Thông tin: Bệnh Sùi Mào Gà Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Bệnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi NgaHung95, 11/9/2019.

  1. NgaHung95

    NgaHung95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2019
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Theo thống kê, hiện nay trên thế giới có khoảng 50% nam, nữ mắc bệnh xã hội nếu có sự quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh khác. Đặc biệt là bệnh sùi mào gà. Vậy bệnh sùi mào gà là gì? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh như thế nào? Cùng tham khảo bài viết sau:

    [​IMG]

    Bệnh sùi mào gà là gì?

    Bệnh mào gà (hay còn gọi là mụn cóc sinh dục) là một trong số các bệnh xã hội nguy hại, gây ra bởi vi rút HPV, con đường lây lan chủ yếu qua vấn đề quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su. Lúc mắc bệnh sùi mào gà bệnh nhân sẽ thì có triệu chứng điển hình đó là tại cơ quan sinh sản thấy một số mụn có hình kiểu giống mào gà, hoa súp lơ.

    Vi khuẩn HPV gây ra mụn cóc sinh dục là một dạng vi khuẩn nguy hại có khả năng gây nên ung thư cổ dạ con ở phái đẹp, ung thư "cậu bé" ở đấng mày râu, nếu vi khuẩn gây nên bệnh thuộc type 16 cũng như 18.

    Dấu hiệu nhận biết mụn cóc sinh dục

    Triệu chứng bệnh mào gà tại phái mạnh
    • Trên thân "cậu nhỏ" của nam giới thấy những nốt mụn bọc nổi đơn lẻ, bề mặt nhô cao như những nhú gai màu hồng nhạt, một số nốt u sùi có chân hay cuống.
    • Một số nốt u nhú không gây cho người bệnh cảm giác ngứa, đau không dễ chịu, nếu bệnh không chữa trị thì một số nốt sùi sẽ tiến triển rất lớn hơn cũng như bắt mới đầu kết hợp lại với nhau thành từng đám với kích cỡ từ 2 – 3cm thì có hình kiểu giống mào gà hay hoa súp lơ.
    • Những nhú sùi thì có bề mặt ướt át, chảy mủ khi ấn vào các nốt u sùi, không khó chảy máu cũng như dẫn tới tổn thương, các nhú sùi cũng có nguy cơ lan rộng ra những cơ quan lân cận của cơ quan sinh sản như chỗ dưới bìu, quanh lỗ hậu môn, ở trong hậu môn, lỗ niệu đạo, bao quy đầu.
    • Mặt khác trường hợp những nhú sùi còn có kích cỡ rất lớn, tiết dịch cũng như máu bốc mùi hôi tanh khó chịu.
    Triệu chứng sùi mào gà ở phụ nữ

    Những biểu hiện bệnh mào gà tại nữ giới thường hay khó khăn phát hiện cùng với chữa trị cũng khắt khe hơn so đối với bạn nam, các biểu hiện bệnh sùi mào gà tại chị em phụ nữ cần lưu ý đó là:

    • Ở bộ phận sinh dục như môi rất lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo, quanh lỗ hậu môn trực tràng, cổ dạ con xuất hiện những u nhú liệu có màu hồng nhạt, bề mặt mềm nhũn ướt át. Những nốt u nhú này luyện tập trung thành từng đám rất lớn như hoa hoa lơ, mào gà, các nốt sùi không gây ra phỏng đoán bệnh nhân cảm giác đau cũng như ngứa nhưng mà không khó mắc chảy máu nếu có quá trình cọ xát đối với các nhú sùi.
    • Một số nốt u sùi có thể mắc ra máu, nhiễm trùng, tổn thương nếu thì có "yêu" tình dục hoặc quá trình sờ khác biệt. Đi kèm đó người bệnh nhân luôn trong tình hình mệt mỏi, chán ăn, sút cân, "yêu" tình dục mắc nóng rát.
    • Bên ngoài vị trí thấy hàng đầu ở một số bộ phận sinh dục thì bệnh mụn cóc sinh dục còn có thể thấy ở đường miệng nếu liệu có quan hệ tình dục bằng phương thức miệng. Sùi mào gà ở khoang miệng dễ dẫn đến nhầm lẫn đối với bệnh nhiệt khoang miệng, viêm họng cần phải nên lưu ý tới một số biểu hiện này.
    Tác nhân dẫn đến bệnh mụn cóc sinh dục

