Thông tin: Bệnh Hẹp Bao Quy Đầu Và Cách Chữa Tùy Vào Lứa Tuổi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi commenau, 16/4/2016.

  1. commenau

    commenau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bao quy đầu là một lớp da bao bọc phần đầu dương vật, mà đàn ông nào cũng có.

    Hẹp bao quy đầu
    là hiện tượng quy đầu nam giới không lộ ra được khi dương vật cương cứng. Đa số, khi nam giới trưởng thành phần da bao quy đầu sẽ dễ dàng co giãn để lộ phần quy đầu. Những người bị hẹp bao quy đầu chỉ thấy được lỗ tiểu nhỏ sẽ khiến việc đi tiểu khó khăn. Hơn nữa, mỗi lần tiểu, nước tiểu sẽ dễ đọng lại vào các khe kẽ của bao quy đầu. Lâu dần các cặn bã, chất bẩn từ nước thải bám vào sẽ làm vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm bao quy đầu, ung thư dương vật. Nếu đã bị viêm bao quy đầu mà quan hệ tình dục sẽ khiến người bạn tình bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc ung thư cổ tử cung… Vì vậy, nam giới cần nắm được kiến thức cơ bản về các triệu chứng của bệnh và cách điều trị hẹp bao quy đầu.

    Triệu chứng của hẹp bao quy đầu:

    - Khi dương vật cương cứng, quy đầu không lộ được hoàn toàn hay khi đã tuột được ra khỏi bao quy đầu nhưng lại không trở về như cũ được. Điều này dễ nhận thấy ở đàn ông trưởng thành.

    - Trẻ khi được 3-4 tuổi mà phần quy đầu vẫn không tuột khỏi bao quy đầu. Không lộ được phần đầu dương vật.

    Phương pháp chữa hẹp bao quy đầu:

    - Bé trai bị hẹp bao quy đầu trong tầm tuổi 3 - 4 thì có thể chữa bằng cách bôi thuốc ngoài da trong 6 tuần. Thuốc bôi có chứa corticosteroid với hàm lượng 0,1% dexamethasone. Ngày bôi thuốc lên bao quy đầu 3 lần. Thuốc có tác dụng làm rộng bao quy đầu khiến chúng dễ dàng co giãn.

    [​IMG]
    Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả nhất là cắt bao quy đầu

    - Trẻ từ 6 tuổi trở lên nếu quy đầu không lộ được và mặc dù đã bôi thuốc nhưng không thấy hiệu quả, dương vật thì căng phồng có dấu hiệu viêm thì chúng ta nên cho trẻ phẫu thuật cắt bao quy đầu. Đặc biệt, đối với nam giới trưởng thành mà bị hẹp bao quy đầu thì chỉ có cách cắt bao quy đầu mới đạt hiệu quả.

    Một số lưu ý khi chữa hẹp bao quy đầu:

    - Không quan hệ tình dục: Trong quá trình điều trị hẹp bao quy đầu, tuyệt đối không nên giao cấu vì quan hệ tình dục có thể khiến cho các vi khuẩn lây lan qua cho bạn gái gây các bệnh phụ khoa cho con gái và làm cho bệnh trầm trọng hơn, không dứt khoát, dễ tái phát.
    - Chú ý vệ sinh sạch sẽ: Không mặc các quần lót quá chật, ẩm ướt, vệ sinh vùng kín hàng ngày.
    - Chú ý chế độ sinh hoạt, ăn uống: Không tham gia các hoạt động thể thao mạnh, ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, không sử dụng rượu bia và các đồ uống có cồn.
    - Chú ý về cách sử dụng thuốc: Không được tự ý mua thuốc về sử dụng mà không thông qua bác sĩ ; không được bỏ dở liệu trình điều trị. Cần uống , bôi thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

    Khi con trai trưởng thành bị hẹp bao quy đầu thì nên chữa khỏi mới được quan hệ tình dục tránh hiện tượng làm tổn thương dương vât và lây bệnh viêm nhiễm cho nữ giới. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ có xu hướng dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác như viêm tiết niệu, viêm bao quy đầu, viêm thận, vô sinh ... Con gái bị lây bệnh thì dễ dẫn đến viêm âm đạo, âm hộ, ung thư cổ tử cung...

    Để tránh dẫn đến hậu quả đáng tiếc thì khi nghi ngờ mình hoặc chồng, con trai, người yêu bị hẹp bao quy đầu phải đưa đến bệnh viện, phòng khám điều trị hẹp bao quy đầu ngay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi commenau
    Đang tải...


Chia sẻ trang này