Bệnh Viện Trả Về, Phật Pháp Cứu Sống

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi catbui01, 13/5/2018.

  1. catbui01

    catbui01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    BỆNH VIỆN TRẢ VỀ, PHẬT PHÁP CỨU SỐNG

    (Quang Tử chủ biên)

    LỜI TỰA

    Bệnh tật – đó là một bóng ma bất tử đã đeo đuổi con người từ ngàn xưa tới nay chưa từng gián đọan. Cho dù hiện nay, với nền khoa học thế kỉ 21 được xem là đỉnh điểm của sự tiến bộ nhân loại, khi mà các nhà khoa học đã phóng được tàu vũ trụ, lập được bản đồ gen, chế tạo được đủ thứ máy móc tinh vi nhất... dù thế nhưng họ chẳng thể đẩy lui bệnh tật vào dĩ vãng.

    Nhân loại vẫn luôn sống chung với bệnh tật. Những bác sĩ giỏi nhất của những bệnh viện tối tân nhất thế giới vẫn thường ngậm ngùi mà nói với bệnh nhân rằng :

    “ Chúng tôi đã cố gắng hết sức ...”

    Vì rằng, luôn có những căn bệnh được liệt vào dạng vô phương cứu chữa, và hơn nữa, khi y học chưa kịp chế ra các phương pháp trị dứt các căn bệnh có từ trước, thì các căn bệnh mới đã phát sinh. Y học luôn luôn không theo kịp bệnh tật. Trong thực tế, sự thật còn phũ phàng hơn, vì cho dù có thuốc chữa , nhưng không phải bệnh nhân nào cũng có đủ tiền để chữa. Nhân loại vẫn ngày ngày bị hành hạ bởi bệnh tật, ngày ngày chết đau đớn vì bệnh tật.

    Vậy nguyên nhân gì đưa tới bệnh tật ?

    Khoa học trả lời rằng , đó là do vi khuẩn, virus, độc tố, các yếu tố môi trường khác.v.v.... Nhưng nếu hỏi tiếp: vậy tại sao những người sống chung một môi trường, hít thở chung một bầu không khí chứa các loại vi khuẩn giống nhau, điều kiện như nhau thì có người bị bệnh này, có người bị bệnh khác, có người không bệnh gì cả, thật sự có một quy luật khoa học nào xác định được một người – với tố chất như thế nào , điều kiện như thế nào thì sẽ bị bệnh gì hay không bị bệnh gì không ?

    Đây là một thách thức không có lời giải đáp đối với khoa học. Vì chẳng có định luật khoa học nào xác định chính xác được với người như thế này, điều kiện môi trường như thế sẽ bị hay không bị bệnh gì. Với khoa học, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Cùng lắm thì họ chỉ phỏng đóan được xác xuất bao nhiêu phần trăm đó mà thôi.

    Vậy do đâu? Nguyên nhân gốc rễ thật sự của bệnh tật là do đâu ?

    Đây là câu trả lời, nghe rất khó tin nhưng đây mới là sự thật : do Nhân quả Nghiệp báo. Có một quy luật đứng đằng sau tất cả các bệnh tật và đau khổ. Nó quy định người này sẽ bị bệnh gì, người kia sẽ bị bệnh gì, có chữa được không .v.v....Và cũng chính từ trong quy luật này, mà ta sẽ có được cách trị hết bệnh. Đó chính là quy luật Nhân quả Nghiệp báo.

    Nhiều người nghĩ rằng luật Nhân quả là do Đức Phật chế ra để răn dạy con người . Nhưng không phải, trước Đức Phật , đạo Bà – la – môn đã nói đến Nhân quả, sau Đức Phật , Chúa Jesus cũng nói đến Nhân quả, ví dụ như “ Ai dùng gươm sẽ phải chết vì gươm”, bàng bạc trong nền văn hóa dân gian khắp thế giới đều nhắc tới luật nhân quả, như ở Việt Nam , thì đó là “ Gieo nhân nào gặp quả nấy”.v.v... Bởi vì rằng, luật Nhân quả là quy luật phổ cập khắp vũ trụ, mọi lúc, mọi nơi... và chỉ cần là người có trí tuệ, đều sẽ nhận ra sự có mặt của quy luật này.

    Sự khác biệt nằm ở chỗ, Đức Phật là người hiểu rõ ràng nhất, sâu xa nhất về Nhân quả Nghiệp báo, và cũng chính Đức Phật là người chỉ ra những phương pháp dùng luật Nhân quả để điều trị những căn bệnh mà Đông y hay Tây y đều bó tay. Đó mới là điều quan trọng nhất.

    Cuốn sách này, là một tập hợp ít ỏi trong vô số những trường hợp mà Đông Tây y đều đã chịu thua, nhưng cuối cùng được lành bệnh nhờ những phương pháp tu của Đạo Phật.

    Thông qua sách, bạn sẽ tìm ra cho mình cách để tự bản thân mỗi người có thể chữa lành bệnh tật, có lẽ trừ bệnh HIV và trường hợp mạng số đã tận ra, thì từ bệnh nan y như ung thư cho đến các bệnh thông thường khác đều có thể khỏi, mà chẳng hề tốn kém như cách chữa trị của bệnh viện. Và trong một số trường hợp, những phương pháp trong sách này đề cập, chính là niềm hi vọng cuối cùng cho bệnh nhân để chiến thắng được bệnh tật.

    _ Quang Tử_


    Đầu năm 2016, chúng tôi lần đầu tiên cho phát hành cuốn sách này, vài tháng sau, tôi nhận được một cuộc điện thoại từ một bệnh nhân xương khớp. Bác ấy kể rằng, bệnh của bác đã lành hẳn từ sau khi đọc, và thực hành theo những phương pháp trong sách này.

    Điều đó cho ta thấy rằng, những gì nói trong cuốn sách này, không phải chỉ là “ lí thuyết suông”, mà đó là một quy luật được kiểm chứng bằng thực tế. Câu chuyện này, cũng như rất nhiều chuyện khác trong sách, đều có ghi rõ họ tên, địa chỉ của nhân vật chính, bạn có thể kiểm chứng nếu muốn. Ngay sau đây là câu chuyện của bác.



    TÔI ĐÃ KHỎI BỆNH NHƯ THẾ

    “Tôi tên Phạm Thị Hiền, sinh năm 1934, hiện sống tại số 9 ngõ 78 Phố Thái Thịnh, Hà Nội. Gần hai mươi năm nay, tôi bị chứng bệnh xương khớp, đau đầu gối, đau lưng... dày vò, dù đã chạy chữa khắp nơi, nào bệnh viện tư, nào thầy thuốc danh tiếng, nào là lương y gia truyền, cứ nơi nào báo đăng là có thầy thuốc giỏi là tôi tìm đến, có khi mấy trăm ngàn một thang thuốc mà uống chỉ đỡ được vài hôm là bị lại như cũ, không tài nào khỏi được.

    Mà bệnh xương khớp ai bị rồi thì đều biết, nó hành hạ con người ta khổ sở tới mức nào, ngày đêm đau nhức, ăn không ngon, ngủ không yên với cái cơn đau dai dẳng ấy, cứ như có người cưa cắt, đục đẽo gì trong xương tủy mình vậy. Nhiều khi chỉ muốn tháo hẳn cái khớp này mà vứt quách đi cho xong, thế mà tôi cứ bị liên miên như thế suốt mười mấy hai chục năm trời.

    Mới gần đây, con gái tôi thông qua facebook, có xin về một cuốn sách, tựa là “Bệnh viện trả về, Phật Pháp cứu sống” ( năm 2016, cuốn sách này được phát hành với tựa là “ Bệnh viện trả về, Phật Pháp cứu sống”), tôi xem qua và như bừng tỉnh. Hóa ra trên đời này quả thực có báo ứng, có nhân, có quả , chi ly từng chút không hể sai sót. Đáng sợ thật !

    Và cứ thế tôi vừa đọc, vừa hồi tưởng lại những sai lầm suốt hơn tám mươi năm cuộc đời của mình. Có những câu truyện tôi xem qua mà như thấy chính mình trong đó, cũng tội lỗi như thế, cũng báo ứng như thế, khiến tôi thực sự thấm thía cái đạo lí nhân quả , nghe thì thấy thường, vì tôi từng này tuổi thì cũng đã nghe người ta nói chán rồi, nhưng để thấm thía thì lại là chuyện khác.

    Thế là, tôi bắt đầu thực hành theo những phương pháp trong cuốn sách ấy. Đầu tiên là sám hối. Tôi lần lượt nhớ lại những sai lầm thủa xưa mình đã trót phạm.

    Tôi đã từng mang thai hai mươi tư lần, sinh ra chín người con, sẩy hai lần, và... phá bỏ mười ba cái thai nhi. Đối với một người phụ nữ ở thế hệ của tôi, thì có lẽ chuyện này bình thường, vì khi ấy đất nước còn nghèo, các phương pháp tránh thai rất hạn chế. Nhưng không ngờ đó là nguyên nhân chủ yếu khiến tôi bị dày vò bệnh tật như thế này. Chính các vong linh thai nhi đó ôm mối căm hận, bám theo tôi mà hành hạ, thành ra bệnh tật như thế. Chừng nào các vong linh ấy chưa siêu thoát, thì sao mà khỏi bệnh được.

    Trước kia tôi theo Tứ Phủ , hầu đồng cũng nhiều, nhưng việc ấy không có kết quả gì. Cũng từng sám hối chung chung các tội, nhưng chưa cụ thể. Đến giờ tôi nhận ra tội lỗi to lớn của mình, theo như hướng dẫn trong sách, tôi hướng tâm đến những oan gia trái chủ của mình , chính là mười ba vong linh thai nhi đã phá bỏ, thành tâm sám hối, thành khẩn nói lên lời xin lỗi, rồi xin được tụng kinh, niệm Phật cầu cho các vong thai ấy đều được siêu sinh về Tây Phương Cực Lạc.

    Tôi kiên trì niệm Phật hơn một tháng, kết hợp với tụng kinh Kim Cang, chú Đại Bi, hết thảy công đức đều xin hồi hướng cho các thai nhi đã phá bỏ, cùng với các vị oan gia trái chủ khác. Kì diệu thay, chứng đau nhức gần hai chục năm qua, bao nhiêu thuốc không khỏi, thế mà nay đỡ dần, đỡ dần, rồi khỏi hẳn. Chẳng phải uống thuốc gì cả, mà chính cái tâm thành sám hối, ăn năn, cùng với câu niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”, với những bài kinh chú của Đức Phật là liều thuốc thần diệu, chữa lành căn bệnh trên thân tôi, và cả trong tâm hồn tôi.

    Bỗng dưng một đêm, khi mà bệnh đã đỡ hẳn, tôi đột nhiên bị đau trở lại. Từ chỗ đầu gối trở xuống bị đau nhức dữ dội, không tài nào ngủ được. Tôi liền kiểm lại, không biết còn tội gì mà mình chưa sám hối không ? Được một lúc, tôi chợt nhớ ra. Thôi chết , còn một tội này tôi đã bỏ sót !

    Hồi trẻ, trong lúc kinh tế khó khăn, sợ mấy đứa con còn nhỏ thiếu dinh dưỡng, tôi hay đi bắt những con cóc về, đặt lên thớt, chặt đứt đôi chân rồi nấu nướng. Còn thân mình thì quăng bỏ. Để cải thiện bữa cơm cho đám con thơ, mà tôi đã gieo rắc kinh hoàng, đau đớn cho rất nhiều chú cóc tội nghiệp như thế. Có lẽ vì nay tôi đã biết ăn năn, tu tập, nên các vị oan gia “Cóc” ấy tìm về đòi nợ một thể.

