Thông tin: Bệnh Nhân Đầu Tiên Được Ghép Hai Tay Cảm Thấy 'cuộc Đời Bị Huỷ Hoại'

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi luubaon2016, 29/7/2016.

  1. luubaon2016

    luubaon2016 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/7/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Sau 7 năm cấy ghép, Jeff Kepner muốn tháo bỏ cả hai tay vì cho rằng ca phẫu thuật tiên phong của y học thế giới đã huỷ hoại cuộc đời anh.
    Theo Time, Jeff Kepner (Mỹ) mất cả hai tay do nhiễm khuẩn vào năm 1999. 7 năm trước, anh tham gia ca ghép 2 tay đầu tiên trên thế giới. Các bác sĩ nói với Jeff anh sẽ có cơ hội được ôm vợ mình thêm lần nữa.

    Thế nhưng, Jeff nhận thấy đôi bàn tay mới không hề đem lại ích lợi nào. "Từ sau ca phẫu thuật, tôi chưa bao giờ có thể sử dụng tay của mình. Tôi hoàn toàn không làm được gì, chỉ ngồi trên ghế xem phim cả ngày", người đàn ông bức xúc.

    [​IMG]
    Jeff là bệnh nhân đầu tiên trên thế giới được ghép cả 2 tay. Ảnh: AP.​
    Jeff cho biết anh được nhận tay từ một nhà tài trợ giấu tên rồi trải qua ca mổ kéo dài 9 tiếng tại Bệnh viện Đại học Pittsburg. Hiểu rõ cơ thể có khả năng đào thải, Jeff vẫn chấp nhận phẫu thuật bởi nghĩ rằng mình sẽ tháo bỏ nếu cảm thấy bộ phận được cấy không như mong muốn.

    Bác sĩ Vijay Gorantla, giám đốc y tế tại Trung tâm Cấy ghép Phục hồi Pittsburgh cho biết trong 2 năm qua, đội ngũ chuyên gia bệnh viện đã bàn luận rất nhiều với Jeff cùng gia đình. "Chúng tôi đã làm tất cả để đưa ra biện pháp tối ưu. Chúng tôi đã thẳng thắn với anh ấy về lợi, hại của từng lựa chọn", vị bác sĩ nói. Ông bổ sung không dấu hiệu nào cho thấy cơ thể Jeff từ chối bộ phận lắp ghép. Bệnh nhân sẽ sử dụng tay tốt hơn nếu được can thiệp và luyện tập chức năng. Tuy nhiên, Jeff khẳng định sẽ không lên bàn mổ thêm lần nào nữa.

    Các chuyên gia nhận định các cuộc thử nghiệm phương pháp điều trị mới đều ẩn chứa nguy cơ. Đầu năm nay, ca ghép tử cung đầu tiên ở Mỹ đã thất bại do nhiễm trùng. Nữ bệnh nhân may mắn sống sót.

    Theo Minh Nguyên (VnExpress)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi luubaon2016
    Đang tải...


Chia sẻ trang này