Bệnh Đau Vai Gáy Và Cách Điều Trị Bệnh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tuyenbeo93, 21/1/2019.

  1. tuyenbeo93

    tuyenbeo93 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Đau vai gáy, tương tự với đau cổ, là 1 trong căn bệnh thường xuyên gặp phải. Các đối tượng người tiêu dùng thường dễ bị bệnh là các người cần ngồi lao động dai dẳng hoặc phải khom một phong thái thường xuyên như nhân viên công sở, thợ may thêu, hoạt động viên xe đạp rất hay nhân viên khuân vác… Bệnh thường xuyên có thể khám chữa khỏi khi kết hợp sử dụng thuốc & tập luyện tránh các tư thế gây tổn hại đến vai, cổ.
    http://blog.leanote.com/post/tuyenp...-đau-vai-gáy-thái-dương-có-thực-tốt-hay-không
    khám phá chung
    Đau vai gáy là bệnh gì?
    Đau vai gáy là đau tại phần cổ (gáy), không lan đi nơi khác (không lan xuống cánh tay). Đau vai gáy khác 1 chút với đau căng cơ cổ – vốn thường chỉ đau trong khoảng time ngắn.

    tình trạng thường bắt gặp
    triệu chứng của đau vai gáy là gì?
    triệu chứng hay gặp phải của đau vai gáy là:

    • Đau 1 chỗ đứng cụ thể bên trên vùng cổ, thường đau khi cử động cổ
    • Đau kéo dài trong suốt thời gian liên tù tì tại cổ
    • Đau thường khi xoay đầu hoặc cổ
    • cảm giác tê vùng cổ gáy và lưng
    • đau thường xuyên lúc sờ vào
    • Cổ cứng
    • hiện tượng đau đầu
    có khả năng có các tình trạng không đề cập ở bên trên. Nếu bạn có bất kể lo lắng nào, hãy đàm đạo thêm với bác sĩ.

    một khi bạn nên khám bác sĩ?
    nếu như bạn có bất kì dấu hiệu hoặc chứng trạng nào kể bên trên hoặc có bất cứ thắc mắc nào, hãy đi xuất hiện Bác Sỹ. Mỗi người sẽ sở hữu được dấu hiệu riêng khác biệt. Phải thảo luận với BS các gì tối ưu trong tình huống của bạn.

    lý do
    lý do của bệnh tình đau vai gáy là gì?
    những nguyên do gây đau vai gáy gồm:

    • Chấn thương: phần lớn nguyên nhân cụ thể gây đau vai gáy là bởi vì chấn thương. Nếu như bạn trải qua những trường hợp gặp chấn thương như tai nạn ô tô, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe bác sĩ ngay lập tức. Việc thăm khám để giúp sa thải các bệnh lý nguy kịch hơn bệnh tình đau vai gáy.
    • Xoay hay kéo căng cổ: các vi tổn hại tại cơ cổ do gặp chấn thương hay tai nạn có khả năng làm cơ cổ bị kéo giãn và sưng phù. Các chỗ rách nát cơ có khả năng tự lành nhưng có khả năng tệ hơn nếu như bạn cử động không ngừng ko cho cơ thư giãn. Đa số vết rách tại cơ tam đầu (cơ tại vùng gáy, vai & cổ) hoặc cơ thang (cơ sau lưng), cơ bả vai.
    • Căng thẳng: không thoải mái là nguyên nhân rất thường gặp của đau vai gáy. Nhiều người khi không thoải mái thì vô tình gồng cứng các cơ cổ gáy & bả vai, đè nặng lên những cơ này. Lâu dần, các cơ sau đây trở nên lao động quá sức.
    • tập trung làm việc: ngồi lâu & ngồi để quá lâu bên trên ghế lao động cũng đều có thể gây nên đau vai gáy. Còn nếu như không thiết đặt cơ chế làm việc hợp lý, chúng ta có thể dễ dàng bị đau vai gáy.
    • Gù lưng: tình trạng bệnh cột sống này bị ảnh hưởng bởi những công việc và nghề nghiệp như hoạt động viên xe đạp, bóng rổ & thể hình. Điển hình nổi bật, người gù lưng có tư thế vai gồ ra sau & cằm ngẩng phía trước. Vai của bọn họ bật nhô lên bên trên cột sống. Tật này gây ra do các cử động lặp lại trong duy trì tư thế không tốt như tình huống cúi người đạp xe đạp hoặc bắt bóng hoặc khi tập thể hình với những bài tập cơ ngực mạnh.
    • Cứng cơ: cứng cơ cổ và cơ của vai làm giảm tưới máu, kéo đến cơ bị thiếu dưỡng chất, làm cơ càng ngày càng cứng và yếu hơn. Tình trạng này có khả năng do gù, ngồi lâu, phong thái lao động sai, vẹo xương cột sống. Ko thư giãn cơ sau tập luyện cũng là một nguyên nhân. Khi cơ làm việc quá sức, bạn cần tập thư giãn cơ để trả về trạng thái tĩnh dần dần, còn nếu không sẽ ảnh hưởng căng cứng cơ.
    còn mặt khác, theo Giáo sư Maxime Dougados – Trưởng Khoa xương khớp tại bệnh viện Cochin (Paris), bên trong các khớp và gân tồn tại các ‘bộ thu’ (récepteur) về việc đau buồn và các ‘bộ thu’ này rất nhạy cảm với những thay đổi về nhiệt độ & áp suất khí quyển. Vì vậy, thời tiết lạnh ẩm thấp có ảnh hưởng đáng kể đến chứng trạng đau vai gáy.

