Bị Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Có Nên Mổ Không ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 4/7/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bố tôi năm nay đã ngoài 60 tuổi, đang bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng cách đây đã 2-3 năm. Mặc dù đã dẫn bố đi khám và áp dụng nhiều phương pháp nhưng bệnh tình vẫn không có chuyển biến tích cực, những ngày nay bố tôi thường bị đau dai dẳng ở vùng thắt lưng và có tần suất ngày càng tăng. Hiện giời gia đình tôi rất lo lắng và không biết có nên mổ không.. Vậy xin hỏi bị bệnh thoát vị đĩa đệm có nên mổ không ?. Ý kiến của chuyên gia..
    (Thúy An, Cà Mau)
    [​IMG]
    Giải đáp
    Trước tiên xin cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi rất hay cho chương trình và câu hỏi này cũng là thắc mắc của nhiều người bệnh thoát vị đĩa đệm.. Về câu hỏi của bạn bị bệnh thoát vị đĩa thắt lưng có nên mổ không ?.. Bệnh thoát vị đĩa đệm có nhiều cấp độ nếu nhẹ thì không cần phải mổ mà chỉ nên dùng thuốc hoặc áp dụng cách phương pháp điều trị khác như châm cứu, bấm huyệt, vậy lý trị liệu.. Vì trong thư của bạn chưa nêu rõ mực độ bệnh thoát vị đĩa đệm của bố bạn, vì thế chúng tôi rất khó nắm bắt các mực độ bệnh.. Tuy nhiên chúng tôi cũng cung cấp thêm cho chị một số thông tin bổ ích như sau:
    Thoát vị đĩa đệm thắt lưng khi nào nên mổ ?
    Như đã nói ở trên, tuy vào mức độ bệnh mới có thể dùng phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm.. Nếu như bố của bạn nằm trong nhóm các bệnh nhân cần phải mổ sau đây thì cần phải đi mổ ngay...
    - Nếu như đã điều trị các phương pháp khác như nội khoa, vật lí trị liệu.. mà sau 5-6 tháng không tiến triển tích cực mà tình trạng bệnh ngày càng xấu đi thì cần phải phẩu thuật ..
    - Bệnh thoát vị đĩa đệm đã chuyển biến nặng, làm người bệnh đau nhức dữ dội ở vùng thắt lưng, cùng với đó các rễ thần kinh bị chèn ép nếu không phẫu thuật kịp thời có thể bị liệt và phải nằm 1 chổ..
    - Trường hợp bị thoát vị đĩa đệm khiến người bệnh đau nhức rất khó chịu và dây thần kinh bị tổn thương nặng nề, nếu không phẫu thuật kịp thời có thể hình thành các Khối thoát vị đĩa đệm quá lớn làm tăng nguy cơ xảy ra biến chứng rất cao..
    Mặc dù phẫu thuật giúp giảm đau và hạn chế không cho bệnh thoát vị đĩa đệm phát triển, tuy nhiên việc phẫu thuật có thể xảy ra các biến chứng nhỏ như nhiễm trùng, tái phát, dính dây thần kinh, liệt, cơn đau tái phát..Vì vậy việc phẫu thuật phải tính toán kĩ càng và cẩn thận..
    Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn khi nào mới phẫu thuật thoát vị đĩa đệm.. Nếu như bố của bạn bị thoát vị đĩa đệm nhẹ nên thử áp dụng các phương pháp điều trị khác hoặc dùng các bài thuốc từ dân gian, thuốc nam, Còn nếu muốn chắc chắn hơn bạn cần phải gặp trực tiếp bác sĩ để tư vấn và tìm ra các điều trị cho bố của bạn phù hợp nhất..
    Chúc bố bạn mau khỏi bệnh !.
    Nguồn: http://www.dieutrithoatvidiadem.net/thoat-vi-dia-dem-lung-khi-nao-nen-mo.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


  2. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Dùng bài dân gian CỬU PHỤC THANG -Kết hợp VLTL đai định vị đốt sống nhé.
     
  3. tao_babimart

    tao_babimart Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2016
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Triệu chứng đau bụng là một triệu chứng khá phổ biến với con người trong xã hội hiện đại ngày nay.Đau bụng đại tràng ở vị trí bụng trái hay bụng phải và những triệu chứng, biểu hiện cơn đau cũng như vị trí đau đặc thù như thế nào?. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn xác định rõ hơn về nguyên nhân cơn đau bụng đại tràng của mình, từ đó có biện pháp chữa trị hiệu quả http://benhdaitrang.vn/benh-viem-dai-trang-dau-bung-phai-hay-bung-trai-p28.html
     

Chia sẻ trang này