    Thế là, tôi liền khấn với các vị “ Cóc” ấy, xin sám hối tội giết hại, chặt chân các vị, xin các vị ấy tha cho tôi. Sau đó thì tôi niệm Phật cầu cho các vị ấy siêu thoát, và cơn đau từ từ lắng xuống rồi biến mất.

    Đến nay, tôi có thể đi lại bình thường, không còn đau đớn nữa. Trong khi bao nhiêu người trẻ hơn tôi, trong cái lạnh mùa Đông ở Bắc Bộ cắt da cắt thịt cũng còn thấy đau nhức, mà tôi giờ lại chẳng hề hấn gì, sức khỏe ngày càng tốt hơn. Tôi cũng thường đem cuốn sách “Bệnh viện trả về, Phật Pháp cứu sống” ấy, photo ra nhiều bản, tặng cho những người bị bệnh nặng, tự tin mà nói với họ rằng : ‘ Cứ theo đó mà thực hành , nhìn tôi đây này...” Mong rằng họ cũng sẽ được Phật Pháp cứu chữa, như tôi đã từng được cứu chữa, cả về thể xác lẫn linh hồn.

    Phật Pháp quả thật nhiệm màu, lời Phật dạy quả thật là chân lí. Trăm người thực hành, trăm người thấy linh ứng. Ngàn người tu tập , ngàn người đều được an vui.”
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi catbui01
    Đang tải...


  2. catbui01

    catbui01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    UNG THƯ LƯỠI
    NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH TRỊ

    Cô Đàm Thị Hoa, pháp danh Diệu Phước, sinh năm 1970, sống ở quận 12, TP.HCM . Cô sinh ra trong một gia đình miền quê, thuộc tỉnh Thanh Hóa.

    Năm 1984 cô theo cha vào Nam sống chung với chú thím. Thấy hoàn cảnh chú thím khó khăn, nên cô bắt đầu xin đi làm ở hãng kem ăn để kiếm tiền phụ giúp thêm gia đình. Làm việc được hai năm, cô thấy lương quá ít, nên chuyển sang cắt cổ gà cho nhà hàng bán Hambuger. Sau ba năm nhà hàng phá sản, cô lại chuyển sang phụ bếp tại các nơi khác, công việc vẫn là cắt cổ gà.

    Ngày tháng trôi qua, cô vẫn sống bình yên như vậy, cho đến khi cô lập gia đình và sinh em bé. Chồng cô làm việc ở xa thỉnh thoảng mới về nhà, một mình cô vừa đi làm, vừa nuôi con nhỏ. Nhưng vì em bé ốm yếu, bệnh tật liên miên, và cô cũng phát bệnh liên tục, nên cô đành phải bỏ việc phụ bếp. Cô ở nhà, nhận vài đứa trẻ chăm sóc để có tiền chi phí hàng ngày, vừa tiện lo cho con.

    Năm 2007, lưỡi cô bắt đầu lở bên phải. Cô đã đi khắp các bệnh viện như Tai Mũi Họng, Da Liễu, Thống Nhất, Hòa Hảo, Hoàn Mỹ v.v… Nhưng các bác sĩ đều bảo, lưỡi cô bị viêm nóng và mọc nấm, chỉ cho thuốc uống. Cô uống suốt mấy tháng vẫn không hết bệnh.

    Năm 2008, lưỡi cô đã bị thủng một lỗ lớn bằng đầu ngón tay. Cô thường khóc vì rất đau nhức, ăn cơm không được, chỉ ăn cháo và ngày nào cũng phải ghé bác sĩ gần nhà để xin chích thuốc giảm đau. Cô hoàn toàn không biết bịnh này là do nghiệp sát sinh trước đây chiêu cảm. Sau đó, cô đến bệnh viện Da Liễu tái khám. Bác sĩ bảo chữa không khỏi, nên chuyển sang bệnh viện Ung Bướu. Sang bệnh viện này, cô bị cắt một ít ở lưỡi để sinh thiết. Sau một tuần có kết quả, bác sĩ không giấu mà báo thẳng cho biết cô đã bị ung thư lưỡi nên phải nhập viện mổ gấp. Vừa nghe xong, cô bủn rủn tay chân, giống như người mất hồn; cô đi lang thang mãi về đến nhà, cô chỉ biết khóc và thở than với người thân.

    Đến tháng 3 năm 2009, cô bị mổ nguyên đường vòng ngang cổ, giống như cô từng cắt cổ gà, lưỡi cũng bị cắt một nửa, hành cô đau đớn quằn quại; lại không nói được, không ăn được, thức ăn loãng xay nhuyễn lỏng mà phải đưa ống dẫn vào đường mũi, đau đớn vô cùng.

    Cô lâm vào tình cảnh đúng như trong kinh nói, sống không được mà chết cũng không xong. Mổ hơn một tuần thì bác sĩ điều trị yêu cầu cô phải nhổ năm cái răng cấm mới tiến hành xạ trị ung thư. Cơn đau này chưa dứt thì cơn đau khác lại đến, sức khỏe suy yếu, cô phải chịu nỗi đau không thể nào diễn tả được, miệng lúc nào cũng đầy máu, đêm không ngủ được. Bệnh tật ập đến khiến cô tuyệt vọng không còn tha thiết sống, nhưng phải cố vì đứa con nhỏ.

    Sau khi nhổ răng xong được hai tuần thì cô đi xạ trị. Xạ đến tia thứ mười lăm thì mặt cô đen thui giống như da con gà ác, miệng và cổ cứng ngắc, không ăn, không nói được, cô quyết định bỏ cuộc.

    Lúc cô lâm vào tình cảnh đau đớn thể xác cần người động viên, an ủi thì chồng cô lặng lẽ chạy theo bóng hồng khác. Lần này, chồng chất lên đau đớn thể xác là nỗi đau tinh thần, cô chỉ biết ôm con mà khóc.

    Ba tháng cô ăn cháo liên tục, có uống chút sữa nào cũng ói ra, cô nằm thiêm thiếp một chỗ. Cô phải dùng thuốc ngủ nhiều lần, vẫn không thể ngủ được, thức trắng suốt ngày đêm, bị suy nhược thần kinh.

    Cũng may, cô còn một chút duyên lành, bà Phật tử gần nhà biết chuyện của cô. Bà đến động viên, khích lệ cô ăn chay, niệm Phật. Ban đầu cô không nghe, bà vẫn kiên nhẫn khuyên bảo, mang các loại đĩa giảng về Phật pháp, đĩa “Niệm Phật chuyển hóa tế bào ung thư” tặng cho cô và muốn dẫn cô đi chùa, cô vẫn không chịu đi.

    Một hôm ở chùa gần bên nhà, có mở khóa tu một ngày, bà dìu cô đi. Cô vào nghe quý Thầy giảng kinh, niệm Phật, cũng không hiểu nhiều. Cứ nhiều lần đi như vậy, dần dần cô được bà hướng dẫn quy y Tam bảo. Nhờ đó cô mới biết rõ quả báo, mình mắc bệnh là do sát sinh, vì cắt cổ gà quá nhiều, khiến cô sợ hãi vô cùng. Bà tiếp tục hướng dẫn cô thỉnh Phật về nhà, hàng ngày tụng kinh, niệm Phật, lạy sám hối.

    Từ đó, ngày nào cô cũng đến trước Bồ-tát Quán Thế Âm chí thành sám hối, phát nguyện ăn chay, niệm Phật, không dám sát sinh. Tâm cô bắt đầu chuyển biến tốt, không còn nghĩ đến chuyện tự tử, mà biết chấp nhận trả nghiệp, đi phóng sinh chung với các Phật tử ở chùa Hoằng pháp, khuyên người phóng sinh v.v…

    Ban đầu, cô ăn chay kỳ, dần dần về sau cô ăn chay trường. Từ khi cô phát tâm sám hối, ăn chay, tụng kinh, niệm Phật thì sức khỏe cô ngày càng tiến triển tốt. Cô tăng lên được mười mấy ký và bệnh cô từ từ thuyên giảm, cô không còn nghĩ đến bệnh tật và người chồng bội bạc nữa. Cô dạy cho con không được sát sinh, ngay cả con kiến cũng thương nó mà không nỡ giết, bởi vì trải nghiệm từ bản thân mình mà cô sợ hãi.

    Đến tháng 9 năm 2011, cô khi đi xét nghiệm máu ở bệnh viện thì bác sĩ báo sức khỏe cô hoàn toàn bình phục và không còn một chút tế bào ung thư. Cô cảm động mừng rỡ khóc nức nở. Nhờ cô chí thành sám hối mà được cảm ứng đến Bồ-tát Quán Thế Âm. Thật đúng như trong kinh dạy:

    Tội từ tâm khởi đem tâm sám
    Tâm được tịnh rồi tội liền tiêu
    Tội tiêu tâm tịnh thảy đều không
    Thế mới thật là chân sám hối.

    Phật pháp đã cứu cuộc đời cô như thế. Phật pháp thật sự không thể nghĩ bàn. Hiện nay cô trở thành một Phật tử tin theo Phật pháp tuyệt đối.

    Con người sinh ra ở cõi đời này ai cũng phải làm việc để mà tồn tại, nhưng phần đông hàng phàm phu chúng ta đều tạo nghiệp ác. Có người vì chén cơm manh áo mà tạo nghiệp nói dối; có người vì cơm áo gạo tiền bức bách mà tạo nghiệp sát sinh v.v… khi nhân duyên chín muồi thì quả báo đến chúng ta phải nhận lãnh.

    Vì thế trong kinh Đức Phật thường nói: “Bồ- tát sợ nhân, chúng sinh sợ quả”. Câu chuyện của Phật tử Diệu Phước trả quả báo ngay đời hiện tại do cô tạo nghiệp sát sinh, là bài học quý giá giúp chúng ta cảnh tỉnh chính mình.

    (Diệu Âm Lệ Hiếu kính ghi lại từ “Phật pháp nhiệm mầu” kỳ 27 tháng 4/2014)
     
  3. Sun@flower

    Sun@flower Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/1/2018
    Bài viết:
    629
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
  4. catbui01

    catbui01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    THOÁT CHẾT NHỜ CÂU NIỆM PHẬT

    Nguyễn Ngọc Mỹ Hạnh (sinh năm 2002), cha của cháu là anh Bùi Ngọc Châu và mẹ là chị Nguyễn Thị Hương (bé lấy họ mẹ, tên lót của cha) cư ngụ tại phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    Như mọi ngày bình thường cháu Hạnh vẫn mạnh khỏe vui chơi, nhưng hôm đó vào ngày 8/9/2010 khoảng gần 11 giờ đêm, đang xem Tivi bỗng nhiên bé bị ngất xỉu. Sau một lúc sơ cứu không hiệu quả gia đình và bà con chòm xóm vội chở đi cấp cứu ở bệnh viện Nhân Dân Gia Định, các bác sĩ đã chẩn đoán là chứng bệnh “Viêm não nhật Bản”.

    Một ngày nằm ở phòng cấp cứu thấy không khả quan, các bác sĩ nơi đây cho chuyển bé Hạnh đến bệnh viện Nhi Đồng 2 và được nhập viện vào ngày 09 tháng 9 năm 2010, trong sự thương yêu tận tình chăm sóc của tất cả các Y bác sĩ, hộ lý….

    Qua 21 ngày hôn mê sâu, không ăn uống, dù cho nền y học hiện đại cộng với tình thương yêu và dốc hết sức cứu chữa của các Y bác sĩ nơi đây, nhưng sức khỏe của bé Hạnh mỗi ngày mỗi cạn kiệt và suy hô hấp nặng, cuối cùng các bác sĩ đành phải bó tay… rút ống dưỡng khí và cho xuất viện về nhà lo phần… hậu sự.

