Thông tin: Bệnh Lạc Nội Mạc Tử Cung Buồng Trứng, Nguyên Nhân & Triệu Chứng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi pkdk52nguyentrai, 24/6/2020.

  1. pkdk52nguyentrai

    pkdk52nguyentrai Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Lạc nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa có tới 80% chị em phụ nữ gặp phải. Bệnh nếu không được điều trị sớm, đúng cách sẽ ảnh hưởng nặng nề tới sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe, thậm chí là thiên chức làm mẹ. Vậy lạc nội mạc tử cung do đâu, triệu chứng và ảnh hưởng mà bệnh gây ra là gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây, bạn hãy tham khảo ngay nhé!

    LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG LÀ BỆNH GÌ?
    Ngày nay, sức khỏe phụ khoa đã được chị em phụ nữ chú trọng hơn, trong đó có việc phát hiện ra những bệnh lý phụ khoa từ sớm giúp tránh những tác động xấu tới sức khỏe của mình.

    Lạc nội mạc tử cung là một trong những bệnh phụ khoa có tỷ lệ mắc phải ở nữ giới khá cao. Theo thống kê có tới 80% chị em phụ nữ đang phải đối mặt với căn bệnh này.

    Đây là tình trạng niêm mạc của tử cung hình thành ở những cơ quan như: buồng trứng, bàng quang, ống dẫn trứng hay thậm chí là đường ruột.

    Việc niêm mạc tử cung đi lạc như vậy là dấu hiệu bất thường ở trong chu trình hoạt động cũng như phát triển của tử cung.

    Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn đe dọa trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Đây là một loại bệnh đang ngày một phổ biến, vì thế chị em tuyệt đối không nên chủ quan với căn bệnh phụ khoa này.

    NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG
    Bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn với hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên khoa, tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lạc nội mạc tử cung ở nữ giới.

    Vì thế, chị em cần chủ động nắm bắt các nguyên nhân của bệnh, từ đó chủ động phòng tránh và điều trị hiệu quả.

    Một số nguyên nhân dẫn tới mắc bệnh ở chị em phụ nữ có thể kể tới như:

    Các thủ thuật ở tử cung
    Trong trường hợp nữ giới thực hiện các thủ thuật ở tử cung như: điều trị viêm tử cung, mổ lấy thai nhi ở phụ nữ mang thai có thể hình thành sẹo tại vị trí phẫu thuật.

    Và tại vị trí sẹo này sẽ tạo điều kiện cho tế bào tử cung dính, gây ra tình trạng lạc nội mạc tử cung bởi mạch máu cũng như dịch mô di chuyển tới.

    Suy giảm hệ miễn dịch
    Hệ miễn dịch của cơ thể người bệnh có thể gặp phải rất nhiều vấn đề trong quá trình nhận biết các tác động xấu tới sức khỏe, điều này cũng khiến cho việc phát hiện sớm những mô nội mạc đang hình thành phát triển tại bên ngoài tử cung không xảy ra, từ đó không kịp thời phá hủy toàn bộ phần niêm mạc đó.

    Kinh nguyệt
    Vì lý do nào đó mà kinh nguyệt không được đẩy ra bên ngoài, chảy ngược lại vào bên trong cơ thể, do hàm lượng máu kinh chứa trong nhiều tế bào, biểu mô di chuyển thông qua ống dẫn trứng tới vùng chậu.

    Điều này khiến cho tế bào có điều kiện dính vào thành khung chậu cùng nhiều cơ quan khác. Chúng vẫn sẽ tiếp tục phát triển, làm dày lên, từ đó khiến nữ giới gặp tình trạng chảy máu bất thường.

    Rối loạn hormone
    Hiện tượng rối loạn hormone Estrogen ở trong cơ thể có thể làm cho những tế bào phôi thai trong cơ thể bị biến đổi thành nội mạc tử cung. Do là tế bào lạ nên sẽ gây ra tình trạng bất thường cho sức khỏe của nữ giới.

    TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG
    Lạc nội mạc tử cung nếu được phát hiện sớm sẽ giúp việc điều trị bệnh dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng hơn. Sau đây là một số biểu hiện của bệnh, dựa vào đây bạn có thể phát hiện bệnh dễ dàng:

    • Thời gian xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt dài hơn mức bình thường, hầu hết người bệnh sẽ nhận thấy máu kinh ra từ 10 – 14 ngày với các những biểu hiện giống rong kinh.
    • Xuất hiện các cơn đau bất thường xảy ra tại vùng chậu, thắt lưng mà không rõ nguyên nhân, các cơn đau đớn sẽ kéo dài chứ không tự hết.
    • Cảm giác khó chịu, tức bụng sau mỗi lần đi tiểu tiện, đại tiện, nhất là khi có kinh nguyệt.
    • Đau bụng kinh dữ dội, nhất là khi chuẩn bị bước sang chu kỳ kinh nguyệt mới.
    • Quan hệ tình dục không có cảm giác khoái cảm, hưng phấn mà chỉ thấy đau đớn, thậm chí là khó chịu.
    • Xuất hiện biểu hiện mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, sốt.
    • Chảy máu vùng kín ồ ạt bất thường khi đang có kinh nguyệt hay giữa chu kỳ kinh nguyệt.
    • Phụ nữ bị vô sinh, khó có con cũng là đối tượng dễ bị lạc nội mạc tử cung.
    LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG GÂY RA TÁC HẠI GÌ?
    Lạc nội mạc tử cung nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

    • Các triệu chứng của bệnh khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán nản, từ đó ảnh hưởng tới sinh hoạt, chất lượng sống hàng ngày.
    • Bệnh khiến chị em cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp, đặc biệt cảm giác đau khi quan hệ tình dục khiến chị em sợ hãi chuyện “yêu”, giảm chất lượng “chăn gối”.
    • Có thể làm cản trở quá tình thụ thai, từ đó tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
    • Đặc biệt, bệnh kéo dài có thể làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, đe dọa tới tính mạng của chị em phụ nữ.
    Trên đây là những chia sẻ về bệnh lạc nội mạc tử cung. Mọi vấn đề cần chuyên gia y tế đầu ngành tư vấn, giải đáp chi tiết, chị em hãy trao đổi trực tiếp ngay [TẠI ĐÂY] hoặc gọi tới hotline: 03.56.56.52.52-03.59.56.52.52.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pkdk52nguyentrai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này