Bệnh Gút Có Mối Liên Hệ Với Gan Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi degoutmaxhpp, 23/6/2020.

  1. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Trên thực tế, thì gan đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chuyển hóa các acid uric trong cơ thể, trước khi chúng được đưa đến thận để đào thải ra khỏi cơ thể. Do đó, có thể nói nếu gan hoặc thận gặp phải bất kỳ vấn đề gì, dẫn đến chức năng của 2 bộ phận này bị suy yếu, thì việc xử lý acid uric trong cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều, và dễ dẫn đến bệnh gút.

    Mối liên hệ giữa gan và bệnh gút

    Có một mối liên hệ mật thiết giữa nồng độ acid uric máu và bệnh gan mãn tính, như sau:
    • Có nhiều người chưa từng mắc bệnh gút, tuy nhiên nếu họ gặp một vấn đề về sức khỏe gan, và phải được tiến hành ghép gan, thì sau đó có nhiều khả năng cơ thể họ có thể phát triển hình thành nên bệnh gút.
    Mối liên hệ giữa gan nhiễm mỡ và bệnh gút

    Để bạn đọc có thể tìm hiểu cụ thể hơn về mối liên hệ giữa bệnh gan và bệnh gút, thì chúng tôi sẽ đề cập chi tiết đến bạn đọc mối liên hệ giữa bệnh gút và bệnh gan nhiễm mỡ.

    Khái niệm về bệnh gan nhiễm mỡ

    Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ thừa lắng động nhiều tại gan (>5% trọng lượng gan của cơ thể bạn). Quá trình tích tụ mỡ tại các tế bào của gan trong một khoảng thời gian dài chính là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh gan nhiễm mỡ.

    Có hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ là:
    • Gan nhiễm mỡ do ảnh hưởng của rượu bia.
    • Gan nhiễm mỡ không do ảnh hưởng của rượu bia.
    tải xuống (1).jpg

    Chức năng của gan bị suy yếu, thì có thể làm tăng acid uric máu và làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút https://hoangphucpharma.com/nhung-cach-lam-giam-luong-aicd-uric-trong-mau/

    Về mối liên hệ của bệnh gút và bệnh gan nhiễm mỡ

    Nguyên nhân dẫn đến bệnh gút chủ yếu là do sự lắng động của nồng độ acid uric, khi chúng không được đào thải ra khỏi cơ thể, điều này dẫn đến sự hình thành của các tinh thể muối urat tồn động nhiều tại các ổ khớp và các vùng xung quanh xương khớp.

    Còn trong khi đó thì có nhiều yếu tố và bệnh lý làm tăng nguy cơ làm gan nhiễm mỡ như: bệnh tim mạch, bệnh cao huyết áp và bệnh gút.

    Thông thường thì gan đảm nhận chức năng là tự động lấy máu từ hệ thống bài tiết trong cơ thể, sau đó sẽ tiến hành lọc các yếu tố độc hại, và những yếu tố độc hại này sẽ tiếp tục được đưa đến thận để đi ra khỏi cơ thể.

    Vì vậy, khi gan bị nhiễm mỡ thì có nghĩa là chức năng lọc các độ tố của gan đã không còn hoạt động tốt được nữa, lúc này thì gan cũng không thể lọc được nhiều các acid uric, nên nồng độ acid uric sau khi được gan lọc xong để đưa đến thận nhằm đào thải ra bên ngoài đã bị suy giảm đáng kể. Điều này, khiến cho lượng acid uric ngày một tồn động nhiều trong cơ thể và lâu dần thì làm hình thành bệnh gút.

    Tóm lại, là bệnh gút và bệnh gan nhiễm mỡ có nhiều các mối quan hệ rất mật thiết với nhau, một người bị mắc bệnh gút thì có thể sẽ dể dẫn đến tình trạng cơ thể bị gan nhiễm mỡ và theo chiều ngược lại thì người bị gan nhiễm mỡ, dẫn đến việc suy yếu chức năng của gan, cũng có thể dễ bị bệnh gút hơn.

    Hỗ trợ đào thải acid uric ra khỏi cơ thể và góp phần tăng cường chức năng đào thải của gan, thận với viên uống Degout Max

    Để có thể làm giảm bệnh gút cũng như giảm các triệu chứng của bệnh, thì người bệnh gú nên sử dụng các sản phẩm, các loại thực phẩm chức năng có công dụng giúp đào thải acid uric, giúp giảm đau, chống viêm do gút và đồng thời giúp hỗ trợ tăng cường chức năng đào thải acid uric của người bệnh gút. Và một trong các sản phẩm tiêu biểu đáp ứng được yêu cầu trên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn độc ở đây, chính là Thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe Degout Max https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-tri-gut/.

    Liver-and-Gout-500x300.jpg

    Viên uống Degout Max thích hợp sử dụng cho người bị bệnh gút, sản phẩm được điều chế theo dạng viên, nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng.

    Viên uống Degout Max sẽ giúp cho người bệnh gút tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, để từ đó làm giảm nồng độ acid uric ra khỏi cơ thể. Đồng thời viên uống còn giúp giảm những cơn đau gút, giảm tình trạng xương khớp bị sưng, nóng, đỏ do gút.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi degoutmaxhpp
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các loại bệnh đều liên quan tới nhau vì vậy muốn hạn chế mặc các bệnh lý trên nên quan tâm tới sức khoẻ của cả cơ thể
     
    degoutmaxhpp thích bài này.
  3. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng vậy bạn. tại các bệnh lý gần như có sự liên quan mật thiết với nhau đó bạn
     

Chia sẻ trang này