    Hôm đó là ngày 29/10/2010 trước khi gia đình đưa bé về nhà, vị bác sĩ Trưởng khoa nhân từ đã nói với Ba mẹ cháu “Người ta bảo còn nước thì còn tát, nhưng cháu nó đâu còn giọt nước nào nữa mà tát !”

    Bác sĩ còn nói : “Nếu tôi mà có phép nhiệm mầu, tôi cũng phải cứu cháu nhưng rất tiếc….. Chỉ có Phật Trời mới cứu được cháu !”.

    “Chỉ có Phật Trời mới cứu được cháu!”

    Vâng! Vị bác sĩ này đã nói đúng! Cháu Hạnh từ bệnh viện về đến nhà chỉ còn là một bộ xương cách trí, thoi thóp trong hơi thở như một con mèo quặt quẹo sắp sửa ra đi.

    Bà con lối xóm người người đến thăm, ai ai cũng xót xa thương cảm (nhìn trong nhà giấy báo che hết bàn thờ, tủ rương, hình ảnh thờ lật úp vào trong, cảnh tang tóc mà ta thường thấy khi nhà có người chết).

    Ông ngoại cháu đã mua đất xong, mướn người đào huyệt mộ, và đã lo xong hòm, vải, trà khô ….những thứ cần thiết cho hậu sự.

    Nhưng mọi việc đổi thay khi tôi (ở cạnh nhà) nghe cháu Hạnh từ bệnh viện trả về cũng qua thăm. Là một người Phật tử sau khi xem xét cháu Hạnh, tôi nói với ba mẹ cháu: “ Nếu anh chị đồng ý tôi sẽ mời Ban Hộ Niệm đến niệm Phật cho cháu, nếu cháu hết số thì sẽ về với Phật, nếu còn phước thì tai qua nạn khỏi.”

    Ba mẹ cháu đồng ý, thế là tôi gọi điện thoại, một lát có một nhóm Phật tử đến cùng tôi thiết lễ bàn Phật. Sau 1 giờ tụng “Kinh Sám Hối” và niệm Phật hồi hướng cầu nguyện cho cháu Hạnh xong ai nấy từ giã trở về nhà, còn lại những người gia đình, bỗng thấy bé chớp mắt và sau đó cháu mở cặp mắt yếu ớt nhìn mọi người.

    Ngạc nhiên và mừng rỡ, gia đình cháu Hạnh chạy qua gặp lại tôi mong sao mời được Phật tử tiếp tục đến niệm Phật.

    Thế là chỉ mấy cú điện thoại của tôi mà gần cả trăm người đến thay nhau niệm Phật vang trời, niệm suốt mấy ngày mấy đêm. Nào là Đoàn Phật tử Ban trợ niệm Chùa Vạn Đức Thủ Đức, cô Thanh Lý làm trưởng ban; đoàn Phật tử Ban Hộ niệm ở Gò Vấp, bác Huệ Nguyện dẫn đầu. Các Phật tử chùa Hoằng Pháp, Phật tử các chùa ở Bình Thạnh, các chị tiểu thương chợ Gò vấp, Phật tử chùa Như Lai và các Phật tử khắp nơi trong các quận huyện trong Thành phố Hồ Chí Minh, thông tin nhau qua điện thoại, tự túc mang theo lương thực, không quản ngày đêm cùng niệm câu “Nam mô A Di Đà Phật”- những người mà trước giờ gia đình cháu Hạnh chưa hề quen biết!

    Khu phố nơi đây mọi ngày bình yên nay bỗng ồn ào hẳn lên, ngày cũng như đêm rất khuya thế mà không biết Phật tử từ đâu ùn ùn kéo đến tay cầm chuỗi, đồng phục áo dài lam từng tốp thay nhau niệm Phật vang trời, bà con lối xóm vui mừng đến thăm cháu Hạnh cũng chắp tay đồng thanh niệm Phật …

    Sau một tuần, Bé tỉnh táo lại nhưng đôi lúc co giật làm kinh. Để tiếp tục điều trị cho cháu Hạnh, ngày 04 tháng 11 năm 2010 ba mẹ cháu đến bệnh viện Nhi đồng 2 xin hồ sơ bệnh án về, mục đích là chuyển bé đến khoa Thần Kinh bệnh viện Chợ Rẫy.

    Thấy ba mẹ cháu Hạnh vừa đến mọi người ùa ra hỏi han ( ai cũng nghĩ rằng bé Hạnh đã chết ) nhưng khi nghe bé Hạnh đã khỏe, và ăn uống lại rồi, ai nấy thật sự không tin, cứ tưởng đùa !

    Mọi người ngỡ ngàng khi nghe ba mẹ cháu Hạnh nói bé đã sống lại rồi.

    Điều kỳ diệu nào đã làm cho bé Hạnh từ cõi chết trở về?

    Bác sĩ trưởng khoa khi cho cháu Hạnh xuất viện cũng đã có nói “Chỉ có Phật Trời mới cứu được cháu!”

    Vâng ! Nhờ Phật Trời cháu Hạnh đã sống lại ngay buổi niệm Phật đầu tiên và tỉnh dần sau những buổi niệm Phật tiếp theo, thật sự cháu Hạnh đã sống lại nhờ câu niệm: “NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT” của số đông Phật tử qua mấy ngày đêm.

    Khi không còn phương điều trị được nữa, Bệnh viện cho cháu Hạnh xuất viện về nhà là sẽ chết, điều đó tập thể Y, Bác sĩ tại khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2 và tất cả mọi người không ai chối cãi.

    Nhưng tại sao niệm Phật mà cháu Hạnh sống lại?

    Việc này giống như chiếc đèn kia ít dầu quá, sắp cạn rồi đèn sẽ tắt. Nhưng nhờ nhiều người thương tình đến, mỗi người tiếp cho một ít dầu, thì đèn sẽ đầy dầu lại và tiếp tục sáng!

    Người sống thọ, sống khỏe, sống vui là nhờ cái Phước Nhân đời trước đã tạo. Cháu Hạnh kiếp trước thiếu tu nên thiếu phước, giờ mạng sống đã cạn, nhưng còn chút duyên nào đó đối với Phật Pháp nên được nhiều người đến niệm Phật để tiếp phước, nhờ phước đó mà cháu Hạnh thoát cơn nguy hiểm, mạng sống tăng thêm.

    Vậy cho nên chúng ta, ngay từ bây giờ ai nấy cũng nên thành tâm niệm câu “NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT” để tăng thêm phước thọ. Nếu đang bệnh tật, ngoài thuốc men điều trị, cũng nên niệm Phật hằng ngày.

    Mà cháu Hạnh đây đã trải qua bao nhiêu kiếp trước tạo nghiệp gì đó không lành nên giờ bị chứng bệnh nặng ( nghiệp bệnh ), mạng sống sắp tàn, may nhờ còn chút duyên lành nên gặp số đông Phật tử đến trợ niệm tiếp phước cho ( mà phần đông là Phật tử ở xa không ai là người quen với gia đình mới lạ chứ, thậm chí tôi cầm máy gọi cũng đâu có quen nhiều người, chỉ biết số điện thoại đó là của Ban hộ niệm thôi).

    Đã qua rồi cơn nguy hiểm, gia đình tiếp tục xin nhập viện Nhi Đồng 1, gần một tháng nằm viện và được trở về nhà, tuy thần kinh còn co giật liên tục, nhưng gia đình mong tôi ghé châm cứu mỗi ngày.

    Cháu Hạnh giờ hoàn toàn tỉnh táo, hết co giật, nói được, ăn ngủ tốt, đùa giỡn suốt ngày. Tuy nhiên vẫn phải thường xuyên đến Bệnh viện tái khám theo dõi.

    Hôm nay, ngoài sự tri ơn Phật đã cứu sống con mình, ba mẹ cháu Hạnh tỏ lời biết ơn đến với quý Phật tử trong các Ban Hộ Niệm không quản ngày đêm mưa gió đến niệm Phật cầu an cho cháu.

    Cám ơn các Y -bác sĩ đã tận tâm chăm sóc cháu Hạnh thời gian qua. Riêng ba cháu Hạnh, lúc mọi người đang chuẩn bị lo hậu sự cho cháu, thì ba cháu vì quá thương con gái út, ba cháu có tự đập đầu vào tường và ngất xỉu, anh tự vận để theo con, nhưng mọi người ngăn cản kịp thời.

    Giờ đây, đã qua rồi cơn biến cố gia đình và thấy sự nhiệm mầu quá sức tưởng tượng của câu “NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT”.

    Ba của cháu - anh Châu đã từng vô tù ra tội vì tánh khí hung hăng quậy phá… nên có biệt danh “Châu điên” (dân Sở Thùng ấy mà) nay đã nguyện Quy y, tại gia thờ Phật A Di Đà, bỏ ác làm lành, tập ăn chay, tu học.

    Câu niệm “NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT” đến nơi đâu sự mầu nhiệm đến đó.

    (Lương y Phan Văn Sang - 87 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q. Gò Vấp)
     
  5. catbui01

    catbui01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    TRỊ HẾT BỆNH LẮC ĐẦU KINH NIÊN TƯỞNG KHÔNG THỂ TRỊ

    Bà Trần Thị Ích, sinh năm 1932, sống tại ngã ba Vũng Tàu. Bà sinh 22 người con chết 5 người còn lại 17 người. Do con đông, lại không biết chữ nên bà phải tìm đủ cách mưu sinh nuôi con. Bà mở quán nhậu, cứ đến mùng 5 tháng 5 gọi đám con nít đi bắt dế cơm to về bán cho bà. Sau đó bà lấy tay ngắt đầu từng con dế, ngắt chân rồi ngâm muối nhét đậu phộng vào lăn bột đem chiên để bán cho khách nhậu. Không chỉ có dế, bà còn sát hại rất nhiều con dong, chim, vịt,…lươn thì bà để y nguyên trong thùng, còn đang sống mà bà bê nguyên nồi nước sôi tưới lên mình khiến chúng sinh đau đớn cong mình mẩy. Tất cả chỉ để phục vụ cho chuyện nhậu nhẹt của khách hàng, kiếm tiền nuôi con.

    Kết quả ra sao? Bà vẫn nghèo khổ, dù mưu mẹo đủ thứ. Tính tình bà trước đây cộc cằn, hung dữ, ngay cả với con cháu bà cũng vậy, thích ăn thua với người khác. Con cái bà đi làm xa cũng nghèo, nhưng không gởi tiền về cho bà là bà mắng chửi té tát. Chồng chết thì rủa chồng ác nhân, làm cho bà đẻ nhiều rồi chết trước bỏ con cho bà nuôi cực khổ. Đã vậy bà còn thích đồng bóng, bỏ tiền ra vô coi đồng bóng, họ về nhập vô bà nhảy múa lung tung. Bà không tin Phật, không tin nhân quả báo ứng.

    Bà mang chứng bệnh lắc cổ kinh niên do quả báo từ nghề nghiệp, đầu lắc liên tục cả ngày lẫn đêm mười mấy năm, thêm chân có tật đi đứng không được rất khó khăn do tai biến sinh nở. Bà mang chứng bệnh này chỉ muốn chết thôi. Tiền không có, chạy chữa đủ bệnh viện vẫn không hết, rồi họ chuyển bà vô bệnh viện tâm thần. Sau cùng về nhà, vẫn cứ lắc đầu không dứt, rất khổ sở bức bách, tâm thì luôn nghĩ muốn tự sát.

