cũng là một bước đột phá và được nhận giải Nobel năm 2005.


    2. Bệnh trào ngược dạ dày thực quản

    Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), còn được gọi là rối loạn trào ngược axit dạ dày có thể là một bệnh mãn tính trong đó chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản, dẫn đến các biến chứng hoặc triệu chứng có thể xảy ra.

    Các dấu hiệu hoặc triệu chứng bao gồm mùi hôi do axit. ợ hơi, ợ chua, hôi miệng, đau ngực, nôn trớ, khó thở và mòn răng. Các biến chứng bao gồm viêm thực quản, hẹp thực quản, cũng là Barrett thực quản.

    Kế hoạch điều trị trào ngược dạ dày có thể kể đến như: Thay đổi lối sống bao gồm không nằm trong ba giờ sau khi ăn, kê cao đầu giường, giảm cân, tránh các loại thực phẩm cay nóng và ngừng hút thuốc . Uống thuốc điều trị bao gồm những thứ như thuốc kháng axit, thuốc chẹn thụ thể h2, thuốc ức chế bơm proton và prokinetics. Có thể phẫu thuật cho những người không có dấu hiệu cải thiện là phương án cuối cùng.

    Trên thế giới có 10 đến 20 phần trăm người dân bị ảnh hưởng bởi GERD. Tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng xét cho cùng thì trào ngược dạ dày, tá tràng có ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và lâu dần sẽ gây tổn thương thực quản.


    3. Xuất huyết dạ dày (chảy máu dạ dày)

    Xuất huyết dạ dày là hiện tượng chảy máu đường tiêu hóa. Hiện tượng này kéo dài dẫn đến nguy hiểm nặng nề: thiếu máu, mất máu, cảm giác mệt mỏi, ...

    Các dấu hiệu có thể thấy như đau bụng, da nhợt nhạt, mệt lả. Nguyên nhân dẫn đến xuất huyết dạ dày là do viêm loét dạ dày lâu ngày, ung thư gan ...

    Qua nội soi ống tiêu hóa có thể phát hiện ra vùng bị chảy máu. Cũng như xét nghiệm phân.

    4: Nhiễm vi khuẩn Hp dạ dày

    Nhiễm khuẩn Helicobacter pylori (H. pylori) xảy ra khi vi khuẩn H. pylori lây nhiễm vào dạ dày. Nếu bạn xuất hiện các dấu hiệu và triệu chứng của loét dạ dày tá tràng, có thể bạn bị nhiễm H. pylori .

    Một trong những dấu hiệu mà khuẩn HP gây ra như đau hoặc rát ở bụng , buồn nôn, ăn mất ngon , hay ợ hơi ợ chua, sụt cân bất thường.

    Bệnh có thể lây truyền từ người này qua người khác qua nước bọt hay thức ăn hàng ngày

    Bị nhiễm vi khuẩn HP có thể dẫn tới ung thư dạ dày cao. Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu có gì bất thường.

    5. Ung thư dạ dày

    Ung thư dạ dày cũng có biểu hiện cũng như các bệnh lí bên trên. Tuy nhiên, chỉ đến khi xét nghiệm, phát hiện ra mới biết đau dạ dày ở giai đoạn cuối.

    Các triệu chứng của ung thư dạ dày có thể kể đến như:
    • Cảm thấy đầy hơi sau khi ăn

    • Cảm thấy no sau khi ăn một lượng nhỏ thức ăn

    • Ợ nóng

    • Khó tiêu

    • Buồn nôn

    • Đau bụng

    • Giảm cân không chủ ý

    • Nôn mửa
    Để ngăn ngừa ung thư dạ dày bạn cần duy trì cân nặng hợp lí, chế độ ăn nhiều rau xanh đầy đủ trái cây , bỏ thuốc lá,

    Điều quan trọng cần đi khám bác sĩ thường xuyên để sớm biết bệnh tình.

    Nguồn tham khảo:

    https://sites.google.com/view/dadayhappy/trang-chủ?authuser=0
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duocsinguyenthinhung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình thấy rất nhiều người bị bệnh dạ dày
     
  3. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này