    • Bệnh mào gà dẫn tới bởi vì vi rút HPV, đối với con đường lây nhiễm bệnh chính là qua vấn đề quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, dù với bất nhắc hình thức quan hệ nào như "yêu" qua đường sinh sản thường thì, "lâm trận" bằng đường miệng, hậu môn trực tràng.
    • Bên ngoài con đường truyền nhiễm qua vấn đề "yêu" tình dục thì bệnh mào gà còn có khả năng lây truyền qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân đối với bạn nam khác biệt.
    • Trong những nốt sùi thường chứa virus mụn cóc sinh dục, vậy nên nếu có sự sờ như ôm, hôn, hoặc va chạm vào một số vết thương hở thì cũng sẽ truyền nhiễm vi khuẩn HPV.
    • Truyền nhiễm từ mẹ sang con nếu phái đẹp bị bệnh sùi mào gà lúc đang mang thai có thể truyền nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục sang phỏng đoán bào thai qua nước ối, hoặc qua đường sinh thường hay, trẻ sẽ lây nhiễm vi khuẩn bệnh sùi mào gà gây mụn cóc sinh dục bẩm sinh.
    Chẩn đoán bệnh sùi mào gà

    Vấn đề cho bệnh mụn cóc sinh dục chính vẫn được chuyên gia chẩn đoán tùy vào những dấu hiệu lâm sàng của bệnh, đó là bác sĩ sẽ hỏi về tiền sử của bệnh cùng với quan sát các tổn thương trên người của bệnh nhân.

    Cách chữa mụn cóc sinh dục

    Ngày nay chưa có thuốc đặc trị bệnh mụn cóc sinh dục, người bị bệnh có thể sẽ phải sống đối với bệnh lý này suốt đời. Một số giải pháp chữa bệnh sùi mào gà trên thực tế chỉ liệu có tác dụng khiến giảm thiểu các biểu hiện, tổn thương của bệnh mụn cóc sinh dục, chứ chưa thể diệt trừ hoàn toàn được vi khuẩn HPV trong người.

    Các biện pháp trị bệnh mồng gà trên thực tế đó là:

    • Sử dụng thuốc bôi: sử dụng đối với tình huống những nốt u sùi còn nhỏ, nổi đơn lẻ cũng như ở khu vực da bên ngoài thì bệnh nhân có thể dùng hỗn hợp bôi miễn phí lên những thương tổn.
    • Một số biện pháp trị vật lý như đốt điện, đốt laser có khả năng xóa bỏ những nốt sùi, tuy vậy bệnh vẫn có nguy cơ quay trở lại lại.
    Lời khuyên của bác sĩ

    Để tránh lây nhiễm bệnh sùi mào gà, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên:
    • Thực hiện chuyện vợ chồng lành mạnh, chung thủy với 1 người nữ duy nhất.
    • Dùng bao cao su khi "yêu" tình dục là biện pháp hạn chế nguy cơ bị bệnh mồng gà hiệu quả nhất.
    • Rửa ráy cơ quan sinh dục sạch sẽ trước cùng với sau lúc giao hợp tình dục.
    • Duy trì xét nghiệm sức khỏe định kỳ 6 tháng / 1 lần để nhận dạng bệnh sớm.
    • Nếu xuất hiện một số dấu hiệu nghi ngờ của bệnh mụn cóc sinh dục thì phải tới ngay các phòng khám chuyên khoa chất lượng để được kiểm tra sớm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NgaHung95
    Đang tải...


Chia sẻ trang này