    nguy cơ tiềm ẩn mắc cần
    Đau vai gáy có thường gặp không?
    Đau vai gáy là bệnh rất thường gặp. Vui miệng trao đổi với BS để có thêm thông báo.



    khám chữa có tác dụng
    những thông tin bổ sung không thay thế được các lời dặn y khoa. Hãy luôn bàn luận với Bác Sỹ để sở hữu thêm thông báo.

    Đau vai gáy đc chẩn đoán như vậy nào?
    Bác Sỹ chẩn đoán đau vai gáy dựa trên:

    – Hỏi bệnh sử để loại bỏ các bệnh khác

    – Khám lâm sàng

    Đau vai gáy đc điều trị như thế nào?
    khám chữa đau vai gáy có rất nhiều cách thức khác nhau tùy thuộc triệu chứng và nguyên do gây bệnh. Nếu bạn bị chấn thương, nên chườm đá lên cổ và đi khám bác sĩ ngay lập tức. Điều trị thuở đầu thường là những thuốc đỡ đau và kháng viêm. Bạn có thể đc support dùng nẹp cổ không ổn định để bổ trợ. Mang nẹp cổ là cách giúp cơ cổ và vai đc nghỉ ngơi thư dãn và lành thương.

    Nếu lý do là do không thoải mái, bạn có thể đc khám chữa tại nhà. Trước hết là dùng những thuốc kháng viêm không kê toa như ibuprofen để giảm sưng. Những thuốc này cũng giúp cơ thư giãn và giảm đau. Bạn có thể chườm nóng muốn làm giãn cơ.

    Nếu ngồi làm việc lâu tại công sở rất hay tận nơi, bạn nên tập trung phòng ngừa đau vai gáy. Hãy đảm bảo rằng ghế ngồi có hỗ trợ sống lưng. Chân cần đc thả lỏng & đặt bên dưới sàn phẳng, đầu gối cong thành 1 góc vuông. Chỉnh tay vịn ghế làm thế nào cho khuỷu tay và cẳng tay thả lỏng trên ghế. Đặt cẳng tay trên máy tính xách tay nếu bàn phím phía trên mặt bàn. Nếu bàn của bạn quá cao, bạn nên 1 vật kê chân để ngồi thoải mái và dễ chịu và an toàn và đáng tin cậy.

    nếu như bạn bị gù lưng, tập xoa bóp & co dãn cơ để giúp đỡ thư giãn vùng cơ vai-cổ. Kéo căng cơ vùng sườn lưng để đưa lại cân bằng cho cơ thể. Cơn đau gây ra do gù sẽ đau nhức hơn khi chúng ta ngồi hoặc đứng một phong thái để quá lâu, nhưng đau sẽ bớt khi bạn bước đầu vận động.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyenbeo93
    Đang tải...


  2. bag121984

    bag121984 Valy keo,tui xach gia re.

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    31,882
    Đã được thích:
    2,733
    Điểm thành tích:
    913
    mình đang bị còn trẻ mà đã đau lưng cổ, vai gáy hic
     

Chia sẻ trang này