Bệnh Sâu Răng Ở Trẻ Em

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhhuyen1011, 11/5/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Bệnh sâu răng ở trẻ em là vấn đề khá phổ biến nhưng ba mẹ lại ít khi để ý. Nếu sâu răng kéo dài có thể dẫn đến các tình trạng như sưng lợi, viêm nha chu khiến bé đau đớn, thậm chí có thể sốt nhẹ và ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

    Sâu răng thực chất là quá trình ngà răng và men răng bị tiêu hủy cấu trúc vô hóa chất vô cơ tạo thành các lỗ hổng ở trên bề mặt răng do các vi khuẩn gây nên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ nhỏ rất dễ bị sâu răng và nguy cơ này sẽ tăng lên khi trẻ lớn lên. Do đó, việc phòng tránh và xử lý kịp thời bệnh sâu răng ở trẻ em sẽ giúp trẻ tránh được những vấn đề liên quan đến răng miệng về sau.

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây bệnh sâu răng ở trẻ em

    Theo các nha sĩ của Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc, có 3 nguyên nhân chính gây nên bệnh sâu răng ở trẻ em bao gồm: thức ăn, vi khuẩn và vệ sinh.

    Vi khuẩn gây bệnh sâu răng luôn luôn tồn tại ở trong miệng, bám ở bề mặt răng. Những vi khuẩn này sẽ dùng đường từ trong đồ ăn thức uống để phát triển thành các mảng bám trên răng, cùng lúc chúng sẽ tiêu hóa lượng đường đó thành axit ăn mòn chất vô cơ ở ngà răng và men rằng, tạo nên các lỗ sâu đen trên răng.

    [​IMG]

    Trẻ em thường thích ăn đồ ăn ngọt, nhiều đường. Bề mặt răng rất dễ làm thức ăn bị mắc lại, trong khi đó, việc vệ sinh răng miệng kém sẽ làm tăng lượng vi khuẩn gây sâu răng.

    Biện pháp xử lý bệnh sâu răng trẻ em

    Khi trẻ có dấu hiệu bị sâu răng, bạn có thể áp dụng một số biện pháp xử lý theo kinh nghiệm dân gian ngay tại nhà như sau:

    – Cho bé ngậm kết hợp súc miệng bằng nước muối ấm sẽ giúp giảm đau, giảm viêm nhiễm và sát trùng răng sâu hiệu quả, tránh không để sâu răng làm ảnh hưởng tới các khu vực xung quanh.

    – Giã nát lá húng quế cùng vài nhánh tỏi tương để đắp vào chân răng bị sâu sẽ giúp giảm đau khá hữu hiệu.

    – Nhỏ nước cốt chanh tươi vào chỗ sâu răng sẽ giúp sát trùng nhẹ, hạn chế vi khuẩn lây lan.

    – Đắp lá hẹ đã được giã nát lên chân rằng có tác dụng kháng viêm, giảm đau và giảm sưng rất tốt.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc sử dụng các biện pháp xử lý tại chỗ, bạn vẫn nên đưa trẻ tới gặp nha sĩ để khám và điều trị sâu răng càng sớm càng tốt, tránh tình trạng răng sâu nặng gây hủy toàn bộ răng, tủy răng cũng sẽ bị viêm và đau nhức.

    Nguồn: hongngochopita
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


Chia sẻ trang này