Thông tin: Bị Bệnh Trĩ Có Ăn Được Thị Gà Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bibotot123, 23/12/2021.

  1. bibotot123

    bibotot123 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/1/2018
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh trĩ ảnh hưởng khá nhiều vào chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy khi bị bệnh trĩ có ăn được thịt gà hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    Người bệnh trĩ có ăn được thịt gà không?

    [​IMG]

    Theo Đông y, thịt gà có vị ngọt, tính khí ôn, vị cam, không độc có nhiều tác dụng chữa bệnh khác nhau rất tốt cho sức khỏe, người bị suy nhược, ốm lâu ngày không hấp thụ được thức ăn.

    Thịt gà chính là nguồn cung cấp chất sắt, cải thiện tình trạng thiếu máu tốt cho sức khỏe do chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như Vitamin A, B1, B2, C, E, acid admin, chất béo, canxi,… tác dụng của thịt gà còn được dùng làm thuốc chữa bệnh như phụ nữ rong kinh, băng huyết, xích bạch đới, lị, ung nhọt, trừ phong, ăn kém, phù nề, huyết trắng, phụ nữ sau sinh ít sữa.

    Ngoài những tác dụng trên thì trong thịt gà có chứa một hàm lượng chất dễ khiến niêm mạc da mới nổi phù nề, dễ gây viêm nhiễm, lồi sẹo, ngứa khiến lâu lành vết thương.

    Bên cạnh đó, thịt gà tính nóng, hàm lượng chất đạm cao làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, giảm quá trình lưu thông máu và gây khó chịu cho người bệnh, chất xơ trong thịt gà không có dẫn tới phân dễ khô cứng, nguy cơ gây táo bón khiến việc đào thải phân ra ngoài gặp khó khăn. Khiến bệnh trĩ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

    Chính vì vậy, một số chuyên gia đưa ra lời khuyên đối với những người bị mắc trĩ cần hạn chế và không nên ăn thịt gà. Bởi ăn nhiều thịt gà còn làm tăng kích thước của búi trĩ, dễ bị táo bón khiến hậu môn thường xuyên chịu áp lực gây ra giãn tĩnh mạch.

    Tham khảo thêm: Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng nghệ

    Cách ăn thịt gà tốt cho người bệnh trĩ

    Người bệnh cần tham khảo hoặc hỏi ý kiến bác sĩ tư vấn về liều lượng ăn uống sao cho phù hợp với tình trạng của mình. Liều lượng trung bình thông thường ở mức khoảng 1-2 lần/ tuần và không vượt quá 100g thịt gà mỗi lần ăn.

    Trong dân gian vẫn đang lưu truyền các món ăn bài thuốc hỗ trợ bệnh trĩ, cải thiện thiếu máu, hạn chế lòi dom mà nhiều người vẫn đang áp dụng, trong đó thịt gà là chủ vị:

    [​IMG]

    Thịt gà hầm hoa hòe chữa xuất huyết ở bệnh trĩ


    Chuẩn bị: Thịt gà 100g, hoa hòe tươi 250g, tỏi bóc vỏ 25g, cà chua 25g, 1 quả trứng gà (chỉ lấy lòng trắng), bột mỳ, rau mùi, dầu thực vật, giấm, gia vị vừa đủ.
    Cách làm:
    • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu như hoa hòe, thịt gà, tỏi, cà chua, rau mùi bằng nước muối pha loãng để ráo nước.
    • Bước 2: Đem hoa hòe chần qua với nước sôi rồi vớt ra để ráo nước, sau đó lấy thịt gà thái mỏng ướp gia vị vừa đủ rồi cho lòng trắng trứng và bột mỳ vào đảo đều tay.
    • Bước 3: Đun nóng già dầu ăn, phi tỏi, trộn đều thịt gà và hoa hòe rồi đảo nhanh và đều tay, khi gần chín cho cà chua vào đảo đến khi cà chua chín vừa thì bày ra đĩa, cắt nhỏ rau mùi cho lên rồi ăn nóng.
    Tác dụng: Món ăn có công dụng thích hợp trị chứng xuất huyết do trĩ, chống kháng khuẩn viêm, giảm mỡ máu, cầm máu, chữa đi ngoài ra máu, chống co thắt cơ trơn ở đường ruột.

    Lưu ý: Trường hợp bị dị ứng như hen suyễn, người có cơ địa mẫn cảm, phong thấp dễ có phản ứng mẩn đỏ và ngứa, khó thở khi ăn da gà, gan gà cần thận trọng khi làm các món gà hầm, gà kho thì cần cho thêm gừng tươi thái mỏng hoặc giã nát làm gia vị và giải mẫn cảm theo kinh nghiệm dân gian truyền lại.

    Bạn có thể quan tâm: Cách làm rụng, teo búi trĩ nhanh chóng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bibotot123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này