    Sau này có người hướng dẫn bà lên Tịnh Thất Quan Âm để niệm Phật. Bà không chịu, bà bảo lên đó làm chi, nếu niệm thì ở nhà niệm Phật cũng được. Thế là bà trải chiếu ra ngồi trước hình Quan Âm Bồ Tát bắt đầu niệm Phật. Bà niệm Phật từ 1 giờ sáng đến 10 giờ trưa, “niệm Phật để chết” chứ không phải để hết bệnh.

    Sáng hôm sau, con bà đợi hoài không thấy bà mở cửa đi ra, nghĩ chắc bà bệnh rồi té. Điện thoại vào thì bà nghe mà không bắt được điện thoại, ngồi niệm tê cứng toàn thân, không còn cảm giác. Bà cứ “Nam Mô A Di Đà Phật” nhắm mắt, mở mắt niệm. Đến gần 11 giờ thì cử động lại được, đói bụng nấu cháo ăn sau đó lên giường nằm nghỉ nhưng cái miệng vẫn niệm Phật. Bệnh lắc đầu hết lúc nào không biết.

    Đến bệnh viện kiểm tra lại nhiều lần,thì đầu không còn lắc nữa, hết bệnh mà hoàn toàn không uống một thang thuốc hay viên thuốc nào. Lạ một điều nữa là kể từ khi hết bệnh nhờ niệm Phật thì bà không còn thèm ăn mặn nữa, thấy thịt bà sợ hãi.

    Bây giờ tuy bệnh lắc đầu hết rồi, kể cả cái chân bị tật 41 năm cũng hết luôn nhưng bà vẫn còn sợ bị “lắc đầu” lại. Bà không dám buông lơi tiếng niệm Phật, trở thành tinh tấn niệm khẩn thiết, ngày nào cũng niệm liên tục năm tiếng đồng hồ.

    Câu “A Di Đà Phật” đã chuyển hóa thân tâm bà. Thân hết bệnh, tâm chuyển biến trở thành một người mới biết cảm thương, đồng cảm với người khác hơn. Giờ hễ có chút tiền thì bà mua đủ con vật để phóng sinh chuộc lại lỗi lầm. Ngoài bản thân mình có được lợi ích bà còn khuyên người khác niệm Phật. Bà bảo hồi xưa ham ăn lắm, bây giờ càng niệm Phật càng thấy hoan hỷ, không còn muốn ăn nữa, ăn rất ít. Đây nhà Phật gọi là “Thiền duyệt vi thực”, niệm Phật đến pháp hỷ sung mãn, một câu “A Di Đà Phật” hoan hỷ nên không còn thấy đói nữa, mà thân an lạc khỏe mạnh. Bà nói 79 năm rồi toàn đau khổ, đến nay niệm Phật bà mới thấy sự sung sướng nhất trong cuộc đời.

    Cho nên Hòa thượng Tịnh Không dạy chúng ta đừng coi thường mấy người hay làm việc ác. Bởi vì khi họ hồi đầu sám hối, công phu niệm Phật của họ sẽ tinh tấn hơn chúng ta rất nhiều lần, cơ hội vãng sinh cũng rất cao. Cũng có khi là Bồ tát nghịch hạnh thị hiện cho chúng ta xem mà thức tỉnh.

    Xin hãy thường niệm A Di Đà Phật!

    ( Diệu Âm Lệ Hiếu kính ghi lại 04/2014.)
     
    Sửa lần cuối: 14/5/2018
  6. catbui01

    catbui01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    NHỜ CÂU NIỆM PHẬT MÀ THOÁT KHỎI TỬ THẦN​

    ( Diệu Âm Phúc Cường)​

    Đây là một câu chuyện có thật xảy ra vào tháng 6 năm 2014 tại Hải Phòng. Nhờ lòng thành kính, chí tâm niệm A Di Đà Phật cùng danh hiệu Quán Thế Âm Bồ-tát tha thiết mới có được sức cảm ứng không thể nghĩ bàn, đã giúp hai mẹ con chị Thu khởi tử hồi sinh.

    Sư tỉ Ngọc là một Phật tử thuần thành, ngoài công phu hằng ngày còn là một thành viên tinh tấn trong Ban trợ niệm Hải Phòng. Sư tỉ có một người cháu gái tên là Nguyễn Thị Thu sinh năm 1982, nhà ở ngõ 96 Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân, TP. Hải Phòng. Chị Thu cũng là một Phật tử, từ nhỏ đã có tấm lòng nhân hậu, tin sâu Nhân Quả. Chị vẫn thường đến chùa lễ Phật tụng kinh, nhất là kinh Dược Sư.

    Vào năm 16 tuổi chị bắt đầu có các biểu hiện: ăn uống nhiều, đi tiểu nhiều, sụt cân, mệt mỏi,.. Sau này đi khám mới phát hiện bản thân còn rất trẻ lại mắc bệnh tiểu đường, đây là sự trở ngại lớn trong đời của Thu.

    Sau khi tốt nghiệp THPT, do sức khỏe yếu kém chị không đi học tiếp mà xin làm công nhân giày da. Năm 2006, chị gặp và kết hôn với anh Hải sau một năm tìm hiểu, dù cho hai bên gia đình phản đối vì bệnh tình của chị.

    Năm 2007 chị Thu sinh đứa con đầu lòng. Sau khi sinh, sức khỏe chị có suy giảm đáng kể nhưng đời sống gia đình vẫn ổn định. Đến cuối năm 2013, chị mới biết mình vỡ kế hoạch đứa con thứ hai. Là một Phật tử, lại tin vào lý Nhân Quả nên chị Thu càng không nỡ phá thai như những người khác mà cố gắng sinh con ra cho tròn vẹn.

    Từ khi mang thai bé, hằng ngày chị đều nghe theo lời dặn của sư tỷ Ngọc đọc kinh Địa Tạng và niệm Phật, lấy công đức chuyển nghiệp cho mình và thai nhi. Sư tỷ Ngọc cũng rất từ bi, hằng ngày đều công phu sớm lạy Phật, niệm “A Di Đà Phật” đem công đức hồi hướng cho hai mẹ con chị Thu. Bản thân chị Thu trong thời gian này cũng hay tham gia tụng kinh, niệm Phật trợ duyên cho một số người bệnh và trợ niệm cho người sắp lâm chung.

    Khi thai càng phát triển lớn thì thận chị càng hỏng đi. Đến tuần thứ 28, chị Thu không thể thở được nữa nên tình trạng hết sức nguy kịch. Lúc này người nhà chị đưa đi cấp cứu ở Viện sản Hải Phòng. Tại đây, bác sĩ có chuyên môn kết luận: “Cơ thể chị Thu ngoài bệnh tiểu đường còn có những biến chứng: suy thận, tràn dịch màng phổi, nhịp tim không đều, huyết áp cao,... thai của chị không thể giữ được và phải chuyển chị sang Viện Tiệp Hải Phòng tiếp tục cấp cứu”.

    Hành trình gian nan của gia đình lại tiếp tục đưa hai mẹ con chị đến bệnh viện Tiệp. Nơi đây bác sĩ cũng kết luận đứa bé không thể giữ được, thậm chí nếu phẫu thuật cứu người mẹ cũng chỉ có xác suất 20% thành công. Hi vọng sống mong manh như ngàn cân treo sợi tóc.

    Ngày lên bàn mổ, không khí quá nặng nề, một lúc hai sinh mạng trong gia đình, sư tỷ Ngọc còn liên hệ trước với hơn 20 vị liên hữu trong Ban Hộ Niệm nếu như có tình huống xấu xảy đến, mọi người đều phát tâm đến trợ duyên cho hai mẹ con.

    Bên ngoài phòng mổ, cả gia đình sư tỷ Ngọc đều đứng ngoài thành kính nhất tâm niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật, khẩn thiết xin chư Phật, chư Bồ Tát từ bi gia trì, đến mức các bác sĩ bệnh viện cũng lấy làm lạ đối với trường hợp hi hữu này. Bệnh nhân còn chưa chết, cớ sao người thân lại niệm Phật?

    Ngay trong phòng mổ, chị Thu nhớ lời sư tỷ Ngọc dặn dò, dùng hết tâm lực, tha thiết niệm Quán Thế Âm Bồ Tát đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn. Cho đến khi gây mê, dù tay chân không cử động được nhưng trong tiềm thức chị vẫn vang danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát không ngừng, không ngừng mãi đến khi thuốc mê dần hết tác dụng, có thể nói lúc ấy tiếng niệm gần như “Nhất tâm bất loạn”. Dường như chỉ trong phút giây cận kề sinh tử, chúng ta mới có cái tâm chí thành chí thiết này mà nương tựa Phật lực, cầu Phật gia bị.

    Cửa phòng mổ vừa mở, bác sĩ từ trong bước ra thắc mắc với gia đình, bệnh nhân này đã tiêm thuốc mê mà sao miệng vẫn còn lẩm bẩm cái gì đó không dứt vậy? Gia đình và sư tỷ Ngọc thành thật trả lời, chị Thu đang niệm Phật xin gia trì. Các bác sĩ nghe xong ai nấy đều vui mừng hoan hỉ; có người nói, ngoài này niệm Phật, bên trong người mẹ cũng niệm, thảo nào cháu bé được sinh ra có 8 lạng (800 gram) mà lại khóc rất to, kỳ tích trong kỳ tích.

    Từ một thai nhi chắc chắn không giữ được mạng cho đến người mẹ tỷ lệ sống còn cũng chỉ 20%, vậy mà nhờ sự nỗ lực tận tâm của các Bác sĩ, tiếng niệm Thánh hiệu Phật nhất tâm tha thiết của cả gia đình và chính bản thân người mẹ mà cuối cùng mẹ tròn con vuông, cả hai mạng người khởi tử hồi sinh! Sau đó, chị Thu được chuyển sang phòng hồi sức, còn cháu bé thì chuyển lên phòng cấp cứu đặc biệt tại bệnh viện Nhi Đức.

    Trong phòng mổ này, 10 đứa bé thì 9 bé đều không cứu được mà trả về cho cha mẹ. Người chú ruột của đứa bé là một thanh niên trẻ không tin Phật Pháp, nhưng nhìn cảnh cứ một vài tiếng lại có một đứa trẻ chết, lại nhìn sang cháu gái đáng thương mặt đang đen xuống cuối cùng cũng khai duyên niệm niệm không dứt: “A Di Đà Phật! A Di Đà Phật ! A Di Đà Phật !...” cho cháu mình.

    Sau 4 ngày chăm sóc, cháu khỏe mạnh trở lại gia đình. Người chú cũng nhờ vị Bồ Tát nhỏ này mà lần đầu tiên cảm nhận được hai chữ “nhiệm mầu” của Phật Pháp. Cho đến nay là tháng 9 năm 2014, cháu đã được 3 tháng tuổi, nặng được gần 3kg nhưng rất khỏe mạnh, hằng ngày đều được mẹ cho nghe đĩa giảng của thầy Thích Giác Nhàn, nghe niệm “A Di Đà Phật ! A Di Đà Phật ! A Di Đà Phật !...”không ngơi nghỉ.

    Kỳ lạ là mỗi lần nghe người khác niệm Phật thì đều nhoẻn miệng cười, lại còn được người thân như ông bà, cha mẹ hằng ngày công phu lễ Phật, niệm Phật hồi hướng công đức cho nữa.Gia đình đặt tên cháu là Tâm An, nghĩa là tâm luôn bình an.

