Thông tin: Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Nguy Hiểm Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ChuNguyen, 8/5/2021.

  1. ChuNguyen

    ChuNguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/6/2020
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh gan nhiễm mỡ là chứng bệnh rất khó phát hiện bởi các biểu hiện tương đối nhẹ, từ đó khiến nghiều người bệnh chủ quan. Tuy nhiên bên cạnh đó thì câu hỏi Bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không? cũng được nhiều người quan tâm. Để giải đáp cho câu hỏi này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau.
    Các giai đoạn tiến triển của bệnh gan nhiễm mỡ
    Bệnh gan nhiễm mỡ là căn bệnh biểu hiện tình trạng mỡ thừa đã tích luỹ trong gan quá nhiều, từ đó ảnh hưởng đến các chức năng gan.

    [​IMG]

    Khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ, người bệnh sẽ tiến triển theo 3 giai đoạn sau đây:
    • Giai đoạn 1: Lượng mỡ chiếm 5-10% tổng trọng lượng gan, đây là giai đoạn tương đối nhẹ, lành tính và không có nhiều triệu chứng. Người bệnh sẽ rất khó để nhận biết được bệnh từ sớm. Muốn chẩn đoán chính xác thì cần phải xét nghiệm và khám sức khỏe định kỳ. Nếu phát hiện sớm ở giai đoạn này thì rất dễ kiểm soát và chữa khỏi bệnh.
    • Giai đoạn 2: Lúc này lượng mỡ đã tăng lên 10-20% tổng trọng lượng gan. Người bệnh sẽ bắt đầu cảm nhận được tình trạng sức khỏe đi xuống với các biểu hiện như chán ăn, khó tiêu, đầy bụng, mệt mỏi kéo dài. Các triệu chứng này khá phổ biến, giống với các bệnh lý thường gặp nên người bệnh vẫn không để ý, tạo điều kiện cho gan nhiễm mỡ tiến triển nặng hơn. Mô mỡ đã xuất hiện một cách rõ rệt trên nhu mô gan và cơ hoành vì vậy cần phải điều trị và xây dựng thói quen sống lành mạnh.
    • Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn nguy hiểm, lượng mỡ trong gan đã lên đến hơn 30%. Khi xét nghiệm sẽ thấy rõ các nhu mỡ và chúng lây lan nhanh chóng. Các biểu hiện ngày càng nặng hơn như vàng da, vàng mắt, sụt cân, đau tức người, nổi u mạch. Giai đoạn này rất dễ xảy ra các biến chứng nặng nề.
    Xem thêm: Gan nhiễm mỡ có mấy cấp độ? Cấp độ nào nguy hiểm nhất (yhoccotruyenandong.vn)
    Các biến chứng của bệnh viêm gan
    Bệnh gan nhiễm mỡ là căn bệnh ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của người bệnh, nếu không điều trị kịp thời rất dễ gây nguy hại trầm trọng đến sức khỏe:
    • Viêm gan: Các tế bào gan sẽ bị tổn thương, kích ứng gây nên bệnh viêm gan, suy giảm chức năng của gan. Bệnh viêm gan có mối quan hệ mật thiết với chứng gan nhiễm mỡ.

    [​IMG]


    • Xơ gan: Lượng mỡ trong gan tăng cao nhưng vẫn duy trì các lối sống không lành mạnh làm hủy hoại lá gan của bạn. Khi bị gan nhiễm mỡ giai đoạn 3 rất dễ dẫn đến xơ gan rất khó điều trị và nguy hại. Nếu xơ gan càng nặng, gan sẽ bị biến đổi cấu trúc và dường như không thể phục hồi. Căn bệnh này nếu không được can thiệp đúng cách có thể cướp đi sinh mạng của bạn.
    • Ung thư gan: Khi mỡ trong gan tích tụ ngày càng nhiều, quá trình xơ gan trở nên nặng dần cùng các tác nhân gây hại liên tục tấn công vào gan sẽ giết chết các tế bào, dẫn đến ung thư. Kích thước khối u nhỏ thì có thể điều trị còn khi phát hiện ung thư ở giai đoạn cuối thì rất nguy hiểm.
    [​IMG]

    Bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không? Câu trả lời chắc chắn là có. Chính vì vậy, bạn hãy cố gắng xây dựng thói quen lành mạnh, tránh xa chất kích thích và kiểm tra sức khỏe thường xuyên nhằm phát hiện bệnh kịp thời.
    Xem thêm: Tìm hiểu về gan nhiễm mỡ cấp độ 3 – Những thông tin quan trọng nhất (yhoccotruyenandong.vn)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ChuNguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này