Bệnh Sùi Mào Gà Nguy Hiểm Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tuyenbg, 4/10/2017.

  1. tuyenbg

    tuyenbg Thành viên mới

    Tham gia:
    30/7/2017
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hỏi: Thưa bác sĩ, khoảng 1 tháng trở lại đây, em bắt đầu thấy một vài mụn sùi nhỏ, màu đỏ tươi và tụ thành đám giống như hoa súp lơ nổi lên ở đầu cậu bé và xung quanh hậu môn. Em lên mạng tìm hiểu thì thấy giống dấu hiệu của sùi mào gà. Em rất ngại bà xấu hổ nên chưa đi khám. Mong bác sĩ cho em biết, có đúng là em mắc Sùi mào gà không? Bệnh có nguy hiểm không? Cảm ơn bác sĩ. (Trung Anh, Hà Nội).

    [​IMG]
    >>Hình ảnh bệnh sùi mào gà

    Đáp: Chào bạn, cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi thắc mắc của mình đến cho phòng khám chúng tôi. Sau đây bác sĩ nam khoa của phòng khám sẽ giúp bạn tư vấn thắc mác này.

    sùi mồng gà hay mục cóc sinh dục (dân gian gọi là bệnh mồng gà) là bệnh lây nhiễm Với tốc độ cao qua đường tình dục không an toàn, bao gồm cả giao hợp âm đạo, oral sex hay hậu môn. Theo nghiên cứu, sùi mào gà nếu bị mắc lại lại liên tiếp sẽ gây ung thư. Vì vậy khi mắc Bệnh lý sùi mào gà phải điều trị ngay lập tức.

    Sùi mào gà – Thủ phạm gây bệnh là gì?

    Bệnh do chủng virut Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Bình thường, cơ thể con người sẽ tự sản sinh ra kháng thể chống lại virut này, nhưng tỉ lệ có sự đề kháng kém hoặc do cơ địa mà cơ thể không sản sinh đủ kháng thể chống lại virut, khiến cho virut có điều kiện tăng sinh bất thường khiến chủng virut gây bệnh sùi mồng gà có điều kiện bùng phát và gây bệnh.

    Bên cạnh đó, mọi biểu mô của tổn thương sùi khi bong ra đều có chứa HPV, do vậy Bệnh lý sùi mào gà còn có lẽ sẽ lây truyền dễ dàng do tiếp xúc trực tiếp ở những nơi có sang chấn.

    Phụ nữ có nguy cơ mắc dùi mào gà cao hơn đấng mày râu, nguyên nhân là do bộ phận sinh dục của phụ nữ âm ướt hơn nam giới, có thể di ứng với giấy vệ sinh BVS hoặc dung dịch vệ sinh cao hơn, sức đề kháng kém hơn...

    Bệnh có thời gian ủ bệnh từ 1 – 3 tháng hoặc lâu hơn. 20 – 45 Là lứa tuổi có nguy cơ mắc bệnh này cao nhất. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời và đúng kỹ thuật có thể gây một số biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là dẫn tới tử vong.

    Sùi mào gà – biểu hiện và biến chứng

    Bệnh lý sùi mào gà do hơn 20 chủng HPV gây ra, với một vài biểu hiện là mụn sùi, mụn cóc, mụn cơm, u nhú ở cơ quan sinh dục, miệng, cuống họng, hậu môn hoặc những nếp gấp ở bẹn...nhiều trường hợp lây nhiễm không gây tổn thương nhìn thấy được ở cơ quan sinh dục. Cảm giác ngứa rát, đau nhức, ẩm ướt hoặc xuất huyết khi quan hệ.

    Ở phụ nữ: sùi mồng gà thường xuất hiện ở cô nhỏ, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cổ tử cung hoặc quanh lỗ hậu môn.

    Ở đàn ông: sùi mồng gà thường cuất hiện ở rãnh quy đầu, xung quanh thân cậu bé, niệu đạo, bìu hoặc quanh lỗ hậu môn.

    một vài trường hợp do vệ sinh kém, đang hoặc có tiền sử mắc lậu có lẽ sẽ khiến Bệnh lý sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, có màu đỏ tươi, tiết dịch những mùi hôi thối.

    Biến chứng: Theo các bác sĩ chuyên khoa nam khoa của các bác sĩ chuyên khoa đa khoa quốc tế Hà Nội thì Căn bệnh sùi mào gà nếu không chữa kịp thời và đứng phương pháp, mà cứ để có thể bệnh bội nhiễm hoặc chuyển biến thành mãn tính sẽ gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh như chảy máu ở tầng sinh môn, ung thư bộ phận sinh dục, tắc ống niệu đạo, vô sinh hoặc tử vong....

    Trong trường hợp của bạn Trung Anh, thì chúng tôi khẳng định bạn đã mắc bệnh sùi mào gà, và khuyên bạn nên đến ngay các bác sĩ có uy tín để được điều trị kịp thời và đúng kỹ thuật. Nếu bạn ngại và xấu hổ mà không đi chữa trị sớm, bệnh của bạn sẽ chuyển biến thành ung thư của quý, gây vô sinh, thậm chí là tử vong. Vì vậy, hãy vì sức khỏe, tính mạng cũng như sự an toàn cho người khác, bạn nên đi điều trị sớm. Sự lựa chọn sáng suốt là ở bạn. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

    cách chữa bệnh sủi mào gà

    Và sau đây, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn Trung Anh và các bạn một vài phương pháp chữa sùi mào gà hiện nay:

    Dùng thuốc: Bôi dung dịch Podophylline 10-15% lên mụn, rửa sạch sau 1 - 4 giờ để tránh bị bỏng hóa chất. Không bôi Podophylline lên tổn thương lúc có thai để có thể tránh gây dị tật hoặc thai chết lưu. Hoặc bôi kem 5-fluorouacil. Tuy nhiên hiện nay, chưa có loại thuốc nào có khả năng điều trị dứt hẳn bệnh sùi mào gà. Các laoij thuốc này chỉ có thể làm giảm hiện tượng của bệnh.

    Đốt: Bệnh lý sùi mào gà có khả năng Đốt bằng điện cao tần, nito lỏng, laze hoặc hóa chất. Nhưng phải tùy thuộc cơ địa và kích thước vết sùi mà áp dụng cách Phương pháp đốt điện khác nhau.

    Kỹ thuật ALA – PDT: Đây là kỹ thuật điều trị mụn cóc sinh dục hiện đại nhất hiện nay. Với 3 ưu điểm vượt trội: NHANH CHÓNG – triệt để - KHÔNG tái phát. Bệnh triệt để biết mất sau 3 ngày điều trị và người bệnh hoàn toàn hồi phục sau 1 tháng điều dưỡng.

    theo: http://suckhoehanoi.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyenbg
    Đang tải...


  2. dimeo17

    dimeo17 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    kinh khủng quá
     
  3. david_hanry

    david_hanry Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/9/2017
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    nguy hiểm thật, mấy bệnh ngoài da này nếu không điều trị thích hợp có thể để lại hậu quả xấu, nên đề phòng.
     

Chia sẻ trang này