Cần giúp: Bệnh Thận Nhỏ Và Cách Chữa Bệnh Thận Nhỏ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi anhquan29011996, 1/6/2017.

  1. anhquan29011996

    anhquan29011996 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2017
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào bác sỹ, tôi là Hoàng Văn Nam, quê ở Nghệ An, năm nay 38 tuổi, mới đây tối có đi khám khoẻ định kỳ ở công ty và phát hiện mình bị sỏi thận. Hiện nay thì sỏi thận của tôi đang to khoảng 10 mm. Bác sỹ cho hỏi sỏi thận như vậy được gọi là to hay nhỏ? Và tôi nên điều trị như thế nào thì hiệu quả.


    [​IMG]

    Trả lời:

    Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

    Về trường hợp của bạn, sỏi thận như vậy là vẫn còn nhỏ, có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị mà không nhất thiết phải mổ.

    Thế nào là sỏi thận nhỏ?
    Nếu kích thước sỏi nhỏ từ 1 – 20 mm thì được coi là nhỏ và có thể hỗ trợ điều trị bằng các bài thuốc nam, các bài thuốc trong dân gian hoặc sử dụng phương pháp tán sỏi qua da. Tuy nhiên, nếu sỏi nhỏ mà có cấu tạo phức tạp như sỏi san hô hoặc sỏi thận đã có những biến chứng như thận bị ứ nước, nhiễm khuẩn,…thì có thể sẻ phải mổ hoặc sử dụng cái bài thuốc đặc biệt hơn theo hướng dẫn của bác sỹ.

    Cách hỗ trợ điều trị sỏi thận nhỏ hiệu quả
    Đối với trường hợp của bạn Nam ở trên đây, chúng tôi khuyên bạn nên hỗ trợ điều trị bằng thuốc nam, vì mặc phương pháp tán sỏi qua ra mặc dù nhanh hơn, không đau đớn, chi phí cũng không cao, nhưng lại có nguy cơ thái phát trở lại lớn.

    Đầu tiên, bạn nên đi khám kỹ lại để biết được chính xác số lượng sỏi, thành phần của sỏi để được bác sỹ tư vấn các phương pháp, cũng như chế độ ăn để kết hợp với hỗ trợ điều trị bằng thuốc nam để đem lại hiệu quả tốt hơn.



    [​IMG]

    Hiện nay trong dân gian có rất nhiều bài thuốc chữa trị sỏi thận hiệu quả được mọi người tin dùng như: kim tiền thảo, mã đề, chuối hột, quả dứa, sung, rau ngổ, rau sam,…tuy nhiên tuỳ vào mỗi loại sỏi thì mức độ hiệu quả của mỗi loại thuốc là khác nhau.

    Để tìm hiểu rõ hơn về công dụng, cách sửa dụng các bài thuốc này các bạn có thể tham khảo trong các bài viết dưới đây:



    Lưu ý dành cho bệnh nhận bị sỏi thận:
    + Nên uống đủ lượng nước mỗi ngày từ 8 – 10 cốc nước, chia đều trong ngày, mỗi sáng nên uống một ly nước ấm, khi cơ thể được cung cấp nước đủ và thường xuyên sẽ kích thích hoặt động đào thải các chất của thận, hạn chế hình thành, tích tụ thêm sỏi đồng thời có thể đẩy một số dỏi nhỏ, sạn thận ra ngoài.

    + Nên lên một thực đơn dành riêng cho người bị sỏi thận: ít muối, giảm chất béo động vật, giảm protein gia cầm, không uống những đồ có ga, cồn và cà phê,…

    Mong rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, sẽ giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết về cách chữa bệnh thận. Nếu còn bắt cứ băn khoăn, thắc mắc nào các bạn có thể để lại số điện thoại hoặc chat trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.
    Nguồn: https://chuabenhthan.com.vn/the-nao-la-soi-than-nho--cach-dieu-tri-soi-than-nho-hieu-qua
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhquan29011996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này