    Trong kinh có dạy rằng: “Chí tâm niệm một câu A Di Đà Phật có thể tiêu trừ 80 ức kiếp sinh tử trọng tội”. Chỉ cần xem người niệm Phật có phải là “chí tâm” niệm hay không, nếu như chí tâm, niệm Phật ắt sẽ có cảm ứng.

    Trường hợp vi diệu của gia đình sư tỷ Ngọc cũng vậy, chị Thu niệm Quán Âm Bồ Tát đến tâm tâm không dứt. Dù cho có thuốc mê làm mê man, tinh thần vẫn bám chắc lấy Thánh hiệu này đến “bất loạn”. Cả gia đình ngoài phòng mổ cũng niệm niệm thành kính, niệm niệm tha thiết ắt sẽ cảm được ánh sáng từ bi luôn hiện hữu của chư Phật, chư Bồ Tát.

    Qua câu chuyện cảm ứng Phật pháp nhiệm mầu mắt thấy tai nghe này, nguyện cho những người chưa tin Phật, niệm Phật, sớm biết tin Phật niệm Phật. Nguyện cho những người đã tin Phật niệm Phật rồi sẽ càng gắng nỗ lực hơn, tinh tấn hơn gấp bội; những ai thấy nghe đều có được lợi ích.

    Việc chia sẻ câu chuyện trên nếu có chút công đức xin hồi hướng cho cả gia đình của bé Tâm An hết thảy tội chướng tiêu trừ, căn lành tăng trưởng, phát Bồ đề tâm kiên cố, niệm Phật chuyên cần quyết lòng một đời này vãng sinh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới.

    * Khi bạn gieo Nhân đi hộ niệm lâm chung cho người khác, thì đến khi bạn hữu sự, Quả báo tự nhiên có người đến giúp bạn, trợ niệm cho bạn. Nhân Quả không hề sai dịch mảy may. Mong bạn ghi nhớ kỹ điều này để tăng trưởng tín tâm, tích đức tu thiện ăn chay, phóng sinh, niệm Phật và phát tâm hộ niệm giúp đỡ người khác lúc lâm chung, công đức này vô lượng.

    Xin hãy thường niệm A Di Đà Phật.

    (Tác giả: Diệu Âm Phúc Cường. Biên tập: Diệu Âm Lệ Hiếu.)
     
  7. catbui01

    catbui01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    ĐẾN BÁC SĨ CŨNG PHẢI NHỜ PHẬT PHÁP MỚI LÀNH BỆNH​

    Tôi tên Phạm Thị Minh Yến, pháp danh Từ Tâm Đạo, hiện cư ngụ tại địa chỉ 104 lô P Cư xá Thanh Đa, Phường 27, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Năm 1975, lúc đó tôi được 25 tuổi. Khi mang thai đứa con thứ hai, tôi đi khám thai định kỳ, bác sĩ cho biết là tôi hở van tim khá nặng, chỉ được phép sinh cháu này xong thì phải đoạn sản... Từ đó, tôi biết tôi mang bệnh tim nặng và cứ sống chung hòa bình với bệnh của mình. Nếu khỏe thì tôi làm việc; nếu mệt, tôi nghỉ và cứ uống thuốc đều đặn, hết năm này đến năm khác.

    Cho đến năm 2010, tôi cảm thấy bệnh trở nặng, tim nhói đau như châm chích từng cơn, có lúc nóng ran và choáng váng, thường ngất đi rồi tỉnh lại, áp huyết tuột thường xuyên, sinh hoạt không còn bình thường như trước, yếu ớt chậm chạp. Ngồi rửa chén xong, đứng dậy tối đen như mực, tay chân lỏng lẻo, đi nhiều chân đau nhức, gối mỏi nhừ !

    Vào ngày 14/6/2010, tôi buộc lòng phải đi siêu âm tim, và đo Điện tâm đồ tại Bệnh viện Bình Thạnh . Kết luận như sau :

    - ĐÓNG VÔI HAI LÁ VAN , DÀY DÍNH MÉP VAN, HẸP MỨC ĐỘ NHẸ .

    - HỞ VAN 2 LÁ 2/4 - HỞ VAN ĐỘNG MẠCH CHỦ 1,5/ 4, HỞ VAN 3 LÁ < 1/4 .

    - THIẾU MÁU CƠ TIM CỤC BỘ .

    Bác sĩ chuyên khoa : Lê thị Kim Hồng .

    Nhìn vào bệnh án : " đóng vôi hai lá van ", tôi nghĩ thường thì vôi đóng vào cột sống cổ, cột sống lưng , hay khớp gối, khớp tay ..., tại sao lại đóng vào hai lá van?

    Thảo nào tôi chống chọi, chiến đấu với cơn đau thật là vất vả, kinh hoàng không thể tà được ! Theo tôi được biết, đóng vôi hai lá van làm cho cơ tim cứng, hoạt động khó, chức năng của van bị giảm dần những khi huyết lưu thông lên não bộ. Trong trường hợp van cố gắng đàn hồi bị cứng ...thì có thể đưa đến đột tử bất cứ lúc nào! Thật là nghiệt ngã đến buồn cười ... vì tôi lại là bác sĩ ! Trong thời gian này tôi còn học ngày học đêm để còn thi Lương Y.

    Có những người bạn thân thiết trong nghề, vừa lấy làm lạ về việc "đóng vôi", vừa tỏ ra buồn và lo ngại cho tôi về hiện tượng kỳ dị nầy. Bác sĩ chuyên khoa tim ngạc nhiên không kém và cũng cho tôi biết là trường hợp nầy hiếm hoi với bệnh tim, mà họ đảm nhiệm mấy chục năm nay.

    Ngày 3/4/2011, tôi ráng cho hết buổi học chứng chỉ Nội khoa. Đúng 10 giờ trưa tan trường, cơn đau xé ngực và đầu óc lơ mơ tay chân bủn rủn, tôi giục xe ôm đi thẳng vào cấp cứu bệnh viện Bình Thạnh, và... không còn biết gì nữa. Đến hai hôm sau tôi mới tỉnh lại và điều trị ở đây 15 ngày. Tôi lại được siêu âm và đo Điện tâm đồ ngày 4/5/2011:

    - CHỨC NĂNG TÂM THU THẤT TRÁI BẢO TỒN , EF 50%.

    - VÔI HÓA LÁ TRƯỚC VAN HAI LÁ, HẸP VAN 2 LÁ, MVA= 1,9 cm2

    - HỞ VAN 2 LÁ 1, 5 /4 - HỞ VAN ĐỘNG MẠCH CHỦ 1,5 /4 .

    Bác sĩ chuyên khoa : Lê Quang Thạnh .

    Lần nầy tôi mê man ở phòng săn sóc đặc biệt ba ngày hai đêm, tưởng như là không tỉnh lại nữa. Tôi mơ thấy hồn mình bay lên trên nóc nhà bệnh viện, thấy xác mình nằm bất động tái xanh không còn chút máu. Tôi cứ bay bay lơ lửng và nhìn cảnh các bệnh nhân la hét rên rỉ giống như là cảnh của địa ngục mà tôi đã đọc qua.

    Và sau đó thì thấy có một bác sĩ và hai y tá vào phòng tôi, họ reo lên mừng rỡ :"Tỉnh rồi

    !Tỉnh rồi ! ..Tôi giật mình, giấc mơ chấm dứt! Khắp người tôi, từ ngực cho đến chân toàn là những dây thiết bị điện tâm đồ chằng chịt, khắp người đau nhức. Cơn mệt rồi cũng qua, cơn nhức nhối rồi cũng giảm nhờ thấm thuốc giảm đau.

    Tôi chợt nhớ năm 2010, tôi có hỏi một Bác sĩ về hiện tượng "vôi hóa", bác sĩ bảo đây là một hiện tượng lạ, hiếm thấy ở vùng tim. Tôi hỏi có mổ được không ? Câu trả lời là không giải phẫu được, trừ khi ra nước ngoài thay tim do một Mạnh Thường Quân nào đó hiến tim, nhưng hy vọng sống chỉ 4% thôi, vì bệnh được phát hiện ở thời kỳ thứ ba rồi.

    Vào bệnh viện lần này, tôi có cảm giác của người sắp từ giã cõi đời: Khó thở nên phải trợ oxy, thường lấy hơi lên như ngáp cá, sưng khớp gối, đi lại khó khăn phải chống gậy, không ngủ được, nhắm mắt mà thức thâu đêm, suốt sáng, không ăn được vì miệng đắng chát, người gầy như que tăm, mặt mày xanh mướt.

    Tôi nghĩ, chắc là không qua khỏi rồi. Vô thường tới rồi! Thôi thì chuẩn bị cho ngày cuối thì tốt hơn, và lo cho phần hồn là chính. Khi xưa, đã nhiều năm, tôi là Trưởng Đoàn dẫn chúng đi tụng kinh Pháp Hoa, đi tụng Chú Đại Bi ở vùng sâu, vùng xa. Tôi tụng kinh Pháp Hoa và thuộc lòng chú Đại Bi rất hay. Nhưng bây giờ thì ngày thi Lương y gần kề, sức đã yếu rồi, làm sao hoàn tất quyển kinh thật lớn, trì tụng bài chú dài như vậy.

    Tôi cũng là đệ tử của thầy Chân Quang, nên cũng biết chút chút Thiền. Nhưng hiện tai, đau nhức hai đầu gối quá không thể ngồi kiết già mà Thiền được. Cuối cùng, tôi thấy niệm có sáu chữ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ngắn gọn, dễ dàng nhất, đi, đứng, nằm, ngồi gì cũng được. Vả lại, bệnh tôi đe dọa đột quỵ bất cứ lúc nào. Tôi phải gấp lên, thật mau niệm Phật, may ra còn được 10 tiếng trước khi chết, để được nương theo ánh hào quang của Đức A Di Đà !

    Tôi bắt đầu niệm Phật, không phải cầu Phật cho sống mà để cho đừng bị hành xác. Tôi chỉ mong một cái chết bình an trong tiếng niệm Phật mà thôi. Tôi sẵn sàng đón nhận cái chết mà không hề sợ.

    Thật ra, người như tôi, có rất nhiều số không nên chẳng có gì để lưu luyến, tiếc thương cõi đời ô trọc nầy. Không chồng dù có chồng, không con dù có con, không nhà dù có nhà, không tiền dù có nhiều khả năng để kiếm ra tiền ! Quanh năm suốt tháng, tôi cứ đi chữa bệnh từ thiện ở chùa và các điểm từ thiện.

    Bệnh nhân, gọi là "chữa ...chùa ", nên khi phục hồi sức khỏe chỉ cám ơn hay thơm thảo lắm thì cho vài chục bạc không đủ đi xe ôm, thì lấy đâu ra tiền những lúc thắt ngặt như thế nầy để chữa bệnh. Gia đình tôi, không ai quan tâm đến tôi , có lẽ họ đã quen với bệnh tim của tôi rồi. Cái chết mà đến mau với tôi cũng như giải phóng kiếp đọa đày sớm, điều đáng mừng hơn đáng buồn. Tôi có thể thoát ly được cái xác bệnh tật nặng nề, cái tâm hồn u uất nầy thật là có phước! Cay đắng quá phải không bạn ?

    Khi xuất viện, tôi vẫn sinh hoạt bình thường, đi học, đi chữa bệnh từ thiện, tư vấn miễn phí cho bệnh nhân, viết mail,...và trong thời khóa biểu hằng ngày tôi thêm niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT. Thời gian cũng không cố định, lúc nào rảnh tôi cũng niệm với lòng thành và tin tưởng, siêng năng, niệm hoài không ngừng nghỉ ... Không hiểu vì tôi gặp may mắn hay gặp thầy, gặp thuốc mà tình trạng bệnh tật có cải thiện thấy rõ, bạn ạ!

