Cần giúp: Bệnh Lậu Có Lây Qua Đường Miệng Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tonlee, 24/9/2016.

  1. tonlee

    tonlee Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/7/2013
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?

    Bệnh lậu đc biết đến là căn bệnh xã hội chủ yếu đc lây lan qua đường "chăn gối" và để lại nhiều tác hại nguy hiểm. Vậy bệnh lậu có lây bệnh qua đường miệng không? những chuyên gia y học sẽ giải đáp thắc mắc này của các bạn.

    Bệnh lậu là gì?

    - Bệnh lậu do vi dưng mà cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae thâm nhập cơ thể người qua những bộ phận ẩm ướt rồi lan rộng thành bệnh.

    - Là 1 trong ba căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất, bệnh lậu có thể gây nên nhiều biến chứng cực xấu đến sức khỏe và tinh thần người bệnh nếu như chưa được khám chữa đúng thời điểm.

    [​IMG]

    - Có nhiều nguyên do lây nhiễm bệnh tuy nhiên chủ yếu đc biết đến là đường tình dục không có biện pháp bảo vệ, ngoài ra như sinh hoạt chung với bệnh nhân, gặp gỡ với tổn hại hở, từ mẹ sang con cũng là các đường lây lan dễ gậy.

    Bệnh lậu có lây truyền qua đường miệng không?

    Theo như bày tỏ đến từ bác sĩ chuyên chữa trị bệnh xã hội thì bệnh lậu có thể lây qua đường miệng và mang tính chất hai chiều.

    lây từ người mắc bệnh lậu ở miệng sang cơ quan sinh dục đối phương

    - những vi khuẩn lậu chứa trong nước bọt hoặc vết xước trên da của người nhiễm bệnh lậu sẽ dễ dàng lây truyền qua dương vật hoặc âm đạo đối tượng khác bằng hình thức oral sex.

    - những triệu chứng thường thấy khi nhiễm bệnh như: đau và ngứa niệu đạo từng khi đi tiểu, đái rắt, đái buốt, có mủ vàng, cảm giác bị đau khi giao hợp, sốt, nổi hạch ở bẹn, cơ thể mệt mỏi…

    [​IMG]

    truyền từ cơ quan sinh dục của người nhiễm bệnh lậu sang miệng

    - Cũng bằng hình thức oral sex, bệnh lậu sẽ lây truyền từ cơ quan sinh dục của đối tượng nhiễm khuẩn lậu sang miệng của đối phương.

    - dấu hiệu bệnh lậu là sau vài ngày miệng của người bị truyền nhiễm bệnh hình thành các vết viêm loét, ban trắng, sung huyết đỏ và kèm theo viêm họng.

    Sử dụng đồ vật chung trong sinh hoạt

    - Sử dụng những đồ vật cá nhân chung với bệnh nhân như bàn chải đánh răng, khăn lau mặt,… cũng có thể tạo ra bệnh lậu.

    vì thế, ko nên thực hiện hành vi oral sex quá nhiều. Và khi có các triệu chứng của bệnh, hãy lập tức đến gặp bác sĩ để được chữa và chữa trị. Đặc biệt lưu ý một điều là phải chọn 1 cơ sở khám chữa bệnh thật uy tín để khám chữa được kết quả tốt nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tonlee
    Đang tải...


Chia sẻ trang này