Mình xin có ý kiến ở một góc nhìn qua khe cửa nhỏ - Hiện tại mình đang ở sài gòn - Mình thấy học sinh ở sài gòn đại đa số có thành tích cuối năm là học sinh giỏi và khá. - Học sinh trung bình đếm trên đầu ngón tay . '' CÔNG NHẬN NỀN GIÁO DỤC Ở SÀI GÒN TỐT THẬT '' Còn các thành phố và địa phương khác mình không biết. Các địa phương khác có như vậy không các mẹ. Ở sài gòn thấy con học điểm 8, 9 . Đừng tưởng là con mình học giỏi nha . Chưa chắc đâu à nha
Khác gì Hà Nội đâu mom, mình ở đấy thấy cấp 2 nhiều học sinh đạt học sinh giỏi 4 năm liền nhưng thi chuyển cấp thì toàn trật đó thôi. Bệnh thành tích, ăn sâu vào nền giáo dục rồi, chả thế mà có vụ sửa điểm Hà Giang, Hòa Bình đó
Giờ học sinh toàn đi học thêm đủ kiểu, học như đi chạy show sao mà không khá với giỏi được chị? Chưa kể đi học còn coppy bài nhau thì làm sao mà có học sinh trung bình được
8,9 điểm là do toàn gặp những bài toán mà thầy cô đã mồi trước không !, và ít những vấn đề cần các cháu phải tự tư duy và động não, đó là phần nào của những trường tiểu học và trung học hiện nay. Nhưng với trường quốc tế thì chưa biết được vì chưa có điều kiện trải nghiệm
Quan trọng là gia đình và bản thân đứa trẻ không đặt nặng vấn đề thành tích là được rồi chị. Nhiều đứa học sinh cha mẹ đặt kì vọng nó phải giỏi toàn diện các môn, nên đứa đó rất áp lực. Nhưng còn một số trường hợp, cha mẹ không kì vọng đứa đó phải giỏi "toàn diện". Nhưng bản thân đứa đó lại thích điểm phải thật là cao. Môn nó học giỏi thì không nói gì. Chứ môn mà nó học dở, lười học môn đó mà cứ thích điểm phải 9 hoặc 10 mới chịu. Nên quay cóp cho điểm cao bằng bạn bằng bè. Chứ như em này =]]] Khi còn đi học toàn là học sinh khá hoặc trung bình (chủ yếu là học sinh khá). Có cố cỡ mấy thì cũng chả thể nào lên học sinh giỏi được. Bởi vì em học kiểu như giỏi môn này mà ngu môn kia =]]] Cũng may ba má em cũng không đặt nặng thành tích.
Bạn nói sao chứ, hồi xưa mình học có mồi thì mồi, nhưng nếu không hiểu ra cách làm thì vẫn điểm dưới trung bình như thường. Thầy cô mồi thì mồi nhưng điều đó vẫn chưa đủ. Cũng phải làm bài tập thấy mồ, ngồi ngẫm nghiêng, ngẫm dọc mới biết cách làm. Theo mình nghĩ nếu phụ huynh và học sinh không đè nặng thành tích. Thì cho dù nhà trường có bệnh thành tích đi chăng nữa thì cũng chẳng anhr hưởng gì.