    Tôi thấy có giảm những triệu chứng mệt mỏi, ngất xỉu khoảng 60% ! Thuốc thì tôi chỉ uống thuốc theo bảo hiểm y tế, có gì uống đó trong nửa tháng. Toa thuốc đặc trị của Bác sĩ cho tôi thì...đắt quá, cả bạc triệu. Tôi cũng đón nhận toa thuốc vui vẻ, nhưng để chơi thôi, chứ cơm ngày hai bữa chưa chắc đã đủ, tiền có đâu mà mua thuốc ! Với lại, tôi biết mình khó cứu được, suy tim kỳ 3 rồi, trước sau gì cũng ra đi, nên tôi không bận tâm, và cũng không tái khám, uống thuốc cũng vậy thôi.

    Tôi là Phật tử, tôi chỉ muốn niệm Phật lo cho phần hồn thôi ! Còn xác này để hiến cho Y học, không cần thiết để chạy chữa. Tính đến nay tôi đã mang bệnh tim gần 40 năm. Vì mặc cảm bệnh nan y , nên tôi thường giấu bệnh mình, chỉ khi nào bị mệt xỉu thì người ta đoán biết ra mà thôi.

    Mười năm qua, tôi là thầy thuốc, nếu để cho người ta biết mình đau tim thì việc chữa trị cho bệnh nhân, người ta không tin tưởng mình thì sao? Cho nên, tôi càng giữ kín hơn nữa.

    Bây giờ, có nhiều người biết, chắc là đã đến lúc tôi phải từ giã mọi người rồi. Thường thì lãnh thuốc Bảo hiểm Y tế chỉ uống lâu nhất là 15 ngày, hết thuốc. Sau 15 ngày, tôi không tái khám nữa , vì " chuẩn bị cho ngày cuối " rồi, uống làm chi nữa, để dành phần thuốc cho người khác, có phước hơn. Tôi cứ niệm Phật đều đặn, không dám bê trễ ngày nào, giống như người làm chấm công , giống như học trò đi học, không hề bỏ sót một bài học nào. Càng ngày tôi cảm thấy sức khỏe càng tăng, tôi không bị mệt nhiều như trước. Tôi hoàn toàn đổi tướng, trẻ ra, tóc đen, thấy khỏe và hăng hái làm việc nhiều, chân tôi không còn đau khớp nữa.

    Tôi tăng cân và hồng hào, tươi tắn, học giỏi nên đã thi đậu Lương Y Đa khoa rồi. Thỉnh thoảng tôi ngồi niệm Phật và thấy Đức Phật A Di Đà hiện ra, mặc áo đỏ giống như những tượng ở chùa mà tôi thường đắp y ! Tôi có kể cho An, là người bạn học chung với tôi ở Viện Đại học Hùng Vương. Tôi nghĩ, có lẽ Phật A Di Đà đã chứng minh cho lòng thành của tôi rồi. Mừng quá! Tôi rất phấn khởi, và ngày 24/11/2011, tôi đi siêu âm tim và đo điện tâm đồ để xem sao, kết luận :

    - DÃN BUỒNG NHĨ TRÁI .

    - GIẢM ĐỘNG NHẸ VÁCH LIÊN PHÁT .

    - CHỨC NĂNG TÂM THU THẤT TRÁI BẢO TỒN , EF= 57%. ( E/ A >1).

    - HỞ VAN 2 LÁ 2/4, HẸP VAN 2 LÁ MÚC ĐỘ VỪA MVA/PHT=1.8 cm2.

    - HỞ VAN ĐỘNG MẠCH CHÚ 1,5/4, HỞ VAN 3 LÁ 15,4, HỞ VAN ĐỘNG MẠCH PHỔI 1/4

    Bác sĩ chuyên khoa : Nguyễn thị Mỹ Dung . Tiếp theo mấy tuần lễ sau:

    Ngày 15/12 /2011, tôi đi siêu âm và đo điện tâm đồ , kết luận :

    - DÃN BUỒNG NHĨ TRÁI .

    - CHỨC NĂNG TÂM THU THẤT TRÁI BẢO TỒN , EF=55%.

    - HỞ VAN 2 LÁ 2.5/4 .HỞ VAN ĐỘNG MẠCH CHỦ 1,5/4 .HẸP VAN 2 LÁ MỨC ĐỘ TRUNG BÌNH MVA /PHT= 1,4 cm2 .

    Bác sĩ chuyên khoa : Lê Quang Thạnh.

    Kính thưa quý vị.

    Từ ngày 4/5 đến ngày 15/12/2011, đếm được 7 tháng 11 ngày, tôi niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT mà đã tan hết vôi hóa van tim, cũng có nghĩa là bệnh tim hơn 40 năm trời nay không chữa trị được, đã có thể lành mạnh như xưa ... Đây là một sự mầu nhiệm không thể nghĩ bàn của tiếng niệm Phật.

    Như tôi đã nói với các bạn, tôi không mong niệm Phật để hết bệnh nan y của tôi. Tôi niệm Phật cho linh hồn tôi, bởi tôi quá bất hạnh, khi chết con tôi sẽ không có rước thầy chùa tụng kinh như các đám ma khác. Nó giàu có nhưng nó chạy theo vật chất kim tiền, không biết Đạo là gì đâu. Như vậy, lúc sống tôi tự tụng cho tôi, tôi tự niệm cho tôi thì tốt hơn.

    Nào ngờ, tôi gần như hết bệnh, như các bạn đã xem kết quả siêu âm ngày 15/12/2011. Hiện tại, tôi thấy như mình đã bình phục, chất lượng sống tăng lên nhiều, làm việc nhiều không bị mệt...Những lời Phật dạy không hề sai. Những lời Phật dạy bao giờ cũng đúng .

    Ngày hôm nay, tôi mạn phép viết ra tâm sự đời tôi cho các bạn có thêm niềm tin.

    Nếu bạn là bệnh nhân có chứng bệnh nan y. Xin bạn hãy bình tĩnh và đừng tuyệt vọng. Có thể, ngoài trường hợp đặc biệt của tôi, đa phần sự sống của bạn là cần thiết cho xã hội, cho bạn bè, gia đình, chồng, vợ , con cái... Bởi vậy, bạn cần phải sống.

    Xin bạn đừng để cho sự chữa trị bó tay rồi mới nghĩ đến niệm Phật. Hãy niệm Phật ngay từ bây giờ. Hãy niệm Phật ngay khi có duyên đọc bài nầy. Mau lên, kẻo trễ !

    Là Lương Y, tôi đã từng chứng kiến rất nhiều người muốn niệm Phật, muốn thốt lên sáu chữ “Nam Mô A Di Đà Phật”, nhưng bị tai biến mạch máu não nên không há miệng, không nói thành tiếng được. Thật là đau khổ vô cùng. Vậy thì đang còn có thể nói được, hãy tha thiết với câu “Nam Mô A Di Đà Phật”, bạn nhé !

    Tôi xin nói thêm :

    - Không phải niệm Phật một ngày một buổi mà được cứu hết bệnh. Cũng có người niệm thời gian ngắn mà đạt, cũng có người niệm lâu chưa thấy gì. Đó là do căn cơ, trình độ , nghiệp quả khác nhau. Có bạn sẽ hỏi tôi, tại sao tôi niệm trong vòng chưa tới một năm, mà bạn niệm hai năm vẫn còn bệnh ?

    Thí dụ: Tôi thiếu nợ một tỷ, mà thời gian một năm tôi góp chỉ được một triệu để trả, như vậy còn thiếu nhiều lắm, phải cố lên !

    Sau đây, tôi xin góp một chút ít kinh nghiệm từ riêng bản thân tôi, hi vọng có thể trợ giúp bạn đạt kết quả mau hơn như sau :

    1/Sáng dậy sớm, cúng nước, đốt nhang , khấn

    : ÔM LAM ÔM SỈ LÂM: (7 lần )

    - Con tên ...xin niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, hồi hướng oan gia trái chủ, Cửu Huyền Thất Tổ, các chúng sanh khắp pháp giới. (Một ngày thực hiện 1 lần, rồi trong ngày lúc nào rảnh thì niệm hoài) .

    - Tụng chú vãng sanh 10 lần (hay hơn nữa ) lúc sáng. Bạn tụng tối , khi đi ngủ và dứt tiếng niêm Phật.

    CHÚ VÃNG SANH: (10 lần )

    - NAM MÔ A DI ĐA BÀ DẠ, ĐA THA GIÀ ĐÁ DẠ, ĐA ĐỊA DẠ THA, A DI RỊ ĐÔ BÀ TỲ, A DI RỊ ĐA TẤT ĐAM BA TỲ , A DI RỊ ĐA TỲ CA LAN ĐẾ, A DI RỊ ĐA TỲ CA LAN ĐA , DÀ DI NỊ, DÀ DÀ NA , CHỈ ĐA CA LỆ ,TA BÀ HA.

    SÁM HỐI : (Tụng 10 lần, lạy 10 lần ...)

    Xưa con đã tạo bao ác nghiệp. Đều do vô thỉ tham, sân, si. Từ thân, miệng, ý trót sanh ra. Hết thảy hôm nay đều sám hối.

    2/ Có câu :"Phật dụng tâm", quý bạn phải tin Phật, niềm tin này phải chắc chắn, niệm Phật với tất cả tấm lòng . Như tôi đã nói ở trên, có người cầu được sớm, có người cầu thấy lâu quá chưa được. Nhưng tôi khuyên bạn hãy giữ niềm tin, rồi bạn sẽ như ý.

    3/ Bạn hãy KIÊN NHẪN, có công mài sắt, có ngày nên kim. Nếu không phải là Phật tử như tôi, chưa biết niệm Phật là gì, thì có lúc bạn bị ma chướng quấy phá như là buồn ngủ, như là thấy chán, như là bị những lời nói chê bai, châm chọc...Xin bạn đừng chán, cố lên và cố lên. Bạn cũng có thể cho tôi biết và tôi sẽ niệm cùng với bạn, tôi xin hồi hướng để trợ giúp bạn lúc ban đầu gặp khó khăn ...

    Kính thưa quý vị ,sáu chữ “Nam Mô A Di Đà Phật” là một sự mầu nhiệm tuyệt vời. Không phải chỉ dành cho bệnh nhân, cho người Phật tử. Niệm Phật không phân biệt tôn giáo, màu da, sắc tộc đều có thể niệm được .

    Sau khi đọc bài nầy thì các bạn hãy củng cố niềm tin. Niệm Phật trong lúc khỏe mạnh, bình an, trong lúc giàu có, may mắn cũng như lúc đau khổ tận cùng như tôi, bạn nhé ...Rồi bạn sẽ thấy sự mầu nhiệm.

    (Phật tử Từ Tâm Đạo.)

    P/s: Thưa quý vị, tất cả hồ sơ bệnh án, siêu âm, điện tâm đồ... của tôi đều có đầy đủ, cần xem cho biết thì bạn có thể email cho tôi. Chúc quý vị thường tinh tấn và an lạc.

    Email: minhyen1408@yahoo.com
    Nam Mô A Di Đà Phật
     
    Sửa lần cuối: 17/5/2018
  8. catbui01

    catbui01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    CẦU NGUYỆN VÀ CẢM ỨNG​

    Tôi tên Võ Văn Dần, sau đây xin được thuật lại câu chuyện của chính gia đình tôi, hi vọng những ai cũng lâm vào cảnh ngộ giống như tôi nhân câu chuyện này mà tự tìm được lối thoát cho mình. Tháng 11/2012, sau khi đã mang thai được hơn 5 tháng, nhà tôi đi siêu âm và được bác sĩ cho biết kết quả thai nhi phát triển không bình thường, có dấu hiệu của bệnh Down (đao).

