Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Da Tầng Là Gì ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 9/11/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Hãy cùng tìm hiểu bệnh thoát vị đĩa đệm da tầng là gì ?. Khi nhắc đến bệnh thoát vị đĩa đệm thường nghĩ ngay đến các triệu khó chịu ở vùng cột sống làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Nếu như không điều trị kịp thời, bệnh sẽ trở nên nặng thêm và khi đó có thể xuất hiện thoát vị đĩa đa tầng, làm cho việc chữa trị trở nên khó khăn, không những thế có thể phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.. Để biết thêm chi tiết về vấn đề, mời mọi ngày cùng tham khảo bài viết sau đây..
    [​IMG]
    Bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng là gì ?
    Thoát vị đĩa đệm đa tầng là bệnh lý phức tạp, vì nó có thể diễn ra trên nhiều đĩa đệm cùng 1 lúc tại cột sống cổ và lưng..Khi đó đĩa đệm bị thoát ra khỏi vị trí ban đầu gây chèn ép lên rễ thần kinh dẫn đến gây nên các cơn đau nhức ẩm ỉ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động, di chuyển của người bệnh.. Nguyên nhân gây nên bệnh này chủ yếu là do vận động quá sức, mang vác vật nặng, chấn thương do tai nạn..
    >> Xem thêm: Bài tập cho bệnh thoát vị đĩa đệm
    Dấu hiệu nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng
    Khi bị thoát vị đĩa đệm đa tầng, phần đĩa đệm sẽ bị lệch gây tổn thương đến mô mềm và gây chèn ép lên dây thần kinh tại các đốt đĩa đệm..Do đó gây nên các cơn đau nhức khó chịu mà người bệnh có thể cảm nhận được như sau:
    - Những cơn đau sẽ xuất hiện một cách bất ngờ và theo thời gian các cơn đau này ngày càng tăng lên, đau dữ đội hơn..
    - Không chỉ đau ở vùng cột sống, có thể lan dọc xuống mông, hông và chân, làm hạn chế khả năng vận động của người bệnh...
    - Khi đĩa đệm bị lệch làm cho các rễ thần kinh bị chèn ép dẫn đến các hiện tượng như rối loại vận động, rối loạn cảm giác, teo cơ, liệt vận động..
    Cách phòng và điều trị thoát vị đĩa đệm đa tầng
    Việc điều trị thoát vị đĩa đệm đa tầng không hề dễ dàng, do đó người bệnh không nên chủ quan xem thường và điều trị bệnh càng sớm càng tốt để hạn chế tối ta các biến chứng nguy hiểm. Tốt nhất, người bệnh nên đến các bệnh viện chuyên khoa xương khớp để bác sĩ chẩn đoán và tìm ra cách điều trị cho phù hợp nhất..Nếu như trong trường hợp nặng thì người bệnh cần phải thực hiện phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm đa tầng, còn nhẹ thì có thể dùng thuốc uống, kết hợp thêm các bài tập trị liệu sẽ giúp người bệnh vận động và sinh hoạt bình thường..
    Để phong ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng, người bệnh cần xây dựng 1 chế độ ăn uống cho phù hợp giúp xương khớp được chắc khỏe, dẻo dai hơn, vận động và tập luyện hợp lý, hạn chế các tai nạn xảy ra ở xương khớp. Ngoài ra người bệnh cần nên đi khám tổng quát ít nhất 1-2 lần/năm để phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời..
    >> Nên tham khảo thêm: Bệnh thoát vị đĩa đệm kiêng gì ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này