Bệnh Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung - Nguyên Nhân Và Triệu Chứng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 7/8/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không điều trị sớm có thể gây nguy hại đến sức khỏe sinh sản và thậm chí gây ung thư đe dọa đến tính mạnh của các chị em.. Vì vậy chị em cần phải biết nguyên nhân và triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung để biết cách phòng ngừa và điều trị bệnh kịp thời từ đó mới tránh được các biến chứng nguy hiểm của bệnh gây ra
    Có nhiều chị em mặc dù đã chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ âm đạo những không biết vì lý do nào mà mắc phải bệnh viêm lộ tuyến tử cung. Để điều trị bệnh hiệu quả và mau khỏi thì cần phải xác định rõ nguyên nhân, do đó tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh là điều cần thiết mà các chị em phải nhớ để tránh xa các tác nhân gây bệnh và phòng tránh bệnh hiệu quả hơn..
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung
    - Do lạm dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài làm cho các tế bào tử cung tăng sinh quá mức tạo cơ hội cho các tác nhân gây hại dễ dàng xâm nhập và gây nên bệnh viêm lộ tuyền..
    - Việc phá nhiều lần làm cho cổ tử cung bị tổn thương nghiệm trong Hoặc quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ một cách thô bạo là âm đạo bị tổn thương gây viêm nhiễm và có thế mắc một số bệnh xã hội nguy hiểm khác..
    - Vệ sinh vùng kín kém, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây nên bệnh như là dùng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính sát khuẩn cao, thụt rửa quá sâu vào âm đạo, Không vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ..
    - Ngoài ra còn một số các nguyên nhân khác như do đặt thuốc âm đạo không đúng cách, sinh con quá nhiều, quan hệ tinh dục quá sớm..
    Đọc thêm: Vì sao đốt lộ tuyến bị chảy máu ?
    Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung
    Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung thường rất dễ bị nhầm đến cách bệnh phụ khoa khác. Vì vậy mọi người nên theo dõi vùng kín hằng ngày. nếu thấy có những dấu hiệu bất thường hoặc một số triệu chứng thường gặp sau đây thì nên sớm gặp bác sĩ để khám và chữa bệnh cho kịp thời..
    - Ban đầu cổ tử cung vẫn hoạt động như bình thương nhưng tiết dich sẽ nhiều hơn, vì vậy thường có những triệu chứng như khi hư ra nhiều, vùng kín có cảm giác bị ẩm ướt và kèm theo những cơn ngứa ngáy ở vùng kín , lúc đâu tuy gây ngứa không nhiều nhưng càng về sau những cơn ngứa sẽ xuất hiện với tuần suất nhiều hơn và rất khó chịu..
    - Sau vài ngày khí hư không những ra nhiều mà còn có màu trắng, vàng có thể kèm bọt và mùi hôi tanh rất khó chịu..
    - Khi bệnh ở mức độ 3 có thể sẽ xuất huyết nhẹ ở âm đạo sau khi quan hệ tinh dục.. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất
    Cách phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung
    - Mỗi lần quan hệ nên dùng bao cao su thì sẽ an toàn hơn giúp tránh thai và phòng ngừa được nhiều bệnh xã hội khác..
    - Chế độ ăn uống cũng có vai trò quan trọng đến bệnh.. Vì thế nên hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, có nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh có chứa chất bảo quản, tránh xa thuốc lá, rượu bia và chất kích thích..
    - Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơ và tránh thức khuya, luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh xa strees, lo âu phiền muộn trong thời gian dài...
    - Vệ sinh vùng kín sạch và đúng cách cũng góp phần bảo vệ vùng kín được tốt hơn như là trước hoặc sau khi quan hệ nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, trong thời kỳ kinh nguyệt thì nên thay bằng thường xuyên, không nên dùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh và không nên thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo...Ngoài ra bổ sung nhiều khoáng chất, vitamin cho cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch góp phần phòng ngừa các bệnh phụ khoa..
    Có thể bạn quan tâm: Chi phí đốt lộ tuyến cổ tử cung hết bao nhiêu tiền ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


  2. trongtrandinh

    trongtrandinh Thành viên mới

    Tham gia:
    27/4/2017
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này