    Từ khi nhận hung tin, không khí trong gia đình tôi nặng nề như bị đè dưới núi đá. Sau giờ làm việc ở cơ quan, hai vợ chồng cứ nhìn nhau, rồi nhìn vào bụng vợ - nơi có đứa bé không bình thường ấy. Im lặng, im lặng, một sự im lặng thật đáng sợ! Thế rồi, tôi cũng tìm được hướng đi cho chính mình.

    Gia đình tôi theo Phật, có người đi xuất gia. Đêm đến, tôi chắp tay niệm Phật A Di Đà, vừa niệm Phật vừa hướng tâm về đứa bé đang nằm trong bụng mẹ, đồng thời liên tục thắp hương khấn nguyện các vị chư thiên, thiện thần từ bi gia hộ.

    Hai tháng sau, nhà tôi đi kiểm tra thai nhi lần nữa và cũng nhận một kết quả tương tự như lần trước. Không tiến thoái lưỡng nan, những lúc ở cơ quan, giờ rảnh rỗi, lúc ra chơi, tôi cũng tranh thủ tìm nơi yên tĩnh để niệm Phật vài câu. Trước khi ngủ tôi niệm Phật, có đêm trong giấc mộng, tôi nghe thấy tiếng niệm Phật vang dội cả đất trời, tỉnh dậy lòng thấy vui, phấn chấn, nhẹ nhàng và càng nung nấu ý chí, quyết tâm niệm Phật cầu nguyện cho con an lành.

    Thật linh ứng và vi diệu tuyệt vời! Có cầu ắt sẽ có ứng. Tháng 3-2013 vừa qua, nhà tôi đã sinh một bé trai 3,5 kg, mặt mày khôi ngô tuấn tú, và đặc biệt các bác sĩ sau khi kiểm tra kỹ đã cho biết, bé không có dấu hiệu của bệnh Down.

    Thế là, không khí nặng nề, phủ trùm bóng tối lâu nay trong gia đình tôi đã biến mất, niềm vui như vỡ òa, bà con nội ngoại đến chúc mừng xúm xít.

    Có được niềm vui ấy là nhờ suốt hơn 4 tháng qua tôi đã thành tâm, kiên trì niệm Phật. Còn vợ tôi từ khi nhận hung tin, tinh thần sa sút, mặt mày ủ rũ, nay đã lấy lại tinh thần, sắc thái tươi vui.

    Trước hiện tượng trên, mọi người trong gia đình tôi ai nấy đều lấy làm ngạc nhiên, có người nghi ngờ bệnh viện: “Máy móc thiết bị hiện đại mà siêu âm không chính xác”. Còn vợ chồng tôi chỉ nhìn nhau mỉm cười và thành thật chia sẻ với mọi người: “Bé trai kháu khỉnh này là do tụi con chí thành niệm Phật đấy!”.

    ( Theo : kienthuc.net.vn.)
     
  9. catbui01

    catbui01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    GIẢI NGHIỆP SÁT SINH​

    Tôi là Thích Minh Hòa, trụ trì chùa Phước Hưng, ấp Thạnh Hiệp, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Tôi xin kể lại câu chuyện nhân quả thực tế của tôi và mẹ tôi, bị quả báo do những ác nghiệp mẹ con tôi đã gây ra.

    Do thiếu phước, tôi sinh ra đời không có cha và sống trong sự nghèo khổ dưới sự bảo bọc của người mẹ. Theo lời mẹ tôi kể lại, để sinh sống, mẹ tôi bán khoai mì. Một đầu thì gánh tôi, một đầu thì gánh khoai mì ra chợ bán. Cuộc sống vẫn không đủ cho hai mẹ con, mẹ tôi phải đi làm vợ bé cho một gia đình giàu có ở trong xóm. Tôi bị ngược đãi.

    Lúc 6 tuổi, ban ngày tôi phải đi chăn bò. Nhiều lúc, tôi bị bò húc ngay trước ngực, thậm chí còn bị đá lăn mấy vòng. Có một ngày, người con của ông chủ đi câu cá, thấy bò đói thì lấy cần câu quất vào lưng tôi. Tôi chỉ chịu đựng và khóc. Chưa hết, ban đêm, tôi phải đi soi ếch, nhái, cá… đem về cho mẹ tôi làm thịt để phục vụ cho gia đình đó. Bởi vì sát sinh quá nhiều cho nên tôi bị bệnh thường xuyên.

    Mẹ tôi phải bán hết đồ đạc của bà để chữa trị cho tôi. Mỗi lần bệnh như vậy, không có bác sĩ nào chữa lành bệnh cho tôi. Mẹ tôi đưa tôi về chùa, xin cơm thừa và áo thừa của chùa để mặc thì hết bệnh. Có một lần tôi trải qua một cơn bạo bệnh rất nặng, mẹ tôi hứa với Tam Bảo khi tôi hết bệnh sẽ cho tôi vào chùa làm công quả 3 tháng. Kết quả là tôi qua được cơn bệnh. Khi tôi vào chùa làm công quả được một tháng thì thầy cho tôi xuất gia năm 6 tuổi.

    Lúc 13 tuổi, tôi thấy cuộc sống của mẹ tôi quá khổ cực, phải chăn bò, nghèo quá thiếu gạo ăn. Tôi phải xin Sư phụ cho về nhà hoàn tục để phụ giúp đời sống cho mẹ. Vì không biết phải làm nghề gì cho cuộc sống, tôi phải đi soi bắt ếch, nhái, ốc, cá.

    Từ lúc đó, tôi trở thành người sát sinh số một. Con ếch, nhái nào mà mạnh thì tôi bẻ chân, rồi mẹ tôi cắt đầu, lột da đem ra chợ bán. Khi mẹ tôi cắt đầu lột da chúng ra, chúng chắp hai chân trước lại như đang van xin tha mạng. Còn cá thì tôi chích điện. Con lớn đem ra chợ bán, con nhỏ thì ăn. Đồng thời, tôi cũng ác lắm, con nào tôi muốn bắt mà nhảy nhót lung tung làm tôi bực mình, tôi lấy kim hay gai nhọn đâm vào mắt cho đui luôn, máu từ hai mắt chúng chảy ra.

    Hai mẹ con tôi đã sát sinh không biết là bao nhiêu. Mỗi ngày đem ra chợ bán khoảng 1.000 con. Quí vị thử tính đi một tháng là bao nhiêu? Rồi một năm là bao nhiêu? Hai mẹ con tôi làm như vậy suốt 8 năm trường tính ra giết khoảng hơn 3 triệu con.

    Năm 17 tuổi, tôi lên thành phố Hồ Chí Minh đi làm. Khi bắt đầu có tiền, tôi ăn chơi sa đọa. Trong thời gian kiếm tiền, tôi lại phạm tội sát sinh khi làm việc tại Làng Nướng. Tôi phải giết rắn, tôm, heo, kỳ nhông... rất là tàn ác.

    Năm 22 tuổi, tôi có dư được một số tiền. Tôi bắt đầu bị quả báo. Bệnh tật đến với tôi. Tôi bị viêm khớp chân, đi đứng không nổi. Bao nhiêu tiền bạc tôi kiếm được đều tiêu hết cho căn bệnh này. Lúc đó tôi cảm thấy chết còn sướng hơn, cuộc đời này quá chán chường.

    Tôi trả quả khủng khiếp. Ai đã từng trải qua viêm đau khớp, nhức khớp, sưng hai quả thận thì biết nỗi khốn khổ này. Các bác sĩ đều bó tay bỏ chạy. Ban đêm, quí vị lấy dao chặt tay của tôi còn nhẹ hơn cái đau nhức này. Có nhiều khi tôi lấy lưỡi lam rạch da thịt tôi cho máu chảy ra để đỡ nhức nhưng không hiệu quả. Khi nó nhức lên, cảm giác như ai đó lấy con dao cắt xương thịt của mình. Mỗi lần bệnh là bán sống bán chết. Càng ngày cơ thể tôi càng đau đớn. Khớp giò của tôi sưng lên, các cơ teo lại và ra mùi hôi thúi. Trong cơn bệnh, thân thể tôi phát nhiệt nóng thiêu đốt cơ thể. Tôi có cảm giác hàng ngàn mũi kim đâm lên cơ thể tôi nhức nhối, đau đớn vô cùng.

    Tôi cảm thấy trả nghiệp hết nổi và sắp mất mạng. Tôi quỳ trước Phật sám hối và xin:

    “Phật ơi, cho con xin trả quả báo từ từ - rồi tôi phát nguyện - Nếu con đi tu, suốt cuộc đời con sẽ bán thân này cho Phật, cho Trời, cho Đất. Con không nghĩ gì về cho bản thân con hết. Con sẽ cố gắng tu hành cho tốt. Nếu con làm thầy thuốc thì xin cho con được tay phục dược để chữa bệnh cứu giúp chúng sinh”.

    Kết quả của lời phát nguyện này rất là nhiệm mầu. Tôi gặp được một ông thầy thuốc Nam trị lành bệnh khớp. Sau đó tôi xuất gia.

    Quả báo kế tiếp, tôi bị mù mắt ba tháng. Đêm đó tôi cảm thấy bứt rức, khó chịu, cơ thể phát nóng đến sáng tự nhiên đôi mắt tôi đỏ hoe hầu như không tiếp xúc được ánh sáng nữa. Nếu tiếp xúc ánh sáng, cặp mắt tôi đau đớn vô cùng. Đúng là nhân quả, bác sĩ dùng kim châm vào mắt tôi để chữa trị nhưng không khỏi. Cặp mắt của tôi đau đớn vô cùng, hai hàng máu chảy ra từ cặp mắt.

    Vì mới xuất gia nên tôi chưa biết chú Đại Bi là gì, chưa biết con đường nào đi cho đúng. Lúc đó thầy Trí Thông đang là tăng sinh học chung với tôi, trong một cuộc trò chuyện thầy khuyên tôi nên trì chú Đại Bi để giải nghiệp.

    Tôi trì tụng chú Đại Bi ngày đêm không ngừng nghỉ. Nhiệm mầu thay! Trong vòng 7 ngày, đôi mắt tôi giảm đau và máu bớt chảy. Tôi nhìn thấy ánh sáng lổm chổm như tổ ong. Tôi đến bác sĩ để chữa trị tiếp. Bác sĩ chữa bằng cách dùng kim chích vào mắt tôi rồi bơm thuốc vào.

    Tôi đã thấy quả báo mà tôi gánh chịu. Khi xưa tôi dùng kim chích làm mù mắt chúng sinh, bây giờ tôi bị các bác sĩ lấy kim chích vào mắt nhiều lần để trị bệnh. Vừa trị bệnh tôi vừa thành tâm niệm chú Đại Bi, sống chết với chú Đại Bi, đi đứng nằm ngồi đều trì chú Đại Bi. Vi diệu thay! Trong vòng một tháng cặp mắt của tôi trở lại bình thường.

    Mẹ tôi cũng bị quả báo, đang sinh hoạt bình thường thì tự nhiên rùng mình và hai tay bắt đầu rung lên không ai có thể giữ lại được y chang như con nhái đang bị cắt đầu và xin tha thứ. Gương mặt của bà thì tròn trịa nhưng thân mình y như một con nhái. Bà bị rút gân vô cùng đau đớn. Mẹ tôi không đi đứng được, nằm một chỗ trả quả.

