Thông tin: Bệnh U Nang Tử Cung Ở Chị Em Chữa Trị Ra Sao

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lyminhcuong, 12/12/2017.

  1. lyminhcuong

    lyminhcuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/4/2016
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    U nang tử cung là căn bệnh hay gặp ở con gái trong độ tuổi sinh nở. Nếu đừng nên nhận biết và chữa trị kịp thời, căn bệnh này luôn có những nguy hiểm nguy hiểm kế tiếp tính mạng và có khả năng gây vô sinh.

    U nang tử cung là gì?


    U nang tử cung là một dạng căn bệnh lí về viêm cổ tử cung mãn tính, chiếm 3,3% nhiều bệnh phụ khoa tại phái đẹp. Nó là những khối u nhỏ dạng túi, bên trong sẽ là chất khí, chất lỏng hoặc chất nhầy đặc sệt. tối đa nhiều u nang này có kích thước nhỏ, xuất hiện đơn lẻ hay mọc thành từng chuỗi, từng đám tại tử cung. bệnh hay gặp ở những các chị em trong độ tuổi sinh nở và tiền mãn kinh.


    Triệu chứng u nang tử cung

    Tùy theo kích thước, số lượng khối u nang và cơ địa của mỗi người mà căn bệnh sẽ xuất hiện thoảng qua hoặc dấu hiệu dữ dội. thời kỳ đầu, căn bệnh này luôn ít có biểu hiện không giống hay khiến nhiều người bệnh không tự phát hiện được bệnh mà phải thông qua nhiều đợt kiểm tra sản phụ khoa theo định kỳ. tuy vậy, u nang tử cung vẫn có một số biểu hiện cụ thể mà các chị em phụ nữ cần phải hết sức để ý.


    Chu kì kinh nguyệt không đều: rất nhiều khối u nang được tạo ra do những mô liên kết trong tử cung vì thế nó làm thay đổi bề mặt của tử cung dẫn đến quá trình dày lên và bong tróc lớp nội mạc bị biến chứng gây kinh nguyệt không đều.

    Khí hư có mùi hôi: Khí hư sinh lý của phụ nữa thường có màu trắng trong hoặc vàng nhạt. Nhưng thời gian mắc phải u nang tử cung khí hư có thể chuyển sang màu vàng đậm, xanh, nâu xám hoặc màu cà phê kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

    Đau rát thời điểm quan hệ tình dục: rất nhiều khối u tiến triển nặng to có thể ảnh hưởng đến chất lượng chuyện chăn gối vì trong giai đoạn giao hợp nếu va chạm với rất nhiều u nang này có thể rất đau rát thậm chí gây chảy máu âm hộ.

    Chảy máu cô bé không theo chu kỳ: Sự tăng sinh của rất nhiều túi nang sẽ tuân thủ lớp nội mạc tử cung mắc phải tổn thương cần người bệnh thường thấy hiện tượng xuất huyết vùng kín, máu ra ít, dưới 1 đến 2 ngày chảy âm ỉ sẽ kết thúc.

    Đau bụng dưới: U nang phát triển to lên làm cho người bị bệnh cảm thấy đau bụng dữ dội thành từng cơn, thời gian đó sử dụng tay nắn sờ khu vực bụng sau sẽ bắt gặp mọi cục u cứng nổi lên.
    Nguyên nhân u nang tử cung

    Có nhiều căn nguyên dẫn đến các u nang tại tử cung, sau đây bác sĩ Ancan sẽ đưa ra một số căn nguyên chính:


    Nhiễm trùng loét: hầu hết các trường hợp mắc bệnh này là nguyên do nhiễm loét, hay nhiễm lộ tuyến cổ tử cung gây ra. song, tùy từng cơ địa của mỗi người mà mức độ mắc bệnh nặng nhẹ không giống nhau.

    nhiễm trùng viêm bởi vì sinh sản: thời gian sinh con, các chị em luôn gặp phải rất nhiều tổn thương nhiễm trùng nhiễm ở tử cung từ đó tạo thành cần phải những túi u nang.

    Các bệnh phụ khoa: mọi người có tiền sử hoặc đang mắc bệnh sản phụ khoa như nhiễm trùng vùng kín, nhiễm trùng cổ tử cung, u xơ tử cung,… nhưng không được điều trị triệt để cũng là tác nhân dẫn tới những khối u nang tử cung tiến triển nặng.

    Tình dục không an toàn: đường tình dục không an toàn là tác nhân làm theo lây truyền những tác nhân gây căn bệnh, lâu dần sẽ hình thành cần phải căn bệnh.

    âm đạo không sạch sẽ: Vệ sinh vùng kín không sạch hoặc không đúng liệu pháp sẽ khiến cho “cô bé” gặp phải tổn thương gây ra nhiễm trùng nhiễm. Nếu để lâu đừng nên điều trị có thể dẫn tới sự tạo thành rất nhiều khối u nang tại tử cung.

    Di truyền: Là một trong các tác nhân u nang tử cung. các người trong gia đình có người thân nhiễm bệnh này có thể có nguy cơ mắc cao hơn gấp nhiều so với người không giống.

    Điều trị bệnh u nang tử cung

    Phần lớn u nang là lành tính. Nếu khối u kích thước nhỏ, không mắc phải viêm viêm thì chưa cần trị bệnh. Ngược lại, nếu u phát triển to, gây ảnh hưởng đến tính mệnh thì nên tìm giải pháp chữa trị u nang tử cung ngay lập tức để chống các ảnh hưởng thành ung thư tử cung.

    Căn cứ vào tình trạng tính mệnh, kích cỡ u và nguyện vọng sinh đẻ, bác sĩ có thể đưa ra kỹ thuật trị bệnh phù hợp nhất.

    Trường hợp khối u lớn nhưng bệnh nhân vẫn còn nhu cầu sinh nở, cách điều trị hiệu quả nhất là mổ bóc tách khối u, bảo tồn cổ tử cung tuy vậy kỹ thuật này sẽ thực hiện tăng nguy cơ tái nhiễm lại bệnh.

    Trường hợp căn bệnh đã chuyển biến nặng mà phụ nữ không còn nhu cầu sinh con thì có thể dứt điểm cắt bỏ toàn bộ khối u và tử cung.

    Ngoài phẫu thuật, người bị bệnh cũng có thể áp dụng sản phẩm được chiết xuất từ rất nhiều loại thảo dược thiên nhiên có tác động tiêu u bướu, tăng cường tính mạng cho cơ thể mà không lo để lại sẹo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lyminhcuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này