Kinh nghiệm: Bệnh Giang Mai Ở Miệng Triệu Chứng Và Hậu Quả Của Bệnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thanhthuybn, 11/7/2017.

  1. thanhthuybn

    thanhthuybn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/6/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bệnh giang mai ở miệng là một trường hợp của giang mai. So với các trường hợp khác, giang mai ở miệng thường ít gặp hơn. Tuy nhiên, nếu người bệnh chủ quan không có biện pháp chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiều hậu quả khôn lường.

    Tìm hiểu những thông tin cơ bản về bệnh giang mai ở miệng qua bài viết dưới đây, những triệu chứng bệnh giang mai ở miệng để có thể phát hiện ra bệnh sớm và điều trị kịp thời.

    Nguyên nhân gây bệnh giang mai ở miệng

    - Do quan hệ tình dục với người mang mầm bệnh giang mai. Bệnh có thể lây nhiễm vào cơ thể người bệnh thông qua da, niêm mạc bị xây xát. Con đường lây truyền chủ yếu là quan hệ tình dục (đường sinh dục, đường hậu môn, hay đường miệng).

    - Những người bị giang mai ở miệng là do đã quan hệ tình dục bằng đường miệng với bộ phận sinh dục của người bệnh. Khi quan hệ tình dục, đối với những người có vấn đề về răng miệng như lở miệng, trầy xước miệng, viêm nha chu, chảy máu nướu,… thì việc lây nhiễm bệnh diễn ra càng dễ dàng hơn.

    Bệnh giang mai ở miệng

    Những triệu chứng bệnh giang mai ở miệng

    - Nóng sốt, đau đầu, có cảm giác khó chịu trong miệng, những biểu hiện ban đầu rất dễ bị nhầm lẫn với nhiệt miệng.

    - Xuất hiện những vết trợt nông, bằng phẳng, có màu đỏ như thịt tươi, có hình tròn hoặc hình bầu dục.

    - Các vết loét thường không gây đau đớn, sau một thời gian lây lan ở vòm miệng, có thể xuất hiện cả ở trên mặt và dưới cằm.

    - Tình trạng đau họng diễn ra trong thời gian dài, có thể sưng hạch ở cổ và một số nơi khác.

    - Xuất hiện những tổn thương ở họng do những kích thích tại chỗ như uống rượu nhiều, uống nước lạnh hoặc bị sâu răng.

    - Sau một thời gian nếu không được hỗ trợ điều trị, miệng sẽ bị sưng loét, khớp sưng, đau bụng và các triệu chứng khác như: mụn mọc khắp cơ thể, có các vết ban nổi hình tròn hoặc hình bầu dục.

    - Một số bệnh nhân giang mai ở miệng còn có những biểu hiện trên mặt amidan, miệng, lưỡi thấy các bợt trắng đục, xung quanh rìa màu đỏ, nuốt vướng, nói không rõ tiếng, thậm chí còn cảm thấy khó thở.

    Hậu quả của bệnh giang mai ở miệng

    Bệnh giang mai có thể dễ dàng lây truyền nếu bệnh nhân không có biện pháp phòng tránh. Bệnh giang mai ở miệng có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng như:

    - Khi ăn uống cảm thấy khó khăn do miệng đau rát, miệng có mùi khó chịu.

    - Sưng amidan, việc cử động hàm gặp khó khăn, giọng nói bị biến dạng.

    - Thần kinh bị ảnh hưởng.

    - Là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh răng miệng như sâu răng, xưng nướu, viêm lợi,…

    - Người mắc giang mai ở miệng sẽ rất dễ lây bệnh sang những bộ phận khác trên cơ thể và lây cả sang những người khác.

    - Khi bệnh phát triển nặng, có thể làm biến dạng các bộ phận, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thẩm mỹ. Người bệnh dần cảm thấy tự ti khi giao tiếp với những người xung quanh, lâu dần có thể dẫn tới stress.

    Cách phòng chống bệnh giang mai ở miệng

    - Quan hệ tình dục lành mạnh, không quan hệ bừa bãi, quan hệ với gái mại dâm, khi quan hệ sử dụng các biện pháp an toàn.

    - Không hôn, không quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc bệnh.

    - Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác để đề phòng sự lây nhiễm của xoắn khuẩn giang mai.

    - Vệ sinh miệng sạch sẽ, các bộ phận khác đặc biệt là bộ phận sinh dục. Do khi bị giang mai ở bất kỳ bộ phận nào cũng có nguy cơ lây lân sang các bộ phận khác trên cơ thể.

    - Ngoài ra, những bệnh nhân mắc bệnh giang mai không nên uống rượu bia, nước lạnh vì dễ gây ra kích thích, tổn thương đến họng.

    Nếu bạn mắc bệnh giang mai ở miệng, hay bất kỳ nơi nào khác trên cơ thể, bạn cần điều trị sớm nhất có thể. bạn đến địa chỉ điều trị bệnh giang mai uy tín để chữa trị Vì nếu không điều trị, giang mai có thể lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể. Các chức năng của những cơ quan trong cơ thể bị suy giảm, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây tê liệt, mất trí nhớ, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhthuybn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này