Bệnh Nhân Thoái Hóa Khớp Gối Nên Uống Thuốc Gì ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 7/11/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh nhân thoái hóa khớp gối nên uống thuốc gì ?. Hiện nay có nhiều loại thuốc điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả như thuốc tây, thuốc đông y, thuốc nam. Mỗi loại thuốc đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, do đó chỉ cần người bệnh lựa chọn phương pháp phù hợp nhất thì sẽ chữa bệnh hiệu quả và nhanh khỏi hơn. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, xin mời mọi người cùng tham khảo bài viết chi tiết dưới đây.
    >> Xem thêm: Triệu chứng thoái hóa khớp gối
    [​IMG]
    1 Dùng thuốc Tây y:
    - Nếu như người bệnh đau nhức nhiều có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm ngắn ngày như thuốc Paracetamol, Tramadol, eloxicam, Celecoxib, Diclofenac, Piroxicam, Etoricoxia.
    - Kết hợp thêm thuốc bôi ngoài da Voltaren Emugel, chỉ cần dùng 2-3 lần trong ngày thì giúp giảm đau nhức đáng kể. Hoặc có thể tiêm nội khớp Hydrocortison acetat, - Methylprednisolon, Betamethasone dipropionate, Acid hyaluronic (AH). Tuy nhiên cần phải sử dụng theo chỉ đinh của bác sĩ để dùng cho đúng cách và tránh lạm dụng thuốc...
    Thuốc tây thường có ưu điểm giảm đau nhức nhanh chóng nhưng nhược điểm của thuốc tây chính là gây ra một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến dạ dày, gan, thận. Do đó người bệnh cần phải cẩn trọng khi dùng thuốc và tốt nhất nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ..
    2 Dùng thuốc Đông y:
    Thuốc đông y có ưu điểm chữa bệnh an toàn và cũng không kém phần hiệu quả, có công dụng trừ phong thấp, bổ dưỡng can thận, bồi bổ khí huyết và giảm đau nhức xương khớp..
    Thành phần thuốc: Độc hoạt 12g, tang ký sinh 16g, đỗ trọng(Bắc) 12g, đảng sâm 12g, đương quy 12g, ngưu tất (Bắc) 12g, sinh địa 12g, phòng phong 10g, bạch thược 10g, phục linh 10g, tần giao 8g, xuyên khung 8g, quế chi 4g, tế tân 4g, cam thảo(Bắc) 4g.
    Cách sử dụng: Mỗi ngày sắc uống 1 thang theo chỉ định của thầy thuốc và người bệnh nên kiên trì sử dụng thuốc trong thời gian dài thì mới có hiệu quả cao nhất..
    3 Dùng thuốc nam:
    Thành phần thuốc: 12g hà thủ ô, 12g thổ phục linh, 10g lá lốt, 10g sài đất, 8g thiên niên kiện, 8g quế chi, 18g sinh địa, 12g cỏ xước, 12g cây mắc cỡ..
    Cách dùng: Đem tất cả bị thuốc trên rửa sạch, rồi cho vào ấm sắc với nước uống hết trong ngày, chỉ cần kiên trì uống mỗi ngày 1 thang có công dụng giảm đau nhức xương khớp, ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống..
    >> Tham khảo thêm: Biểu hiện gai khớp gối
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này