Bệnh Viêm Da Cơ Địa Có Chữa Khỏi Được Hay Không ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 27/11/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh viêm da cơ địa có chữa khỏi được không bác sĩ ?. Chuyện là cách đây khoảng 1 tuần trên vùng da tay của em có biểu hiện bong tróc, nổi đỏ và gây ngứa ngáy khá khó chịu. Tưởng đâu em bị dị ứng nên đã mua thuốc về uống nhưng bệnh không khỏi, ngược lại còn khiến cho các biểu hiện ngứa ngáy và bong tróc da diễn ra nặng hơn. Sau đó em có hỏi một người bạn đang làm y tá tại bệnh viện đa khoa và được bảo rằng là bị viêm da cơ địa, nghe nói bệnh này khó điều trị dứt điểm và hay tái phát nhiều lần. Vậy xin hỏi bác sĩ bị bệnh viêm da cơ địa có thể chữa khỏi hoàn toàn không ạ ?. Mong bác sĩ tư vấn giúp em .
    (Đỗ Trọng, Phú Yên)
    [​IMG]
    Bệnh viêm da cơ địa có chữa khỏi được không?
    Trả lời:

    Chào bạn. Trước tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc của mình cho chuyên mục tư vấn sức khỏe. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời chi tiết như sau:
    Qua những mô tả của bạn, chúng tôi khẳng định trên 80% là bạn đang bị viêm da cơ địa. Nói về bệnh viêm da cơ địa, đây là một căn bệnh ngoài da khá phổ biến, mặc dù không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng cũng gây khó ít phiến toái cho người bệnh, vì những triệu chứng của bệnh là rất khó chịu làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh
    Viêm da cơ địa có những triệu chứng rất dễ nhận biết bằng mắt thường, chỉ cần quan sát và theo dõi là có thể phát hiện bệnh sớm. Lúc đầu mắc bệnh sẽ xuất hiện những cơn ngứa ở dưới da, tiếp theo nổi nốt đỏ, hinh thành mụn nước tập trung theo từng đám trên vùng da bị bệnh, khi các hạt mụn nước này vỡ ra và chảy dịch nước, khô lại và sẽ xuất hiện các vảy vàng. Bệnh này nếu không điều trị kịp thời và dứt điểm có thể gây viêm nhiễm nặng hơn và bệnh rất hay bị tái phát nhiều lần dẫn đến việc không thể chữa khỏi hoàn toàn..
    Với câu hỏi của bạn về bệnh viêm da cơ địa có chữa khỏi được không ?. Chúng tôi xin trả lời là có thể chữa dứt điểm căn bệnh này 100%. Tuy nhiên, cần phải điều trị kịp thời, áp dụng đúng phương pháp. Ngoài ra trong quá trình điều trị nên kết hợp thêm một chế độ ăn uống, sinh hoạt cho hợp lý thì sẽ chữa bệnh mau khỏi hơn và không lo tái phát.
    >> Xem thêm bệnh viêm da cơ địa có lây không tại đây http://www.benhviemdacodia.net/benh-viem-da-co-dia-co-lay-khong.html
    Bệnh viêm da cơ địa cần lưu ý gì ?
    - Tuyệt đối không dùng tay gãi ngứa, việc này chỉ khiến cho da nổi mẩn dày hơn và làm tổn thương vùng da bị bệnh dẫn đến viêm nhiễm nặng hơn. Để giảm ngứa bạn có thể áp dụng một số cách từ dân gian như dùng lá trầu không, lá lốt, cây vòi voi..
    - Không nên tắm nước quá nóng. Đặc biệt đối với những người đang bị viêm da cơ địa cấp tính có thể làm các huyết quả dưới da mở rộng và gây sưng đỏ, nổi mụn nước ở cấp độ nặng hơn..Việc tắm và ngâm mình quá lâu trong nước nóng còn làm cho vết sưng nặng hơn dẫn đến bệnh ngày càng thêm trầm trọng..
    - Không dùng nên xà phòng, vì trong xà phòng có tính kiềm cao, có thể gây kích thích da và khiến cho da ngày càng thêm nặng hơn..
    - Không nên ăn những thức ăn lạ, thực phẩm dễ dị ứng hoặc kích ứng như hải sản, bò, sữa, ớt, rượu, cà phê. Vì những thực phẩm này chỉ khiến cho bệnh nặng hơn hoặc có thể làm cho bệnh bùng phát trở lại..
    - Không nên dùng thuốc bừa bãi, vội vàng. Đặc biệt là các loại thuốc bôi ngoài giảm ngứa có nồng độ corticoid cao. Do đó nên thực hiện theo chỉ dẫn có bác sĩ để hạn chế tác dụng phụ của thuốc..
    >> Tham khảo bệnh viêm da cơ địa kiêng ăn gì cho tốt tại đây http://www.benhviemdacodia.net/mac-benh-viem-da-co-dia-kieng-gi.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này