Bệnh Viêm Phổi Ở Bé Có Lây Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quoctoan96, 1/2/2019.

  1. quoctoan96

    quoctoan96 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/3/2018
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ho khan, ho có đờm, viêm phế quản… còn nếu không đc khám chữa ngay bây giờ sẽ tạo nên bệnh viêm đường phổi vô cùng ảnh hưởng tới sức khỏe. Quan trọng đặc biệt , với phần nhiều bé nhỏ và người cao tuổi do sức đề kháng yếu cần nỗi lo số 1 là căn bệnh viêm đường phổi có lây không? &Amp; nếu như có thì làm những gì để phòng tránh lây nhiễm. Những share từ Chuyên Viên sau đây sẽ giúp cho bạn có được lời đáp nhé!

    tìm ra sự thật bệnh viêm đường phổi có lây không?
    Để trả lời thắc mắc này đầu tiên chúng ta cần phải biết viêm phổi là bệnh gì; chứng bệnh ra sao để có khả năng sớm bắt gặp & điều trị .

    Khái quát chung về bệnh viêm phổi
    là căn bệnh nhiễm vi khuẩn do virus, nấm hoặc những con vi khuẩn gây ra. Bệnh có thể xảy ra ở đa số các độ tuổi nhưng chủ yếu xuất hiện ở trẻ em và người già do sức đề kháng của những đối tượng này khá yếu.

    triệu chứng dễ phân biệt nhất là bệnh sẽ tồn tại sau khi bị ho khan, ho bị đờm , ho lâu ngày, viêm ở phế quản .

    Xem thêm: viêm phổi bao lâu thì khỏi

    Bị viêm phổi có lây không?
    những Chuyên Viên nghiên cứu về những bệnh đường hô hấp cho thấy , viêm phổi không lây lan đáng sợ như đa số chúng ta vẫn lo ngại. Bệnh viêm phổi có khả năng phát tán mầm bệnh thông qua nước bọt bắn ra khi nói chuyện , hắt xì hơi hoặc ho… tuy thế, giai đoạn lây nhiễm bệnh ở mức không đáng báo động. Cụ thể đó là:

    – khi chăm lo người bị bệnh viêm phổi , người âu yếm có thể bị lây nhiễm virus ho, không được khỏe nhưng vẫn không phát triển thành bệnh viêm đường phổi .

    – Sự truyền nhiễm bệnh không bám vào chủng loại những con vi khuẩn mà căn cứ vào sự nhạy cảm của người giao tiếp với nguồn. Ví dụ: nếu trong nhà bạn có người mắc bệnh, không tồn tại nghĩa cả gia đình bạn đều có bị viêm đường phổi.

    – Chỉ các đối tượng người tiêu dùng như bé nhỏ, người cao tuổi, người đang điều trị ung thư, suy dinh dưỡng… lúc giao tiếp với những con vi khuẩn gây viêm phổi mới tăng sự phát triển thành bệnh.

    như vậy, có khả năng khẳng định rằng bệnh viêm đường phổi có lây ko còn chịu ràng buộc không ít vào môi trường xung quanh thích nghi chứ Chưa hẳn lây nhiễm thuận lợi .

    Bệnh viêm phổi ở bé có lây không?
    Về lý do tạo nên bệnh cơ bản bệnh viêm đường phổi là bởi các loại virus, những con vi sinh vật , và người mắc những bệnh lý như cảm, ho, Bị sốt tạo cho bộ miễn dịch bị suy giảm sẽ dễ bị bệnh. Trẻ nhỏ bị mắc viêm đường phổi có khả năng sẽ phát tán virut làm nên bệnh qua các con đường như nói chuyện , ho, hắt xì hơi , qua nước bọt nên mọi người run sợ sẽ ảnh hưởng nhiễm bệnh. So với câu hỏi “Bệnh viêm đường phổi có lây không?”. Lời đáp là có, bệnh viêm đường phổi có lây nhưng không gây ảnh hưởng tới sức khỏe , bởi ổ virus gây tổn thương phổi thường nằm sâu bên dưới cuống họng, cần người tiếp xúc và âu yếm người bệnh thường mắc các chứng như hiện tượng đau đầu, ho, cảm nhẹ nhưng vẫn không nên trường hợp nào thì cũng dẫn đến viêm phổi.

    những điều kiện tiện lợi tạo cho viêm đường phổi lây nhiễm nhanh chóng

    – bệnh nhân đã nhiễm các độc tính cực mạnh như cúm H5N1, H1N1, SARS…

    – giao tiếp trong môi trường thiên nhiên ẩm mốc, quá lạnh

    – những đối tượng có sức đề kháng kém và bộ miễn dịch yếu

    ngăn ngừa bệnh viêm đường phổi lây nhiễm như vậy nào?

    Để hạn chế và giảm thiểu mức độ truyền nhiễm của loại bệnh từ người này sang người khác, chúng ta nên tập trung có những biện pháp phòng tránh riêng cho bản thân như:

    – hạn chế hoặc tránh giao tiếp trực diện, mặt đối mặt với bệnh nhân viêm phổi ở người lớn và cả trẻ em.

    – phải đeo khẩu trang lúc giao tiếp với nguồn bệnh và thay khẩu trang y tế đều đặn

    – phải chuẩn bị cho người bệnh ống nhổ riêng biệt đảm bảo các nhu yếu an toàn và đáng tin cậy

    – Cảnh báo bệnh nhân ko đc khạc nhổ bừa bãi & cũng cần đeo khẩu trang y tế lúc ra bên ngoài .

    – không sử dụng chung đồ dùng , thức ăn với người bị bệnh như khăn mặt, bát, đũa…

    – luôn luôn ăn chín uống sôi và đều đặn rửa tay bằng xà phòng sau thời điểm tiếp xúc với các đồ vật của người bị bệnh viêm đường phổi, trước bữa ăn & sau khi lau chùi.

    Với những thông báo trên đây , chắc khỏe bạn đã biết bị bệnh viêm phổi có lây ko rồi phải không? Hãy có kế hoạch khám chữa bệnh và nên tránh lây nhiễm nổi bật cho cả mái ấm gia đình nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quoctoan96
    Đang tải...


  2. huyenanhdau1502

    huyenanhdau1502 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/2/2019
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết rất hay, cám ơn bạn
     

Chia sẻ trang này