Bệnh Trĩ Huyết Khối Gây Những Nguy Hiểm Gì Cho Người Bệnh?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 20/2/2023.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh trĩ huyết khối mặc dù không được coi là nguy hiểm nhưng có thể gây đau đớn và khiến cho các hoạt động hàng ngày của người bệnh không được thoải mái. Vậy trĩ huyết khối là gì? Có nguy hiểm không? Hẳn là những thắc mắc và lo lắng của rất nhiều người. Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết cho bạn đọc về trĩ huyết khối.

    [​IMG]


    I. Bệnh trĩ huyết khối có nguy hiểm không?

    - Hầu hết các loại bệnh trĩ đều không nguy hiểm và không gây đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên bệnh trĩ huyết khối có thể đau đớn nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

    Trong một số trường hợp hiếm gặp, người bệnh trĩ huyết khối có thể dẫn đến một số biến chứng, chẳng hạn như:

    • Hình thành cục máu đông: Máu đông được hình thành khi trĩ huyết khối di chuyển trở lại tuần hoàn máu. Điều này có thể gây cản trở lưu thông máu và một số vấn đề sức khỏe khác.

    • Hoại tử búi trĩ: Hoại tử xảy ra khi búi trĩ có kích thước to, gây cản trở sự lưu thông máu, cắt lượng máu lưu thông đến búi trĩ và dẫn đến hoại tử.

    • Nhiễm khuẩn huyết: Nhiễm khuẩn huyết hay ngộ độc máu, xảy ra khi vi khuẩn từ hậu môn, búi trĩ xâm nhập và phát triển trong máu. Các dấu hiệu bao gồm thường xuyên khó thở, đánh trống ngực, đau dạ dày, sốt cao, khó thở và buồn nôn.

    - Các biến chứng khác bao gồm mất máu và nhiễm trùng nghiêm trọng. Do đó, nếu nhận thấy các dấu hiệu hình thành cục máu đông bên trong búi trĩ, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán phù hợp.

    II. Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ huyết khối

    Bệnh trĩ huyết khối thường có thể được nhìn thấy dưới dạng một khối u nhỏ ở bên ngoài hậu môn. Búi trĩ thường có màu xanh đậm, tím thẫm hoặc đen do có cục máu đông ở bên trong tĩnh mạch. Trong khi đó, búi trĩ bình thường không có màu xanh đậm và giống như một cục cao su ở hậu môn.

    Tùy thuộc vào các loại bệnh trĩ huyết khối, các dấu hiệu có thể bao gồm:

    1. Trĩ ngoại huyết khối

    Trĩ ngoại huyết khối là dạng trĩ huyết khối phổ biến nhất. Búi trĩ nằm ở bên ngoài đường lược, có thể quan sát bằng mắt thường. Ngoài ra, người bệnh có thể nhận biết trĩ ngoại thông qua một số dấu hiệu, chẳng hạn như:

    • Chảy máu do tổn thương mô da và các mạch máu.

    Đau đớn dữ dội, đặc biệt là khi búi trĩ bị va chạm, ma sát.

    • Ngứa hậu môn thường xảy ra khi búi trĩ gây tắc nghẽn lưu thông máu ở hậu môn, dẫn đến ngứa ngáy dữ dội;

    • Đau đớn khi đi đại tiện, đặc biệt là khi phân khô cứng gây va chạm và ma sát vào búi trĩ. Trong các trường hợp người bệnh bị táo bón, cần dùng sức rặn khi đi ngoài, điều này có thể gây tổn thương hoặc vỡ búi trĩ.

    Ngoài ra, búi trĩ ngoại huyết khối có thể dẫn đến nhiễm trùng và áp xe hậu môn trong một số trường hợp. Nếu bị nhiễm trùng, người bệnh có thể bị sốt hoặc mệt mỏi.

    2. Bệnh trĩ nội huyết khối

    So với trĩ ngoại huyết khối, trĩ nội huyết khối không phổ biến. Búi trĩ nằm ở trên đường lược, do đó người bệnh thường không thể nhìn thấy hoặc sờ được búi trĩ. Tuy nhiên, trĩ nội huyết khối có thể dẫn đến một số dấu hiệu và triệu chứng, chẳng hạn như:

    >>> Xem chi tiết tại đây: Bệnh trĩ huyết khối gây những nguy hiểm gì cho người bệnh?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


Chia sẻ trang này