    Mẹ tôi ý thức được tội ác mà mình đã tạo ra, bà chấp nhận trả nghiệp. Trong thời gian trả quả báo, mẹ tôi muốn ra khỏi cõi Ta Bà (tức trần gian) đầy khổ đau này, nên bà luôn niệm hồng danh Phật A Di Đà để cầu được vãng sinh về cõi Cực Lạc.

    Công phu niệm Phật của mẹ tôi trải qua 8 năm thì bà đã vãng sinh vào tháng 9 - 2013. Khi hỏa táng, mẹ tôi để lại hai viên Xá lợi, một viên màu vàng và một viên màu trắng từ tủy. Riêng đôi mắt và 2 cái răng không bị cháy. Một điều vi diệu là trước khi vãng sinh, thân thể của mẹ tôi đang co rút thì trở lại bình thường. Bà vẫy tay chào mọi người đang hộ niệm xung quanh với nụ cười rồi vãng sinh về cõi Phật.

    Vì nhận thức được những nghiệp ác của mình nên sau khi xuất gia tu tập, tôi nhận chùa Phước Hưng và phát nguyện làm nghề thuốc Nam chữa bệnh cho người nghèo để bù đắp phần nào những nghiệp ác đã tạo ra. Khi bắt đầu trụ trì chùa Phước Hưng, tôi hái những lá thuốc chữa những căn bệnh viêm khớp, nhức khớp cho đồng bào sống chung quanh chùa. Vừa hành nghề, tôi vừa học thêm về ngành thuốc. Tiếng lành đồn xa, càng ngày càng có nhiều bệnh nhân đến với tôi. Tôi phải đi học một khóa ở trường thuốc Đông Y, được hội Đông Y cho phép chữa bệnh và chính quyền địa phương cấp giấy phép vào rừng tìm cây thuốc Nam về chữa bệnh cho đồng bào mình.

    Trong quá trình điều trị có nhiều câu chuyện thương cảm về những bệnh nhân đang bị trả nghiệp mà họ không biết. Nhiều bệnh nhân gặp tôi khóc lóc và than: “Thầy ơi, cứu con, con bệnh riết rồi chồng con bỏ con” hoặc là “Thầy ơi, tôi nuôi hai đứa con, vợ tôi bỏ trốn mất tiêu”. Có nhiều bệnh nhân kinh ngạc không tin khi tôi chẩn đoán bệnh và nói: “Bệnh này uống thuốc một tuần là hết”, người bệnh kêu lên: “Trời ơi! Tôi chạy chữa hết tiền, hết của mới tìm đến thầy đó”. Những bệnh nhân này đã được tôi trị lành trong một thời gian ngắn.

    Có nhiều bệnh nhân bị những căn bệnh nan y mà các bác sĩ Tây y, Đông y trả về sau khi dùng đủ cách điều trị cho họ. Nghiệp sát của họ rất nặng, chuyên bán giết gà, vịt, heo... Có lẽ có cùng cộng nghiệp với tôi nên họ đã tìm đến tôi và được trị lành bệnh. Đồng thời có những bệnh nhân là người trong xã hội đen bị bệnh nặng được tôi chữa lành. Sau này, những vị này trở về cuộc sống lương thiện.

    Nhiều bệnh chữa trị ở các bệnh viện Tây y không thuyên giảm như: bướu đại tràng, sơ gan, khối u gan, viêm đa khớp, thoái hóa khớp, tiểu đường, bệnh về tim và những bệnh nan y khác nhưng khi họ đến chùa chữa trị thì khỏi bệnh.

    Đa số những bệnh nhân đến với tôi là những người bệnh ung thư vào thời kỳ cuối. Họ bị bệnh viện Ung Bướu thải ra về nhà chờ chết. Khi tôi coi bệnh án và nói: “người này có thể sống” thì họ được chữa lành và sống. Khi bệnh án của họ không thể chữa được, tôi khuyên họ trì chú Đại Bi. Nhiều người nghe lời tôi, trì tụng chú Đại Bi mà được lành bệnh.

    Có một trường hợp thương cảm là một người mẹ trẻ có một đứa con mới sinh 11 tháng bị bệnh ung thư máu. Người mẹ này rất khổ đau lo lắng, ẵm đứa con thân yêu đến khóc lóc cầu cứu, xin được trị lành bệnh. Tôi bắt mạch và cho thuốc, sau một thời gian ngắn đứa trẻ khỏi bệnh. Người mẹ cám ơn tôi rối rít.

    Công việc trị bệnh được thuận lợi là tôi nhờ trì chú Đại Bi mỗi ngày với lời nguyện là cứu giúp mọi người. Chú Đại Bi quả rất linh nghiệm. Nhờ chú Đại Bi mà tôi được giải nghiệp và thành tựu những lời phát nguyện.

    Tôi xin chia sẻ câu chuyện nhân quả của mình với mọi người như vậy. Mong rằng những ai đang rơi vào trường hợp như tôi có thể hiểu được nhân quả nghiệp báo của mình mà phản tỉnh quay đầu sám hối.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
    (Thích Minh Hòa )
     
  10. Haianh_HLu

    Haianh_HLu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/5/2018
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    nam mô a di đà phật. Có thờ có thiêng :)
     
  11. Tudu9009

    Tudu9009 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/6/2017
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    thực sự thì có nhiều bệnh y học bó tay, nhưng có nhiều người tìm đến 1 phương pháp mới đôi khi là hiệu quả
     
  12. catbui01

    catbui01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    THẦN DƯỢC CHÚ ĐẠI BI
    ( Thích Nữ Quảng Nghiêm )​

    Thuở nhỏ tôi đã mang chứng bệnh viêm xoang, viêm họng, bao tử mãn tính. Bệnh tật luôn luôn hành hạ, đau khổ vô cùng. Từ đó, tôi sớm nhận ra kiếp sống nhân sinh vô thường huyễn hóa, tôi đã giác ngộ chân lý Phật Đà. Tôi phát nguyện xuất gia. Hiện nay, tôi là Trụ Trì chùa Lương Phước -Tiền Giang.

    Từ tháng 4 năm 2000, sức khỏe tôi suy yếu dần dần… Khi đến bệnh viện Chợ Rẫy khám, Bác sĩ chẩn đoán là bị ung thư đường ruột. Tôi không tin, lại tiếp tục khám tại bệnh viện Hòa Hảo, cũng là ung thư đường ruột, đầu óc tôi quay cuồng, và nghĩ vướng vào bệnh nầy thì có mà chết thôi!. Được sự hướng dẩn của Chư tôn Thiền Đức, tôi quyết định nhịn đói, nhập thất: phát tâm trì tụng CHÚ ĐẠI BI và niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

    Mỗi ngày tôi chỉ uống nước, không ăn, chuyên niệm Thần Chú. Đến đêm thứ 7, tôi mằm mộng thấy hai Ni sư, một lớn, một nhỏ hiện đến đưa cho tôi một viên thuốc rất to, và bảo nên uống đi sẽ hết bệnh để tiếp tục làm Phật sự.

    Đến sáng thức dậy, tôi nghe trong người rất khỏe, bụng tôi bớt sôi. Tôi tiếp tục hành trì cho đến ngày thứ 9, và ngưng nhịn đói. Khoảng vài ngày sau, tôi tái khám tại bệnh viện Chợ Rẫy, và sau khi xét nghiệm lại được Bác sĩ cho biết chứng ung thư ruột đã được lành tính, viêm xoang, viêm họng, đau bao tử mãn tính , đều không còn nửa . Sức khỏe tôi dần dần hồi phục. Hiện nay tôi mập mạp ra, khỏe mạnh lên, làm việc nhiều không biết mệt là gì…

    Đây quả là một sự mầu nhiệm không thể nghĩ bàn. Kể từ đó tôi luôn tụng trì Thần Chú Đại Bi không biết nhàm mỏi.
     
  13. catbui01

    catbui01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    MỘT TRƯỜNG HỢP KHÁC...​

    Tôi là một Phật tử, pháp danh Diệu Đài. Tôi phát bệnh ung thư tuyến giáp trong vòng 3 năm. Vào năm 2008 ,sau khi đã uống thuốc, xạ trị, dùng hết cách mà bệnh càng trầm trọng. Tôi rất sợ mổ, giải pháp cuối mà Bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu đưa ra là phải lên bàn mổ, nhưng hy vọng cũng khoảng 50%, vì tôi để lâu quá.

    Tôi thường xuyên niệm danh hiệu Bồ Tát Quan Thế Âm , và suốt ngày than thở năn nỉ Ngài về bệnh trạng đau khổ của tôi… cùng với trì chú Đại Bi mỗi ngày 5 biến. Sau khi từ bàn mổ của bệnh viện chạy về nhà, tôi hoang mang như người mù trong đêm tối, và suy đi nghỉ lại không biết làm sao mà cho hết bệnh để tôi tiếp tục đường tu trì còn dang dở.

    Tôi thường tâm sự với Bồ tát. Một ánh sáng đã lóe trong đầu tôi: đó là sự linh ứng của Thần chú Đại Bi . Trong 12 nguyện của Bồ Tát, chỉ duy nhất Thần Chú nầy mới mong giành lại sự sống cho tôi.

    Thế là tôi phát nguyện tụng 12.000 biến (1 biến tức là 1 lần đọc). Cứ mỗi ngày, từ 5 biến, tôi tăng lên 10, 15… tăng dần… cứ mệt là tôi tụng chú và lại thấy khỏe ra. Tôi ăn chay trường đã được 8 năm và dù có bệnh tôi vẫn không phá giới. Như bòn mót từng hạt cát cứ mỗi lần tụng tôi đều ghi ra.

    Khi tụng đến 2000 biến, tôi đi xét nghiệm, khám lại và kết quả Bác sĩ kết luận: TÔI ĐÃ HẾT UNG THƯ TUYẾN GIÁP.

    Vừa qua, vào năm 2010, tôi cùng quý vị Phật tử của chùa Châu An cùng với sự hướng dẩn của Đại Đức Thích Thiện Từ, leo núi Yên Tử với phát nguyện “nhất bộ, nhất bái”, cầu hòa bình thế giới và thái bình thịnh trị của đất nước Việt Nam. Lúc nầy tôi vừa khỏi bệnh, sức khỏe còn yếu, nhưng không thể chối từ vì lâu lắm mới có chuyến đi Yên Tử. Tôi mạnh dạn đòi theo, và không biết phép lạ nào đã giúp tôi lên tận chùa Đồng và đánh được 3 tiếng chuông vàng.

    Lời Phật dạy không sai, và Thần chú mầu nhiệm không thể nghĩ bàn, đúng như lời của Đức Quan Thế Âm Bồ Tát từng bạch với Phật Thích Ca Mâu Ni từ hơn hai ngàn năm trước rằng:

    “Bạch Đức Thế Tôn, nếu chúng sinh nào tụng trì Thần Chú Địa Bi mà còn bị đọa vào ba đường ác, tôi thề không thành chánh giác. Tụng trì Thần chú Đại Bi mà không về cõi Phật tôi thề không thành chánh giác. Tụng trì Thần chú Đại bi, tất cả mọi mong cầu trong đời hiện tại nếu không được vừa ý, thì chú nầy không được gọi là Đại Bi Tâm Đà-la-ni. Chỉ trừ kẻ cầu việc bất thiện và tâm không thành, cũng như lòng còn nghi ngờ thì không được toại nguyện mà thôi!”…

    Phật tử Diệu Đài .
    ( Địa chỉ: 65/57 D1 Tăng Nhơn Phú – Phường Phước Long Bình – Quận 9, điện thoại: 08.62791915 )
     

Chia sẻ trang này