Bệnh Gút Và Bệnh Thoái Hóa Khớp Khác Biệt Ở Đâu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 24/4/2021.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay tỷ lệ mắc các bệnh xương khớp thường rất cao, và với nhiều triệu chứng giống nhau thì có nhiều người thắc mắc rằng liệu các bệnh lý về xương khớp sẽ có khác biệt với nhau ở những điểm nào. Và dựa vào đâu mà chúng ta có thể phán đoán rằng bản thân mình đang mắc phải căn bệnh nào?

    Điểm khác biệt giữa bệnh gút và bệnh thoái hóa khớp

    Cả bệnh gút và bệnh thoái hóa khớp đều là dạng bệnh lý viêm khớp, có tác động trực tiếp đến hệ thống xương khớp bên trong cơ thể của mỗi người chúng ta, và có đặc điểm chung gần như tương tự với những bệnh lý xương khớp khác, đó chính là những cơn đau nhức xương khớp.

    Bệnh gút và bệnh thoái hóa khớp khác biệt ở đâu-1.jpg

    Tuy nhiên nhìn chung thì bệnh này có những điểm rất khác nhau, như:
    • Về đối tượng mắc bệnh thì
    Bệnh gút thường tấn công vào nam giới là chủ yếu (chiếm tới 95%), kể cả họ là người khỏe mạnh, những người mập mạp thường xuyên nhậu nhẹt thì càng dễ có nguy cơ bị gút hơn. Nhóm tuổi từ 35 tới 45 là nhóm tuổi phổ biến của căn bệnh gút. Ngoài ra thì phụ nữ sau tuổi mãn kinh cũng có thể mắc gút (chiếm tỷ lệ khoảng 5%)

    Còn đối với bệnh thoái hóa khớp thì có tới 30 người trên 35 tuổi, khoảng 60% số người trên 65, và có đến 85% số người trên 80 tuổi là có nguy cơ cao bị bệnh thoái hóa khớp. Do đó, có thể nhận xét thoái hóa khớp là căn bệnh của tuổi già, và thường thì tỷ lệ nữ giới mắc bệnh sẽ cao hơn nam giới.
    • Về nguyên nhân gây nên bệnh
    Nguyên nhân gây nên bệnh gút là do sự gia tăng acid uric máu, xảy ra do sự rối loạn chuyển hóa acid uric từ nhân purin có trong thực phẩm đi vào cơ thể.

    Còn bệnh thoái hóa khớp xảy ra là do tình trạng hư hỏng phần sụn khớp, lớp đệm giữa hai đầu xương, khiến cho phần sụn này bị bào mòn, hư hỏng nhiều hơn. Kèm theo đó là bệnh thoái hóa khớp sẽ gây nên phản ứng viêm khớp, và gây giảm thiểu lượng dịch bên trong khớp, nên khiến cho xương khớp trở nên khô hơn.
    • Về triệu chứng cụ thể của bệnh
    Thì với bệnh gút người bệnh sẽ bị đau nhiều vào ban đêm và những cơn đau sẽ dữ dội với xu hướng ngày một tăng lên. Khi gút ảnh hưởng đến ngón chân cái, thì ngón chân sẽ bị sưng, phù nề, nóng đỏ, bị xung huyết. Những đợt viêm do gút, hay còn được gọi là những cơn gút cấp sẽ kéo dài khoảng vài ngày rồi hết, và thường thì khoảng 3 tới 6 tháng thì những cơn gút cấp sẽ tái phát lần nữa.

    Còn đối với bệnh thoái hóa khớp thì triệu chứng đau sẽ kéo dài khoảng 15 phút, và những cơn đau có thể xuất hiện thường xuyên, bất kỳ lúc nào. Thường thì thoái hóa khớp ít gây sưng, nóng, đỏ như gút. Người bệnh thoái hóa khớp sẽ hay gặp tình trạng cứng khớp khi ít vận động, hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng.
    • Về chuẩn đoán và điều trị bệnh
    Thì với bệnh gút thì người bệnh cần được kiểm tra xét nghiệm nồng độ acid uric máu, và nên điều trị bằng thuốc hạ acid uric máu.

    Còn đối với bệnh thoái hóa khớp thì phương pháp chuẩn đoán là chụp X Quang và hướng điều trị là giảm đau và giảm tình trạng bào mòn sụn khớp.

    Bệnh gút và bệnh thoái hóa khớp khác biệt ở đâu-2.jpg
    • Viên uống hỗ trợ
    Đối với bệnh gút thì người bệnh có thể uống viên uống Degout Max https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-tri-gut/ để hỗ trợ giảm acid uric máu, và hỗ trợ giảm triệu chứng của bệnh gút.

    Còn với bệnh thoái hóa khớp, thì người bệnh có thể uống viên uống Neo Arthro https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-benh-khop-neo-arthro/ và Neo Carti để hỗ trợ giảm đau và hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa sụn khớp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    xuất phát sự khác biệt một phần là ở nguyên nhân nữa
     
    neoarthrohpp thích bài này.

Chia sẻ trang này