Tranh luận: Bệnh Lậu Là Bệnh Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tongdungit, 26/3/2019.

Tags:
  1. tongdungit

    tongdungit kinh đô

    Tham gia:
    7/1/2019
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    New Hampshire đã chứng kiến sự gia tăng chưa từng thấy trong số các trường hợp mắc bệnh lậu. Từ năm 2007 đến 2013, khoảng 130 trường hợp mỗi năm đã được báo cáo cho DPHS. Tính đến ngày 18 tháng 1 năm 2017, đã có 465 trường hợp được báo cáo vào năm 2016, tương ứng với mức tăng hơn 250%. Hầu hết các trường hợp đã ở nam giới và những người dưới 40 tuổi. Số lượng lớn nhất các trường hợp đã được nhìn thấy ở Hạt Hillsborough, tiếp theo là các Quận Rockingham, Merrimack và Strafford.


    Bệnh lậu là gì?

    Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn (STD) truyền qua quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn và âm đạo. Những người mắc bệnh lậu, đặc biệt là phụ nữ, thường không có triệu chứng (dấu hiệu). Đối với những bệnh nhân gặp phải các triệu chứng, phụ nữ báo cáo cảm giác nóng rát khi đi tiểu (đi tiểu), tăng tiết dịch âm đạo hoặc chảy máu âm đạo giữa các thời kỳ. Các triệu chứng phổ biến của bệnh lậu ở nam giới bao gồm cảm giác nóng rát khi đi tiểu (đi tiểu), hoặc tiết dịch màu trắng, vàng hoặc xanh từ dương vật, hoặc tinh hoàn bị đau hoặc sưng.

    Xem thêm: chi phí chữa bệnh lậu

    Bệnh lậu cũng có thể nhiễm trùng trực tràng và cổ họng. Các triệu chứng của nhiễm trùng trực tràng có thể bao gồm chảy trực tràng, ngứa hậu môn (đau mông), đau nhức, chảy máu hoặc đau ruột. Nhiễm trùng trong cổ họng có thể gây ra đau họng. Ngay cả khi không có triệu chứng, bệnh lậu có thể được truyền cho bạn tình thông qua quan hệ tình dục qua đường hậu môn và âm đạo. Nếu không được điều trị hoặc ai đó bị nhiễm lại bệnh lậu, nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và vĩnh viễn ở cả nam và nữ. Ở phụ nữ, bệnh lậu không được điều trị có thể dẫn đến bệnh viêm vùng chậu (PID) (sưng đau ở cơ quan sinh sản bên trong), vô sinh (không có khả năng có con) và mang thai ngoài tử cung (một thai kỳ bất thường trong ống dẫn trứng). Ở nam giới, bệnh lậu có thể dẫn đến viêm mào tinh hoàn và vô sinh. Nếu không được điều trị, bệnh lậu cũng có thể lan đến máu và khớp, có thể đe dọa tính mạng. Nếu bạn bị nhiễm trùng khác, chẳng hạn như HIV, giang mai hoặc chlamydia, bạn có thể dễ bị nhiễm bệnh lậu.


    Bệnh lậu được điều trị như thế nào?

    Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, có nghĩa là nó có thể được chữa khỏi bằng thuốc kháng sinh, tuy nhiên, người ta có thể bị lậu trở lại (tái nhiễm). Đây là lý do tại sao điều quan trọng là những người mắc bệnh lậu được điều trị bằng đúng loại thuốc. Kiểm tra với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị nhiễm bệnh. Do sự gia tăng kháng kháng sinh đối với một số vi khuẩn, như bệnh lậu, hai loại thuốc phải được sử dụng để điều trị nhiễm trùng đầy đủ. Đánh giá và quản lý kịp thời là cách để ngăn chặn sự lây truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu. Nếu bạn bị bệnh lậu, điều quan trọng là tất cả bạn tình của bạn từ hai tháng trước khi chẩn đoán của bạn được xét nghiệm và điều trị trong trường hợp họ cũng bị nhiễm bệnh. Nếu bạn hoặc một trong những bạn tình của bạn mắc bệnh Lậu hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế để tránh các biến chứng.


    Lo lắng rằng bạn có thể bị bệnh lậu hoặc STD khác?


    Các cơ quan đối tác của STD Biểu tượng Adobe Acrobat Reader cung cấp các dịch vụ xét nghiệm và điều trị STD đầy đủ, cũng như xét nghiệm Virus suy giảm miễn dịch ở người (HIV) và Viêm gan siêu vi C (HCV). Vui lòng liên hệ trực tiếp với cơ quan để biết thêm thông tin về giờ đi bộ và cuộc hẹn có sẵn.


    Nếu bạn lo lắng rằng bạn đã tiếp xúc với bệnh lậu hoặc đối tác đã nói với bạn rằng họ mắc bệnh lậu, vui lòng thông báo cho cơ quan khi bạn gọi và xét nghiệm và điều trị bệnh lậu sẽ được cung cấp miễn phí. Các dịch vụ STD, HIV và HCV bổ sung được cung cấp với chi phí thấp.


    Nguồn: dhhs.nh.gov/dphs/cdcs/gonorrhea.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tongdungit
    Đang tải...


Chia sẻ trang này